NYSE ... xin mời cổ đông DXP...

Chủ đề trong 'Thị trường chứng khoán' bởi NYSE6868, 16/11/2007.

5030 người đang online, trong đó có 643 thành viên. 23:00 (UTC+07:00) Bangkok, Hanoi, Jakarta
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
Chủ đề này đã có 12295 lượt đọc và 381 bài trả lời
  1. executive

    executive Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    02/04/2004
    Đã được thích:
    1.058
    Chú NYSE cho nốt cái tin lãi 14 tỉ 11 tháng đầu năm đi.
  2. NYSE6868

    NYSE6868 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    09/07/2007
    Đã được thích:
    7
    Bận bịu thưởng cho cổ đông làm không kịp bác ạ .. gạo chưa nấu vẫn còn đấy ... mà sao 14 tỷ nhỉ... theo như em biết 10 tháng đã gần 15 tỷ rồi ... 2 tháng cuối tầm 8 tỷ nữa đấy bác ạ ... em không đùa đâu ...
  3. xlight

    xlight Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    04/04/2007
    Đã được thích:
    3.033
    Nơi trú bão tốt nhất sàn Ho giờ là DXP đó!!!
    GL!
  4. dadieu55

    dadieu55 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    18/11/2007
    Đã được thích:
    0
    bài của bác Son_nb80 bên VST: new DXP- Vươn lên từ nội lực
    Trong quý III/2007 sản lượng hàng hóa thông qua Cảng Đoạn Xá tăng 4,79%, cơ cấu hàng hóa thay đổi (sản lượng hàng container xuất nhập khẩu thông qua cảng tăng) làm cho doanh thu cung cấp dịch vụ quý III tăng 11,43% so với quý II (doanh thu quý III đạt 20,38 tỷ đồng trong khi quý II đạt 18,288 tỷ đồng). Lũy kế 9 tháng đầu năm công ty đạt 51,94 tỷ đồng doanh thu.

    Tổng quan về DXP

    DXP- Công ty cổ phần Cảng Đoạn Xá, ngành nghề kinh doanh chính: Bốc dỡ hàng hoá cảng biển, kinh doanh kho bãi, dịch vụ vận tải, đại lý vận tải biển... Niêm yết chính thức trên thị trường Chứng khoán Hà Nội ngày 12/12/2005 và chuyển sang niêm yết trên thị trương Chứng khoán TP.HCM ngày 13/11/2006.

    Vươn lên từ xí nghiệp quy mô nhỏ

    Tiền thân là một xí nghiệp quy mô nhỏ chuyên sản xuất về vật liệu xây dựng, xếp dỡ cát, đã DXP đã trở thành một doanh nghiệp kinh doanh đa ngành nghề doanh thu hàng năm lên tới 80 tỷ đồng, với lĩnh vực kinh doanh chính là chuyên bốc xếp các mặt hàng tổng hợp, chủ yếu là cát đá, vật liệu xây dựng...sản lượng 250.000-300.000 tấn/năm.

    Hiệu quả tăng vọt sau khi cổ phần hoá

    Sau khi cổ phần hóa, Xí nghiệp Xếp dỡ Đoạn Xá được chuyển đổi hoạt động theo mô hình cổ phần, với 51% vốn điều lệ thuộc sở hữu Nhà nước (tổng công ty hàng hải Việt Nam), 18% thuộc sở hữu của cán bộ công nhân viên và 31% vốn thuộc sở hữu của các cổ đông ngoài công ty.

    Trong 3 năm thực hiện cổ phần hóa, Công ty đã bảo toàn và phát triển được vốn, xây dựng được một cầu tàu 1 vạn tấn; đầu tư lắp đặt 1 cần trục 40 tấn để làm hàng container; đầu tư 1 xe nâng hàng container và một số công cụ, thiết bị, phương tiện vận tải, xây dựng nhà điều hành sản xuất?. với tổng trị giá lên tới 65 tỷ đồng.

