Ngôi nhà nhỏ trên Thảo Nguyên - P45

Chủ đề trong 'Thị trường chứng khoán' bởi Hungtb268, 31/03/2024.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
5998 người đang online, trong đó có 621 thành viên. 22:39 (UTC+07:00) Bangkok, Hanoi, Jakarta
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
Chủ đề này đã có 906510 lượt đọc và 9079 bài trả lời
  1. windstorm_222

    windstorm_222 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    28/10/2020
    Đã được thích:
    3.637
    đầu tuần e hô giảm 30đ thì nhìn chung là đạt target rồi =)) hnay không sập diện rộng, thanh khoản k lớn là ngon rồi, tt bắt đầu đẹp. tuần sau nhúng xuống 1230 rồi kéo lên luôn thì full hàng tiếp thôi :D
    thuyquai29, Choi268, viettran744 người khác thích bài này.
  2. NguoiThuong

    NguoiThuong Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    30/05/2017
    Đã được thích:
    1.599
    :))Đây là Thư tri ân khách hàng của VND

    Cho đến giờ phút này, hệ thống của VNDIRECT đã trở lại hoạt động bình thường và ổn định. Với kết quả tuyệt vời này, trước tiên, Chúng tôi đặc biệt gửi lời xin lỗi cũng như biết ơn sự cảm thông, sự kiên nhẫn đồng hành của Quý khách hàng, Quý đối tác, Quý cổ đông trong những ngày qua.

    Chúng tôi xin được gửi lời tri ân và biết ơn sâu sắc tới tất cả tổ chức và cá nhân đã trực tiếp và gián tiếp tham gia ứng cứu sự cố tại VNDIRECT. Chúng tôi xin trân trọng gửi lời cảm ơn tới Ủy ban Chứng khoán Nhà nước, các Sở giao dịch chứng khoán và trung tâm lưu ký, Cục An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao, Cục An toàn thông tin, PA05 Hà Nội. Chúng tôi vô cùng biết ơn Lãnh đạo và đội ngũ công nghệ đến từ các các tập đoàn FPT, Viettel, BKAV, và tất cả các bạn chuyên gia công nghệ từ khắp nơi trên thế giới. Chúng tôi cũng xin cảm ơn cơ quan báo đài đã liên tục giúp chúng tôi cập nhật thông tin tới đại chúng một cách kịp thời. Chúng tôi đặc biệt xúc động và cảm kích vì chia sẻ tận tụy từ những người bạn, những đồng nghiệp đã từng làm ở VNDIRECT, từ đội ngũ cán bộ, nhân viên của Công ty đã ngày đêm ứng trực và giải quyết sự cố. Tất cả nỗ lực và giúp đỡ của các quý tổ chức, quý bạn hữu qua từng lời khuyên, từng chỉ dẫn, từng sẻ chia vô điều kiện, đã giúp Chúng tôi có thể thực hiện được một điều kỳ diệu trong những ngày vừa qua: Khắc phục được sự cố an toàn.
    Chúng tôi chia sẻ ở đây, thay cho sự tri ân, để chúng ta có thể thấy thêm những bài học quý báu cho việc xây dựng hệ thống phòng vệ an ninh, chuẩn bị các kịch bản khi hệ thống bị tấn công và khắc phục được nhanh chóng.

    Khi nhận được thông tin hệ thống bị khóa mã do mã độc tấn công, bản thân Chúng tôi cũng chưa hình dung được quy mô lớn khủng khiếp của cuộc tấn công với hệ thống Công ty. Lúc đó, việc đầu tiên, Chúng tôi chỉ nghĩ làm sao có được khóa giải mã độc nhanh nhất và khôi phục được hệ thống giao dịch. Chúng tôi phải trải qua một cảm giác vô cùng khó khăn khi thông báo Chúng tôi bị tấn công. Chúng tôi ý thức được rằng, hơn bao giờ hết sự minh bạch và dũng cảm là điều kiện tiên quyết để Công ty vượt qua những thời khắc khó khăn nhất của cuộc khủng hoảng.

    Trong ngày đầu tiên, dù nhận được rất nhiều sự quan tâm và giúp đỡ của các chuyên gia, nhưng khối lượng công việc quá lớn và phức tạp, Chúng tôi đã rất lúng túng trong hai ngày đầu, vì vai trò điều hành lại giao cho Đội ngũ Công nghệ trong công ty, trong khi các bạn đang phải đối diện với áp lực về tâm lý rất lớn, và những đêm không ngủ nên không còn tỉnh táo để cân được nguồn lực hỗ trợ bên ngoài và nguồn lực nội tại bên trong. Việc điều hành đã được giao lại cho Tổng giám đốc và các nhiệm vụ đã được phân team rõ ràng. Đó là đội giải mã và khôi phục lại hệ thống, đội rà soát và phòng vệ an toàn thông tin, đội hồi phục lại hệ thống giao dịch và dịch vụ và đội truyền thông với khách hàng. Sự tập trung của ban điều hành để lắng nghe các bên, Chúng tôi đã có được sự lựa chọn đúng đắn, mời được những chuyên gia hàng đầu về an toàn thông tin, và có kinh nghiệm về giải mã độc, điều này giúp cho quá trình giải mã độc được thúc đẩy nhanh hơn rất nhiều.

