Niềm tin là sức mạnh vượt qua khó khăn

Chủ đề trong 'Thị trường chứng khoán' bởi SuSuCaRot, 25/10/2014.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
3335 người đang online, trong đó có 339 thành viên. 15:01 (UTC+07:00) Bangkok, Hanoi, Jakarta
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
Chủ đề này đã có 82187 lượt đọc và 1879 bài trả lời
  1. ThaoNguyenXanh88

    ThaoNguyenXanh88 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    24/02/2014
    Đã được thích:
    7.885
    :drm1

    Binh Yen, DungTri86, chilee2 người khác thích bài này.
  2. Binhminhseden

    Binhminhseden Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    04/04/2014
    Đã được thích:
    19.690
    Đã nghe đã thấy: Sân bay Long Thành và… bệnh Alzheimer
    Dư luận rất lo lắng trước việc Bộ GTVT xin chủ trương xây sân bay quốc tế Long Thành với vốn đầu tư giai đoạn 1 gần 8 tỉ USD trong khi nợ công ngày càng tăng.
    Vấn đề quan tâm nhất là vốn. Và lãnh đạo bộ này liên tục đưa ra những con số thuyết phục. Tiếc thay, tất cả đều trớt hướt.

    Sáng 17-10, tại buổi tọa đàm trực tuyến “Dự án sân bay Long Thành: Cơ hội và thách thức”, Thứ trưởng Bộ GTVT Phạm Quý Tiêu cho biết phía Nhật cam kết tài trợ khoảng 2 tỉ USD cho sân bay Long Thành. Ngay sau đó Đại sứ quán Nhật tại Việt Nam đã lên tiếng phủ nhận. Thế là, phải... xin lỗi Nhật

    Chưa hết, văn bản do Bộ trưởng GTVT Đinh La Thăng ký gửi Hội đồng Nghiệm thu Nhà nước ngày 26-8 cho biết “Tập đoàn ADPi của Pháp đã đề nghị cụ thể đầu tư trực tiếp 500 triệu USD và huy động 1 tỉ USD từ ngân hàng…”. Tối 22-10, Bộ GTVT có thông cáo thừa nhận: “Thông tin này là không chính xác. Bộ GTVT không biết ADPi là công ty nào” . Trao đổi với báo Thanh Niên, một lãnh đạo Bộ GTVT cho biết thông tin này sai “do lỗi in ấn”.

    Tại phiên họp về thẩm tra dự án sân bay Long Thành do Ủy ban Kinh tế của Quốc hội tổ chức ngày 23-10, các đại biểu đặt câu hỏi là nguồn vốn lấy ở đâu, vay ở đâu? Vay như thế có chạm ngưỡng nợ công không; ai đi vay và vay rồi ai sẽ trả? Đại diện Bộ GTVT chưa có câu trả lời thuyết phục mà chỉ “xin tiếp thu ý kiến các đại biểu để nghiên cứu và giải trình rõ hơn”.

    http://image.*********.vn/2014/10/26/longthanh.jpg

    Một chuyện quốc gia đại sự, một dự án tính ra cỡ 160.000 tỉ đồng Việt Nam mà các lãnh đạo của Bộ quan trọng nhất cứ lộn tới lộn lui hoài là sao? Khi tuyển chọn lãnh đạo cấp cao, chắc chắn những người có trách nhiệm đã rất cân nhắc về năng lực. Khi trình một văn bản cho Quốc hội, không chỉ có người ký mà cả ban bệ tham mưu quân hùng tướng mạnh chắc chắn đã đọc từng chữ. Vậy mà cũng lộn, do đâu? Nếu “do lỗi in ấn” thì phải xem lại máy tính và máy in được mua sắm trang bị, bảo dưỡng và sử dụng sao mà cứ lộn hoài.

