Phân tích doanh nghiệp PVT đáng để đầu tư lắm đó

Chủ đề trong 'Thị trường chứng khoán' bởi bdsanhnghiem, 10/10/2020.

1995 người đang online, trong đó có 36 thành viên. 03:39 (UTC+07:00) Bangkok, Hanoi, Jakarta
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
Chủ đề này đã có 107906 lượt đọc và 495 bài trả lời
  1. bdsanhnghiem

    bdsanhnghiem Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    19/02/2013
    Đã được thích:
    15.280
    khi giá thịt lợn tăng thì DN chăn nuôi lợn DBC lãi rất lớn và giá cp tăng gấp hơn 250% mình nhìn thấy giá thịt tăng mà ko biết đầu tư vào dbc lúc nó có giá 19k, lúc đấy thị trường khá nhạy cảm và mình ko nghĩ là giá cổ phiếu dbc lại có thể tăng mạnh nhưng MÌNH ĐÃ NHẦM VÀ GIỜ KO ĐỂ NHẦM KHI NHÌN THẤY CƠ HỘI Ở PVT NÊN TIÊU ĐỀ MÌNH XÁC ĐỊNH PVT ĐÁNG ĐẦU TƯ LẮM ĐÓ LÀ VÌ VẬY
    .Định mua dbc nhưng cũng chỉ nghĩ DBC lên 25 là cùng nên ko chọn DBC. GIỜ THÌ LẠI CÓ CƠ HỘI LẶP LẠI RỒI.
    giờ thì đến lượt pvt khi giá vận tải năm nay tăng gấp gần 3 lần năm trước đây là giá cước vận tải biển quốc tế .Cùng với việc giá oil thấp trong 1 thời gian dài mà lợi nhuận của DN phần lớn phụ thuộc vào giá oil và giá cước vận tải .HAI YẾU TỐ ĐỘT BIẾN THÌ LỢI NHUẬN QUÝ 4 VÀ CÁC QUÝ TIẾP THEO SẼ ĐỘT BIẾN .
    VẬY PVT LÀ CƠ HỘI NHƯ CƠ HỘI Ở DBC VẬY AE NGHIÊN CỨU KỸ NHÉ TUYỆT VỜI ĐÓ.
    70% đội tàu của PVT vận chuyển tuyến Quốc Tế nhé ae lưu ý điều đó nên lợi nhuận sẽ khó dự báo khi giá cước tăng,giá oil thấp như hiện nay.
    TommySansystem84 thích bài này.
    bdsanhnghiem đã loan bài này
  2. vuabimbip1990

    vuabimbip1990 Thành viên này đang bị tạm khóa Đang bị khóa Not Official

    Tham gia ngày:
    12/05/2020
    Đã được thích:
    5.856
    hàng ngon mà sao giá vẫn thấp , tàu chạy chậm quá , đề nghị thay tàu mới hơn ngon hơn :)) , cất tủ chờ ngày về mệnh
    system84 thích bài này.
  3. bdsanhnghiem

