Nói ngắn trước giờ giao dịch

Chủ đề trong 'Thị trường chứng khoán' bởi NguyenVanHoa, 23/11/2011.

3571 người đang online, trong đó có 117 thành viên. 00:57 (UTC+07:00) Bangkok, Hanoi, Jakarta
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
Chủ đề này đã có 6356 lượt đọc và 108 bài trả lời
  1. NguyenVanHoa

    NguyenVanHoa Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    15/05/2010
    Đã được thích:
    1.134
    câu nói hay của Anh Thăng: “Hành động chứ đừng bàn mãi”



    Bộ trưởng Đinh La Thăng: “Hành động chứ đừng bàn mãi”

    [​IMG] NGUYÊN VŨ

    23/11/2011 11:39 (GMT+7)
    [​IMG] Bộ trưởng Đinh La Thăng: "Quan điểm của chúng tôi là phải hành động ngay" - Ảnh: Hoàng Hà/VnExpress.
    [​IMG] E-mail [​IMG] Bản để in [​IMG] Cỡ chữ [​IMG] Chia sẻ: [​IMG] [​IMG] [​IMG] [​IMG]
    [​IMG]Ý kiến (0)

    Đúng 8h30 sáng nay (23/11), phiên chất vấn và trả lời chất vấn đầu tiên tại kỳ họp thứ hai Quốc hội khóa 13 đã bắt đầu với sự đăng đàn của Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải, ông Đinh La Thăng.

    Y hẹn, đại biểu Nguyễn Bá Thuyền đã nhấn nút đầu tiên để chất vấn lại Bộ trưởng vấn đề mà ông đã chất vấn bằng văn bản nhưng câu trả lời khiến ông chưa hài lòng.

    "Tôi ngưỡng mộ Bộ trưởng trẻ, dám nghĩ, dám làm, nhưng xin hỏi là không học về chuyên ngành giao thông, nhưng được giao nhiệm vụ làm Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải, khó khăn lớn nhất của Bộ trưởng là gì? Xin cho biết để đại biểu Quốc hội cùng chia sẻ…".

    Ông Thuyền nêu tiếp hai câu hỏi liên quan đến an toàn, ùn tắc giao thông và tiến độ một công trình cụ thể.

    Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng đề nghị, câu hỏi đầu tiên Bộ trưởng trả lời trực tiếp cho đại biểu.

    Ba vị đại biểu tiếp theo được mời nêu chất vấn đều muốn nghe các giải pháp đột phá của Bộ trưởng Đinh La Thăng về giải quyết ùn tắc và tai nạn giao thông, giải pháp đầu tư khắc phục các công trình giao thông quan trọng trong khi phải cắt giảm vốn theo tinh thần Nghị quyết 11.

    "Tôi mong đại biểu và cử tri chia sẻ vì mới nhận nhiệm vụ được 3 tháng 15 ngày, lại trả lời chất vấn đầu tiên nên sẽ có lúng túng nhất định", Bộ trưởng nói và bắt đầu trả lời câu hỏi đầu tiên của đại biểu Thuyền. Chủ tịch Quốc hội nhắc lại yêu cầu trả lời riêng.

    "Cho tôi trả lời đại biểu tại đây", ông Thăng hướng về Chủ tịch Quốc hội đang điều hành phiên chất vấn. Do câu hỏi không nằm trong nhóm vấn đề đã được Quốc hội quyết định, nên Chủ tịch Quốc hội đề nghị Bộ trưởng Thăng trả lời luôn vào chủ đề chính là giải pháp cho ùn tắc và tai nạn giao thông.

    Nhấn mạnh tai nạn giao thông đang làm chết 30 người mỗi ngày và bằng đó người bị thương, ông Thăng cho rằng nguyên nhân quan trọng nhất của tai nạn giao thông là quản lý nhà nước chưa đáp ứng dược yêu cầu, còn yếu kém. Ý thức tham gia giao thông của người dân chưa được tốt cũng do quản lý kém, bởi đa số là muốn tham gia một cách an toàn.