    Câu chuyện khiến dân tình nghĩ đến căn bệnh Alzheimer. Mặc dù các ca bệnh Alzheimer có đặc điểm riêng biệt đối với mỗi cá nhân, tuy nhiên có nhiều triệu chứng tương đồng xuất hiện sớm. Trong giai đoạn đầu, triệu chứng phổ biến nhất là không có khả năng để nhớ được việc vừa xảy ra. Khi nghi ngờ mắc bệnh Alzheimer, chẩn đoán thường được thực hiện bằng cách đánh giá hành vi và kiểm tra nhận thức, có thể kèm theo chụp cắt lớp não.

    Với hai cú nhầm lẫn số tiền hàng tỉ USD trong vòng một tuần, nên chăng Bộ GTVT cần đưa máy tính và máy in của mình đi chụp CT?

    Đức Hiển
    Binh Yen, DungTri86, chilee2 người khác thích bài này.
  3. Binhminhseden

    Binhminhseden Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    04/04/2014
    Đã được thích:
    19.690
    Hạn chế dần việc vay để đảo nợ
    Ông Trần Quang Chiểu, Thường trực Ủy ban Tài chính - Ngân sách của Quốc hội trao đổi thêm về vấn đề vay và trả nợ công tới an toàn, an ninh tài chính quốc gia.

    Ai cũng biết nợ công đang tăng cả quy mô (số tuyệt đối) lẫn tốc độ (so với GDP). Quan điểm ông thế nào?

    Theo tôi được biết, nếu năm 2010, nợ công chỉ có 1,115 triệu tỷ đồng, thì đến năm 2013, con số này là 1,95 triệu tỷ đồng; năm 2014 gần 2,4 triệu tỷ đồng (tương đương 60% GDP) và năm 2015, dự kiến nợ công gần 2,9 triệu tỷ đồng (tương đương 64% GDP). Nợ công chạm trần thì đúng là không thể yên tâm được.

    Thưa ông, những khoản nợ kể trên đã tính hết chưa?

    Nếu thực hiện đầy đủ theo quy định của Luật Quản lý nợ công, thì nợ công không phải chỉ tương đương 64-65% GDP. Trong thời gian tới, nợ công nhiều khả năng tiếp tục gia tăng sẽ phá vỡ tỷ lệ an toàn nợ công đã được Quốc hội đồng ý (tối đa 65% GDP).

    Vay nợ để đầu tư, nước nào cũng làm như vậy, nhưng vấn đề là trả nợ thế nào?

    Trên thế giới, nước nào cũng phải vay nợ để đầu tư, nên đều phát sinh nợ công, nhưng nghĩa vụ trả nợ của họ không cao và không tăng mạnh. Còn chúng ta, nghĩa vụ trả nợ công tăng đột biến trong 3 năm gần đây. Cụ thể, năm 2013, nghĩa vụ trả nợ chiếm 22,3% tổng thu ngân sách; năm 2014, chiếm 26,2% tổng thu và năm 2015 dự kiến chiếm 32,9%. Có nghĩa là, năm 2015, ngân sách thu được bao nhiêu phải bỏ ra 1/3 để trả nợ.

    Vấn đề tôi đặc biệt quan tâm, thậm chí lo lắng là nguồn lực để trả nợ trong mấy năm gần đây rất hạn chế, buộc Bộ Tài chính đã phải đi vay (huy động trái phiếu chính phủ) để đảo nợ.

    Ông có thể tiết lộ số tiền vay đảo nợ?

    Năm 2014, Bộ Tài chính đã phải đi vay 77.000 tỷ đồng để đảo nợ. Năm 2015, số tiền vay mới trả nợ cũ dự kiến là 130.000 tỷ đồng. Năm 2015, nghĩa vụ trả nợ công là 280.000 tỷ đồng, ngân sách nhà nước chỉ có thể bố trí được tối đa 150.000 tỷ đồng để trả nợ, phải vay thêm 130.000 tỷ đồng nữa, nghĩa là phải đi vay tới hơn 46% tổng số nghĩa vụ nợ phải trả.

