Phân tích doanh nghiệp PVT đáng để đầu tư lắm đó

Chủ đề trong 'Thị trường chứng khoán' bởi bdsanhnghiem, 10/10/2020.

4377 người đang online, trong đó có 671 thành viên. 08:39 (UTC+07:00) Bangkok, Hanoi, Jakarta
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
Chủ đề này đã có 107935 lượt đọc và 495 bài trả lời
  1. bdsanhnghiem

    bdsanhnghiem Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    19/02/2013
    Đã được thích:
    15.280
    https://www.thesaigontimes.vn/30928...phi-ma-can-tro-kinh-te-toan-cau-hoi-phuc.html
    Cước tàu biển tăng phi mã, cản trở kinh tế toàn cầu hồi phục
    Ricky Hồ
    Chủ Nhật, 11/10/2020, 16:48
    (TBKTSG Online) – Dịch Covid-19 đã khiến cước phí tàu biển tăng vọt, đặc biệt là các tuyến từ Trung Quốc đi Mỹ tăng gấp ba lần, có nguy cơ ảnh hưởng đến đợt cao điểm về doanh số dịp lễ Giáng sinh và tiến trình hồi phục kinh tế toàn cầu. Cả Bắc Kinh và Washington đã cùng lúc can thiệp để hạ giá cước tàu biển trên thế giới.

    [​IMG]
    Các hãng tàu trên thế giới dự định sẽ cắt giảm các chuyến Nhật - Mỹ, để tăng cường cho tuyến Trung - Mỹ đang có nhu cầu vận tải hàng tăng mạnh. Trong ảnh là tài của hãng Ocean Network Express (ONE) là liên doanh của ba hãng tàu biển Nhật Bản, đứng thứ sáu trên thế giới. Ảnh: ONE
    Đa số các hãng tàu biển chính trên thế giới cắt giảm mạnh hoạt động từ tháng 2 sau khi nhu cầu giảm sâu khi dịch lên đỉnh điểm ở Trung Quốc và sau đó lan khắp thế giới. Vào cuối tháng 5, số tàu biển nằm cảng đạt kỷ lục với 550 tàu thả neo ở cảng, và số chuyến tàu chở hàng giảm khoảng 20% so với kế hoạch các hãng vạch ra trước dịch.

    Bài toán mới cho hãng tàu, nhà bán lẻ

    Cước tàu biển tăng mạnh và đều từ tháng 5, nhưng các hãng tàu lại chậm gia tăng năng lực vận chuyển cho đến đầu tháng 9 vừa rồi.

    Nhưng năng lực vận tải gia tăng không đủ sức để chặn đà cước phí tăng phi mã.

    Một chuyến tàu biển từ Trung Quốc đi bờ Tây nước Mỹ thường mất khoảng ba tuần. Thời gian tương đối dài này khiến nhu cầu vận tải biển chiều Trung – Mỹ tăng từ tháng 7 đến tháng 10 – giai đoạn các nhà bán lẻ Mỹ chuẩn bị hàng cho đợt mua sắm lớn nhất trong năm Black Friday. Năm nay, Black Friday rơi vào ngày 27-11-2020.

    Theo công ty dữ liệu vận chuyển hàng Freightos, cước phí tàu biển cho một container 40 feet sang bờ Tây nước Mỹ vào cuối tháng 9 rồi đã đạt 3.900 đô la Mỹ, đỉnh điểm và cao gần ba lần giá năm trước. Còn dữ liệu của sàn Shanghai Shipping Exchange cho thấy cước phí sang bờ Đông nước Mỹ lên đến 4.700 đô la Mỹ mỗi container 40 feet.

    Nguồn hàng của các siêu thị và cửa tiệm ở Mỹ đang vơi dần, theo Nikkei Asia. Tháng 7, các kho hàng trữ ít hơn 10% so với năm này khi tỷ lệ hàng dự trữ trên tổng hàng bán ra giảm xuống còn 1,23 – mức thấp nhất kể từ năm 1992. Sự suy giảm năng lực vận tải biển giờ khiến hệ thống bán lẻ chạy đôn đáo để tìm nguồn hàng lấp đầy kho và kệ bán hàng.

