Phân tích cơ bản và ứng dụng thực tiễn

Chủ đề trong 'Thị trường chứng khoán' bởi ThanhVu26, 27/05/2025.

9937 người đang online, trong đó có 802 thành viên. 16:26 (UTC+07:00) Bangkok, Hanoi, Jakarta
  1. 2 người đang xem box này (Thành viên: 1, Khách: 1):
  2. Eskimo14
Chủ đề này đã có 42589 lượt đọc và 220 bài trả lời
  1. ThanhVu26

    ThanhVu26 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    07/10/2019
    Đã được thích:
    1.787
    ABB cũng vào cua rồi, có vẻ như cổ nào cũng đang đúng hướng ^^
    Tuannq87 thích bài này.
  2. ThanhVu26

    ThanhVu26 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    07/10/2019
    Đã được thích:
    1.787
    KLB sau nhịp nghỉ cũng tăng tốc lại ^^
  3. Masi

    Masi Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    10/03/2024
    Đã được thích:
    88
    Chủ thớt vẫn còn VAB chứ
  4. ThanhVu26

    ThanhVu26 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    07/10/2019
    Đã được thích:
    1.787
    Bán VAB r bác ạ, đợt này tập trung SSI với mấy con bank nhỏ nhỏ
    Tuannq87Masi thích bài này.
  5. ThanhVu26

    ThanhVu26 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    07/10/2019
    Đã được thích:
    1.787
    Giới thiệu cả nhà 1 em bé bé là HT1 nhé. Lợi nhuận đang tăng lại mạnh do giá than giảm (quý 2 này mới bắt đầu phản ánh). Dòng tiền HT1 là rất khủng khiếp. Tiền mặt xấp xỉ nợ. Tiền thu từ 1 quý (lợi nhuận + khấu hao) =260 tỷ, 1 năm tầm 1020 tỷ (tiền ròng). Với vốn hoá hiện tại mình thấy đang hợp lý để mua. EV/ebita=7 thì dư địa vẫn còn 40%
    https://i.postimg.cc/WpDggVYC/HT1-LCTT.png
    Nhìn dòng tiền LCTT nếu không có khoản Dự phòng phải trả ngắn hán 64 tỷ thì Lợi nhuận của HT1 có thể đạt 158 tỷ, dòng tiền từ HĐKD đạt hơn 300 tỷ quý rồi (Tiền mặt nhảy từ 571 lên 901 tỷ). 1 DN nếu có dòng tiền ròng tận 1k2 tỷ/năm thì đáng để xem xét
    Last edited: 21/07/2025
    MasiTuannq87 thích bài này.
  6. Tuannq87

    Tuannq87 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    30/09/2018
    Đã được thích:
    341
    Nhờ bác đánh giá giúp mình 2 mã: C.TS và D.BC, tiềm năng liệu có ổn ko bác?
    Thanks!
  7. ThanhVu26

    ThanhVu26 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    07/10/2019
    Đã được thích:
    1.787
    DBC mình có trả lời r đó. CTS thì phụ thuộc vào 2 yếu tố: + Giá nhà nước mua vào và khoản chia thưởng cho nhân viên (do ăn định mức nên ngoài lương nta phải chia thưởng để đảm bảo đời sống cho CNV), còn đột biến thì chưa có nhiều
    Nhầm CTS với CST bác ạ :D. CTS thì theo dòng ck, đoạn này bám kỹ thuật cũng dc. Nước nổi theo dòng
    Last edited: 21/07/2025
    Tuannq87 thích bài này.
  8. VHHindex

    VHHindex Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    06/10/2021
    Đã được thích:
    902
    ad nghĩ sao về việc CUng Xi măng vẫn đang khá là Cao.
    Ko rõ Hà tiên có độc quyền được không nhỉ
    ( giống cách Nhựa mình binh đôc quyền )
  9. ThanhVu26

    ThanhVu26 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    07/10/2019
    Đã được thích:
    1.787
    Nếu tính trên Công suất thiết kế thì công suất thiết kế > nhu cầu, nhưng phải nhìn rõ chu kỳ của Xi măng. Xi măng giai đoạn 2018-2021 mạnh là do TQ đang vành đai con đường và mình kích ĐTC, tuy nhiên từ 2022-2024 là chững lại và tạo đáy nhu cầu do khủng hoảng BDS ở cả VN và TQ. Nên có thể xem là Xi măng đã trải qua đáy của chu kỳ, nhưng sẽ rất khó khăn để lên đỉnh cao. Tuy nhiên phải nhìn nhận rằng đường cung - cầu đang có xu hướng cắt lên phía Cầu, tức cầu đang tăng nhanh hơn (khiến giá xi măng 2025 vẫn tăng lên chứ k có giảm). Hiện tại ĐTC + BDS tháo xích, cộng với đường sắt cao tốc vào guồng xây dựng (cầu cạn rất nhiều, yêu cầu xi măng PC40-50 cường độ cao) thì HT1 (giá sẽ dc cải thiện). Cứ chạy như quý 2 chưa cần nhiều (dòng tiền hơn 300t/q) thì HT1 sẽ dc định giá lại. Nhà máy HT1 nguyên giá 13k tỷ và hiện tại tiền mặt = nợ vay, tức đang mua cả nhà máy với giá 5k tỷ thôi
    NDToan14031304Nam19742 thích bài này.
  10. ThanhVu26

    ThanhVu26 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    07/10/2019
    Đã được thích:
    1.787
    Dưới đây là ước tính chi tiết về tổng lượng xi măng cần cho toàn bộ tuyến đường sắt cao tốc Bắc – Nam của Việt Nam, dựa trên dữ liệu thực tế từ Trung Quốc và điều kiện công trình trong nước:
    1. Dữ liệu cơ bản dự án
    Yếu tốThông tin
    Chiều dài tuyến1.541 km (tổng 2 giai đoạn)
    Tỷ lệ cầu + hầm>70% chiều dài là cầu cạn, hầm
    Loại xi măng yêu cầuPCB50/PC50, ASTM C150 Type I/V
    Cường độ bê tôngC45–C55
    2. Định mức xi măng/km
    Dựa theo số liệu từ Trung Quốc và phân tích đặc điểm tuyến:
    • Cầu cạn nhiều, nền đắp ít → hệ số bê tông rất cao

    • Mức dùng xi măng dao động từ 12.000 – 16.000 tấn/km, trung bình lấy 14.000 tấn/km
    3. Tính toán tổng lượng xi măng
    bash
    Sao chépChỉnh sửa
    Tổng lượng xi măng ≈ 1.541 km × 14.000 tấn/km = 21.574.000 tấn
    → xấp xỉ **21,6 triệu tấn xi măng**
    ✅ Kết luận
    • Tổng lượng xi măng cho toàn tuyến HSR Bắc – Nam ước khoảng 21,6 triệu tấn, chủ yếu là loại chất lượng cao (PCB50/ASTM).
    • Đây là cơ hội lớn cho các nhà sản xuất xi măng nội địa như HT1, BCC, Bút Sơn, Nghi Sơn… trong ít nhất 5–7 năm triển khai.
    • Nếu được phân bổ hợp lý, mỗi năm tiêu thụ từ 3–5 triệu tấn, đủ để gỡ áp lực dư cung trong ngành.
    NDToan14031304 thích bài này.

Chia sẻ trang này