Nóng trong ngày...

Chủ đề trong 'Giao Lưu' bởi hoatimbanglang, 30/12/2011.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
5855 người đang online, trong đó có 626 thành viên. 21:39 (UTC+07:00) Bangkok, Hanoi, Jakarta
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
Chủ đề này đã có 30878 lượt đọc và 1031 bài trả lời
  1. ptkh

    ptkh Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    27/12/2004
    Đã được thích:
    83
    Anh @Thai_Dương đang run tim... [-)
    Xời... :-"
    2 bài về cây hoa đào là em post lên cho anh xem đó .[};-
  2. TuGan

    TuGan Thành viên này đang bị tạm khóa Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    29/11/2010
    Đã được thích:
    112
    Tàu cá bị đâm chìm, 10 ngư dân mất tích: Các nạn nhân đã kịp mặc áo phao


    11/01/2012 0:35
    >> Tàu cá bị đâm chìm, 6 người được cứu sống
    >> Nhiều cuộc điện thoại yêu cầu tiền chuộc

    Liên quan đến tàu cá CM 99219 của ông Hồ Minh Tuấn (thị trấn Sông Đốc, H.Trần Văn Thời, Cà Mau) bị một tàu lạ đâm chìm; 11 ngư dân rơi xuống biển, 1 người được tàu cá Kiên Giang cứu sống, đến 19 giờ ngày 10.1, Bộ Chỉ huy Bộ đội biên phòng tỉnh Cà Mau cho biết vẫn chưa có thông tin gì về 10 ngư dân bị mất tích, ngoài lời trình báo của thuyền trưởng.
    Hiện Bộ Ngoại giao Việt Nam đã có công hàm gửi tới Đại sứ quán Thái Lan và Campuchia tại Hà Nội, đồng thời chỉ đạo Đại sứ quán Việt Nam tại Thái Lan và Campuchia liên hệ với các cơ quan chức năng nước sở tại xác minh thông tin và giúp tìm kiếm các ngư dân bị nạn, nhưng vẫn chưa có kết quả.
    Cùng ngày, ông Lê Xuân Ái - Trợ lý Hải quân, Ban Tác chiến Phòng Tham mưu Bộ đội biên phòng Kiên Giang - cho biết sau khi nhận được thông tin từ phía cơ quan chức năng tỉnh Cà Mau, tỉnh Kiên Giang đã thông tin cho các tàu cá trong khu vực hỗ trợ tìm kiếm nhưng cũng không có kết quả, và đã dừng công tác tìm kiếm.
    Theo lời kể của ông Nguyễn Văn Hiếu, thuyền trưởng tàu cá CM 99219, thì tàu lạ đâm vào mạn phải của tàu cá, khiến tàu chìm. Nhìn thấy túi áo phao trước mặt, ông ném cho bạn tàu, còn ông thì đeo vào can nhựa và bị nước cuốn trôi xa, 2 giờ sau được cứu vớt. Cũng theo lời ông Hiếu, ông nhìn thấy các bạn tàu đã mặc áo phao trước khi được tàu lạ cứu vớt. Trong lúc lặn ngụp trên biển, ông Hiếu chỉ thấy tàu lạ màu trắng, có dãy số 524 nhưng không treo cờ nên không biết tàu của nước nào.
    Gia Bách

    Tết nhất đến nơi rồi ! Bọn chó khốn nạn quá !
    Rõ ràng là cố tình chứ không phải là tai nạn ngẫu nhiên , cho nên nó mới không treo cờ !


    [r37)][r37)][r37)][r37)][r37)]
  3. ptkh

    ptkh Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    27/12/2004
    Đã được thích:
    83
    http://cafef.vn/20120110065340949CA51/gia-dau-co-the-len-150--200-usdthung.chn