    Bộ Tài chính đi vay để đảo nợ nhằm cơ cấu lại các khoản nợ, thưa ông?

    Trước đây, Bộ Tài chính chủ yếu huy động nguồn vốn có thời hạn 2-3 năm để đầu tư cho các công trình, dự án có thời hạn 10-20 năm; vay bằng ngoại tệ nhiều, bây giờ các khoản nợ này đã đến hạn phải trả, nên nếu vay được với thời hạn dài hơn, ít nhất là 10-15 năm; giảm tỷ lệ vay ngoại tệ/tổng số nợ công, thì trong ngắn hạn cũng là điều tốt, vì giảm được áp lực trả nợ trong ngắn hạn và tránh được rủi ro về tỷ giá.

    Nhưng về dài hạn, khi các khoản nợ huy động bây giờ có dồn tích lại và khi thời hạn trả nợ đến, thì lấy gì để trả nợ, bởi kinh tế không thể tăng trưởng đột biến, nguồn thu ngân sách nhà nước cũng không thể tăng đột biến. Chính vì vậy, Quốc hội đã ra nghị quyết yêu cầu Bộ Tài chính hạn chế dần việc vay đảo nợ.

    Vay nợ về nếu đầu tư có hiệu quả, tích lũy được nguồn trả nợ thì rất tốt, nhưng tôi thực sự không an tâm khi có hàng loạt công trình, dự án đầu tư dàn trải, lãng phí, kém hiệu quả. Với những dự án này mà đi vay đầu tư thì lấy gì trả nợ. Ngoài ra, còn chưa kể hàng loạt công trình, dự án vay vốn ODA còn bị phụ thuộc vào nhà tài trợ về nhà thầu, đơn vị thi công, cung cấp thiết bị, máy móc…, nên hiệu quả đạt không thực sự cao như kỳ vọng.



    Theo Mạnh Bôn - Báo Đầu Tư
    Binh Yen, DungTri86, SuSuCaRot1 người khác thích bài này.
  4. chilee

    chilee Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    25/02/2014
    Đã được thích:
    22.604
    chào cả nhà buổi trưa!:D
    mời cả nhà dùng cơm nhé! dậy trể quá(:|
    [​IMG]
    [​IMG]
  5. SuSuCaRot

    SuSuCaRot Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    06/11/2013
    Đã được thích:
    129.824
    Hỏng có bi a nhỉ....hâhha:drm;)
  6. DungTri86

    DungTri86 Thành viên này đang bị tạm khóa Đang bị khóa Not Official

    Tham gia ngày:
    24/05/2012
    Đã được thích:
    28.334
    Bạn không biết và không thấy ai mua dầu cá về ăn, không có nghĩa là bạn đúng !
    EPH - DHA tốt cho não người có trong dầu cá và hoàn toàn không có trong dầu thực vật, ngoài ra dầu cá còn chứa nhiều vitamin A , E , D ... và các khoáng chất khác.

    Dầu cá thiên nhiên tốt cho sức khỏe gia đình

    Thông thường các phụ phẩm của cá như: dầu, đầu, xương… từ cá da trơn là những mặt hàng xuất khẩu có giá trị giá cao, giúp doanh nghiệp mở rộng thị trường, tăng khách hàng và lợi nhuận.
    Ngoài những giá trị về kinh tế, những phụ phẩm này còn mang đến rất nhiều lợi ích cho sức khỏe con người. Điển hình là Mỡ cá tra hiện nay đã góp phần bổ sung Vitamin A cùng những vi chất có lợi cho sức khỏe.

    Dầu cá tra thô không chứa cholesteron, chứa nhiều axit béo không no MUFA, PUFA (>70%) thiết yếu cho cơ thể, nhất là EPA, DHA (>0,4%), thành phần đặc biệt quan trọng đối với não người không tìm thấy trong dầu thực vật. Ngoài ra, dầu cá tra còn chứa nhiều Vitamin A, D, E… và các khoáng chất khác.

