Phân tích doanh nghiệp PVT đáng để đầu tư lắm đó

Chủ đề trong 'Thị trường chứng khoán' bởi bdsanhnghiem, 10/10/2020.

2301 người đang online, trong đó có 52 thành viên. 02:48 (UTC+07:00) Bangkok, Hanoi, Jakarta
  1. 4 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 4)
Chủ đề này đã có 107906 lượt đọc và 495 bài trả lời
  1. tunhanson

    tunhanson Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    14/04/2020
    Đã được thích:
    8.234
    Vượt ‘khủng hoảng kép’, PVTrans hoàn thành sớm kế hoạch SXKD năm 2020
    Tính đến cuối tháng 11, Tổng công ty Cổ phần Vận tải Dầu khí (PVTrans) đã hoàn thành kế hoạch lợi nhuận năm 2020 được thông qua tại Đại hội đồng cổ đông thường niên. Đây là nỗ lực rất lớn trong một năm đầy thách thức của thị trường vận tải nói chung và vận tải biển nói riêng dưới tác động mạnh của đại dịch Covid-19 và giá dầu giảm sâu.


    Lũy kế 11 tháng, PVTrans ước đạt tổng doanh thu hợp nhất đạt 6.450 tỷ đồng và lợi nhuận trước thuế hợp nhất đạt 750 tỷ đồng, lần lượt hoàn thành 104% và 136% kế hoạch năm 2020. Đến nay, PVTrans đã hoàn thành các chỉ tiêu kế hoạch chủ yếu được giao về doanh thu, lợi nhuận và nộp Ngân sách Nhà nước.

    Đại dịch Covid-19 và các biện pháp giãn cách xã hội, phong toả, cách ly, đã đẩy thế giới vào thời kỳ suy thoái. Đặc biệt từ tháng 3/2020, thị trường dầu mỏ chịu tác động kép của cú sốc cung và cầu, dẫn đến giá dầu lao dốc theo cách chưa từng có tiền lệ, cá biệt có thời điểm xuống mức âm (-37 USD/thùng). Giá dầu trung bình 10 tháng đầu năm 2020 chỉ đạt khoảng 43,9 USD/thùng, giảm 32% so với mức giá trung bình 10 tháng đầu năm 2019 là 65 USD/thùng. Giá dầu Brent hiện tại đang dao động khoảng 41- 44 USD/thùng.

    Có thể thấy ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 đến thị trường vận tải nói chung và vận tải biển nói riêng hết sức sâu sắc, rõ rệt. Dịch bệnh là nguyên nhân chính dẫn đến sự sụt giảm giá dầu thô, với PVTrans điều này tạo ra tác động 2 chiều. Do đặc thù các doanh nghiệp vận tải biển có chi phí nhiên liệu chiếm tỷ trọng cao (khoảng 40% giá thành dịch vụ) nên giá cước vận tải phụ thuộc chủ yếu vào biến động của giá dầu. Một mặt chi phí nguyên liệu đầu vào phục vụ đội tàu khai thác sẽ giảm nhưng mặt khác giá cước vận tải cũng giảm theo. Thực tế cho thấy, mức độ sụt giảm của giá cước có xu hướng lớn hơn so với mức độ sụt giảm của chi phí đầu vào, ảnh hưởng đến lợi nhuận.


    Bên cạnh đó, nhu cầu vận chuyển giảm mạnh do đại dịch cũng như suy thoái nền kinh tế dẫn đến khủng hoảng thị trường vận tải biển, nhu cầu đình trệ, kéo theo giá cước giảm. Thị trường vận chuyển cả hàng lỏng và hàng rời đều giảm mạnh cho tất cả các size tàu. Thực tế, trong những tháng đầu năm 2020 giá cước vận tải liên tục giảm xuống mức thấp, có những phân khúc giảm tới 70-80%. Giá dầu giảm sâu dẫn đến việc các chủ mỏ, các khách hàng bắt đầu thực hiện các giải pháp ứng phó bằng việc cắt giảm sản lượng, thắt chặt chi phí trong đó có chi phí vận chuyển, ảnh hưởng trực tiếp đến khả năng khai thác tàu liên tục và tác động đến doanh thu, lợi nhuận của PVTrans.