    Giá dầu có thể lên 150 – 200 USD/thùng










    [​IMG]
    Iran nếu đóng cửa eo biển Hormuz cũng khó có thể quá hai tuần do phản ứng quân sự của các nước liên quan trong đó đứng đầu là Mỹ.
    Các nhà phân tích của Societe General cho rằng, nếu Iran đóng cửa eo biển Hormuz – con đường vận chuyển dầu mỏ huyết mạch của thế giới, nơi hàng triệu thùng dầu phải đi qua để ra vịnh Ba Tư mỗi ngày, thì giá dầu Brent sẽ lên 150 – 200 USD/thùng, từ mức 111 USD/thùng hiện nay.
    Trong một báo cáo gửi tới khách hàng mới đây, chuyên gia phân tích của ngân hàng này là ông Michael Wittner đã viết “Chúng tôi cho rằng khả năng Iran đóng cửa eo biển này là rất lớn. Mối đe dọa từ tên lửa hay tàu tấn công nhanh sẽ khiến cho các công ty bảo hiểm tàu chở dầu không áp dụng bảo hiểm, đồng thời giao thông trên biển cũng sẽ bị gián đoạn và kết quả là thế giới thiếu dầu".
    Tuy nhiên, Wittner tin tưởng Iran sẽ không thể đóng cửa eo Hormuz quá hai tuần do phản ứng quân sự của các nước liên quan trong đó đứng đầu là Mỹ.
    Nói về lệnh cấm vận của EU, các nhà phân tích của ngân hàng này cho rằng hoàn toàn có khả năng EU sẽ nối tiếp Mỹ, sau khi các thành viên trong khu vực đã đạt được thỏa thuận sơ bộ về nguyên tắc cấm vận hôm 4/1 vừa qua. “Khi lệnh cấm vận của EU công bố, tùy thuộc vào thời gian và chi tiết, chúng ta sẽ có dự báo sát hơn về giá dầu”, Wittner viết.
    Căng thẳng giữa Iran và các nước phương Tây quanh vấn đề hạt nhân ngày càng leo thang. Nước này còn tiếp tục “đổ thêm dầu vào lửa” khi tuyên bố cơ sở hạt nhân Forde ở phía Tây Nam Tehran sẽ đi vào hoạt động trong tháng tới.
    Minh Vân

    Theo TTVN/CNBC
  4. ptkh

    ptkh Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    27/12/2004
    Đã được thích:
    83
    http://cafef.vn/20120110085432868CA32/hy-vong-trung-quoc-cai-to-nganh-tai-chinh-tat-dan.chn

    Hy vọng Trung Quốc cải tổ ngành tài chính tắt dần










    [​IMG]
    Nguy cơ khủng hoảng kinh tế Trung Quốc trong tương lai đang trở nên lớn hơn.
    Dấu hiệu cho thấy Trung Quốc đang mất dần sự quan tâm đối với cải tổ trong ngành tài chính không khỏi khiến người ta lo ngại về khả năng kinh tế Trung Quốc đang trong xu thế tăng trưởng kém cân bằng, khủng hoảng kinh tế trong tương lai có thể xảy ra.

    Kinh tế Trung Quốc cho đến nay lên mạnh nhờ đầu tư và xuất khẩu, tuy nhiên 2 động lực tăng trưởng này dường như đang yếu dần. Các chuyên gia phân tích chỉ ra cải tổ trong lĩnh vực tài chính đóng vai trò cực kỳ quan trọng đối với việc giúp các hộ gia đình có thêm được tài sản và giúp tăng tiêu dùng.

    Thiệt hại của một lĩnh vực tài chính không được cải tổ đang tăng lên, có thể thấy từ các khoản nợ lớn phát sinh trong thời kỳ kích cầu kinh tế năm 2009 – 2010. Các khoản nợ này đang bắt đầu đến thời kỳ đáo hạn.

    Tuy nhiên trong buổi họp mới nhất của ngành tài chính Trung Quốc, nơi các nhà điều tiết thị trường và hoạch định chính sách nhóm họp 5 năm/lần, đã không có nhiều biện pháp mới được đưa ra. Trong khi đó chính các buổi họp này trước đây đã từng đưa ra nhiều biện pháp đặt nền móng cho sự cải tổ hiện tại. Tại buổi họp vừa qua, phần lớn toàn các tuyên bố cũ được đưa ra.

    Đáng lo ngại hơn, các quan sát viên khẳng định việc hội nghị mới đây không đưa ra được bước tiến chính sách nào mới cho thấy quá trình đổi mới của Trung Quốc đang tạm chững lại. Thay vào đó, lãnh đạo Trung Quốc dường như muốn tránh quyết định mà dù cứng rắn trong ngắn hạn, cần thiết để vực dậy kinh tế trong dài hạn.

    Các chuyên gia phân tích đã kỳ vọng chính phủ Trung Quốc đưa ra quyết định mới để cải tổ 3 lĩnh vực quan trọng: tự do hóa lãi suất, linh hoạt tỷ giá đồng tiền và phát triển thị trường trái phiếu.

