PHP - tăng trưởng mạnh thời gian tới

Chủ đề trong 'Thị trường chứng khoán' bởi cophieutot, 10/06/2024.

2694 người đang online, trong đó có 25 thành viên. 04:21 (UTC+07:00) Bangkok, Hanoi, Jakarta
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
Chủ đề này đã có 51978 lượt đọc và 284 bài trả lời
  1. cophieutot

    cophieutot Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    28/12/2013
    Đã được thích:
    4.989
    EMC GM Wu Kuang Hui chỉ ra rằng các cuộc đàm phán tiền lương giữa các công nhân cảng ở bờ biển phía đông Hoa Kỳ sẽ diễn ra vào tháng 9, điều này có thể khiến các chủ hàng phải gấp rút vận chuyển hàng hóa trước đó nhằm ngăn chặn bất kỳ hoạt động công nghiệp nào.
    Linerlytica lưu ý rằng, về tổng thể, công suất sử dụng của các hãng tàu vẫn rất cao, trong khi dự báo công suất cho tháng 6, với sự chậm trễ liên tục do tắc nghẽn, cũng cho thấy công suất sẵn có giảm do buộc phải bỏ hàng.
    Công ty tư vấn ước tính rằng sức tải dự kiến tuyến Á-Âu trong tháng 6 thấp hơn 3% so với cùng kỳ năm ngoái, ngay cả khi Hapag-Lloyd bổ sung tuyến China-Đức Express (CGX) mới khởi động lại trong tháng này và tuyến Trung Quốc-Anh mới ra mắt gần đây của Ellerman City Liners .
    --- Gộp bài viết, 10/06/2024, Bài cũ: 10/06/2024 ---
    https://theloadstar.com/port-congestion-disrupts-almost-half-asia-europe-sailings/
  2. cophieutot

    cophieutot Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    28/12/2013
    Đã được thích:
    4.989
    Các hãng vận tải lớn đã nhiều lần cảnh báo về tác động của việc chuyển hướng Biển Đỏ đối với các dịch vụ của họ. Trong một báo cáo từ công ty tình báo thị trường Linerlytica có trụ sở tại Hồng Kông, họ cảnh báo việc chuyển hướng đang gây ra tình trạng tắc nghẽn cảng tái diễn, đồng thời cảnh báo tình hình có thể trở nên tồi tệ hơn trong tháng tới.
    Các nhà phân tích đã cảnh báo về thời gian vận chuyển tăng thêm khi các tàu buộc phải chuyển hướng quanh Nam Phi trên các tuyến châu Á đến châu Âu thông thường. Giờ đây, với việc Houthi đe dọa khoảng cách xa hơn, bao gồm cả Ấn Độ Dương, các hãng vận tải đã được cảnh báo để đảm bảo rằng các tàu của họ sẽ tăng cường chuyển hướng, nghĩa là khoảng cách thậm chí còn dài hơn và thời gian di chuyển lớn hơn.
    Linerlytica vẽ ra một bức tranh về các vấn đề liên quan đến nhau gây ra tình trạng tắc nghẽn mới nhất. Theo phân tích của họ, Đông Nam Á là nút thắt cổ chai tồi tệ nhất, chiếm hơn một phần tư (26%) tắc nghẽn trong khi Đông Bắc Á xếp sát phía sau với tỷ lệ 23%.
    Tuy nhiên, họ tin rằng Singapore là tâm điểm hiện tại của lượng tồn đọng. Linerlytica tính toán có tới 450.000 TEU đang xếp hàng chờ vận chuyển. Họ cảnh báo rằng các tàu hiện phải chờ tới bảy ngày để có bến đỗ tại Singapore, so với điều kiện bình thường mà nhiều nhất là nửa ngày mới có bến đỗ.
    Góp phần vào tình trạng tồn đọng này là thời gian vận chuyển container từ châu Á tăng lên đáng kể. Nó đã khiến các công ty vận tải phải đẩy mọi tàu sẵn có vào hoạt động và theo Linerlytica sẽ buộc họ phải gia hạn hợp đồng thuê tàu.


