Những thông tin HOT liên quan đến DDM (các bác khen chê, tranh luận gì tập trung vào hết đây).

Chủ đề trong 'Thị trường chứng khoán' bởi nam_vbard, 17/11/2008.

5894 người đang online, trong đó có 737 thành viên. 17:50 (UTC+07:00) Bangkok, Hanoi, Jakarta
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
Chủ đề này đã có 3728 lượt đọc và 89 bài trả lời
  1. sweetmoney

    sweetmoney Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    03/08/2008
    Đã được thích:
    9
    Tổng chi phí cái đốc đã lên 140 tỷ chưa khai thác gì, bán chó nó mua lấy gì mà khấu hao ,mà trả nợ ?
    Vay 900 tỷ doanh thu 3 quý chỉ có 150 tỷ nay lại còn giảm nghiêm trọng mà báo cáo lãi được để lừa cổ đông hả ?
  2. dqhuy2003

    dqhuy2003 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    05/10/2006
    Đã được thích:
    47
    Cậu nói đúng một phần: Chưa khai thác gì-Ok. Nhưng đây không phải là chi phí cho cái đốc tàu mà là chi phí cho cả dự án sửa chữa tàu trên cơ sở: Giá ụ nổi, chi phí xin đất, giải phóng mặt bằng, đào tạo công nhân... Hai cái đó nó khác nhau đấy. Và cậu lấy đâu ra cái con số cả trăm tỷ vậy??? Cậu làm ơn tìm hộ ai bán giá rẻ, hay thằng HĐQT, BGĐ nào thích bán tôi mua cho-Cho cậu gửi 0.2 thành 10200đ đấy. Nhắc lại tôi không nói chơi.
  3. sweetmoney

    sweetmoney Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    03/08/2008
    Đã được thích:
    9
    Chờ BCTC quý 4 ra tha hồ mua như ý. Không đến cái giá đó đâu. Mọi việc thì về HDQT mà hỏi. Họ chạy hết cả rồi. Khi thị trường vận tải biển cực ngon còn chẳng ăn ai. Vay 900 tỷ một quý lãi hơn 2 tỷ. Doanh thu một năm tầm <200tỷ =5 năm quay 1 vòng vốn trong khi trả lãi thấp nhất là USd 8,5% x 5năm =42%
    Tức là phải trả lãi ít nhất 42% trên doanh thu mà còn báo cáo laĩ được? đấy là tính lúc ngon nhé. còn bây giò thảm hơn nhiều nữa, .
    Xin lỗi ! có thằng nào không biết đọc BCTC thì mua giấy lộn thôi.
    Nói ra các chuyên gia tài chính họ cười cho, nói lãi được khi phải trả chi phí tài chính ít nhất tới 42% doanh thu chó nó nghe. Khấu hao 900 tỷ mỗi năm tạm tinh trung bình 90 tỷ=45% doanh thu
    Vậy riêng khấu hao và chi phí tài chính =87% doanh thu rồi.
    Hụ hụ hụ ! đau ruột vì buồn cười chúng nó lừa Nbs để xả hàng








    Được sweetmoney sửa chữa / chuyển vào 01:33 ngày 19/11/2008
  4. dqhuy2003

    dqhuy2003 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    05/10/2006
    Đã được thích:
    47
    Chú nói tử tế đi! Chó mà gì ở đây??? Anh thì không biết đọc cái gì cả! Cứ có giá 10.200 anh mua liền. Mấy thằng vỗ ngực chuyên gia này nọ nói sai bét cả đấy chú biết chưa??? BCTC là cái gì anh đâu có biết. Nông dân như anh cứ thích là mua. Chú định mua hay bán mà anh hỏi bán không trả lời??? Chia tách rồi giá xuống tầm 15-16 mà các chú bảo thấp hơn lúc đấu giá. Vậy chú có biết giá đấu bình quân là bao nhiêu không??? Nói cho anh biết với để anh còn tránh. Chú nói cho anh biết giá đấu chính thức mà thấp hơn giá hiện nay anh tặng chú 5 triệu gọi là trả công chú giúp anh thoát chết. Anh không nói đùa..
  5. sweetmoney

    sweetmoney Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    03/08/2008
    Đã được thích:
    9

    Nói cái kiểu cùn đấy ai mà không nói được ? tôi cũng mua ngay giá 10200 mai tôi ra đặt lệnh bán sàn luôn vài ngày vẫn có bò lạc dính bẫy . Nếu giỏi thì phản biện HOặc nhờ HDQT phản biện xem :
    Lúc tốt nhất của DDM
    1/ chi phí tài chính 36-42% doanh thu
    2/ Khấu hao 45% doanh thu
    3/ Năm năm mới quay nổi 1 vòng vốn
    Doanh nghiệp như vậy có phải đang sắp chết không ?

    Bây giờ thị trường giá cước giảm mạnh nhiều nữa thì sống hay chết ?
  6. nam_vbard

    nam_vbard Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    24/07/2005
    Đã được thích:
    19
    Nói thêm cho rõ nhé:

    Dock (ụ nổi) có sức nâng tàu 20.000 DWT do DDM đầu tư (kéo về từ cảng Vladivotok - LB Nga) có Tổng mức đầu tư chỉ có 3,2 triệu USD. Vốn vay AGRIBANK, đến nay đã trả nợ 1,4 triệu $, dư nợ còn có 1,8 triệu $. Chưa bao giờ phát sinh nợ quá hạn.