    Đối với thị trường trái phiếu, các nhà lãnh đạo đã đồng thuận về một thị trường trái phiếu thông nhất, chuẩn hóa. Hiện nay thị trường trái phiếu chịu sự quản lý của tận 5 cơ quan và vì vậy sự phát triển có phần nào bị hạn chế.

    Minh Ngọc

    Theo TTVN
  5. ptkh

    ptkh Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    27/12/2004
    Đã được thích:
    83
    http://cafef.vn/20120110115819798CA32/trung-quoc-giam-manh-nhap-khau.chn

    Trung Quốc giảm mạnh nhập khẩu










    [​IMG]
    Quan chức cao cấp Bộ Thương mại Trung Quốc mới đây cảnh báo môi trường thương mại Trung Quốc sẽ bi quan hơn trong năm 2012.
    Tháng 12/2011, tăng trưởng nhập khẩu của Trung Quốc rớt xuống mức thấp nhất trong 2 năm, nền kinh tế lớn thứ 2 thế giới tăng trưởng chậm lại, rủi ro đối với triển vọng kinh tế toàn cầu tăng cao.

    Số liệu thống kê mới nhất cho thấy nhập khẩu tháng 12/2011 tăng trưởng 11,8% so với cùng kỳ năm trước. Thặng dư thương mại lên mức 16,5 tỷ USD trong tháng 12/2011. Các chuyên gia dự báo thặng dư thương mại sẽ giảm trong năm 2012 bởi khủng hoảng nợ châu Âu khiến nhu cầu giảm.

    Ông Zhang Zhiwei, chuyên gia kinh tế trưởng tại Nomura Holdings ở Hồng Kông, nhận định: “Hiệu ứng dây chuyền sẽ lan rộng trên khắp thế giới, đặc biệt nhóm nước phụ thuộc vào nhập khẩu từ Trung Quốc. Tăng trưởng của nhóm nền kinh tế này sẽ bị đảo ngược và ảnh hưởng sẽ trở nên rõ ràng hơn trong nửa đầu năm 2012.”

    TTCK Trung Quốc tăng điểm sau thông tin trên. Chỉ số Shanghai Composite của TTCK Trung Quốc tăng 1,5% trong phiên giao dịch buổi sáng. Đồng nhân dân tệ tăng giá 0,04% lên mức 6,3120 nhân dân tệ/USD và như vậy chấm dứt 4 ngày sụt giá. Ngân hàng Trung ương Trung Quốc nâng tỷ giá đồng nhân dân tệ trước thềm chuyến thăm của Bộ trưởng Tài chính Mỹ đến Trung Quốc ngày hôm nay.

    Xuất khẩu của Trung Quốc tháng 12/2011 tăng 13,4%, đúng với dự báo của giới chuyên gia và như vậy có mức tăng thấp nhất trong thời kỳ hậu khủng hoảng tài chính toàn cầu.

    Nhập khẩu tháng 12/2011 có mức tăng thấp nhất tính từ tháng 11/2009. Bà Chang Jian, chuyên gia tại Barclays Capital, phân tích rằng nhập khẩu tăng trưởng chậm lại có thể bởi giá hàng hóa giảm, nhu cầu của Trung Quốc dù đang giảm như ở tốc độ chậm hơn và vẫn ở mức cao nếu so với tiêu chuẩn chung của toàn cầu.

    Quan chức cao cấp Bộ Thương mại Trung Quốc mới đây cảnh báo môi trường thương mại Trung Quốc sẽ bi quan hơn trong năm 2012 bởi nhu cầu suy yếu và cạnh tranh toàn cầu lên cao. Xuất khẩu hàng hóa cần nhiều sức lao động đang chững lại khá nhanh và Trung Quốc đang mất thị phần tại Nhật, Liên minh châu Âu và Mỹ.

    Minh Ngọc
    Theo TTVN
  6. ptkh

    ptkh Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    27/12/2004
    Đã được thích:
    83
    http://cafef.vn/20120109085441439CA32/trung-quoc-bom-manh-tien-cuu-kinh-te.chn

    Trung Quốc bơm mạnh tiền cứu kinh tế










    [​IMG]
    Thống đốc Ngân hàng Trung ương Trung Quốc, khẳng định Trung Quốc cần phải sẵn sàng cho các cú sốc từ khủng hoảng nợ châu Âu và triển vọng kinh tế Mỹ không mấy ấn tượng.
    st1\:-*{behavior:url(#ieooui) }Tín dụng của Trung Quốc tháng 12/2011 và tăng trưởng cung tiền cao hơn dự báo của giới chuyên gia.