    Một công ty tình báo thị trường khác, Sea-Intelligence gần đây đã báo cáo rằng thời gian vận chuyển trên các tuyến phổ biến nhất giữa châu Á và châu Âu đều tăng theo thời gian nhưng điều tồi tệ nhất là đến các cảng Địa Trung Hải, nơi trong nhiều trường hợp các hãng vận tải đã trung chuyển container qua các cảng trung gian. vì họ đang chuyển hướng khỏi kênh đào Suez. Theo Sea-intelligence, thời gian vận chuyển trong ba tháng đầu năm 2024 tăng trung bình 39% trên các cặp tuyến phổ biến nhất giữa châu Á và Địa Trung Hải trong khi cũng chỉ giảm một chút với mức tăng 15% đối với các cặp cảng phổ biến nhất giữa Châu Á và Bắc Âu. Họ báo cáo rằng điều tồi tệ nhất đối với các cảng ở Đông Địa Trung Hải là nơi thời gian vận chuyển tối thiểu trung bình tăng từ 61 đến 63%, trong khi thời gian vận chuyển trung bình đến Trung Địa Trung Hải tăng từ 39 đến 40%.
    Linerlytica cho biết tình trạng tắc nghẽn ngày càng tăng ở Singapore cũng gây ra những ảnh hưởng khác. Các tàu thuyền đang bị buộc phải chờ đợi bên ngoài các khu neo đậu liên quan và xa cảng hơn như trường hợp của Singapore. Các hãng vận chuyển đang cố gắng quản lý thời gian vận chuyển dài hơn và tình trạng chậm trễ ngày càng tăng cũng đã quyết định bỏ qua các cảng ít bận rộn hơn như Port Klang, Malaysia, nghĩa là các kiện hàng đang chất đống hoặc được định tuyến lại đến các cảng như Singapore, nơi sau đó bị căng thẳng do khối lượng hàng hóa tăng lên. Tình trạng ùn tắc gia tăng cũng khiến tàu thuyền ùn ứ tại các điểm dọc tuyến.
    Trên toàn cầu, Linerlytica ước tính rằng hai triệu TEU sức tải tàu, tương đương 7% đội tàu toàn cầu, hiện đang bị tắc nghẽn.
    Khi những áp lực này tăng lên, nó cũng góp phần làm tăng chi phí vận chuyển đột ngột. Một số báo cáo đã cảnh báo rằng giá cả đang quay trở lại mức đại dịch khi một làn sóng tắc nghẽn cảng mới di chuyển qua các phân khúc thị trường.

    https://maritime-executive.com/arti...ongestion-mounts-as-ships-divert-from-red-sea
  3. cophieutot

    cophieutot Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    28/12/2013
    Đã được thích:
    4.989
    MVN, SGP tăng mạnh. PHP rồi cũng vậy.
  4. stockhome

    stockhome Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    23/03/2014
    Đã được thích:
    1.952
    PHP rũ cung ae nào còn trên tàu chuẩn bị vượt đỉnh ngắn hạn tiến về 30.x trong tháng 6 nè.
    Trungnv2023 đã loan bài này
  5. cophieutot

    cophieutot Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    28/12/2013
    Đã được thích:
    4.989
    [​IMG] https://amp.baodautu.vn/ong-lon-han...on-nha-nuoc-xuong-65-von-dieu-le-d213147.html

    Thoái vốn sóng lớn cảng biển.


    Key PHP:

    1. Lạch huyện 3-4 khai thác cuối 2024 đầu năm 2025 giúp Cty tăng CS lên 50%. Tổng CS toàn công ty 3,2tr Teu gần bằng GMD.