    Lúc đầu rất nhiều chuyên gia trong ngành đã chia sẻ với Chúng tôi, là hệ thống lớn như thế này, chắc phải mất nhiều tuần và trung bình các vụ tương tự trên thế giới là 22 ngày. Một người bạn ở Pháp có chia sẻ câu chuyện về một ngân hàng vốn hoá nhiều tỷ USD ở Châu Âu cũng vừa trải qua một cuộc tấn công tương tự và họ mất đến hơn 11 ngày để khôi phục. Những thông tin lúc đó khiến Chúng tôi rất hoang mang. Nhưng không hiểu sao, Chúng tôi không cảm thấy sợ, mà thấy rất quyết tâm và tin rằng Chúng tôi sẽ làm được trong thời gian ngắn nhất. Chúng tôi cảm được năng lượng yểm trợ của tất cả mọi người và sức mạnh đó đã cho chúng tôi trụ vững được những ngày đêm không ngủ để chiến đấu với thời gian, chiến đấu với sự mệt mỏi của những giờ làm việc dài trong môi trường rất hẹp, chiến đấu với bản ngã đúng sai trong mình để cộng lực được sức mạnh tập thể.

    Rất nhiều đối tác, cơ quan quản lý, anh em bạn hữu đến hỗ trợ Chúng tôi, như thể đây là một cuộc chiến, sứ mệnh của đất nước, chứ không phải của riêng VNDIRECT. Phía Tập đoàn FPT dành tất cả nguồn lực về hạ tầng công nghệ, luôn yểm trợ để đội giải cứu có điều kiện nguồn lực đủ cho việc giải mã. Các bạn Viettel Cyber Security ngày đêm túc trực để giúp Chúng tôi rà soát quét mã độc, khu trú được các vùng rủi ro. Các chuyên gia an ninh thông tin, các bạn BKAV, các bạn nguyên là đội ngũ của VNDIRECT cũng giúp góp sức để cùng đồng hành trong việc khôi phục hệ thống.

    Bên cạnh đó là sự tiếp sức liên tục từ các Cơ quan hữu trách của Nhà nước. Cục An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao (Bộ *******) và Cục An toàn thông tin (Bộ Thông tin và Truyền thông) đã đồng hành và hỗ trợ chúng tôi trong việc kiểm tra, đánh giá an ninh mạng và an toàn thông tin hệ thống, đảm bảo tính sẵn sàng cho việc kết nối trở lại hệ thống giao dịch trong thời gian sớm nhất.

    Chúng tôi chỉ có hai ngày để hoàn tất thủ tục rà soát an toàn thông tin và các điều kiện để sẵn sàng kết nối trở lại. Đó là những ngày cuối tuần không ngủ, vô cùng áp lực vì nếu Chúng tôi không kịp lên ngày thứ Hai, một tuần sau ngày ngưng giao dịch, thì khách hàng thật sự bị tổn hại vô cùng. Sự đôn đốc sát sao của lãnh đạo Ủy ban Chứng khoán Nhà nước, các Sở giao dịch chứng khoán cũng như tinh thần phối hợp ngày đêm của đội ngũ lãnh đạo, đội ngũ công nghệ thông tin của hai Sở giao dịch chứng khoán và VSD đã mở ra nút thắt cuối cùng và giúp cho Chúng tôi được kết nối giao dịch lại vào sáng ngày thứ Hai, 01/4/2024. Thực sự, từ lúc xảy ra sự việc, đây là lần đầu tiên Chúng tôi chảy nước mắt vì sung sướng và biết ơn. Có lẽ chính tinh thần đại đoàn kết của rất nhiều đơn vị khác nhau từ cơ quan hữu trách của nhà nước, các tổ chức tư nhân uy tín và các chuyên gia hàng đầu Việt Nam và cả sự nỗ lực không ngừng nghỉ ngày đêm của đội ngũ VNDIRECT đã giúp công ty có thể trở lại vào thứ Hai, ngày 01/4/2024.

    Một thách thức nữa của khách hàng là kênh truyền thông. Toàn bộ hệ thống truyền thông tới khách hàng, tới đội ngũ bị mã hóa hết, Chúng tôi cũng không có phương tiện nào để trao đổi với khách hàng. Tất cả đội ngũ của công ty với hơn 1.200 con người, ngày đêm liên lạc với khách hàng bằng mọi phương tiện để cập nhật thông tin về sự việc cũng như quá trình khắc phục. Mục tiêu của Chúng tôi không chỉ đơn thuần là giải thích về sự cố mà còn muốn cung cấp thông tin cập nhật quá trình hồi phục hệ thống cũng như giúp khách hàng tin tưởng vào tính nguyên vẹn tài sản của mình tại VNDIRECT.
    Sự việc của công ty quá nghiêm trọng, khiến Chúng tôi cũng không thể dành thời gian trong việc tiếp xúc và chia sẻ với các nhà báo. Vì toàn bộ lãnh đạo của công ty và bộ máy được huy động cho giải cứu và kênh Website và các kênh như Fanpage của công ty đã được sử dụng để chia sẻ lộ trình hồi phục với khách hàng. Nhưng nhờ có sự hỗ trợ của tất cả các cơ quan báo đài, chúng tôi vẫn kịp thời đưa thông tin tới các nhà đầu tư ở khắp mọi nơi. Chúng tôi xin lỗi các bạn nếu có nhiều vụng về và đã có bài học để trưởng thành hơn về truyền thông.