    Với hơn 70% đội tàu hoạt động ở nước ngoài, thị trường vận tải biển lâm vào khủng hoảng khi dịch Covid-19 diễn biến phức tạp ở nhiều quốc gia, ảnh hưởng rất lớn đối với PVTrans. Hoạt động khai thác tàu của PVTrans trên thị trường quốc tế còn bị tác động tiêu cực khi khu vực khai thác thu hẹp dần. Các tuyến vận tải chính của PVTrans như Đông Nam Á, Đông Bắc Á và Thái Bình Dương đều hạn chế thông thương nghiêm ngặt giữa các nước trong khu vực và với các vùng nhiễm dịch. Cùng với đó là các khó khăn khác cùng tồn tại như, Mỹ tiếp tục gia tăng các biện pháp cấm vận lên một số quốc gia (Iran, Venezuela, Triều Tiên…), chiến tranh thương mại Mỹ-Trung, Công ước IMO 2020 về hạn chế hàm lượng lưu huỳnh trong dầu nhiên liệu hàng hải có hiệu lực từ 01/01/2020… Theo báo cáo ghi nhận từ các tạp chí chuyên ngành tháng 11/2020, thị trường cho thuê của hầu hết các phân khúc tàu đều giảm mạnh so với bình quân năm 2019.

    Dịch bệnh cũng ảnh hưởng nghiêm trọng đến thị trường vận tải nội địa do sức tiêu thụ giảm mạnh, hàng tồn kho cao dẫn đến nhu cầu vận chuyển giảm, cước vận chuyển theo đó cũng giảm sâu. Bên cạnh đó, do kinh doanh thua lỗ và gặp khó khăn về tài chính, các đầu mối xăng dầu là các khách hàng của PVTrans kéo dài thời gian thanh toán làm phát sinh công nợ khó đòi, ảnh hưởng đến dòng tiền của Tổng công ty. Nhà máy Lọc dầu Dung Quất gặp nhiều khó khăn trong những tháng đầu năm 2020 do nhu cầu tiêu thụ giảm, hơn nữa nhà máy bắt đầu dừng hoạt động để bảo dưỡng tổng thể từ 12/8/2020 đến 1/10/2020 làm cho nguồn hàng vận chuyển tuyến Dung Quất suy giảm đáng kể. Nhà máy Lọc hóa dầu Nghi Sơn cũng hoạt động dưới công suất, ảnh hưởng đến kế hoạch khai thác của các chủ tàu trong nước.


    Không chỉ thị trường giảm mạnh về nhu cầu cũng như về giá, PVTrans còn phải đối mặt với hàng loạt các khó khăn phát sinh từ công tác phòng chống dịch Covid-19. Các biện pháp kiểm dịch, ngăn ngừa dịch bệnh gây kéo dài thời gian tàu cập, rời cảng, ảnh hưởng nghiêm trọng đến công tác bố trí, sắp xếp tàu và lên kế hoạch khai thác. Điều này làm giảm hiệu quả khai thác đội tàu khi thời gian chờ trả hàng của tàu lên đến 15-20 ngày, gấp đôi thời gian so với mức bình thường là 7-10 ngày, đồng thời gây phát sinh nhiều chi phí trong hoạt động SXKD như chi phí chờ/xếp hàng, chi phí dừng tàu, chi phí trang bị vật tư y tế phòng dịch, kiểm dịch tàu, chi phí tăng ca/thay ca cho thuyền viên;...

    [​IMG]
    Trong bối cảnh đầy thách thức đó, bám sát chỉ đạo của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam về ứng phó với tác động kép, PVTrans đã hết sức nỗ lực, áp dụng các giải pháp linh hoạt, đồng bộ để vượt qua thách thức: Áp dụng nghiêm các biện pháp phòng chống dịch Covid-19; chủ động cập nhật tình hình thị trường, dự báo, đưa ra các phương án, kịch bản ứng phó; kịp thời tháo gỡ khó khăn, vướng mắc phát sinh trong quá trình hoạt động; quyết liệt triển khai các giải pháp tiết giảm chi phí; tăng cường quản lý kỹ thuật và an toàn cho tàu; tích cực tăng cường hợp tác, chia sẻ khó khăn với các đơn vị bạn, các đối tác, khách hàng, nhằm tháo gỡ thị trường, tối ưu nguồn lực để cùng nhau vượt khó;…