    "Vừa qua chúng tôi dự định đổi giờ làm, cũng có ý kiến làm như vậy là chắp vá, nhưng xin báo cáo toàn thể nhân dân, đây là giải pháp nằm trong tổng thể chứ không phải manh mún. Quan điểm của chúng tôi là phải hành động ngay, chứ cứ chờ đến đầy đủ mới thực hiện thì tức là không thực hiện!", ông Thăng nói.

    Cả 4 vị đại biểu đã đặt câu hỏi đều tiếp tục nhấn nút.

    Đại biểu Thuyền sốt ruột: "Giải pháp có gì đột phá, thời hạn bao lâu, mấy năm thì giảm ùn tắc và tai nạn, xin Bộ trưởng khẳng định để cử tri còn biết?".

    "Sở dĩ tôi nói dài vì bao gồm rất nhiều giải pháp, thế còn đột phá là gì thì là nâng cao hiệu lực hiệu quả quản lý và người thực thi công vụ phải hành động, phải hành động thực sự, chứ đừng bàn mãi có làm hay không", Bộ trưởng Thăng nói.

    "Sáng nay chúng tôi mới nhận được tin, có thể chưa chính xác lắm, là một xe lao xuống vực, có 6 người chết. Nên quan trọng là phải hành động, tất cả phải hành động, ngành giao thông phải chắp mối để tất cả các ngành vao cuộc. Tai nạn và ùn tắc giao thông thì với sự nhất trí cao và thực hiện hết sức quyết liệt sẽ giảm, chứ còn nói bao giờ giảm hết, khẳng định hết tai nạn thì chưa thể nói được, mong đại biểu thông cảm", ông Thăng tiếp tục trả lời.

    Tiếp đó, nhấn mạnh mâu thuẫn nghiêm trọng giữa nhu cầu đầu tư cao cho kết cấu hạ tầng - dự kiến lên đến vài trăm tỷ USD - với thực tế yếu kém trong thi công và quản lý, đại biểu Trần Du Lịch đã chất vấn Bộ trưởng Thăng về những giải pháp mang tính đột phá để cử tri tin tưởng.

    Ông Lịch cũng đề nghị Bộ trưởng cho biết quan điểm về ý kiến cử tri kiến nghị nâng cấp dường sắt Bắc - Nam lên khổ 1,45 mét, để có thể đạt vận tốc từ 150 - 250 km/h.

    Hoàn toàn đồng tình với cách đặt vấn đề của đại biểu Lịch, tuy nhiên ông Thăng cũng nhấn mạnh việc nâng cấp đường sắt là vấn đề lớn. Hiện Bộ Giao thông Vận tải đã ký hợp đồng tư vấn với Tổ chức Hợp tác Quốc tế Nhật Bản (JICA), có đưa đầu bài về đường sắt khổ 1,45 và nghiên cứu đường sắt cao tốc, dự kiến quý 2/2012 JICA sẽ báo cáo, khi đó sẽ báo cáo lại với Quốc hội.

    Về câu hỏi thứ nhất của đại biểu Lịch, ông Thăng nhấn mạnh cần đột phá về giải phóng mặt bằng và sửa luật đấu thầu để chọn nhà thầu có đủ năng lực, bên cạnh đó, cần thay đổi tư duy về quy hoạch, không đầu tư theo kiểu manh mún chắp vá, có tiền đến đâu làm đến đấy.

    Được mời làm rõ thêm những giải pháp làm giảm tai nạn giao thông, Bộ trưởng Bộ ******* ************** cho rằng cần nâng thẩm quuền của cảnh sát giao thông, đăng tải công khai danh tính người vi phạm luật giao thông trên các phương tiện thông tin đại chúng, nghiêm cấm cán bộ các cấp và công chức can thiệp vào xử lý vi phạm giao thông.