    Hướng tới mục tiêu khai thác 2 ,5 triệu tấn hàng xếp dỡ trong năm 2007, Công ty Cổ phần Cảng Đoạn Xá triển khai đầu tư khoảng 27 tỷ đồng nhằm nâng cao năng lực xếp dỡ và dịch vụ, nâng cấp bãi chứa container, kho chứa hàng, mua mới xe nâng hàng 10 tấn và 4 xe chở container?

    Với chiến lược đa dạng hoá danh mục các dịch vụ, mở rộng vùng kinh doanh, Cảng Đoạn Xá đang đầu tư phát triển các loại hình dịch vụ có tỷ lệ sinh lời cao nhằm đáp ứng tốt hơn nữa những nhu cầu của khách hàng như: Kho ngoại quan, kho hàng lẻ, mở rộng khu xếp dỡ hàng Container...

    Mở rộng lĩnh vực đầu tư để giữ vững mức tắng trưởng bền vững

    Cùng với những chiến lược đang được thực hiện, Cảng Đoạn Xá liên tục tìm kiếm các sản phẩm có chất lượng cao cho khách hàng. Điều này được thể hiện qua việc Công ty đẩy mạnh đầu tư vào cơ sở hạ tầng và dây chuyền xếp dỡ container.

    Tổng vốn chủ sở hữu của Công ty tăng từ 35 tỷ đồng từ 01/11/2001 lên đến thời điểm quý III/2007 là 59,8 tỷ đồng( đã thanh toán cổ tức năm 2006 cho các cổ đông là 15%), gấp 1,5 lần vốn điều lệ, công ty sẽ tiến hành thủ tục nâng vốn điều lệ bằng cách phát hành thưởng 2:1 cho cổ đông hiện hữu.

    DXP đã :


    Tạo ra một mạng lưới khách hàng đông đảo thông qua việc áp dụng công nghệ mới để nâng cao chất lượng dịch vụ, giảm giá thành, xây dựng mức giá cạnh tranh.

    Hợp tác với Cảng Quảng Ninh và mở tuyến vận tải gom hàng container tại các vùng thuộc Bắc Bộ chuyển về Đoạn Xá (Dịch vụ Logistic).

    Nhận thức rõ tầm quan trọng của Hệ thống quản lý, kiểm tra chất lượng sản phẩm dịch vụ trong chiến lược kinh doanh của Công ty, Cảng Đoạn Xá đang tiến hành xây dựng hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 9001.

    Phân tích tổng quát tình hình tài chính của DXP

    Một số chỉ tiêu tài chính

    Đơn vị tính: Triệu đồng



    Chỉ tiêu
    Quý II/2007
    Quý III/2007
    Tăng giảm

    Số tiền
    Tỷ lệ 9%)

    Doanh thu thuần
    18.288
    20.380
    2.092
    11,4

    Tổng chi phí
    2.543
    1.231
    (1.312)
    (51,6)

    Lợi nhuận sau thuế
    3.590
    4.772
    1.182
    32,9


    Công ty Cổ phần Cảng Đoạn Xá (mã chứng khoán: DXP) vừa công bố kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh quý III/2007 và lũy kế 9 tháng đầu năm.

    Trong quý III/2007 sản lượng hàng hóa thông qua Cảng Đoạn Xá tăng 4,79%, cơ cấu hàng hóa thay đổi (sản lượng hàng container xuất nhập khẩu thông qua cảng tăng) làm cho doanh thu cung cấp dịch vụ quý III tăng 11,43% so với quý II (doanh thu quý III đạt 20,38 tỷ đồng trong khi quý II đạt 18,288 tỷ đồng). Lũy kế 9 tháng đầu năm công ty đạt 51,94 tỷ đồng doanh thu.

    Lợi nhuận quý III/2007 đạt 4,772 tỷ đồng tăng 32,93% so với quý II/2007 tương đương tăng 1,182 tỷ đồng. Lũy kế 9 tháng đầu năm đạt 11,222 tỷ đồng. Nhìn chung sự biến động tăng về kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty là do sự tăng trưởng, phát triển hoạt động của Công ty.