    Bằng nỗ lực hành động và các giải pháp linh hoạt, kịp thời, hữu hiệu, PVTrans đã đảm bảo duy trì hoạt động an toàn, liên tục của đội tàu ở cả thị trường nội địa và quốc tế khi nhu cầu giảm sâu, xuất sắc về đích trước 2 tháng chỉ tiêu lợi nhuận so với kế hoạch được giao, tạo tiền đề quan trọng cho sự phát triển trong những năm tiếp theo. Đây là kết quả rất đáng ghi nhận khẳng định bản lĩnh, năng lực, uy tín của PVTrans, một đơn vị vận tải mạnh, hàng đầu trong lĩnh vực vận tải hàng lỏng hiện nay.
    --- Gộp bài viết, 09/12/2020, Bài cũ: 09/12/2020 ---
    PVT hiện tại có 3,4K tỷ tiền mặt và gửi ngân hàng, tiền nhiều như lá mít. Sang năm sắm 3 cái Titannic chở dầu, 2 cái Mẫu hạm chở LPG, ngày đêm ngang dọc Thái Bình Dương, Đại Tây Dương...hốt Đô la Mỹ, cổ đông ở nhà toác mồm chỉ đi ôm gái thôi.
    Investor_70vuabimbip1990 đã loan bài này
  2. Binhminh07

    Binhminh07 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    17/06/2020
    Đã được thích:
    313
    Investor_70 thích bài này.
    Investor_70 đã loan bài này
  3. nam_eit

    nam_eit Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    30/06/2004
    Đã được thích:
    223
    cái này là chở kết nối LNG từ Mỹ. còn nếu mua LNG của PVN thì chưa biết nhé. Hơn nữa đây chỉ là 1 dự án thôi. DA điện khí có mấy cái. Có lẽ cái nào có PVN tham gia cổ đông đa số thì PVT không thoát được tay cu li đâu
  4. Dautuchungkhoan08

    Dautuchungkhoan08 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    15/03/2017
    Đã được thích:
    1.193
    Bác này chuẩn.
  5. bdsanhnghiem

    bdsanhnghiem Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    19/02/2013
    Đã được thích:
    15.280
    chúc ae ngày mới giao dịch thành công
    xu hướng giá oil lên và giá cổ phiếu dầu khí là Lên
    hôm qua oil đã chính thức vượt 50 USD/thùng tính từ tháng 3 năm 2020 như vậy cổ phiếu dòng P nói chung và cổ phiếu PVT nói riêng sẽ tăng giá mạnh
    cơ hội lớn với pvt tôi định giá sau 1 đến 2 năm nữa giá của cổ phiếu pvt sẽ cao hơn giá của cổ phiếu pvd và pvs anh em hãy chờ xem .
    pvd pvs cũng rất tốt đáng mua với giá này còn mua cp nào tùy ae quyết định
    không khuyến nghị mua hay bán cổ phiếu nào cả ae tự chịu trách nhiệm với quyết định của mình.
    chúc ae thành công.
    --- Gộp bài viết, 11/12/2020, Bài cũ: 11/12/2020 ---
    nói thêm tại sao tôi lại dự báo giá cp pvt cao hơn pvd và pvs vì
    EPS của pvt bốn năm qua cao hơn eps của pvd và pvs
    pvt cơ hội tăng trưởng ngày càng lớn hơn so với cơ hội của pvd và pvs
    doanh thu và lợi nhuận 4 năm qua pvt tăng trưởng liên tiếp
    vậy tại sao giá cp pvt lại không cao hơn pvd và pvs cơ chứ nên dự báo là có dữ liệu để dự báo ae hãy chờ xem nhé.
    cổ tức của pvt cũng cao hơn tốt hơn pvd và pvs .
    gallant10nam_eit thích bài này.
    gallant10bdsanhnghiem đã loan bài này
  6. nam_eit

    nam_eit Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    30/06/2004
    Đã được thích:
    223
    hôm nào qua Hà Đông hỏi tý BDS nhé:)
    bdsanhnghiem thích bài này.
  7. bdsanhnghiem

    bdsanhnghiem Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    19/02/2013
    Đã được thích:
    15.280
    ok ,you are welcome !
    hôm nay xanh mạnh chúc mừng ae cổ đông PVT mục tiêu 22xx-28xxx thẳng tiến
    trên đường đi có nhiều đoạn rung lắc nhiều đoạn nhạy cảm ae vững tin nhân đôi ,nhân 3 lần tài khoản khi nắm giữ đủ lâu.

    TẶNG AE TỰ TÌM HIỂU 1 MÃ CỔ PHIẾU ĐẦU NGÀNH NẮM HƠN 50% THỊ PHẦN ÁC QUY TOÀN QUỐC ,DOANH THU HƠN 4000 TỶ/1 NĂM .CỔ ĐÔNG CÔ ĐẶC GIÁ RẺ NHẤT MỌI THỜI ĐẠI.
    CỔ TỨC HÀNG NĂM ĐỀU NHƯ VẮT CHANH CHỈ CẦN MUA LẤY CỔ TỨC ĐÃ QUÁ TỐT RỒI GIÁ CP DƯỚI 30XXX
    TÔI ĐỊNH GIÁ CP NÀY KHOẢNG 50-70XXX GIỜ GIÁ CP DƯỚI 30XXX.