    Điều kiện trên thị trường tiền tệ nhiều khả năng đang được nới lỏng bởi Ngân hàng Trung ương Trung Quốc tuyên bố họ cần phải chuẩn bị sẵn sàng cho một số cú sốc có thể đến từ Mỹ và châu Âu.

    Tổng giá trị các khoản vay mới tháng 12/2011 đạt 640,5 tỷ nhân dân tệ tương đương 101 tỷ USD, cao hơn dự báo của giới chuyên gia.

    Tăng trưởng cung tiền M2 trong tháng 12/2011 đạt 13,6% từ mức 12,9% theo tính toán của giới chuyên gia.

    Ông Chu Tiểu Xuyên, thống đốc Ngân hàng Trung ương Trung Quốc, khẳng định Trung Quốc cần phải sẵn sàng cho các cú sốc từ khủng hoảng nợ châu Âu và triển vọng kinh tế Mỹ không mấy ấn tượng.

    Nhu cầu đối với hàng hóa xuất khẩu của Trung Quốc giảm; chỉ số giá tiêu dùng hạ nhiệt xuống mức thấp nhất trong 14 tháng.

    Ông Liu Li-Gang, chuyên gia kinh tế tại ANZ ở Hồng Kông và từng làm việc tại Ngân hàng Thế giới, nhận xét: “Số liệu từ thị trường tiền tệ đang tốt hơn so với dự báo của giới chuyên gia. Tình hình thị trường tiền tệ đang bớt căng thẳng hơn.” Ông Liu dự báo Ngân hàng Trung ương Trung Quốc sẽ hạ tỷ lệ dự trữ bắt buộc thêm một lần nữa trước khi nghỉ Tết Nguyên đán. Ông khẳng định: “Các biện pháp nới lỏng như vậy sẽ giúp đảm bảo kinh tế Trung Quốc hạ cánh an toàn.”

    Hôm qua, thông tin về dự trữ ngoại hối của Trung Quốc đã không được công bố cùng với thông tin về tín dụng và cung tiền như thường lệ.

    Trong bài phỏng vấn với Tân Hoa xã, ông Chu khẳng định kinh tế toàn cầu sẽ đối đầu với nhiều khó khăn trong năm 2012 do khủng hoảng nợ châu Âu, bất ổn tại Mỹ và kinh tế nhóm nước mới nổi tăng trưởng chậm lại. Ông Chu tuyên bố Trung Quốc sẵn sàng điều chỉnh chính sách để ứng phó với các cú sốc bên ngoài.

    Ngọc Diệp
    Theo TTVN
  7. TuGan

    TuGan Thành viên này đang bị tạm khóa Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    29/11/2010
    Đã được thích:
    112
    Anh sẽ nghiên cứu gợi ý của em !
    Miền Nam đã trồng được đào thì miền Trung cũng sẽ trồng được !
    Tuy nhiên anh nghĩ rằng màu đỏ và màu vàng thì dân chứng khoán không thích lắm !
    Cho nên anh sẽ đưa bằng lăng tím vào chậu kiểng , tạo dáng bonsai !
    Nếu thành công thì tiền tỉ chẳng khó mấy đâu !
    Ngày tết có chậu bonsai nở hoa tím ngắt trên bàn , ai mà chả thích ? Nhất là các công ty chứng khoán và các mem F319 ?

    Có điều là cành bằng lăng khá cứng , uốn nắn tạo dáng cũng không dễ đâu , cành cứng mà đầu cũng cứng nữa ! :-":-":-"
  8. TuGan

    TuGan Thành viên này đang bị tạm khóa Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    29/11/2010
    Đã được thích:
    112
    http://www.thanhnien.com.vn/pages/2...ng-nghe-xang-dom-ky-3-ao-thuat-dau-do-fo.aspx

