Những thông tin HOT liên quan đến DDM (các bác khen chê, tranh luận gì tập trung vào hết đây).

Chủ đề trong 'Thị trường chứng khoán' bởi nam_vbard, 17/11/2008.

6138 người đang online, trong đó có 813 thành viên. 17:21 (UTC+07:00) Bangkok, Hanoi, Jakarta
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
Chủ đề này đã có 3726 lượt đọc và 89 bài trả lời
  1. sweetmoney

    sweetmoney Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    03/08/2008
    Đã được thích:
    9
    Hài hước. Cái đống đốc tàu ra sắt gỉ rồi
  2. sweetmoney

    sweetmoney Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    03/08/2008
    Đã được thích:
    9
    Bắt bệnh cho DDM !

    Hiện nay tất cả các lãnh đạo DDM đều chạy cổ phiếu, bỏ của chạy lấy người, bán sạch ko giữ cổ nào.

    Vì sao vậy ? giá cổ phiếu quyền mua đã 13,000 mà sao họ phải bán 15,000 . Mọi việc đều có nguyên nhân sâu xa của nó.

    Trong ngành hàng hải DDM được nổi tiếng là chuyên đầu tư dàn trải, đắt đỏ và tốn kém mà không sinh ra doanh thu, lợi nhuận

    Hãy nhìn các con số sau đây về DDM để phân tích khoa học:

    - Nợ vay 900 tỷ

    -Doanh thu 3 quý 2008 =205 tỷ ( Đã gồm bán tàu 50 tỷ => Doanh thu kinh doanh 150 tỷ)

    -Lợi nhuận kinh doanh quý 3/2008 =2,2 tỷ

    Các bạn có thể nhận thấy DDM đang mất cân đối tài chính nghiêm trọng vì sao ?

    1/ Doanh thu quá thấp so với vốn vay. ( tính lãi suất USD=8,5%/ năm) .

    Với doanh thu ít như vậy DDM sẽ phải mất 5 năm mới quay được một vòng vốn=>Chi phí tài chính sẽ là 8,5x 5 năm = 42% trên doanh thu

    2/ Khấu hao tính theo các công ty vận tải biển khác là 10 năm thì mỗi năm DDM phải khấu hao 90 tỷ/ 200 tỷ doanh thu =45% doanh thu

    Tất cả các thứ chi phí đều đồn vào mấy đồng doanh thu còi cọc thì kể cả khi thì trường vận tải biển tốt DDM cũng chỉ thoi thóp .

    Hiện nay thị trường vận tải biển đang khó khăn DDM đang đứng trước nguy cơ phá sản

    Đấy còn chưa kể những vụ mua tàu đắt gấp rưỡi các công ty khác cùng chủng loại và gần thời điểm cũng như vụ đầu tư lãng phí tốn kém vào

    đốc tàu vứt xó .

    Đấy là lí do lãnh đạo giá nào họ cũng chạy.



    CHẾT RỒI ! CHẠY THÔI
  3. nam_vbard

    nam_vbard Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    24/07/2005
    Đã được thích:
    19
    Tốt nhất là không nên tranh luận gì thêm với một chú không hiểu gì về ngành hàng hải cũng như về tài chính doanh nghiệp dám "vác mồm" lên f_319 này để ngoạ ngôn phân tích DDM. Về nhà kiếm sách vở học lại đi
  4. dotuannam

    dotuannam Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    13/08/2003
    Đã được thích:
    0
    Chẳng hiểu bác nghe hơi nồi chõ ở đâu nhưng thấy bài viết là chẳng hiểu gì về vận tải biển.
    1. "Trong ngành hàng hải DDM được nổi tiếng là chuyên đầu tư dàn trải, đắt đỏ và tốn kém mà không sinh ra doanh thu, lợi nhuận"
    => cái này cần thiết cứ lên Tổng công ty Hàng hải, tầng 16 - 17 tòa nhà OCEAN PARK, số 1 Đào Duy Anh, Hà Nội để hỏi. Hơn nữa nếu đầu tư ko sinh ra tiền như cậu nói phía dưới thì ngân hàng nào cho vay, lập luận của cậu rất mâu thuẫn.
    2. "- Nợ vay 900 tỷ

    -Doanh thu 3 quý 2008 =205 tỷ ( Đã gồm bán tàu 50 tỷ => Doanh thu kinh doanh 150 tỷ)

    -Lợi nhuận kinh doanh quý 3/2008 =2,2 tỷ

    Các bạn có thể nhận thấy DDM đang mất cân đối tài chính nghiêm trọng vì sao ?