    Liên quan đến đột phá tư duy đầu tư hạ tầng giao thông, Bộ trưởng Bùi Quang Vinh được mời phát biểu. Ông cho biết nguồn vốn cho giao thông là khó cân đối, bất cập nhất trong các nguồn vốn của Chính phủ. Chính phủ đưa ra nguyên tắc khi đầu tư công giảm dần thì tăng vốn trong nước và ngoài nước, vốn ngân sách thay vì đầu tư 100% cho công trình nay sẽ phân ra. Công trình nào nếu có khả năng thu hồi vốn thì ngân sách chỉ làm vốn "mồi", vốn đối ứng

    "Quyết định đầu tư phải có hiệu quả hơn vì nguồn lực có hạn, nhu cầu quá lớn. Chính phủ đã yêu cầu bố trí đầu tư không dàn trải, người nào có thẩm quyền ký quyết định đầu tư mà không cân đối được nguồn lực, để dàn trải thì phải chịu trách nhiệm. Chính phủ cũng đang chuẩn bị trình Trung ương dự án về quy hoạch cho hạ tầng giao thông", ông Vinh cho biết.

    11 vị đại biểu được mời chất vấn tiếp.

    Đại biểu Bùi Thị An "phê" câu trả lời của Bộ trưởng Thăng (trước khi các vị bộ trưởng khác phát biểu) chưa làm rõ được ý đại biểu là các dự án giao thông thất thoát bao nhiêu phần trăm, trách nhiệm do ai? Bộ trưởng khẳng định có hiện tượng bán thầu, vậy lý do tại sao?

    Đại biểu Trần Quốc Khánh nói, vì thời gian có hạn nên không nhắc lại lời khen của cử tri dành cho Bộ trưởng, tuy nhiên vẫn chưa thấy rõ giải pháp để hạn chế ùn tắc và tai nạn giao thông.

    Đại biểu Danh Út thì chất vấn, phương tiện công cộng xe buýt đến nay liệu đã đảm bảo đi lại cho dân và cơ quan quản lý đã có đề án phát triển vận tải công cộng bằng xe buýt chưa?

    Đại biểu Trương Trọng Nghĩa hỏi, Bộ trưởng có thể cam kết quỹ bảo trì đường bộ được sử dụng công khai, minh bạch hay không? Có thể cam kết giảm tai nạn giao thông chết người xuống bao nhieu phần trăm trong năm 2012?

    Đại biểu Nguyễn Sỹ Cương nói, Nghị quyết 11 là đúng, nhưng việc cắt giảm một số công trình là cực đoan, ý kiến Bộ trưởng thế nào? Hiện tượng tiêu cực trong đăng kiểm cơ giới hết sức nguy hiểm, đề nghị Bộ trưởng cho ý kiến.

    Đại biểu Nguyễn Đức Hiền đánh giá cao nhiệt huyết của Bộ trưởng, nhưng từ lãnh đạo một tập đoàn lớn nay chuyển sang tư lệnh một lĩnh vực lớn, vậy Bộ trưởng sẽ có những kinh nghiệm nào để quản lý tốt? Ông cũng hỏi, trong điều kiện nguồn vốn hạn chế, sáng kiến huy động nguồn vốn của Bộ trưởng thế nào?

    Đại biểu Đỗ Văn Đương hỏi, Bộ trưởng có dám cam kết đến 2012 và 2013 sẽ xóa bỏ các "điểm đen" gây tai nạn giao thông?

    Trước khi trả lời Bộ trưởng Đinh La Thăng đề nghị, do thời gian còn ít, nên nếu chưa thỏa mãn thì các đại biểu báo lại để trả lời bằng văn bản.