    Trước đây, dầu cá tra thô đã bị sử dụng lãng phí, sai mục đích. Nay, Tập đoàn Sao Mai An Giang đã tận dụng nguồn phụ phẩm này, nghiên cứu và chiết xuất thành công sản phẩm dầu cá với đầy đủ các dưỡng chất tự nhiên có tính năng tương đồng với các sản phẩm dầu cá phải nhập khẩu từ nước ngoài.


    [​IMG]
    Bổ sung vi chất dinh dưỡng trong bữa ăn hàng ngày đang được nhiều gia đình quan tâm

    Được thành lập năm 1997, với tổng số vốn đầu tư hơn 1.800 tỷ đồng, Công ty CPĐT & XD Sao Mai An Giang đã nhanh chóng vươn lên thành nhà đầu tư kinh doanh bất động sản hàng đầu Đồng Bằng Sông Cửu Long, doanh nghiệp nuôi trồng chế biến cá Tra lớn thứ 5 của Việt Nam và là nhà chế biến dầu ăn cao cấp từ 100% dầu cá nguyên chất đầu tiên trên Thế Giới.

    Dựa vào lợi thế nuôi trồng cá tra tại ĐBSCL cũng như nhận thấy những giá trị dinh dưỡng thiết thực từ mỡ cá tra, Sao Mai An Giang đã phối hợp với Viện dinh dưỡng Quốc gia nỗ lực nghiên cứu, kiểm tra chất lượng và đánh giá cảm quan về sản phẩm dầu ăn này. Với mong muốn tinh luyện được dòng sản phẩm dầu cá phù hợp với bữa ăn của mọi gia đình Việt Nam, Tập đoàn Sao Mai đã mạnh dạn đặt hàng những thiết bị tinh luyện được sản xuất độc quyền từ nước ngoài. Nhờ đó, sản phẩm sau khi hoàn tất đã hoàn toàn được khử sạch mùi tanh và giữ lại trọn vẹn các dưỡng chất tự nhiên như Omega 3,6,9 và Vitamin E,…


    [​IMG]

    Sản phẩm Dầu cá cao cấp Ranee – bổ sung vitamin A

    Dầu cá có độ tinh khiết rất cao và được bổ sung vitamin A theo chiến lược quốc gia “Bổ sung vi chất dinh dưỡng Việt Nam”. Đây là một ứng dụng mới, lần đầu tiên được áp dụng trong thực tế trên sản phầm dầu ăn. Ngoài những lợi ích như hỗ trợ sức khỏe tim mạch, thần kinh, thị giác và da,… dầu cá còn được bổ sung thêm Vitamin A – một vi chất có vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy quá trình nhìn thấy của mắt, giảm thiểu tình trạng khô giác mạc mắt, tǎng sức đề kháng với các bệnh nhiễm khuẩn, uốn ván, lao, sởi, phòng ngừa ung thư…

    Nhằm giúp người tiêu dùng có những nhìn nhận đúng đắn về dòng sản phẩm dầu cá cao cấp này, ngày 08 tháng 10 năm 2014, Viện dinh dưỡng Quốc gia – Bộ Y tế phối hợp với Tập đoàn Sao Mai An Giang tổ chức Hội thảo khoa học “Dầu cá và sức khỏe” tại trung tâm hội nghị White Palace, TPHCM. Cũng trong buổi hội thảo này Tập đoàn Sao Mai An Giang lần đầu tiên cho ra mắt trên thị trường sản phẩm dầu cá cao cấp Ranee.

    Ngoài việc nêu lên thực trạng thiếu dinh dưỡng của người Việt Nam trong khẩu phần ăn và kế hoạch bổ sung vi chất vào dầu ăn cũng như những lợi ích của dầu cá đối với sức khỏe con người, hội thảo cũng sẽ công bố kết quả kiểm tra chất lượng và đánh giá cảm quan, tính chấp nhận của sản phẩm dầu cá - bổ sung Vitamin A đối với cộng đồng do Viện Dinh dưỡng Quốc gia kiểm định.