    bdsanhnghiem Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    19/02/2013
    Đã được thích:
    15.280
    ai cũng giỏi trong đầu tư thì không có nhiều người thua lỗ
    cũng như việc CHÚNG TA NHÌN THẤY CƠ HỘI THÌ CHÚNG TA PHẢI HÀNH ĐỘNG NGAY VÀ LUÔN ĐÓ LÀ TỐ CHẤT CỦA NHÀ ĐẦU TƯ THÔNG MINH
    ĐỪNG ĐỂ ĐẾN KHI CẢ XÃ HỘI NHÌN THẤY CHÚNG TA MỚI HÀNH ĐỘNG.
    các bạn đầu tư phải tìm hiểu
    pvt không đơn thuần là vận chuyển dầu thô ,vận chuyển khí hóa lỏng LPG
    pvt vận chuyển than cho nhà máy nhiệt điện
    pvt cho thuê tàu biển .....
    pvt là kho bãi ,làm dịch vụ cho thuê kho bãi vvv...
    còn nhiều thứ nữa nhưng đơn giản nhất là hãy hiểu kỹ hiểu sâu về doanh nghiệp
    HIỂU VỀ XU HƯỚNG VẬN ĐỘNG CỦA NGÀNH NGHỀ MÀ DN ĐANG KINH DOANH,HIỂU ĐIỂM MẠNH ĐIỂM YẾU CỦA DN HIỂU VỀ XU HƯỚNG KHI NỀN KINH TẾ BẮT ĐẦU HỒI PHỤC
    ĐƠN GIẢN NHẤT LÀ GIÁ OIL GIẢM THÌ DN VẬN TẢI LOGISTIC SẼ LÃI LỚN HƠN NHIỀU KHI GIÁ OIL GIẢM.
    CỨ ĐỂ THỜI GIAN TRÔI ĐI VÀ TRẢ LỜI NHA ANH EM PR CŨNG CHẲNG ĐƯỢC,KO PR THÌ GIÁ CP CŨNG SẼ TĂNG MẠNH THEO KẾT QUẢ KINH DOANH ,CHỈ CẦN DỰ ĐOÁN CHÍNH XÁC LÀ DOANH THU TĂNG,LỢI NHUẬN TĂNG ,BIÊN LỢI NHUẬN TĂNG CHẮC CHẮN 100% GIÁ CP SẼ TĂNG.
    tunhanson, system84vuabimbip1990 thích bài này.
    system84bdsanhnghiem đã loan bài này
  4. minhanhnt

    minhanhnt Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    05/12/2018
    Đã được thích:
    249
    Mai sàn thôi, càng cố PR càng xuống, xả hết vào đầu. Bác cứ ôm kỹ vào
  5. bdsanhnghiem

    bdsanhnghiem Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    19/02/2013
    Đã được thích:
    15.280
    xuất khẩu tăng mạnh,vận tải tăng mạnh giá oil giảm thì doanh nghiệp vận tải sẽ lãi lớn giá cổ phiếu sẽ tăng mạnh.
    ngắn hạn có điều chỉnh nhẹ để hàng về 1 mối
    dài hạn hơn pvt sẽ có giá 22-28xxx
    AI VẬN TẢI ĐỂ XUẤT SIÊU ĐÓ LÀ DN VẬN TẢI HIỂU ĐƠN GIẢN VẬY ĐỂ ĐẦU TƯ .MẶT HÀNG DẦU THÔ XUẤT SIÊU TĂNG 9% SO VỚI NĂM TRƯỚC ĐÓ .NĂM NAY XUẤT SIÊU 20 TỶ USD ĐÓ .

    https://*********.vn/2020/11/xuat-sieu-ky-luc-hang-chuc-mat-hang-vuot-moc-1-ty-usd-768-809270.htm
    Xuất siêu kỷ lục, hàng chục mặt hàng vượt mốc 1 tỷ USD

    30-11-2020 08:28:00+07:00

    Tổng cục Thống kê cho biết, hoạt động xuất nhập khẩu hàng hóa của Việt Nam 11 tháng năm nay đạt mức xuất siêu kỷ lục 20.1 tỷ USD trong bối cảnh dịch COVID-19 tiếp tục diễn biến phức tạp gây ảnh hưởng tiêu cực tới kinh tế thế giới.

    https://image.*********.vn/2020/11/30/kim-ngach-xuat-nhap-khau-11-thang-dau-nam-2020.jpg​
    11 tháng năm 2020, Việt Nam xuất siêu kỷ lục
    Theo báo cáo tình hình kinh tế xã hội tháng 11 và 11 tháng năm 2020: Tổng kim ngạch xuất, nhập khẩu hàng hóa 11 tháng ước tính đạt 489.1 tỷ USD, tăng 3.5% so với cùng kỳ năm trước, trong đó xuất khẩu đạt 254.6 tỷ USD, tăng 5.3%; nhập khẩu đạt 234.5 tỷ USD, tăng 1.5%.