    Một số chỉ tiêu tài chính nổi bật từ năm 2005 đến quý III/2007

    Đơn vị tính: Triệu đồng

    Chỉ tiêu
    Luỹ kế đến quý III/2007
    Năm 2006
    Năm 2005
    Tăng,giảm quý IIi/2007 so với năm 2006

    Số tiền
    tỷ lệ (%)

    Doanh thu thuần
    54.031
    52.420
    50.178
    1.661
    3,07

    Lợi nhuận sau thuế
    11.222
    11.465
    8.128
    (243)
    (2,1)

    Tài sản

    96.883
    100.767
    77.644
    (3884)
    (3,8)

    Tài sản ngắn hạn
    22.828
    16.936
    21.941
    5.892
    34,8

    Nợ phải trả

    37.034
    46.096
    26.008
    (9.062)
    (19,6)

    Nợ ngắn hạn

    7.975
    9.322
    8.466
    (1.347)
    (14,4)

    Vốn chủ sở hữu

    59.850
    54.670
    51.836
    5.180
    9,5


    Doanh thu thuần 9 tháng đầu năm 2007 là 54.031 triệu đồng tăng 1.661 triệu đồng so với cả năm 2006 tương ứng với tỷ lệ tăng 3,07%. Lợi nhuận sau thuế là 11.222 triệu đồng ở quý III/2007 gần bằng lợi nhuận sau thuế cả năm 2006 (11.465 triệu đồng). Đây là một kết quả kinh doanh khá tốt của DXP.

    Nợ phải trả 9 tháng đầu năm 2007 là 37.034 triệu đồng (trong đó nợ ngắn hạn chiếm tỷ trọng chủ yếu 7.975 triệu đồng) giảm 9.062 triệu đồng tương ứng với 19,6% của nợ phải trả cả năm 2006. Điều này ghi nhận sự cố gắng của công ty trong quản lý chi phí theo hướng ngày càng tiết kiệm trong điều kiện doanh thu và lợi nhuận vẫn gia tăng.

    Một số hệ số tài chính tổng quát



    Chỉ tiêu
    Đơn vị tính
    Năm 2004
    Năm 2005
    Năm 2006
    Quý III/2007

    Hệ số thanh toán
    Lần





    Hệ số thanh toán nợ ngắn hạn (tài sản ngắn hạn/nợ ngắn hạn)
    Lần
    1,8
    2,6
    1,8
    2,797

    Hệ số thanh toán nhanh (TSNH-Hàng tồn kho/Nợ ngắn hạn
    Lần
    1,8
    2,6
    1,8
    2,8

    Cơ cấu tài chính






    Hệ số nợ (Nợ/ Tổng tài sản)
    %
    36,7
    33,4
    45,7
    38,24

    Đòn bẩy tài chính (Nợ/vốn chủ sở hữu)
    %
    57,9
    50,4
    84,6
    61,88

    Chỉ tiêu sinh lời






    ROA (LNST/Tổng tài sản)
    %
    10,7
    10,4
    11,4
    11,5

    ROE (LNST/Vốn chủ hữu)
    %
    16,9
    15,7
    21,0
    18,86


    Theo nhận định tổng quát của VNCF tất cả các hệ số tài chính từ hệ số thanh toán đến cơ cấu tài chính, đến chỉ tiêu về sinh lời đều cho thấy DXP là một doanh nghiệp có tình hình tài chính an toàn và rất tốt.

    Qua thời gian đã chứng minh công ty có sự phát triển ổn định, các hệ số tài chính không có biến đổi mạnh, thêm vào đó ngày càng có xu hướng biểu hiện công ty đang hoạt động kinh doanh an toàn hiệu quả.

    Về hệ số thanh toán, quý III/2007 các hệ số thanh toán đều lớn hơn 2( Hệ số thanh toán nhanh là 2,8; hệ số thanh toán nợ ngắn hạn là 2,8) và tăng hẳn so với các năm 2005,2006. Điều này cho thấy công ty luôn sẵn sàng đáp ứng thanh toán các khoản nợ ngắn hạn (Nợ dưới 1 năm), Tuy nhiên, duy trì hệ số này quá cao sẽ làm giảm hiệu quả sử dụng tiền do để dự trữ quá lớn lượng tiền sẽ không sinh lời nhất là trong hoàn cảnh lạm phát tăng như hiện nay.