    2. Quý 3 nhận bồi thường giải phóng cảng Hoàng Diệu hơn 300 tỷ (Khác gì Vos bán tàu Đại Minh)

    3. VIMC thoái vốn về 65%

    4. Cước dịch vụ cảng biển tăng từ 1/7/2024 theo quy định NN. (Khác gì cước tàu tăng)

    https://haiphongport.com.vn/vi/tin-...o-34-tai-lach-huyen-ve-dich-dung-tien-do.html
    GVIN thích bài này.
    cophieutot đã loan bài này
  6. cophieutot

    cophieutot Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    28/12/2013
    Đã được thích:
    4.989
    Cùng chờ xem LN PHP sẽ tăng ttrưởng mạnh thời gian tới. Kích hoạt Game thoái vốn cang biển.
  7. cophieutot

    cophieutot Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    28/12/2013
    Đã được thích:
    4.989
    MVN đã ce. PHP lên nào?
    --- Gộp bài viết, 14/06/2024, Bài cũ: 14/06/2024 ---
    Ủy ban vốn đề nghị VIMC có thoái vốn tại các doanh nghiệp cảng biển, nhưng chỉ giảm tỷ lệ sở hữu về mức 65% (thay vì 51% như VIMC đề xuất), gồm các cảng: Cần Thơ, Hải Phòng, Cam Ranh, Quy Nhơn, Đà Nẵng. Riêng cảng Cái Lân không tiếp tục thoái vốn. Năm 2021, các cảng biển này đều có lãi, như: Cảng Quy Nhơn lãi hơn 330 tỷ đồng, cảng Đà Nẵng lãi hơn 238 tỷ đồng, cảng Cam Ranh lãi 43 tỷ đồng, cảng Cái Lân lãi 5 tỷ đồng
    --- Gộp bài viết, 14/06/2024 ---
    https://s.cafef.vn/mvn-376589/de-xu...-cong-ty-hang-hai-tai-nhieu-cang-bien-lon.chn
    cophieutot đã loan bài này
  8. cophieutot

    cophieutot Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    28/12/2013
    Đã được thích:
    4.989
    MVN lên ác thật. PHP rồi sớm hay muộn cũng phải phi thôi.
    --- Gộp bài viết, 17/06/2024, Bài cũ: 17/06/2024 ---
    https://baodautu.vn/hai-phong-thu-hut-von-voi-uu-the-vuot-troi-tu-chuoi-cang-bien-d217397.html
    --- Gộp bài viết, 17/06/2024 ---
    Khu vực cảng biển Hải Phòng liên tục được đầu tư trong những năm gần đây với vai trò, vị thế là một trong những trụ cột phát triển kinh tế của địa phương.
    --- Gộp bài viết, 17/06/2024 ---
    https://vietnambiz.vn/hai-phong-bat-dau-di-doi-ben-cang-150-tuoi-tu-thang-9-20246131116801.htm

    Quý 3/2024 PHP nhận 313 tỷ tiền bồi thường cảng Hoàng Diệu.
    --- Gộp bài viết, 17/06/2024 ---
    So sánh cảng biển PHP đang rất rẻ với các công ty cùng ngành.
    --- Gộp bài viết, 17/06/2024 ---
    Đề xuất thoái vốn bất ngờ của Tổng Công ty Hàng hải tại nhiều cảng biển lớn - De xuat thoai von bat ngo cua Tong Cong ty Hang hai tai nhieu cang bien lon | Tin tức doanh nghiệp niêm yết | | CafeF.vn

    Sóng lớn cảng biển khi thoái vốn 1 loạt cảng biển lớn vốn NN.
    --- Gộp bài viết, 17/06/2024 ---
    Thông tư 12/2024/TT-BGTVT về cơ chế, chính sách quản lý giá dịch vụ tại cảng biển Việt Nam từ 1/7/2024 ra sao? (thuvienphapluat.vn)

    Giá dịch vụ cảng biển từ 1/7/2024 sẽ tiếp tục tăng.
    cophieutot đã loan bài này
  9. stockhome

    stockhome Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    23/03/2014
    Đã được thích:
    1.952
  10. chym68

    chym68 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    22/05/2018
    Đã được thích:
    386
    .

Chia sẻ trang này