    31 mặt hàng đạt kim ngạch xuất khẩu trên 1 tỷ USD

    Kim ngạch xuất khẩu hàng hóa tháng 11/2020 ước tính đạt 24.8 tỷ USD, giảm 9% so với tháng trước, trong đó khu vực kinh tế trong nước đạt 7 tỷ USD, giảm 2.7%; khu vực có vốn đầu tư nước ngoài (kể cả dầu thô) đạt 17.8 tỷ USD, giảm 11.3%. So với cùng kỳ năm trước, kim ngạch xuất khẩu hàng hóa tháng 11 tăng 8.8%, trong đó khu vực kinh tế trong nước tăng 8.2%, khu vực có vốn đầu tư nước ngoài (kể cả dầu thô) tăng 9%.

    Tính chung 11 tháng năm 2020, kim ngạch xuất khẩu hàng hóa ước tính đạt 254.6 tỷ USD, tăng 5.3% so với cùng kỳ năm trước, trong đó khu vực kinh tế trong nước đạt 73 tỷ USD, tăng 1.6%, chiếm 28.7% tổng kim ngạch xuất khẩu; khu vực có vốn đầu tư nước ngoài (kể cả dầu thô) đạt 181.6 tỷ USD, tăng 6.9%, chiếm 71.3%.

    Trong 11 tháng có 31 mặt hàng đạt kim ngạch xuất khẩu trên 1 tỷ USD, chiếm 92% tổng kim ngạch xuất khẩu (trong đó có 6 mặt hàng xuất khẩu trên 10 tỷ USD, chiếm 64.3%).

    Cụ thể: Điện thoại và linh kiện có kim ngạch xuất khẩu lớn nhất, đạt 46.9 tỷ USD, chiếm 18.4% tổng kim ngạch xuất khẩu, giảm 3.4% so với cùng kỳ năm trước; điện tử, máy tính và linh kiện đạt 40.2 tỷ USD, tăng 24.3%; hàng dệt may đạt 26.7 tỷ USD, giảm 10.5%; máy móc thiết bị, dụng cụ phụ tùng đạt 23.9 tỷ USD, tăng 44.5%; giày dép đạt 14.9 tỷ USD, giảm 9.8%; gỗ và sản phẩm gỗ đạt 10.9 tỷ USD, tăng 14.1%; phương tiện vận tải và phụ tùng đạt 8.1 tỷ USD, tăng 4.1%; thủy sản đạt 7.7 tỷ USD, giảm 0.9%.

    Bên cạnh đó, kim ngạch xuất khẩu 11 tháng của hầu hết các mặt hàng nông sản đều giảm so với cùng kỳ năm trước: Rau quả đạt 3 tỷ USD, giảm 11.7%; hạt điều đạt 2.9 tỷ USD, giảm 1.7% (lượng tăng 13.2%); cà phê đạt 2.5 tỷ USD, giảm 2.9% (lượng giảm 3.9%); cao su đạt 2 tỷ USD, giảm 1.4% (lượng tăng 0.4%); hạt tiêu đạt 596 triệu USD, giảm 11.5% (lượng giảm 1.8%); chè đạt 201 triệu USD, giảm 5.3% (lượng tăng 1.2%). Riêng sản phẩm gạo đạt 2.8 tỷ USD, tăng 10.4% (lượng giảm 2.2%).

    Về cơ cấu nhóm hàng xuất khẩu 11 tháng, nhóm hàng công nghiệp nặng và khoáng sản ước tính đạt 138 tỷ USD, tăng 9.2% so với cùng kỳ năm trước, chiếm 54.2% tổng kim ngạch xuất khẩu hàng hóa (tăng 1.9 điểm phần trăm so với cùng kỳ năm trước). Nhóm hàng công nghiệp nhẹ và tiểu thủ công nghiệp ước tính đạt 90.2 tỷ USD, tăng 1.5% và chiếm 35.4% (giảm 1.3 điểm phần trăm). Nhóm hàng nông, lâm sản đạt 18.7 tỷ USD, giảm 0.1% và chiếm 7.3% (giảm 0.4 điểm phần trăm). Nhóm hàng thủy sản đạt 7.7 tỷ USD, giảm 0.9% và chiếm 3% (giảm 0.2 điểm phần trăm).