    Chúng tôi thiệt hại thật sự rất lớn cả về kinh tế lẫn uy tín. Nhưng nó không lãng phí, vì Chúng tôi đã học ra được rất nhiều bài học quý báu trong quá trình này. Đội ngũ trong lúc khó khăn mới thấy trân quý tình huynh đệ, tấm lòng sẻ chia tương ái của mọi người, và kể cả có những lúc Chúng tôi thấy rất khó khăn, thì hơi thở và niềm tin vào sức mạnh của Tổ chức, của Quốc gia, Chúng tôi sẽ chiến thắng. Và Chúng tôi đã vượt qua.

    Xin cảm ơn phước báu của tổ tiên, cảm ơn tất cả mọi nhân duyên, cảm ơn các bạn, và Chúng tôi không thể diễn tả sự biết ơn của Chúng tôi như thế nào trong lúc này. Chúng tôi đã có những ngày khó khăn, nhưng vô cùng quý báu và đẹp. Chúng tôi luôn tin vào sự màu nhiệm của cuộc sống và sẽ cam kết tiếp tục hoàn thiện mình để có thể phụng sự khách hàng tốt hơn mỗi ngày.
    Thay mặt đội ngũ VNDIRECT

    Đọc cả buổi chỉ là than thở cực khổ khó nhọc cỡ nào trong khi nền tảng dở thì k nêu cụ thể lắm. Chỉ là tin vào sự nhiệm màu của cuộc sống. Còn có cả đoạn không hiểu sao chúng tôi không cảm thấy sợ mới vl ra. Đúng rồi. Hư thì cầu cú cả làng chứ có đền bù gì cho khách mà sợ ;;)

    và cuối cùng, k có đền bù gì khách hàng vì chúng tôi đã cực khổ lắm mới khôi phục đc cái hệ thống mà cũng do chính chúng tôi cẩu thả mới để nó xảy ra =))

    ae nào chưa đổi pass nhớ đổi. Tôi rất nghi việc nó kêu đổi pass k khéo pass nó cũng chả thèm mã hoá 1 chiều kỹ lưỡng. Hoặc chính nó cũng ko biết giữ pass cũ có an toàn hay không nên kêu đổi có gì nó phủi tay trách nhiệm luôn.
  3. ssivietnam_2018

    ssivietnam_2018 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    02/12/2018
    Đã được thích:
    5.204
    Cái này nói ctck cẩu thả không đúng. Lỗ hổng trong IT, phần mềm luôn có, đen bị dính thôi.
    Choi268, LDF319NGHE, viettran741 người khác thích bài này.
  4. Luoc2020

    Luoc2020 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    30/08/2020
    Đã được thích:
    11.186
    Buồn nhỉ mấy anh, toàn bị vùi dập atc , mà thôi cuộc sống còn nhiều cái khác mờ , mạnh mẽ lên ạ
    CaptAdam, Choi268, LDF319NGHE5 người khác thích bài này.
  5. flyupsky

    flyupsky Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    14/07/2010
    Đã được thích:
    35.337
    Xui thôi, đỏ quên đi. Bài lái bị lộ :))
  6. randy_orton

    randy_orton Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    24/10/2011
    Đã được thích:
    39.389
    Cut chưa lái :(
  7. baotrihethong

    baotrihethong Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    10/09/2023
    Đã được thích:
    118
    pít one chuẩn bị tét vùng 26.2, DCA dữ chưa bà con
  8. Luoc2020

    Luoc2020 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    30/08/2020
    Đã được thích:
    11.186
    15 điểm nữa kkk
    Hungtb268, Choi268, LDF319NGHE4 người khác thích bài này.
  9. khangsinh

    khangsinh Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    14/10/2014
    Đã được thích:
    17.109
    Tốt nhất đừng đoán đáy, nó mà đánh call margin thì giá nào cũng có hết.
    CaptAdam, Hungtb268, Tnab199982 người khác thích bài này.
    OH_HO đã loan bài này
  10. HoangHonZet

    HoangHonZet Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    27/10/2023
    Đã được thích:
    2.821
    cay mấy anh lái thiệt, tuần trước lấy lý do VND, tuần này thì hết Xoài rồi tỷ giá, cổ tôi cầm đứng im 5 phiên rồi là sao? Tôi muốn chốt lời hay cắt lỗ đây, đánh rõ ràng lên xem nào.
    Dự đoán tuần sau bung nóc nhà 1320 với tỉ lệ 70% hoặc rớt về thẳng 1235 tỉ lệ 30%. Vẽ kịch cho lái chọn rồi đó, lũ lái lợnx-(
    maclam, blueptit, Hungtb2685 người khác thích bài này.
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này