    "Câu hỏi của đai biểu An thì giải pháp chung nhất là lựa chọn nhà thầu tốt. Sở dĩ có hiện tượng bán thầu vì với quy định như hiện nay không cho một số doanh nghiệp của Bộ Giao thông Vận tải tham gia, một số đơn vị yếu trúng thầu không làm được nên bán lại, chúng tôi sẽ đàm phán để các doanh nghiệp trong ngành được tham gia", Bộ trưởng nói.

    "Đối với một số công trình giao thông dở dang, mong các đại biểu chia sẻ vì ưu tiên kiềm chế lạm phát nên không bố trí đủ vốn, tất nhiên ngành sẽ có trách nhiệm kiểm tra quản lý chặt tiến độ và chất lượng".

    "Bộ đã có đề án phát triển giao thông công cộng vằng xe buýt và đang trình Chính phủ để ban hành. Đã đề xuất chính sách, ưu tiên vốn và trợ giá cho ngườitham gia và đầu tư xe buýt hiện đại. Về quỹ bảo trì đường bộ anh Nghĩa hỏi thì đã có phương án thu phí trực tiếp trên chủ phương tiện nên không thể có chuỵện bắt dân đóng góp. Tuy nhiên phí quá lạc hậu rồi nên cần có thay đổ đảm bảo tái đầu tư hạ tầng giao thông", Bộ trưởng nói.

    Về chất vấn của đại biểu về một số tuyến đường giao thông đang xuống cấp hết sức nghiêm trọng, BT cho biết do đang thưc hiện Nghị quyết 11 nên vẫn phải ưu tiên kiềm chế lạm phát, khi có vốn năm 2012 thì sẽ phân bổ ngay vói điều kiện hoàn thành ngay trong năm.

    "Việc kiểm tra kiểm soát phương tiện có tiêu cực trong đăng kiểm là trách nhiệm của bộ, giải pháp là kiên quyết xử lý, có thể đuổi việc, cách chức, không thể chấp nhận vì lợi ích của một nhóm người mà gây nguy hiểm cho bao nhiêu người", Bộ trưởng trả lời đại biểu Nguyễn Sỹ Cương.

    "Về câu hỏi của đại biểu Hiền thì theo tôi, làm Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải cần kiến thức tổng hợp chứ không chỉ duy nhất về giao thông. Bộ trưởng cũng là chính khách, tôi là bộ trưởng thứ 13 của Bộ Giao thông Vận tải, tôi phải kế thừa kinh nhiệm thành công của 12 bộ trưởng trước, để cùng với đội ngũ trong ngành làm tốt nhiệm vụ đầu tư cơ sở hạ tầng, mở đường phát triển kinh tế - xã hội", Bộ trưởng Thăng nói.

    Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng "chốt" lại phiên chất vấn Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải: 24 đại biểu chất vấn, 4 đại biểu hỏi lại lần hai. Bộ trưởng đã trực tiếp trả lời tất cả các câu hỏi, các câu hỏi đã đặt ra đúng vào trọng tâm giao thông nói chung và tập trung vào tai nạn, ùn tắc, tiến độ công trình, kết hợp chống tiêu cực trong điều kiện tiết giảm đầu tư từ ngân sách, đã làm rõ thực trạng là tai nạn giao thông đang diễn ra rất nghiêm trọng.

    Nguyên nhân của tình hình đã được làm rõ, từ trả lời của các bộ trưởng và từ câu hỏi của đại biểu. Qua chất vấn, đã làm rõ thêm hệ thống giải pháp và khẳng định quyết tâm trước nhân dân. Đề nghị Quốc hội và đồng bào ghi nhận quyết tâm chính trị và quyết tâm điều hanh của Chính phủ và Bộ trưởng cho mục tiêu chuyển biến rõ rệt trong lĩnh vực giao thông từ năm 2012, Chủ tịch Quốc hội kết luận.
  2. mnpq12

    mnpq12 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    30/06/2010
    Đã được thích:
    1.191
    chửi thằng ngâu NVH..đó.
  3. mnpq12

    mnpq12 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    30/06/2010
    Đã được thích:
    1.191
    k phài chửi pác
  4. NguyenVanHoa