    Ở vài khu vực ở Mỹ, các chuỗi cửa hàng lớn như Best Buy and Home Depot đã bán sạch máy rửa chén, lò vi sóng (microwave) và tủ lạnh. Xu hướng làm việc tại nhà khiến nhu cầu đồ gia dụng tăng vọt, nhưng các cửa hàng cần vài tháng để đặt hàng.

    Tình trạng thiếu hụt nguồn hàng do vận tải biển khan hiếm buộc các nhà bán lẻ tìm giải pháp khác. Thay vì chủ tập trung một hai đợt lớn, họ đang xem xét rải đều trong năm các đợt khuyến mãi hay giảm giá. Việc rải đều như vậy sẽ không thu hút đám đông và duy trì các quy định về giãn cách xã hội.

    Trong khi đó, các chủ tàu có cơ hội lại muốn duy trì cước phí tàu biển ở mức cao càng lâu càng tốt. Không ngạc nhiên khi nhận ra rằng số tàu biển từ Trung Quốc đi Bắc Mỹ trong tháng 9 rồi ít hơn 5% so với mức trước dịch Covid-19. Lý do khác là các hãng tàu biển ngần ngại tăng chuyến bởi nhu cầu có thể giảm sâu sau các kỳ nghỉ lễ.

    Tại Nhật Bản, doanh số mùa Giáng Sinh năm nay được dự báo sẽ không tăng mạnh như ở phương Tây. Vì thế, các hãng tàu lên kế hoạch cắt bớt các chuyến tàu từ Nhật Bản đi Mỹ và điều các tàu này cho tuyến có nhu cầu cao hơn xuất phát từ Trung Quốc.

    [​IMG]
    Cước tàu biển tăng mạnh và đều từ tháng 5, nhưng các hãng tàu lại chậm gia tăng năng lực vận chuyển cho đến đầu tháng 9 vừa rồi.
    Thị trường vận tải đảo lộn

    Các biểu đồ vận chuyển hàng hóa toàn cầu đảo lộn từ đầu năm nay: Số chuyến xe lửa chở hàng từ Trung Quốc sang châu Âu tăng vọt. Trong 8 tháng đầu năm 2020, khoảng 7.600 chuyến xe lửa chở hàng từ Trung Quốc đã đến châu Âu, tăng 90% so vởi tổng số chuyến hàng của năm 2019. Với tốc độ như hiện nay, số chuyến xe lửa chở hàng sẽ đạt 10.000 trong năm nay.

    Hàng từ Trung Quốc mất 15-18 ngày để đến châu Âu bằng đường sắt, 2-10 ngày bằng đường không và 4-6 tuần bằng đường biển. Một lý do khiến đường sắt được chuộng trong vận chuyển hàng đến châu u là giá cước đường sắt chỉ bằng 10% cước phí đường không, nhưng nhanh hơn đường biển rất nhiều.

    Năng lực vận chuyển hàng bằng đường không giảm 30% so với năm trước, khiến cước phí cũng tăng. Theo số liệu từ TAC Index, cước phí tính theo kilogram từ Hồng Kông đi Bắc Mỹ là 5,5 đô la Mỹ, tăng 20% so với tháng 7. Đây là hệ quả của tình trạng suy giảm các chuyến bay chở khách vốn chở luôn hàng hóa.

    Nhu cầu vận tải đường không sẽ tăng trong ngắn hạn, đặc biệt là khi Apple tung ra các lô điện thoại thông minh (smartphone) mới nhất iPhone 12 và Sony đưa ra trò chơi điện tử PlayStation 5. Một số chuyên gia lại cho rằng cước phí hàng không sẽ tăng vọt khi vaccine ngừa Covid-19 tung ra thị trường. Toàn cầu lúc đó cần đến 8.000 chiếc Boeing 777 chở hàng có năng lực vận chuyển 1 triệu liều vaccine mỗi chiếc.