    [​IMG]

    Hội thảo khoa học “Dầu cá và sức khỏe” thu hút sự quan tâm của nhiều nhà nghiên cứu

    A.D

    Theo Infonet
    Binh Yen, chileeSuSuCaRot thích bài này.
  7. SuSuCaRot

    SuSuCaRot Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    06/11/2013
    Đã được thích:
    129.824
    CSM DRC SRC chắc hẳn sẽ không vui với đại gia BT này rồi...

    Khánh thành nhà máy lốp xe "tỉ đô" ở Việt Nam
    [​IMG]Sân bay Long Thành thực sự cần thiết
    Đến 2020, xây dựng 11 khu nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao
    Tin kinh tế 24/10: CPI cả nước tăng thấp nhất trong 11 năm

    Sáng 24/10 tại KCN Đình Vũ (Hải Phòng), Công ty TNHH Sản xuất lốp xe Bridgetone Việt Nam chính thức khánh thành nhà máy sản xuất lốp xe đầu tiên ở nước ta.
    Dự án đầu tư xây dựng nhà máy sản xuất lốp xe Bridgestone của Tập đoàn Bridgestone (Nhật Bản) tại KCN Đình Vũ, có tổng vốn đầu tư 1,224 tỷ USD. Đây là một trong các dự án đầu tư trực tiếp nước ngoài lớn vào thành phố Hải Phòng.

    Nhà máy sản xuất lốp xe Bridgestone Việt Nam bắt đầu sản xuất từ tháng 4/2014, dự kiến đến cuối năm 2014 sẽ đạt năng lực sản xuất 10.000 lốp xe/ngày. Theo mục tiêu dự án, đến nửa cuối năm 2017, nhà máy dự kiến thu hút khoảng 3.800 lao động, đạt năng lực sản xuất 49.000 lốp xe/ngày.

    Giám đốc điều hành - Ủy viên, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Bridgestone, ông Masaaki Tsuya cho biết, sau khi khánh thành và đi vào hoạt động, ngoài việc đóng góp cho cộng đồng tại Việt Nam, nhà máy cũng sẽ trở thành nguồn cung cấp lốp xe chính, xuất khẩu đến các thị trường châu Âu, Nam Mỹ và Nhật Bản.

    Tập đoàn Bridgestone, có trụ sở tại Tokyo, là công ty sản xuất cao su và lốp xe lớn nhất thế giới. Ngoài các lốp xe được sử dụng rộng rãi trong các lĩnh vực khác nhau, công ty còn sản xuất một loạt các sản phẩm đa dạng, bao gồm cao su và sản phẩm hóa chất công nghiệp và hàng thể thao. Các sản phẩm của Bridgestone có mặt tại hơn 150 quốc gia và khu vực trên toàn thế giới…
    Binh Yen, qwerty9, DungTri861 người khác thích bài này.
  8. kienvang77

    kienvang77 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    04/06/2014
    Đã được thích:
    787
    Bác mua mạnh quá, hèn chi em nó không nằm sàn ;);)
    Binh Yen, qwerty9SuSuCaRot thích bài này.
  9. SuSuCaRot

    SuSuCaRot Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    06/11/2013
    Đã được thích:
    129.824
    Có người còn chờ mua 390k giá 10.9 chờ mà còn dư mua cuối phiên hỏng có khớp đó....:))>:D<X_X:drm1:-bd
  10. chilee

    chilee Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    25/02/2014
    Đã được thích:
    22.604
    ( bi a ) :-? hoài hỏng ra giờ mới ra:p :drm cơm ngon hem Susu? chủ nhật Susu có tennis hem?>:D<@};-:-*
    Binh Yen, DungTri86SuSuCaRot thích bài này.
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này