    Kinh hoàng “công nghệ” xăng dỏm - Kỳ 3: “Ảo thuật” dầu DO, FO


    11/01/2012 2:23
    Bộ ******* chỉ đạo điều tra gian lận xăng dầu, cháy xe
    >> Kinh hoàng “công nghệ” xăng dỏm - Kỳ 2: Hàng trăm nghìn lít mỗi ngày
    Đầu tư bãi pha chế dầu bẩn với quy mô lớn, một số doanh nghiệp vận tải đã xây dựng cả một “quy trình” tái chế, sang chiết, pha chế dầu “bẩn” hoạt động ầm ào suốt ngày đêm.
    Trong nhiều tuần “nằm vùng” tại Q.7, TP.HCM, chúng tôi phát hiện bên cạnh những “điểm pha chế” xăng dỏm trên đường Đào Trí còn có một khu vực rộng cả chục ngàn mét vuông của doanh nghiệp Tấn Phong lúc nào cũng tấp nập xe bồn ra vào. Điều khác biệt là trong khi ở những nơi khác, xe bồn chỉ ghé vào 15 - 20 phút rồi phóng đi giao hàng, thì xe vào bãi của Tấn Phong thường “cố thủ” đến hàng giờ. Theo tìm hiểu của chúng tôi, doanh nghiệp này có một đội xe bồn hùng hậu hàng chục chiếc để chở dầu DO, FO, chủ yếu mang đầu số 57K, biển số đều vào loại đẹp. Ngay cả những ngày các “bãi đáp” xung quanh thưa thớt xe đến “làm bùa” thì Tấn Phong vẫn nhộn nhịp xe ra vào.
    Thâm nhập “căn cứ” dầu bẩn
    Sát bãi đỗ này có một con kênh chạy ngang, nên chúng tôi phải canh thời điểm con nước xuống, men dọc tường, đi sâu ra phía sau để tiếp cận bãi nấu dầu. Mặc dù vậy, việc tiếp cận vẫn rất khó khăn vì tường bao kiên cố cao tới 3 mét. Bên trên gắn hàng rào sắt sắc nhọn, xung quanh cũng không có điểm tựa nào để leo vào. Sau nỗ lực vượt tường, chúng tôi nhảy xuống một bãi đất trống nhưng vẫn phải vượt thêm một bức tường nữa được xây chắn bên trong thì mới có thể quan sát hoạt động của xe bồn. Điểm đáng chú ý của bãi này là từ xa đã có thể nghe thấy tiếng máy phát nổ ầm ầm. Đập vào mắt chúng tôi là khoảng gần chục bồn chứa khổng lồ, mỗi bồn cao gần 2 mét, rộng 10 mét xếp san sát nhau. Từ khu vực bồn chứa này có một ống khói nối thẳng ra bên ngoài tường, không ngừng xả khói đen ngòm về phía dòng kênh. Trong vòng nửa tiếng, hàng chục lượt xe bồn tới tấp chở dầu về đây, rồi xả vào các bồn chứa. Một người đàn ông ngồi trên nóc bồn, quan sát việc nấu dầu thông qua nắp bên trên bồn chứa. Việc nấu dầu, pha trộn dầu kéo dài vài tiếng đồng hồ, sau đó, vài thanh niên bên dưới kéo những ống xả lớn nối từ các bồn bắt đầu nấu bơm dầu vào xe. Sau đó, lần lượt từng xe bồn rời “bãi pha chế” để đi giao hàng cho các cây xăng, xí nghiệp, nhà máy.
    "Hóa dầu"



    Petrolimex đề nghị khởi tố vụ án
    Trao đổi với Thanh Niên chiều 10.1, ông Vương Thái Dũng, Phó tổng giám đốc Tập đoàn xăng dầu VN (Petrolimex), cho biết các nhân viên trực thuộc hai công ty cổ phần của Petrolimex tại TP.HCM là Công ty cổ phần vận tải xăng dầu Petrolimex và Công ty cơ khí xăng dầu (Petrolimex nắm khoảng 30% vốn điều lệ) đã thừa nhận rút xăng dầu. Nhưng theo ông Dũng, trong báo cáo giải trình gửi về tập đoàn, các nhân viên này chỉ khẳng định rút ruột xe chở xăng mà không nói pha gì thêm vào xăng.
    “Việc có pha hay không phải điều tra để làm rõ. Petrolimex đã đề nghị cơ quan ******* khởi tố vụ án. Chúng tôi xác định trước tiên đây là hành vi ăn cắp. Sau khi điều tra sẽ xác định rõ trách nhiệm”, ông Dũng nói và khẳng định, Petrolimex có quy trình giao nhận chặt chẽ từ kho về tới cửa hàng, công đoạn nào, cá nhân nào sai phạm khi điều tra sẽ làm rõ trách nhiệm.
    Mai Hà