    [​IMG]
    Cước phí tàu biển từ Trung Quốc đến bờ Tây nước Mỹ tăng ba lần từ đầu năm đến đầu tháng 10-2020 – Nguồn: Freightos
    Sự can thiệp của chính quyền

    Giá vận tải biển từ Trung quốc đi Mỹ tăng kỷ lục khiến Bắc Kinh và Washington nhanh chóng can thiệp, ngay cả khi các chủ tàu cam kết sẽ tăng số chuyến tàu.

    Đầu tháng 9, theo trang Caixin, Bộ Vận tải Trung Quốc đã mời các hãng tàu trong nước và quốc tế dự cuộc họp kín sau khi ghi nhận cước phí tàu biển tăng kỷ lục trong ba tháng vừa qua. Một tuần sau, Ủy ban liên bang về hàng hải Mỹ (FMC) cũng triệu tập một cuộc họp tương tự - trang mạng của FMC công bố.

    Trước các cuộc họp, cả FMC và Bộ Vận tải Trung Quốc đã gửi thư đến các hãng tàu biển vào giữa tháng 8 để tìm hiểu tình hình.

    Trên trang mạng FMC, cơ quan quản lý hàng hải Mỹ nói rằng “đang tích cực giám sát tình hình với trọng điểm là giá cước và năng lực dịch vụ vận tải”. FMC cũng tuyên bố: “Nếu có bất cứ dấu hiệu nào cho thấy hãng tàu vi phạm các tiêu chuẩn cạnh tranh trong điều 6g của Luật tàu biển, FMC ngay lập tức tìm cách giải quyết với các hãng. Nếu cần thiết, FMC sẽ đưa ra tòa liên bang để xin lệnh cấm…”.

    Trước các động thái của chính phủ hai nước, các hãng bắt đầu tăng nâng lực vận chuyển tuyến xuyên Thái Bình Dương và các tuyến khác. Caixin nói, phần lớn các tuyến này đã bị cắt giảm khi dịch bùng phát, khiến giá cước tăng dần từ đầu năm.

    Kết quả là hãng tàu lớn nhất Trung Quốc Cosco Shipping và hãng nhỏ hơn Orient Overseas International Ltd đã hủy kế hoạch dừng hoạt động các đội tàu trong suốt kỳ nghỉ lễ quốc khánh dài tám ngày, kết thúc ngày 8-10 vừa rồi. Tuần trước, Cosco cũng tăng năng lực vận tải bằng cách thuê thêm container và tàu bên ngoài cho các chuyến xuyên Thái Bình Dương.

    Gã khổng lồ vận tải biển Maersk của Đan Mạch cũng tuyên bố nối lại các chuyến xuyên Thái Bình Dương đến Mỹ và Mỹ Latinh mà hãng đã hủy trước đó. Maersk nói “đang kích hoạt trở lại năng lực nhàn rỗi, thuê thêm container và tàu để đáp ứng nhu cầu”.

    Cước phí bắt đầu ổn định hơn khi có nhiều tàu được đưa vào hoạt động trên tuyến Trung - Mỹ. Tuy nhiên, với giá 3.900 đô la mỗi container đến bờ Tây nước Mỹ thì giá vẫn tăng 1,4% mỗi tuần kể từ giữa tháng 9 vừa rồi. Các nhà phân tích nói nếu tăng dưới 2% mỗi tuần là chấp nhận được trong giai đoạn cao điểm trước dịp mua sắm Black Friday và Giáng Sinh.
    PVT sẽ có giá vượt 20xxx nha anh em .
    bdsanhnghiem đã loan bài này
  2. bdsanhnghiem

    bdsanhnghiem Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    19/02/2013
    Đã được thích:
    15.280
    https://s.cafef.vn/pvs-383269/nhieu...-du-bao-pvs-lai-hon-900-ty-trong-nam-2021.chn
    Nhiều dự án dầu khí lớn triển khai, BSC dự báo PVS lãi hơn 900 tỷ trong năm 2021
    [​IMG]