    1/ Doanh thu quá thấp so với vốn vay. ( tính lãi suất USD=8,5%/ năm) .

    Với doanh thu ít như vậy DDM sẽ phải mất 5 năm mới quay được một vòng vốn=>Chi phí tài chính sẽ là 8,5x 5 năm = 42% trên doanh thu

    2/ Khấu hao tính theo các công ty vận tải biển khác là 10 năm thì mỗi năm DDM phải khấu hao 90 tỷ/ 200 tỷ doanh thu =45% doanh thu

    Tất cả các thứ chi phí đều đồn vào mấy đồng doanh thu còi cọc thì kể cả khi thì trường vận tải biển tốt DDM cũng chỉ thoi thóp .

    Hiện nay thị trường vận tải biển đang khó khăn DDM đang đứng trước nguy cơ phá sản"
    => DDM kinh doanh chủ yếu là cho thuê tàu định hạn, chính vì vậy nên doanh thu không thật cao nhưng ko phải chịu các khoản chi phí như nhiên liệu, cảng phí. Trong thời buổi kinh doanh khó khăn ntn thì lại là một ưu thế rất lớn vì không bị ảnh hưởng bởi sự thay đổi giá cước vận tải. Hơn nữa Người thuê tàu đều là các hãng vận tải lớn có uy tín của Nhật bản nên khả năng đảm bảo lại càng lớn. Còn chuyện bảo vay 900 tỷ mà so với doanh thu thì bảo vốn quay vòng trong 5 năm thì chẳng hiểu cậu lấy công thức tính như thế nào. Thông thường thì nới đến quay vòng của vốn phải lấy vốn chủ sở hữu trên vốn vay, cái này càng lớn thì nói chung là càng tốt vì lợi dụng được vốn để kinh doanh. Cũng như cậu chẳng có xu nào nhưng vay được tiền để đi buôn thì sau khi trả nợ cậu tự nhiên có 1 đống tiền mà chẳng mất xu nào (tất nhiên là tính trường hợp có lãi). Còn tỷ lệ doanh thu/dư nợ vay thì phụ thuộc vào tình hình từng loại kinh doanh. Nếu như ý của cậu thì doanh nghiệp xây dựng, bất động sản người ta vay hàng chục nghìn tỷ để thực hiện dự án mà doanh thu có mấy trăm tỷ thì toi ah.
    Còn tất nhiên là khủng hoảng kinh tế thì doanh nghiệp nào cũng khó khăn, chẳng ai có thể nói mạnh được kể cả nước Mỹ lớn như thế còn lung lay mạnh.
    Có vài lời với cậu thế thôi chứ tôi cũng chẳng thích nói với cậu vì cậu nói quá bất lịch sự và có nhiều dụng ý xấu. Ko hiểu mục đích của cậu là gì vậy???
  5. dotuannam

    dotuannam Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    13/08/2003
    Đã được thích:
    0
    Chẳng hiểu bác nghe hơi nồi chõ ở đâu nhưng thấy bài viết là chẳng hiểu gì về vận tải biển.
    1. "Trong ngành hàng hải DDM được nổi tiếng là chuyên đầu tư dàn trải, đắt đỏ và tốn kém mà không sinh ra doanh thu, lợi nhuận"
    => cái này cần thiết cứ lên Tổng công ty Hàng hải, tầng 16 - 17 tòa nhà OCEAN PARK, số 1 Đào Duy Anh, Hà Nội để hỏi. Hơn nữa nếu đầu tư ko sinh ra tiền như cậu nói phía dưới thì ngân hàng nào cho vay, lập luận của cậu rất mâu thuẫn.
    2. "- Nợ vay 900 tỷ

    -Doanh thu 3 quý 2008 =205 tỷ ( Đã gồm bán tàu 50 tỷ => Doanh thu kinh doanh 150 tỷ)

    -Lợi nhuận kinh doanh quý 3/2008 =2,2 tỷ

    Các bạn có thể nhận thấy DDM đang mất cân đối tài chính nghiêm trọng vì sao ?