    Tận mắt chứng kiến "công nghệ" pha chế dầu bẩn chúng tôi mới hiểu lý do, xe bồn phải "cố thủ" hàng giờ trong bãi. Việc "chế biến" dầu bẩn phức tạp hơn nhiều so với xăng dỏm, doanh nghiệp nấu dầu “lụi” thường thu gom các loại dầu thải, nhớt thải (nhất là từ súc rửa các tàu biển lớn) nấu, sang chiết thành loại dầu DO kém chất lượng rồi pha với dầu sạch. Thậm chí, để tăng lợi nhuận, họ còn gom cả chất thải từ bãi rác, rồi nấu, lọc thành một hỗn hợp chỉ có một số tính chất tương tự dầu (nhưng không phải dầu) rồi trộn lẫn với dầu sạch cho ra loại dầu bẩn. Với dầu FO, doanh nghiệp vận tải có thể “rút ruột” cả ngàn lít dầu trên mỗi chuyến xe bồn 16.000 lít. Sau đó bù vào một lượng nước tương đương và thêm hóa chất tạo màu đen. Cuối cùng, dùng máy tua quay với tốc độ cực nhanh trong khoảng 1 - 2 tiếng cho các loại này hòa trộn vào nhau, không bị tách lớp trong ít nhất 2 ngày, đủ thời gian vận chuyển đến các lò đốt mà không bị phát hiện. Chỉ có phòng hóa nghiệm mới có thể bóc tách được những thành phần “ma quỷ” trong dầu bẩn nhưng dầu FO chủ yếu bán cho các nhà máy, xí nghiệp hoặc doanh nghiệp tư nhân vốn không có phòng hóa nghiệm. Chưa kể sự móc nối giữa đơn vị giao hàng và nhân viên kiểm hàng cũng là lý do khiến doanh nghiệp kinh doanh dầu bẩn rất giàu đất sống.
    Việc pha trộn dầu bẩn còn phổ biến và ngang nhiên hơn cả mặt hàng xăng, vì thường ít bị phát giác. Nhất là đối với dầu FO dùng đốt lò trong các nhà máy, xí nghiệp thì càng dễ pha trộn và trộn “cỡ nào, kiểu nào cũng được”. Bởi mọi dấu vết về chất lượng đều dễ dàng bị xóa khi đem vào lò đốt. Theo tìm hiểu của chúng tôi, giá dầu của Tấn Phong bán cho các cây xăng, nhà máy, xí nghiệp thường rẻ hơn cả giá của các doanh nghiệp xăng dầu đầu mối. Vì sau khi mua dầu từ doanh nghiệp đầu mối, bằng các thủ thuật tại bãi nấu dầu lậu như nói trên, Tấn Phong đã “phù phép” để hạ thấp chất lượng nhưng lại tăng cao số lượng dầu, từ đó giá cả mềm hơn mà vẫn đem lại lợi nhuận khổng lồ.
    Được biết, bãi nấu dầu lậu này đã tồn tại nhiều năm. Dù hoạt động tấp nập, chưa kể các dấu hiệu dễ nhận biết như khói cuộn mù mịt và tiếng máy phát ì ùng bất kể ngày đêm, song không hiểu sao vẫn có thể “qua mặt” các lực lượng chức năng Q.7 suốt một thời gian dài. Để chắc chắn, chúng tôi đã đến Sở Kế hoạch - Đầu tư TP. HCM để xác minh giấy phép kinh doanh của Tấn Phong. Doanh nghiệp này chỉ có chức năng vận tải, mua bán xăng dầu. Về nguyên tắc, doanh nghiệp mua bán xăng dầu có quyền tích trữ hàng hóa, song hoàn toàn không được quyền tác động vào mặt hàng xăng dầu dưới mọi hình thức (như dùng nhiệt, nấu, pha chế, tái chế, sang chiết...).
    Không chỉ gây nguy hại trực tiếp cho xe cộ bằng cách phá hủy nhanh chóng động cơ, máy móc, dầu bẩn còn gây ra những hậu quả khôn lường cho môi trường, vì trong quá trình nấu, pha chế sẽ liên tục thải ra bầu không khí những khói thải độc hại mà không hề qua bất kỳ hệ thống xử thải nào. Chưa kể, lượng dầu bẩn sau đó được đem chạy xe hoặc dùng trong các lò đốt lại tiếp tục gây nguy hại cho môi trường hơn rất nhiều so với sử dụng dầu sạch.
    [​IMG]
    Kiểm tra quá trình pha trộn dầu -
    Ảnh: Phương Thanh - Trần Hơn
    [​IMG]
    Các xe chờ bơm dầu bẩn để giao hàng
    [​IMG]
    Xe xả dầu vào bồn chứa để nấu, pha chế
    [​IMG]
    [​IMG]

