Những thông tin HOT liên quan đến DDM (các bác khen chê, tranh luận gì tập trung vào hết đây).

Chủ đề trong 'Thị trường chứng khoán' bởi nam_vbard, 17/11/2008.

5269 người đang online, trong đó có 511 thành viên. 19:39 (UTC+07:00) Bangkok, Hanoi, Jakarta
  1. 2 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 2)
Chủ đề này đã có 3733 lượt đọc và 89 bài trả lời
  1. sweetmoney

    sweetmoney Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    03/08/2008
    Đã được thích:
    9

    Link đây !
    http://www.optimashipbrokers.com/optima/SiteResources/data/MediaArchive/files/downloads/2008/WEEK%2045%202008.pdf

    Tàu VSP mua 4con 60,000DWT 1984 giá 40tr USD/ 1con. Nay tàu già tuổi đó mất giá 90% do ko chịu nổi chi phí ,gía hiện nay chào 4 triệu mà ko bán nổi. Trong link tàu Tonga 04/1984 trọng tải 66794 DWT ( y chang tuổi và tải trọng như 4 con của VSP) đang chào bán 4tr. Trong phần tàu phá dỡ có 5-6 con tương đương tàu VSP 1981-1983 .Xem trong phần Demolition desk . VSP đi 2000 tỷ vụ sắm 4 cái tàu già rồi, ko có củă hồi phục đâu vì tàu quá già, loại tàu như của VSP thế giới đang xếp hàng cân sắt. Tàu mới hoặc ít tuổi mới có cơ hội hồi phục giá khi thị trường vận tải tốt lên.









    Được sweetmoney sửa chữa / chuyển vào 00:08 ngày 18/11/2008
  2. 4so9

    4so9 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    05/08/2005
    Đã được thích:
    443
    Cũng nghe loáng thoáng về mấy con tàu già này bên quỹ LV...vãi hàng, suýt tèo
  3. sweetmoney

    sweetmoney Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    03/08/2008
    Đã được thích:
    9
    Khi thị trường vận tải thiếu tàu thì những con tàu như otô Huyndai mới và xe ZIN-KHƠ cũ của Nga đều có hàng. Khi cung thừa thì những con Zin-Khơ sẽ tự động đem cân sắt vì chẳng ai dám thuê mấy con vừa già, uống dầu,chạy chậm,hay hỏng hóc dọc đường, không đủ tiêu chuẩn để chạy vào thành phố.....vvvv
    đấy là lí do mua tàu cũ quá là không có ngày hồi phục. nó chỉ hồi phục được ở bãi sắt mà thôi
  4. dung1954

    dung1954 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    19/10/2008
    Đã được thích:
    0
    Chính xác.
  5. dung1954

    dung1954 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    19/10/2008
    Đã được thích:
    0
    Up thoai !!!

    [nick] sửa, quote lại bài viết dài.



    được bignob sửa chữa / chuyển vào 08:05 ngày 18/11/2008
  6. lilixinhdep

    lilixinhdep Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    07/11/2008
    Đã được thích:
    0
    Có bác nào dập Stb xuống 15 cho e nhờ với
  7. nam_vbard

    nam_vbard Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    24/07/2005
    Đã được thích:
    19
    Toàn cao thủ trong ngành hàng hải bị kẹp NOSCO và VSP đây

    Thêm tý thông tin về NOSCO nhé:
    - Tàu Fortune Pearl trọng tải 45.585 DWT đang được NOSCO tự khai thác nhưng không có hàng để chạy, tháng chạy được dăm ba chuyến, lỗ nặng.
    - Tàu Epiphania trọng tải 68.591 DWT, trị giá 78,5 triệu USD cho một thằng Hàn Quốc thuê, giá cho thuê ký HĐ hơn 50.000$/ngày trong khi giá cho thuê loại tàu này hiện nay chỉ còn trên dưới 15.000 USD/ngày (xem link: http://www.dryships.com/index.cfm?get=report). Đối tác Hàn Quốc đang nợ và trì hoãn chuyển trả cước hơn 4 triệu $ để tìm cách phá vỡ hợp đồng. Bên NOSCO đang dáo dác tìm luật sư để xwr lý vụ này . Quên chưa nói thêm, tàu này mua đúng lúc giá đỉnh 78,5 triệu $ trong khi giá tàu này bây giờ còn khoảng 45 triệu $.
    - 02 tàu biển Eastern Star, trọng tải 23.724 DWT, trị giá 19,15 triệu USD và Eastern Sun, trọng tải 22.201 DWT, trị giá 19,05 triệu USD đang cho thuê, đối tác Hàn Quốc và Đài Loan, ký hợp đồng 01 năm, sắp hết hạn nhưng chắc gì đã cho thuê được nữa.
    - Tàu Quốc Tử Giám trọng tải 12000 DWT đâm bẹp mũi ở Singapore, nên éo bán được nữa. Anh Cảnh Việt đang định thành lập một công ty con ở SG rồi bán tàu này cho công ty con, hạch toán lãi ảo trong khi tiền thật chưa thu được
    - Tàu 12.500 đóng mới ở Hạ Long, đã xong gần 1 tháng nay nhưng Hạ Long chưa chịu bàn giao tàu vì NOSCO còn đang nợ tiền đóng tàu hơn chục tỷ chưa xoay được để trả.

    Cổ đông NOSCO chạy như vịt cách đây cả tháng rồi. Đến cổ đông chiến lược là Tổng công ty bảo hiểm Bảo Minh còn được anh Cảnh Việt bật đèn xanh để chạy nữa là (tất nhiên là anh Sinh Tiến bên Bảo Minh có quan hệ rất tế nhị với một Super VIP nên mới làm thế được)

    Tóm lại, về khoản liều lĩnh thì DDM không thể nào so sánh với NOSCO được. DDM của em chậm, chắc và bền vững thôi
  8. pacpacpac

    pacpacpac Thành viên tích cực

    Tham gia ngày:
    29/06/2007
    Đã được thích:
    4
    Vui đây, cổ đông NOSCO quả này bị anh Cảnh Việt cho lên đĩa hết rồi Mời sieucp2008 và vni5000 vào phản biện cái nhể. Lâu lắm rồi không thấy hai "cao thủ" NOSCO này lên diễn đàn PR cho em nó

    1 vote cho DDM
  9. stock68

    stock68 Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    23/06/2008
    Đã được thích:
    0
    kỳ phùng địch thủ
  10. everest2404

    everest2404 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    04/09/2008
    Đã được thích:
    0
    TTVN giờ đây chỉ còn tàu biển là vui, là tranh luận tốt nhất

    Đấu tiếp đê !!!!

Chia sẻ trang này