    1/ Doanh thu quá thấp so với vốn vay. ( tính lãi suất USD=8,5%/ năm) .

    Với doanh thu ít như vậy DDM sẽ phải mất 5 năm mới quay được một vòng vốn=>Chi phí tài chính sẽ là 8,5x 5 năm = 42% trên doanh thu

    2/ Khấu hao tính theo các công ty vận tải biển khác là 10 năm thì mỗi năm DDM phải khấu hao 90 tỷ/ 200 tỷ doanh thu =45% doanh thu

    Tất cả các thứ chi phí đều đồn vào mấy đồng doanh thu còi cọc thì kể cả khi thì trường vận tải biển tốt DDM cũng chỉ thoi thóp .

    Hiện nay thị trường vận tải biển đang khó khăn DDM đang đứng trước nguy cơ phá sản"
    => DDM kinh doanh chủ yếu là cho thuê tàu định hạn, chính vì vậy nên doanh thu không thật cao nhưng ko phải chịu các khoản chi phí như nhiên liệu, cảng phí. Trong thời buổi kinh doanh khó khăn ntn thì lại là một ưu thế rất lớn vì không bị ảnh hưởng bởi sự thay đổi giá cước vận tải. Hơn nữa Người thuê tàu đều là các hãng vận tải lớn có uy tín của Nhật bản nên khả năng đảm bảo lại càng lớn. Còn chuyện bảo vay 900 tỷ mà so với doanh thu thì bảo vốn quay vòng trong 5 năm thì chẳng hiểu cậu lấy công thức tính như thế nào. Thông thường thì nới đến quay vòng của vốn phải lấy vốn chủ sở hữu trên vốn vay, cái này càng lớn thì nói chung là càng tốt vì lợi dụng được vốn để kinh doanh. Cũng như cậu chẳng có xu nào nhưng vay được tiền để đi buôn thì sau khi trả nợ cậu tự nhiên có 1 đống tiền mà chẳng mất xu nào (tất nhiên là tính trường hợp có lãi). Còn tỷ lệ doanh thu/dư nợ vay thì phụ thuộc vào tình hình từng loại kinh doanh. Nếu như ý của cậu thì doanh nghiệp xây dựng, bất động sản người ta vay hàng chục nghìn tỷ để thực hiện dự án mà doanh thu có mấy trăm tỷ thì toi ah.
    Còn tất nhiên là khủng hoảng kinh tế thì doanh nghiệp nào cũng khó khăn, chẳng ai có thể nói mạnh được kể cả nước Mỹ lớn như thế còn lung lay mạnh.
    Có vài lời với cậu thế thôi chứ tôi cũng chẳng thích nói với cậu vì cậu nói quá bất lịch sự và có nhiều dụng ý xấu. Ko hiểu mục đích của cậu là gì vậy???
  6. dqhuy2003

    dqhuy2003 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    05/10/2006
    Đã được thích:
    47
    Nosco vốn chủ sở hữu là bao nhiêu mà sơ sơ thấy tổng tài sản trên 2000 tỷ? Bây giờ giá tàu và cước tàu giảm thế thì đã cụt mất vốn chủ sở hữu chưa?
    Nếu cước cho cái tàu to to nhất ấy (Nghe đâu tới 78 triệu usd) bây giờ mà cho thuê được 20k USD/ngày thì mấy năm mới đủ quay vòng vốn một lần hả các bác ? Tôi tính cho 365 ngày thì cũng tầm hơn chục năm mới quay vòng xong - Ấy là tính theo cái kiểu của chú Sweetmoney.
    Đối vận tải biển, cảng biển mà chú mang DT so với tổng tài sản như thế này thì phải bao lâu xong một vòng mới gọi là ổn hả chú?
    Chú Sweetmoney nếu tuần sau chưa có hàng DDM giá đó thì sang tháng chuyển cho anh cũng được! Chú có cần ký quỹ đặt cọc không thì báo cho anh ra NH làm cái dặt cọc ký quỹ. Nói như trên, chú lại hiểm lầm anh ăn rẻ của người khác mang tiếng chết.
  7. pacpacpac

