Phân tích doanh nghiệp PVT đáng để đầu tư lắm đó

Chủ đề trong 'Thị trường chứng khoán' bởi bdsanhnghiem, 10/10/2020.

2356 người đang online, trong đó có 51 thành viên. 02:35 (UTC+07:00) Bangkok, Hanoi, Jakarta
  1. 4 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 4)
Chủ đề này đã có 107906 lượt đọc và 495 bài trả lời
  1. system84

    system84 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    01/10/2018
    Đã được thích:
    5.612
    PVT đang bị tây xả chưa lên được.
    Chờ bọn nó xả xong.
    Túc tắc gom thôi
    vuabimbip1990 thích bài này.
  2. bdsanhnghiem

    bdsanhnghiem Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    19/02/2013
    Đã được thích:
    15.280
    pvt 22-28 xxx để lái diễn đi nhỏ lẻ như chúng ta chỉ cần cổ tức 10% thôi mai trần hay sàn kệ lái diễn đi
    GIÁ OIL GIẢM THÌ DN VẬN TẢI SẼ LÃI LỚN ĐÓ LÀ QUY LUẬT
    GIÁ CỔ PHIẾU SẼ TĂNG MẠNH
    KHÔNG KHUYẾN NGHỊ MUA HAY BÁN HÃY CHỜ THỜI GIAN KIỂM CHỨNG NHÉ HA AH HA :D
    system84 thích bài này.
    bdsanhnghiem đã loan bài này
  3. bdsanhnghiem

    bdsanhnghiem Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    19/02/2013
    Đã được thích:
    15.280
    bọn tây ăn rau muống và tóc màu đen đó
    nó càng bán thì giá cổ phiếu càng tăng mạnh khi nó được gom về một mối nó bán là mừng lắm đó .MÚC MẠNH hàng của nó đê pvt 22-28xx đó nha giá đó mới tương đương với tiềm năng của doanh nghiệp.
    --- Gộp bài viết, 02/12/2020, Bài cũ: 02/12/2020 ---
    nhìn POW nó bán dưới 10 khoảng 60 triệu cổ phiếu
    giờ thì nó quay lại múc pow nhiệt tình
    nó bán là tín hiệu tốt để mua nhiều pvt nha anh em.
    system84 thích bài này.
    bdsanhnghiem đã loan bài này
  4. ducanh2590

    ducanh2590 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    12/07/2020
    Đã được thích:
    140
    Pow tăng shock thế
    bdsanhnghiem thích bài này.
  5. bdsanhnghiem

    bdsanhnghiem Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    19/02/2013
    Đã được thích:
    15.280
    https://petrovietnam.petrotimes.vn/...-thanh-som-ke-hoach-sxkd-nam-2020-587872.html
    Vượt “khủng hoảng kép”, PVTrans hoàn thành sớm kế hoạch SXKD năm 2020
    06:00 | 01/12/2020

    |

    Tính đến cuối tháng 11, Tổng công ty Cổ phần Vận tải Dầu khí (PVTrans) đã hoàn thành kế hoạch lợi nhuận năm 2020 được thông qua tại Đại hội đồng cổ đông thường niên. Đây là nỗ lực rất lớn trong một năm đầy thách thức của thị trường vận tải nói chung và vận tải biển nói riêng dưới tác động mạnh của đại dịch Covid-19 và giá dầu giảm sâu.
    [​IMG]PVTrans vào Top 10 Công ty uy tín ngành Logistics 2020
    [​IMG]PVT chốt danh sách cổ đông để chia cổ tức tỷ lệ 19%
    [​IMG]Tổng giám đốc PVN Lê Mạnh Hùng làm việc với PVTrans
    Lũy kế 11 tháng, PVTrans ước đạt tổng doanh thu hợp nhất đạt 6.450 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế hợp nhất đạt 595 tỷ đồng, lần lượt hoàn thành 113% và 146% kế hoạch năm 2020. Như vậy đến nay, PVTrans đã hoàn thành các chỉ tiêu kế hoạch chủ yếu được giao.