    Bơm dầu vào xe sau khi "làm bùa"
    Phương Thanh - Trần Hơn​

    Bọn này phải tử hình mới xứng tội !
    Vì chúng đã gây ra chết người !
    Không thể nói là ngộ sát nhé !
    Trước khi làm việc này , chúng đã biết là phạm pháp mà vẫn cứ ngang nhiên làm !

    Hoan hô báo Thanh Niên đã có loạt bài phóng sự điều tra mà nghiệp vụ còn hơn cả ******* ! =D>=D>=D>
  9. TuGan

    TuGan Thành viên này đang bị tạm khóa Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    29/11/2010
    Đã được thích:
    112
    http://www.thanhnien.com.vn/pages/20120111/bo-cong-an-chi-dao-dieu-tra-gian-lan-xang-dau.aspx

    Bộ ******* chỉ đạo điều tra gian lận xăng dầu


    11/01/2012 0:45
    Tập trung làm rõ nguyên nhân cháy xe
    Trung tướng ************, Thứ trưởng Bộ *******, vừa có điện gửi lãnh đạo Tổng cục Cảnh sát phòng chống tội phạm; Tổng cục Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội; giám đốc *******; giám đốc sở cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu hộ cứu nạn các tỉnh, thành phố trực thuộc T.Ư tập trung làm rõ các vụ cháy ô tô, xe máy.
    [​IMG]
    Cơ quan chức năng vẫn chưa có kết luận chính thức về nguyên nhân các vụ cháy xe - ảnh: Kim Cương
    Công điện nêu rõ: Thời gian gần đây, trên địa bàn một số tỉnh, TP liên tục xảy ra các vụ cháy ô tô, xe máy với nhiều chủng loại, hãng sản xuất và niên hạn sử dụng khác nhau. Khi sự việc xảy ra, lực lượng công an các cấp đã phối hợp với các ngành liên quan tập trung chỉ đạo giải quyết. Tuy nhiên, việc xác định nguyên nhân cháy rất khó khăn, công tác thống kê chưa thống nhất, đầy đủ, nhiều vụ chỉ được biết thông qua báo chí. Tình hình trên đòi hỏi các cơ quan quản lý nhà nước nhanh chóng tìm ra nguyên nhân, lỗi vi phạm.
    Do đó, lãnh đạo Bộ ******* yêu cầu ******* các đơn vị, địa phương chủ động tiếp cận hiện trường chữa cháy, phối hợp với cơ quan điều tra các cấp tìm ra nguyên nhân các vụ cháy; đồng thời thông tin cho nhân dân biết để chủ động phòng ngừa. Bộ ******* giao lực lượng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và cứu hộ cứu nạn chịu trách nhiệm thống kê các vụ cháy ô tô, xe máy; xử lý nghiêm các cá nhân bán xăng, dầu tự phát, không đảm bảo yêu cầu phòng chống cháy nổ theo địa bàn được phân công.
    Bộ ******* cũng chỉ đạo lực lượng điều tra các cấp tập trung làm rõ nguyên nhân các vụ cháy; nắm bắt tình hình kinh doanh nhập khẩu, phân phối xăng, dầu và các phụ gia của các đầu mối nhập khẩu; xác minh xem có gian lận, vi phạm trong việc bán các sản phẩm xăng, dầu không đúng tiêu chuẩn kỹ thuật, cũng như việc không bán đúng các loại xăng dầu tại các cửa hàng kinh doanh xăng, dầu để xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.
    Thái Sơn
  10. TuGan

    TuGan Thành viên này đang bị tạm khóa Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    29/11/2010
    Đã được thích:
    112
    Lại viết sai nick rồi ! ~X~X~X
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này