    Về Cơ cấu tài chính, qua các năm cơ cấu tài chính của công ty không có sự biến động lớn. Hệ số tài chính trên dưới 35% đến 45%- đây là một tỷ lệ an toàn trong lĩnh vực vận tải ?" lĩnh vực mà tỷ trọng tài sản dài hạn chiếm lớn hơn so với tài sản ngắn hạn. Công ty đang có xu hướng giảm tỷ trọng nợ trong tổng nguồn vốn. Nếu hệ số này ở năm 2006 thì ở quý III/2007 giảm xuống còn 38,24% vào quý III/2007. Như vậy,về tổng quát chúng ta không có sự lo ngại nhiều về rủi ro tài chính trong cơ cấu tài chính của công ty

    Về chỉ tiêu sinh lời ta thấy công ty có ROA và ROE duy trì khá cao và đều đặn qua các năm. Năm 2006 ROA và ROE của DXP lần lượt là 11,4%;21% đến quý III/2007 hệ số này là 11,5% và 18,86%. Cho thấy, sự ổn định trong kết quả lợi nhuận trong quá khứ và tương lai.

    Chúng tôi sẽ có một bài phân tích sâu hơn về tình hình tài chính của DXP thông qua hệ thống báo cáo tài chính quý III/2007 và sự tổng hợp thông tin của DXP

    Trong 5 phiên giao dịch gần đây giá và khối lượng giao dịch cổ phiếu DXP biến động tương đối ổn định. Kết thúc phiên giao dịch ngày 28/11 cổ phiếu DXP ở mức 77.500 đồng/cp với khối lượng giá trị là 25.870 nghìn đồng.

    Theo VNCF, DXP là một công ty có tình hình tài chính rất tốt, lợi nhuận ổn định và được giữ ở mức khá cao qua các năm. Các chỉ tiêu tài chính đều cho thấy tình hình an ninh tài chính của DXP là rất tốt. Mặc dù trong lĩnh vực vận tài DXP đang có rất nhiều ững cử lớn cạnh tranh mạnh nhưng với những nỗ lực phát triển và thị trường vận tải đang rất tiềm năng để khai thác, DXP hoàn toàn có đủ tự tin và khả năng chinh phục mở rộng thị trường hoạt động

    Em này em có từ lâu rồi, thực lực quá tốt không phải bàn cãi pr lằng nhằng. Hôm rồi gom thêm được 1 ít DXP giá 73 ( bác lai cũng mua thêm hôm đấy thì phải) ôm lăn chốt cuối năm bán 1 thể.
  5. xlight

    xlight Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    04/04/2007
    Đã được thích:
    3.033
    1 tháng kiếm bèo 25-30% là ổn đấy chứ!!!
    GL!
  6. NYSE6868

    NYSE6868 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    09/07/2007
    Đã được thích:
    7
    Chúng ta nên tìm hiểu các doanh nghiệp cảng biển, hàng hải làm ăn như thế nào, rồi sau đó dễ quyết định mua hay bán DXP ...
  7. haitacnd

    haitacnd Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    04/07/2004
    Đã được thích:
    0
    Hôm nay TT đỏ rực em nó cũng chỉ lên được 0.5 điểm. Không hiểu nổi DXP này nữa .
  8. NYSE6868

    NYSE6868 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    09/07/2007
    Đã được thích:
    7
    DXP rất có khả năng về 6x vào tuần cuối của tháng này... bác nào lướt lát tranh thủ cut loss hết đi kẻo mất try.m ... em thì không lăn tăn, vì em ôm DXP đến ít nhất nữa năm sau....
  9. linhtinhbeng

    linhtinhbeng Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    27/05/2003
    Đã được thích:
    0
    Hờ hờ, một người lạc quan như NYSE đại hiệp mừ than khóc dậy đất thế này thì khéo thị trường vào đáy rồi cũng nên !
  10. xlight

    xlight Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    04/04/2007
    Đã được thích:
    3.033
    Công nhận thằng này lởm... phải về 6x....6x sau chốt nhé!!!
    Giá đấy là chia lộc rồi đoá!!!!

Chia sẻ trang này