    [​IMG]
    Tàu vận tải dầu thô PVT HERA
    Đại dịch Covid-19 và các biện pháp giãn cách xã hội, phong toả, cách ly, đã đẩy thế giới vào thời kỳ suy thoái. Đặc biệt từ tháng 3/2020, thị trường dầu mỏ chịu tác động kép của cú sốc cung và cầu, dẫn đến giá dầu lao dốc theo cách chưa từng có tiền lệ, cá biệt có thời điểm xuống mức âm (-37 USD/thùng). Giá dầu trung bình 10 tháng đầu năm 2020 chỉ đạt khoảng 43,9 USD/thùng, giảm 32% so với mức giá trung bình 10 tháng đầu năm 2019 là 65 USD/thùng. Giá dầu Brent hiện tại đang dao động khoảng 41- 44 USD/thùng.

    Có thể thấy ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 đến thị trường vận tải nói chung và vận tải biển nói riêng hết sức sâu sắc, rõ rệt. Dịch bệnh là nguyên nhân chính dẫn đến sự sụt giảm giá dầu thô, với PVTrans điều này tạo ra tác động 2 chiều. Do đặc thù các doanh nghiệp vận tải biển có chi phí nhiên liệu chiếm tỷ trọng cao (khoảng 40% giá thành dịch vụ) nên giá cước vận tải phụ thuộc chủ yếu vào biến động của giá dầu. Một mặt chi phí nguyên liệu đầu vào phục vụ đội tàu khai thác sẽ giảm nhưng mặt khác giá cước vận tải cũng giảm theo. Thực tế cho thấy, mức độ sụt giảm của giá cước có xu hướng lớn hơn so với mức độ sụt giảm của chi phí đầu vào, ảnh hưởng đến lợi nhuận.

    Bên cạnh đó, nhu cầu vận chuyển giảm mạnh do đại dịch cũng như suy thoái nền kinh tế dẫn đến khủng hoảng thị trường vận tải biển, nhu cầu đình trệ, kéo theo giá cước giảm. Thị trường vận chuyển cả hàng lỏng và hàng rời đều giảm mạnh cho tất cả các size tàu. Thực tế, trong những tháng đầu năm 2020 giá cước vận tải liên tục giảm xuống mức thấp, có những phân khúc giảm tới 70-80%. Giá dầu giảm sâu dẫn đến việc các chủ mỏ, các khách hàng bắt đầu thực hiện các giải pháp ứng phó bằng việc cắt giảm sản lượng, thắt chặt chi phí trong đó có chi phí vận chuyển, ảnh hưởng trực tiếp đến khả năng khai thác tàu liên tục và tác động đến doanh thu, lợi nhuận của PVTrans.

    Với hơn 70% đội tàu hoạt động ở nước ngoài, thị trường vận tải biển lâm vào khủng hoảng khi dịch Covid-19 diễn biến phức tạp ở nhiều quốc gia, ảnh hưởng rất lớn đối với PVTrans. Hoạt động khai thác tàu của PVTrans trên thị trường quốc tế còn bị tác động tiêu cực khi khu vực khai thác thu hẹp dần. Các tuyến vận tải chính của PVTrans như Đông Nam Á, Đông Bắc Á và Thái Bình Dương đều hạn chế thông thương nghiêm ngặt giữa các nước trong khu vực và với các vùng nhiễm dịch. Cùng với đó là các khó khăn khác cùng tồn tại như, Mỹ tiếp tục gia tăng các biện pháp cấm vận lên một số quốc gia (Iran, Venezuela, Triều Tiên…), chiến tranh thương mại Mỹ-Trung, Công ước IMO 2020 về hạn chế hàm lượng lưu huỳnh trong dầu nhiên liệu hàng hải có hiệu lực từ 01/01/2020… Theo báo cáo ghi nhận từ các tạp chí chuyên ngành tháng 11/2020, thị trường cho thuê của hầu hết các phân khúc tàu đều giảm mạnh so với bình quân năm 2019.

    Dịch bệnh cũng ảnh hưởng nghiêm trọng đến thị trường vận tải nội địa do sức tiêu thụ giảm mạnh, hàng tồn kho cao dẫn đến nhu cầu vận chuyển giảm, cước vận chuyển theo đó cũng giảm sâu. Bên cạnh đó, do kinh doanh thua lỗ và gặp khó khăn về tài chính, các đầu mối xăng dầu là các khách hàng của PVTrans kéo dài thời gian thanh toán làm phát sinh công nợ khó đòi, ảnh hưởng đến dòng tiền của Tổng công ty. Nhà máy Lọc dầu Dung Quất gặp nhiều khó khăn trong những tháng đầu năm 2020 do nhu cầu tiêu thụ giảm, hơn nữa nhà máy bắt đầu dừng hoạt động để bảo dưỡng tổng thể từ 12/8/2020 đến 1/10/2020 làm cho nguồn hàng vận chuyển tuyến Dung Quất suy giảm đáng kể. Nhà máy Lọc hóa dầu Nghi Sơn cũng hoạt động dưới công suất, ảnh hưởng đến kế hoạch khai thác của các chủ tàu trong nước.