    Với lợi thế, kinh nghiệm đã được khẳng định ở nhiều dự án lớn như: Sao Vàng Đại Nguyệt, Kho LNG Thị Vải…BSC kỳ vọng PVS sẽ trúng thầu các dự án – Đem lại sự tăng trưởng với hầu hết các mảng kinh doanh của doanh nghiệp, đặc biệt là mảng Xây lắp và Cơ khí.
    Theo báo cáo mới được công bố, CTCK Ngân hàng đầu tư và Phát triển Việt Nam (BSC) đã đưa ra những đánh giá tích cực với Tổng CTCP Dịch vụ kỹ thuật dầu khí Việt Nam (PVS).

    Theo BSC, các dự án dầu khí lớn được tập trung đầu tư, kỳ vọng đem lại sự tăng trưởng cho PVS. Những năm qua vì nhiều khó khăn, vướng mắc về chính trị, nguồn vốn, đàm phán…nên công tác tìm kiếm, thăm dò dầu khí Việt Nam diễn biến không mấy khả quan, trữ lượng gia tăng dầu khí (trữ lượng dầu khí được thăm dò thành công mới mỗi năm) liên tục giảm.

    [​IMG]

    Trong bối cảnh trữ lượng dầu khí sụt giảm, các dự án dầu khí tiềm năng được kỳ vọng tập trung đầu tư (Mỏ khí, Cảng LNG…) nhằm đáp ứng nhu cầu gia tăng.

    Với mục tiêu đáp ứng 175-190 triệu TOE (Tấn dầu quy đổi) đến năm 2030 và 320-350 triệu TOE đến năm 2045, các dự án mỏ khí lớn đang được tập trung đầu tư gồm:

    [​IMG]

    Theo Quy hoạch điện VII điều chỉnh, Việt Nam cần xây mới các nhà máy điện sử dụng LNG với tổng công suất 15.000 – 19.000 MW để đáp ứng nhu cầu điện ngày càng tăng. Bên cạnh đó, theo Quy hoạch phát triển ngành công nghiệp khí, dự báo giai đoạn 2021-2025, Việt Nam sẽ phải nhập khẩu 1 – 4 tỷ m3 LNG mỗi năm và tăng lên 6 – 10 tỷ m3 mỗi năm sau đó. Kỳ vọng nhập khẩu 8 tỷ m3 vào năm 2030 và khoảng 15 tỷ m3 vào năm 2045.

    Bộ Công Thương dự kiến Việt Nam sẽ xây 3-4 kho nhập khẩu LNG với tổng công suất mỗi kho 3 triệu tấn/năm trong giai đoạn 2021 – 2025, và xây khoảng 5 – 6 kho nhập LNG cùng công suất vào giai đoạn 2026- 2035. Ước tính tổng mức đầu tư hơn 3 tỷ USD.


    Với lợi thế, kinh nghiệm đã được khẳng định ở nhiều dự án lớn như: Sao Vàng Đại Nguyệt, Kho LNG Thị Vải…BSC kỳ vọng PVS sẽ trúng thầu các dự án – Đem lại sự tăng trưởng với hầu hết các mảng kinh doanh của doanh nghiệp, đặc biệt là mảng Xây lắp và Cơ khí.

    BSC cũng lưu ý các dự án lớn Cá Voi Xanh và Lô B – Ô Môn tiếp tục chậm tiến độ vì nhiều vướng mắc, ảnh hưởng HĐKD ngắn hạn PVS. Dù vậy, BSC kỳ vọng các dự án này sẽ được tập trung đầu tư sớm để giải quyết tình trạng nhu cầu nhiên liệu gia tăng trong khi trữ lượng gia tăng dầu khí suy giảm.