    Dock này đang được neo ở Đình Vũ, nếu bác nào rảnh rỗi, chạy qua tham quan dock mới thấy được nó đồ sộ như thế nào. Chỉ có dân hàng hải mới thấy hết được giá trị của dock. Đây là hạng mục quan trọng nhất của nhà máy sửa chữa tàu biển. Tàu có thể mua được dễ dàng nhưng dock không phải muốn mua là được. Ở Việt Nam hiện chỉ có 4 cái dock có sức nâng tàu đến 20.000 DWT. Tổng công ty hàng hải vừa kéo về một cái dock có sức nâng tương tự dock của DDM nhưng tổng mức đầu tư lên đến gần 15 triệu $, hiện đang neo tại Nhà máy Hyndai-Vinashin (Dốc Lết-Khánh Hoà).

    [​IMG]

    Những hạng mục cuối cùng của Nhà máy sửa chữa tàu biển DDM đang được khẩn trương hoàn thành, tới đây DOCK sẽ được kéo về neo tại nhà máy để phục vụ việc bảo dưỡng, sửa chữa tàu biển. Dự án nhà máy sửa chữa tàu biển của DDM có quy mô khá lớn, tổng diện tích 29ha, giai đoạn 1 là 10ha. Năm 2010 sẽ tiếp tục triển khai giai đoạn 2 với việc đầu tư xây dựng Dock chìm có thể phục vụ sửa chữa tàu trọng tải lên đến 50.000 DWT. Toàn bộ dự án được đối tác Nhật Bản tư vấn thiết kế.

    Năm 2007, vinashin đã từng đề nghị mua lại DOCK No1 của DDM với giá khoảng 7 triệu $. Việc đưa vào vận hành dự án Nhà máy sửa chữa tàu biển sẽ giúp DDM nâng cao năng lực tài chính và mở rộng hoạt động SXKD trong ngành hàng hải.

    DDM cũng đã quyết định cổ phần hoá dự án và chuyển giao 60% cổ phần cho 02 đại gia của ngành vận tải biển Việt Nam nhằm bảo đảm khai thác tối đa thị phần bảo dưỡng, sửa chữa đội tàu trong nước.

  7. lilixinhdep

    lilixinhdep Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    07/11/2008
    Đã được thích:
    0
    Em chả có tí tẹo nào CP DDM nhưng đọc thấy bùn cười quá.
    Vàng vàng: Chi phí lãi vay nó phải trả hàng năm chứ có phải trả 1 lần đâu mà chiếm 42% doanh thu; hơn nữa số tiền thực trả lãi còn giảm dần tương ứng với số tiền gốc đã trả. Khấu hao thì tuỳ thuộc vào loại hình tài sản, chứ có phải cố định 10 năm đâu (có thể lên đến 15 -20 năm), Do đó khi tính toán DA thì K.hao đã nằm trong chi phí cố định hàng năm rồi, cho nên khi đọc dự án là người ta thấy ngay là có HQuả hay không chứ gộp như bác vào 1 năm thì chả có thằng nào lãi đâu bác ợ
  8. tuan123456

    tuan123456 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    11/09/2005
    Đã được thích:
    0
    Sáng nay em vừa ngồi uống cafe với mấy đại ca bên CIC (trung tâm tín dụng của Ngân hàng nhà nước). Tiện thể e hỏi thử về thằng Nosco và DDM, thấy mấy anh bảo toàn bộ nợ vay của Nosco đã bị chuyển sang nhóm II, và chuẩn bị chuyển sang nhóm III (nợ xấu) trong khi đó DDM luôn là nhóm I. họ đánh giá DDM tốt hơn Nosco nhiều lắm. Bác nào làm ngân hàng, thì check thử sẽ biết ngay

    Đây có thể là nguyên nhân mấy bác cổ đông bên Nosco không hài lòng với DDM
  9. sweetmoney

    sweetmoney Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    03/08/2008
    Đã được thích:
    9
    Em chẳng có tý kiến thức gì về tài chính cả nên không hiểu nổi.
    Tất cả vận tải biển đều khấu hao tầm 10 năm. Tất nhiên là lãi vay trả hàng năm nhưng do doanh thu quá thấp nên vòng quay tài chính 5 năm mới được 1 vòng. Vì vậy chi phí tài chính phải trả gấp 5 lần =42%/ doanh thu.
    Ví dụ ;
    em vay 1000 tỷ lãi 8,5% .doanh thu 1000 tỷ/năm thì chi phí tài chính là 8,5%/ doanh thu . Doanh thu 2000tỷ/ năm thì chi phí tài chính là 4,2%/ DT . Doanh thu DDM chỉ khoảng 200tỷ/năm nên chi phí tài chính sẽ là 42%/doanh thu.
    Hiểu chưa ?



    Được sweetmoney sửa chữa / chuyển vào 11:27 ngày 19/11/2008
  10. sweetmoney

    sweetmoney Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    03/08/2008
    Đã được thích:
    9
    Ối giời đất ơi ! Đầu tư dàn trải toàn đồ đểu dẫn đến ko có doanh thu, chi phí tài chính lên đến 42%/DT. Khấu hao 45%/DT. Con bệnh này chỉ cần trời xấu là chết nhe răng chứ đừng nói đến chống đỡ suy thoái vận tải biển thế giới

Chia sẻ trang này