    Về thị trường xuất khẩu hàng hóa, Mỹ là thị trường xuất khẩu lớn nhất của Việt Nam trong 11 tháng với kim ngạch đạt 69.9 tỷ USD, tăng 25.7% so với cùng kỳ năm trước. Tiếp đến là Trung Quốc đạt 43.1 tỷ USD, tăng 16%. Thị trường EU đạt 32.2 tỷ USD, giảm 2.4%. Thị trường ASEAN đạt 20.9 tỷ USD, giảm 10.6%. Hàn Quốc đạt 17.7 tỷ USD, giảm 2.7%. Nhật Bản đạt 17.3 tỷ USD, giảm 6.5%.

    Chủ yếu nhập khẩu tư liệu sản xuất

    Kim ngạch nhập khẩu hàng hóa tháng 11/2020 ước tính đạt 24.2 tỷ USD, giảm 0.5% so với tháng trước, trong đó khu vực kinh tế trong nước đạt 8.6 tỷ USD, tăng 1%; khu vực có vốn đầu tư nước ngoài đạt 15.6 tỷ USD, giảm 1.3%. So với cùng kỳ năm trước, kim ngạch nhập khẩu hàng hóa tháng Mười Một tăng 13.4%, trong đó khu vực kinh tế trong nước tăng 2%; khu vực có vốn đầu tư nước ngoài tăng 20.8%.

    Tính chung 11 tháng năm 2020, kim ngạch nhập khẩu hàng hóa ước tính đạt 234.5 tỷ USD, tăng 1.5% so với cùng kỳ năm trước, trong đó khu vực kinh tế trong nước đạt 85.43 tỷ USD, giảm 9.6 %; khu vực có vốn đầu tư nước ngoài đạt 149.07 tỷ USD, tăng 9.2%.

    Trong 11 tháng năm 2020 có 34 mặt hàng đạt kim ngạch nhập khẩu trên 1 tỷ USD, chiếm 89.4% tổng kim ngạch nhập khẩu (có 4 mặt hàng đạt kim ngạch trên 10 tỷ USD, chiếm 49.3%), trong đó điện tử, máy tính và linh kiện đạt 57.4 tỷ USD (chiếm 24.5% tổng kim ngạch nhập khẩu), tăng 22% so với cùng kỳ năm trước; máy móc thiết bị, dụng cụ phụ tùng đạt 33.1 tỷ USD, bằng cùng kỳ năm trước; điện thoại và linh kiện đạt 14.6 tỷ USD, tăng 9.3%; vải đạt 10.6 tỷ USD, giảm 12.3%; chất dẻo đạt 7.5 tỷ USD, giảm 9.4%; sắt thép đạt 7.3 tỷ USD, giảm 16.7%; sản phẩm chất dẻo đạt 6.5 tỷ USD, tăng 9.7%; ô tô đạt 5.5 tỷ USD, giảm 18.5%; kim loại thường đạt 5.4 tỷ USD, giảm 7.5%; sản phẩm hóa chất đạt 5.1 tỷ USD, tăng 3.1%.

    Về cơ cấu hàng hóa nhập khẩu 11 tháng năm 2020, nhóm hàng tư liệu sản xuất ước tính đạt 218.8 tỷ USD, tăng 1.6% so với cùng kỳ năm trước và chiếm 93.3% tổng kim ngạch nhập khẩu; nhóm hàng tiêu dùng ước tính đạt 15.7 tỷ USD, tăng 0.5% và chiếm 6.7%.

    Về thị trường nhập khẩu hàng hóa trong 11 tháng, Trung Quốc là thị trường nhập khẩu lớn nhất của Việt Nam với kim ngạch ước tính đạt 73.9 tỷ USD, tăng 7.9% so với cùng kỳ năm trước; Hàn Quốc đạt 42 tỷ USD, giảm 2.9%; thị trường ASEAN đạt 27.3 tỷ USD, giảm 6.9%; Nhật Bản đạt 18.6 tỷ USD, tăng 4.8%; thị trường EU đạt 13.2 tỷ USD, tăng 4.3%; Mỹ đạt 12.6 tỷ USD, giảm 3.6%.