    NguyenVanHoa Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    15/05/2010
    Đã được thích:
    1.134
    Nhà đầu tư nước ngoài hôm nay tăng giao dịch: Họ mua ròng 35 tỷ trong giao dịch khớp lệnh nhưng bán ròng 82 tỷ giao dịch thỏa thuận, chủ yếu họ thỏa thuận bán ròng 5 triệu cổ phiếu STB... có thể là bán thỏa thuận cho Anh Thành STB mua cổ phiếu quỹ. Hôm nay nhà đầu tư nước ngoài mua mạnh trở lại nhiều Blue chips như HPG, DPM, BVH, CTG... và nhiều BCs khác
  5. NguyenVanHoa

    NguyenVanHoa Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    15/05/2010
    Đã được thích:
    1.134
    Vàng thế giới hồi phục trở lại trên 1700 U S D/ 1 ounce; vàng trong nước bật tăng trở lại trên mức 45 triệu/ 1 lượng

  6. NguyenVanHoa

    NguyenVanHoa Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    15/05/2010
    Đã được thích:
    1.134
    Cung- cầu cùng tăng nhẹ trên sàn Hà Nội trong phiên hôm nay, trong đó lực cầu vượt lực cung.
  7. tigerstock6868

    tigerstock6868 Thành viên này đang bị tạm khóa Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    14/06/2011
    Đã được thích:
    1
    thế lại hết phao để bám rồi bác .......... còn tin gì bác đưa ra nốt .... nhận định mai như thế nào > bác . nói trước để tự khẳng định chính mình
  8. NguyenVanHoa

    NguyenVanHoa Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    15/05/2010
    Đã được thích:
    1.134
    Phao gì mà phao, mà làm gì phải nhận định sớm thế !!! tối hay trước giờ giao dịch sáng mai là được .
  9. NguyenVanHoa

    NguyenVanHoa Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    15/05/2010
    Đã được thích:
    1.134
    Có cơ hội để giảm giá xăng









    [​IMG]
    Giá xăng trên thị trường thế giới tiếp tục điều chỉnh mạnh xuống mức thấp nhất trong 6 tháng qua, là cơ sở để giá xăng trong nước giảm.
    Mặc dù giá dầu thô thế giới vẫn đứng ở mức gần 100 USD/thùng, nhưng giá xăng trên thị trường thế giới tiếp tục điều chỉnh mạnh. Tính đến ngày hôm qua (22/11), giá xăng RON 92 tại Singapore ở mức 107 USD/thùng, thấp hơn 8,8% so với thời điểm Việt Nam giảm giá xăng lần trước (26/8) và cũng là mức thấp nhất trong vòng 6 tháng qua. Theo CTCK Sài Gòn (SSI), nếu tính theo giá trung bình 30 ngày thì giá xăng RON 92 đã giảm 3,3%. Như vậy về lý thuyết đã đủ để giảm giá xăng với bước giảm 500 đồng/lít như các lần trước (đã tính đến việc USD tăng giá trong thời gian vừa qua).
    Lần gần đây nhất, giá xăng A92 đã giảm từ 21.300 đồng/lít xuống còn 20.800 đồng/lít từ 9h00 tối ngày 26/8/2011.


    Theo Quang Sơn
    ĐTCK
  10. NguyenVanHoa

    NguyenVanHoa Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    15/05/2010
    Đã được thích:
    1.134
    Thị trường có khả năng tiếp tục hồi phục trong sự nghi ngờ của nhiều người...
  11. kaspersky

    kaspersky Thành viên tích cực

    Tham gia ngày:
    16/08/2011
    Đã được thích:
    18
    CE 10 cây nữa thì anh Hoà mới Hoà, vì trước giờ toàn thua>:)>:)>:)\:D/\:D/\:D/

Chia sẻ trang này