    Không chỉ thị trường giảm mạnh về nhu cầu cũng như về giá, PVTrans còn phải đối mặt với hàng loạt các khó khăn phát sinh từ công tác phòng chống dịch Covid-19. Các biện pháp kiểm dịch, ngăn ngừa dịch bệnh gây kéo dài thời gian tàu cập, rời cảng, ảnh hưởng nghiêm trọng đến công tác bố trí, sắp xếp tàu và lên kế hoạch khai thác. Điều này làm giảm hiệu quả khai thác đội tàu khi thời gian chờ trả hàng của tàu lên đến 15-20 ngày, gấp đôi thời gian so với mức bình thường là 7-10 ngày, đồng thời gây phát sinh nhiều chi phí trong hoạt động SXKD như chi phí chờ/xếp hàng, chi phí dừng tàu, chi phí trang bị vật tư y tế phòng dịch, kiểm dịch tàu, chi phí tăng ca/thay ca cho thuyền viên;...

    [​IMG]
    Người lao động PVTrans trên tàu PVT AURORA
    Trong bối cảnh đầy thách thức đó, bám sát chỉ đạo của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam về ứng phó với tác động kép, PVTrans đã hết sức nỗ lực, áp dụng các giải pháp linh hoạt, đồng bộ để vượt qua thách thức: Áp dụng nghiêm các biện pháp phòng chống dịch Covid-19; chủ động cập nhật tình hình thị trường, dự báo, đưa ra các phương án, kịch bản ứng phó; kịp thời tháo gỡ khó khăn, vướng mắc phát sinh trong quá trình hoạt động; quyết liệt triển khai các giải pháp tiết giảm chi phí; tăng cường quản lý kỹ thuật và an toàn cho tàu; tích cực tăng cường hợp tác, chia sẻ khó khăn với các đơn vị bạn, các đối tác, khách hàng, nhằm tháo gỡ thị trường, tối ưu nguồn lực để cùng nhau vượt khó;…

    Bằng nỗ lực hành động và các giải pháp linh hoạt, kịp thời, hữu hiệu, PVTrans đã đảm bảo duy trì hoạt động an toàn, liên tục của đội tàu ở cả thị trường nội địa và quốc tế khi nhu cầu giảm sâu, xuất sắc về đích trước 2 tháng chỉ tiêu lợi nhuận so với kế hoạch được giao, tạo tiền đề quan trọng cho sự phát triển trong những năm tiếp theo. Đây là kết quả rất đáng ghi nhận khẳng định bản lĩnh, năng lực, uy tín của PVTrans, một đơn vị vận tải mạnh, hàng đầu trong lĩnh vực vận tải hàng lỏng hiện nay.
    system84ftrungtruc thích bài này.
    ftrungtrucbdsanhnghiem đã loan bài này
  6. system84

    system84 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    01/10/2018
    Đã được thích:
    5.612
    Tây vẫn xả
    Ta tiếp tục gom
  7. ducanh2590

    ducanh2590 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    12/07/2020
    Đã được thích:
    140
    Bác vừa bán pow thì nó nhẩy dựng lên, giờ lại pr cho pvt à
  8. vuabimbip1990

    vuabimbip1990 Thành viên này đang bị tạm khóa Đang bị khóa Not Official

    Tham gia ngày:
    12/05/2020
    Đã được thích:
    5.856
    pvt chạy rồi đó . bác nào t7-t10 vào kiếm ăn
  9. minhanhnt

    minhanhnt Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    05/12/2018
    Đã được thích:
    249
    pvt kiểu này lại xuống tiếp :))
  10. minhanhnt

    minhanhnt Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    05/12/2018
    Đã được thích:
    249
    Tin ra thì biết vì sao rồi

Chia sẻ trang này