    Cán cân thương mại hàng hóa thực hiện tháng 10/2020 xuất siêu 2.9 tỷ USD; 10 tháng xuất siêu 19.5 tỷ USD; tháng 11 ước tính xuất siêu 600 triệu USD. Tính chung 11 tháng năm 2020, cán cân thương mại hàng hóa ước tính xuất siêu kỷ lục 20.1 tỷ USD (cùng kỳ năm trước xuất siêu 10.8 tỷ USD), trong đó khu vực trong nước nhập siêu 12.4 tỷ USD; khu vực đầu tư nước ngoài (kể cả dầu thô) xuất siêu 32.5 tỷ USD./.
    system84 thích bài này.
    bdsanhnghiem đã loan bài này
  6. system84

    system84 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    01/10/2018
    Đã được thích:
    5.612
    Canh xuống múc thêm bác ạ
    bdsanhnghiem thích bài này.
  7. bdsanhnghiem

    bdsanhnghiem Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    19/02/2013
    Đã được thích:
    15.280
    VOS con hàng vận tải biển sẽ tăng trần nhiều phiên
    pvt hàng xịn tăng từ từ nhưng chắc chắn
    điều chỉnh nhẹ để rũ hàng vài phiên nữa sẽ tăng rất mạnh cứ kiên nhẫn 22-28xx sẽ tính sổ nha giờ cứ phải từ từ.
    system84 thích bài này.
    bdsanhnghiem đã loan bài này
  8. vuabimbip1990

    vuabimbip1990 Thành viên này đang bị tạm khóa Đang bị khóa Not Official

    Tham gia ngày:
    12/05/2020
    Đã được thích:
    5.856
    Thiếu hụt container ở châu Á, chi phí vận tải biển tăng vọt
    Chi phí vận chuyển hàng bằng container từ Trung Quốc sang Đông Nam Á đang tăng vọt do tình trạng thiếu container ở châu Á.
    Đây là kết quả của việc phân phối không đồng đều để đáp ứng nhu cầu lớn hơn của cả châu Á, châu Âu và Mỹ.

    Chi phí vận tải biển bằng container, bao gồm cả vận tải tới châu Âu và Mỹ, có thể vẫn cao, bởi cần có thời gian để giải quyết tình trạng thiếu hụt container.

    Theo số liệu của sàn Shanghai Shipping Exchange, tính đến giữa tháng 11/2020, chi phí vận chuyển một container 20 feet từ Thượng Hải đến Singapore là khoảng 802 USD, tăng 370% so với một tháng trước.

    Singapore là một trung tâm giao dịch của châu Âu, Trung Đông và Đông Á và các nhà điều hành tiếp tục vận chuyển hàng bằng tàu từ Trung Quốc và Đông Nam Á đến các nơi khác trên thế giới từ đây. Là một trung tâm, nhu cầu vận tải biển của Singapore đang gia tăng, khi lượng hàng vận chuyển tới châu Âu và Mỹ nhiều hơn.

    Lượng vận chuyển hàng hóa bằng container tới Mỹ tăng kỷ lục đã gây ra tình trạng tắc nghẽn tại khu vực vịnh Mexico, làm chậm trễ quá trình bốc dỡ hàng. Hệ quả là các tàu chở container không thể quay lại châu Á.

    Thông thường, khối lượng container được vận chuyển có xu hướng tăng từ tháng 8 đến tháng 10, trước mùa mua sắm cuối năm tại Mỹ và ổn định sau đó. Tuy nhiên, khối lượng năm nay vẫn ở mức cao trong tháng 11.

    https://cafef.vn/thieu-hut-container-o-chau-a-chi-phi-van-tai-bien-tang-vot-20201201123512837.chn
  9. tunhanson

    tunhanson Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    14/04/2020
    Đã được thích:
    8.234
    Điều này có ảnh hưởng tích cực gì tới PVT không nhỉ? Vì PVT là tàu chở dầu chứ k phải chở hàng hoá thông thường.
    mrnamlongvnrossagroup thích bài này.
  10. vuabimbip1990

    vuabimbip1990 Thành viên này đang bị tạm khóa Đang bị khóa Not Official

    Tham gia ngày:
    12/05/2020
    Đã được thích:
    5.856
    cùng ngành nên phí vận chuyển tăng thì pvt cũng có lợi đó bác
    bdsanhnghiem thích bài này.

Chia sẻ trang này