    Năm 2021 dự báo lãi 903 tỷ đồng

    Các tổ chức, định chế lớn trên toàn cầu đều dự báo giá dầu Brent trung bình năm 2020 ở khoảng 42 USD/thùng và giá trung bình năm 2021 ở khoảng 48 USD/thùng. Tuy nhiên, do nhiều yếu tố bất ổn ảnh hưởng lên quá trình hồi phục giá dầu trong năm tới, BSC thận trọng sử dụng mức giá 45 USD/thùng làm kịch bản cơ sở cho dự phóng năm 2021.

    BSC dự báo năm 2021 PVS đạt doanh thu thuần 18.619 tỷ đồng (+4,1% YoY) và LNST 903 tỷ đồng (+16% YoY), tương đương EPS 1.738 đồng. Dự báo trên được BSC dựa trên các giả định (1) Giá dầu thô hồi phục chậm, đạt ngưỡng 45 USD/ thùng; (2) PVS thi công các dự án Sư Tử Trắng GĐ2, Đường ống Lô B – Ô Môn, Nam Du - U Minh và (3) FPSO Sao Vàng Đại Nguyệt đi vào hoạt động từ cuối 2020, đem lại doanh thu khoảng 500 tỷ VND mỗi năm.

    Minh Anh

    Theo Trí Thức Trẻ



    CÁC BÁC CHÚ Ý PHẦN TÔI BÔI ĐỎ NHU CẦU LNG TĂNG ,NHU CẦU KHÍ HÓA LỎNG CHO ĐIỆN TĂNG ,NHU CẦU XÂY KHO NỔI TĂNG THEO TỪNG NĂM THÌ CHÚNG TA PHẢI ĐẦU TƯ ĐÓN ĐẦU NGÀNH VẬN TẢI ĐẶC THÙ LÀ VẬN TẢI KHÍ HÓA LỎNG,VẬN TẢI DẦU THÔ PVT ĐỘC QUYỀN TRONG NƯỚC VÀ DOANH NGHIỆP SẢN XUẤT ĐIỆN KHÍ LÀ POW.NHU CẦU TĂNG THÌ GIÁ TĂNG LỢI NHUẬN TĂNG .
    bdsanhnghiem đã loan bài này
  3. thethanh1510

    thethanh1510 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    20/09/2020
    Đã được thích:
    928
    Giá hiện tại còn vào được không bác?
  4. bdsanhnghiem

    bdsanhnghiem Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    19/02/2013
    Đã được thích:
    15.280
    tớ không khuyến nghị mua hay bán chỉ nêu quan điểm đầu tư .
    Kỳ vọng của tới pvt trong 2 năm tới có giá 22-26xxx mới đúng giá trị đúng tiềm năng tăng trưởng của NGÀNH VẬN TẢI DẦU KHÍ ,KHÍ HÓA LỎNG,DẦU THÔ,DỊCH VỤ KHO BÃI .
    KHI NGÀNH NÀY PHÁT TRIỂN MẠNH THÌ DOANH THU VÀ LỢI NHUẬN SẼ TĂNG VÀ GIÁ CP SẼ TĂNG MẠNH.
    tuần tới thứ 6 là ngày chốt danh sách cổ đông chia thưởng 15% bằng cổ phiếu và 4% bằng tiền mặt như vậy tính từ khi pvt lên sàn năm nay là năm cổ tức được chia nhiều nhất >>>>kỳ vọng các năm tới lớn nên quyết định chia nhiều .
    bạn tự tính được là nên hay ko nên mua cổ phiếu...
    vuabimbip1990thethanh1510 thích bài này.
    bdsanhnghiem đã loan bài này
  5. thethanh1510

    thethanh1510 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    20/09/2020
    Đã được thích:
    928
    Ok bác, cảm ơn bác đã chia sẻ nhé
    bdsanhnghiem thích bài này.
  6. bdsanhnghiem