    pacpacpac Thành viên tích cực

    Tham gia ngày:
    29/06/2007
    Đã được thích:
    4
    Bọn này làm éo có DDM, đang bị kẹp trym NOSCO đau hơn hoạn nên đang ra sức đập DDM để PR cho NOSCO. Không ngờ gặp toàn cao thủ trên này nên cúp đuôi chạy mất rồi
  8. nam_vbard

    nam_vbard Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    24/07/2005
    Đã được thích:
    19
    DDM: Giao dịch cổ phiếu của cổ đông nội bộ

    Công ty cổ phần Ha?ng Ha?i Đông Đô thông báo về việc giao dịch CP của cổ đông nội bộ như sau:

    Nhà đầu tư thực hiện giao dịch: Đoa?n Minh An
    Mã chứng khoán : DDM
    Chức vụ hiện nay tại tổ chức niêm yết: Kế toán trươ?ng
    Số lượng cổ phiếu nắm giữ trước khi giao dịch: 0 cổ phiếu
    Số lượng cổ phiếu đăng ký mua: 20.000 cổ phiếu
    Số lượng cổ phiếu nắm giữ sau khi giao dịch: 20.000 cổ phiếu
    Thời gian dự kiến thực hiện giao dịch: ngày 21/11/2008 đến 21/12/2008

    http://www.hsx.vn/hsx/Modules/News/NewsDetail.aspx?id=23429

  9. nam_vbard

    nam_vbard Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    24/07/2005
    Đã được thích:
    19
    Thông tin HOT về DDM bán lại 30% cổ phần của dự án Nhà máy sửa chữa tàu biển tại Hải Phòng cho VOSCO và FALCON:

    Trích Nghị quyết Họp HĐQT của VOSCO:

    Về các dự án đầu tư: HĐQT đã phê duyệt kế hoạch góp 30% vốn thành lập Công ty cổ phần sửa chữa tàu biển DVF tại Thủy Nguyên, Hải Phòng ?" Liên doanh giữa Công ty cổ phần Vận tải biển Việt Nam, Công ty cổ phần Vận tải dầu khí Việt Nam và Công ty cổ phần Hàng hải Đông Đô.

    Link: http://www.vosco.com.vn/SXKD10Th08.HTM

    Chúc mừng các cổ đông DDM
  10. pacpacpac

    pacpacpac Thành viên tích cực

    Tham gia ngày:
    29/06/2007
    Đã được thích:
    4
    Công ty cổ phần Ha?ng Ha?i Đông Đô thông báo về việc giao dịch CP của cổ đông nội bộ như sau:

    Nhà đầu tư thực hiện giao dịch: Bùi Minh Hưng
    Mã chứng khoán : DDM
    Chức vụ hiện nay tại tổ chức niêm yết: Ủy viên HĐQT - Tổng giám đốc
    Số lượng cổ phiếu nắm giữ trước khi giao dịch: 50.000 cổ phiếu
    Số lượng cổ phiếu đăng ký mua: 20.000 cổ phiếu
    Số lượng cổ phiếu nắm giữ sau khi giao dịch: 70.000 cổ phiếu
    Mục đích thực hiện giao dịch: Đầu tư tài chính
    Thời gian dự kiến thực hiện giao dịch: ngày 26/11/2008 đến 26/12/2008

    http://www.hsx.vn/hsx/Modules/News/NewsDetail.aspx?id=23535

Chia sẻ trang này