    - 19/11/2020: Cổ tức bằng Tiền, tỷ lệ 10%
    - 23/06/2020: Cổ tức bằng Tiền, tỷ lệ 5%
    - 05/12/2019: Cổ tức bằng Tiền, tỷ lệ 15%
    - 19/06/2019: Cổ tức bằng Tiền, tỷ lệ 5%
    - 13/12/2018: Cổ tức bằng Tiền, tỷ lệ 7%
    - 08/10/2018: Cổ tức bằng Tiền, tỷ lệ 8%
    - 25/06/2018: Cổ tức bằng Tiền, tỷ lệ 30%
    - 17/11/2017: Cổ tức bằng Tiền, tỷ lệ 7%
    - 21/09/2017: Cổ tức bằng Tiền, tỷ lệ 18%
    - 14/03/2017: Cổ tức bằng Tiền, tỷ lệ 5%
    - 15/08/2016: Cổ tức bằng Tiền, tỷ lệ 7%
    - 22/06/2016: Cổ tức bằng Tiền, tỷ lệ 10%
       Thưởng bằng Cổ phiếu, tỷ lệ 2:1
    - 07/12/2015: Cổ tức bằng Tiền, tỷ lệ 7%
    - 14/09/2015: Cổ tức bằng Tiền, tỷ lệ 8%
    - 29/05/2015: Cổ tức bằng Tiền, tỷ lệ 15%
    - 11/12/2014: Cổ tức bằng Tiền, tỷ lệ 7%
    - 04/08/2014: Cổ tức bằng Tiền, tỷ lệ 8%
    - 13/05/2014: Cổ tức bằng Tiền, tỷ lệ 5%
    - 06/01/2014: Cổ tức bằng Tiền, tỷ lệ 7%
    - 04/09/2013: Cổ tức bằng Tiền, tỷ lệ 8%
    - 28/05/2013: Cổ tức bằng Tiền, tỷ lệ 5%
    - 21/12/2012: Cổ tức bằng Tiền, tỷ lệ 7%
    - 06/09/2012: Cổ tức bằng Tiền, tỷ lệ 8%
    - 23/05/2012: Cổ tức bằng Tiền, tỷ lệ 14%
    - 12/12/2011: Cổ tức bằng Tiền, tỷ lệ 8%
    - 03/11/2010: Cổ tức bằng Tiền, tỷ lệ 7%
    - 16/08/2010: Cổ tức bằng Tiền, tỷ lệ 8%
    - 14/05/2010: Cổ tức bằng Cổ phiếu, tỷ lệ 10:1
    - 08/10/2009: Cổ tức bằng Tiền, tỷ lệ 7%
    - 01/06/2009: Cổ tức bằng Tiền, tỷ lệ 8%
    - 06/03/2009: Cổ tức bằng Tiền, tỷ lệ 7%
    ftrungtruc thích bài này.
    bdsanhnghiem đã loan bài này
  8. Anhbui5

    Anhbui5 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    24/02/2018
    Đã được thích:
    277
    Mã này khối lượng giao dịch khá ít.
    bdsanhnghiem thích bài này.
  9. vuabimbip1990

    vuabimbip1990 Thành viên này đang bị tạm khóa Đang bị khóa Not Official

    Tham gia ngày:
    12/05/2020
    Đã được thích:
    5.856
    chưa ai nhận ra giá trị e nó 8-}
    242710, Anhbui5bdsanhnghiem thích bài này.
  10. bdsanhnghiem

    bdsanhnghiem Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    19/02/2013
    Đã được thích:
    15.280
    vậy nó mới đi xa được
    gil lúc 19 thì ngày giao dịch 1000 đến 5000 cổ phiếu tôi pr nhiều ông tiền nhiều bảo ko đủ hàng để vào giờ thì chuẩn bị nhân 300%
    con này cũng vậy cô đặc mới đi xa được chứ hàng hiệu p/e và eps tốt như này giá 50-70xx mới đúng giá trị rồi sẽ có ngày nó lên giá đó chờ xem nha.
    gallant10Anhbui5 thích bài này.
    bdsanhnghiem đã loan bài này

Chia sẻ trang này