    bdsanhnghiem Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    19/02/2013
    Đã được thích:
    15.280
    Giá oil tăng
    Giá cước vận tải biển tăng
    Giá cổ phiếu pvt sẽ tăng Rất mạnh 22-26 xxx
    Tuần này dòng p tăng mạnh theo nhận định của tôi gần 1 tháng trước
    Chúc ace tuần mới giao dịch thành công
    vuabimbip1990 thích bài này.
    bdsanhnghiem đã loan bài này
  7. bdsanhnghiem

    bdsanhnghiem Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    19/02/2013
    Đã được thích:
    15.280
    pvp thoái vốn giá 15-17 mà công ty mẹ PVT nắm 51% thì giá cổ phiếu PVT không 22-28k mới là lạ hãy nắm giữ các cổ phiếu tốt đủ lâu lợi nhuận sẽ tối ưu với nhà đầu tư nhìn thấy tương lai nhìn thấy tiềm năng của doanh nghiệp.
    Nhìn gil ai lướt ăn vài chục % nhưng nắm giữ 1 năm qua thì giờ này ăn gần 300% rồi sao phải lướt làm chi
    nhìn thấy cổ phiếu tốt nhìn thấy tiềm năng tăng trưởng của DN mua và nắm giữ lâu dài là lựa chọn tốt tối ưu bất chấp các biến động ngắn hạn của giá cổ phiếu.
    Hôm qua giá oil tăng tốt quá dự báo nay dòng P sẽ tăng khá
    chúc ace ngày mới giao dịch thành công pvt 22 -28xxx...
    system84 thích bài này.
    bdsanhnghiem đã loan bài này
  8. system84

    system84 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    01/10/2018
    Đã được thích:
    5.612
    Chính thức lên tàu PVT
    Hy vọng có lộc như GIL bác ạ:D
    bdsanhnghiem thích bài này.
  9. bdsanhnghiem

    bdsanhnghiem Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    19/02/2013
    Đã được thích:
    15.280
    pvs tháng trước rẻ hơn giá pvt giờ nó đắt hơn 1500 đồng tính cả cổ tức như vậy pvt vẫn rất rẻ mua tốt cổ tức chuẩn bị chốt .an toàn và cơ hội thì pvt an toàn hơn và cơ hội tốt hơn pvs ae cân nhắc.Không khuyến nghị mua bán nhé.
    eps 4 năm liên tiếp của pvt nhiều hơn pvs tại sao giá cp của pvt lại thấp hơn ae nhìn lại kết quả 4 năm liên tiếp đã qua của pvt và pvs để so sánh.Chưa nói đến tiềm năng pvt ít bị ảnh hưởng bởi giá oil và cơ hội tăng trưởng tốt hơn pvs sao giá cp lại thấp hơn pvs được chứ .thị trường sẽ trả giá đúng cho pvt hãy chờ xem.
    có 1 cách định giá dễ và phổ biến nhất đó là eps
    eps 1000 đồng/1 năm thì giá cp đó khoảng 10-15k
    eps 2000-3000đ thì giá cp khoảng 25-30k
    pvt eps 4 năm liên tiếp trên 2000 đồng thì giá cp sẽ trên 20xxx ae chờ xem có đúng không nhé
    kiểu như eps của gil 4 năm liên tiếp trên 7000 đồng lúc chưa phát hành thêm chưa pha loãng mà giá cp có 16-18xxx chẳng có ai thèm mua và ko thèm để ý rồi sau có 1 năm giờ giá 40xx nhiều người vẫn khen rẻ và cho rằng nó sẽ có giá 60xxx tôi pr nhiệt tình gil trong topic này cho ae .
    system84 thích bài này.
    system84bdsanhnghiem đã loan bài này
  10. system84

    system84 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    01/10/2018
    Đã được thích:
    5.612
    Em tin bác

Chia sẻ trang này