PLX OIL sang trang mới về FA - LN sẽ tăng mạnh với Nghị định KDXD 2025 sắp ban hành.

Chủ đề trong 'Thị trường chứng khoán' bởi Fanliver, 08/02/2025.

7824 người đang online, trong đó có 558 thành viên. 22:55 (UTC+07:00) Bangkok, Hanoi, Jakarta
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
Chủ đề này đã có 148336 lượt đọc và 1256 bài trả lời
  1. dhtvinh

    dhtvinh Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    22/04/2016
    Đã được thích:
    2.635
    Chuẩn đó bạn, bởi tôi thấy ae rất hay nhầm và đi lấy giá dầu thô làm tiêu chí đánh giá. Giá xăng bị ảnh hưởng bởi giá dầu thô nhưng vẫn là 1 mặt hàng khác hoàn toàn, và nguồn cung dồi dào khi các nhà máy lọc dầu ở Nga và Urai hoạt động hết công suất trở lại là khả năng cao…
    codienlanh, VNI1008, VNbroker882 người khác thích bài này.
  2. Fanliver

    Fanliver Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    07/10/2017
    Đã được thích:
    36.883
    Đúng rồi, nhưng giá xăng nó tuyến tính với giá dầu thô nên mới nói ước lượng thôi Cụ ạ.
    --- Gộp bài viết, 15/03/2025, Bài cũ: 15/03/2025 ---
    PLX OIL xếp nhóm bán lẻ, tiêu dùng với hàng hoá là xăng dầu là chuẩn.
    VNI1008dhtvinh thích bài này.
  3. Fanliver

    Fanliver Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    07/10/2017
    Đã được thích:
    36.883
    Cái này chuẩn này.

    Với bán lẻ, MWG MSN FRT.... người ta thường dùng định giá P/S, nếu định giá theo P/S thì PLX giá 83k đấy.

    Bán lẻ mà xài P/E thì cũng ok, nhưng để định giá CP bán lẻ phải xài kết hợp cả P/E & P/S

    Vì phải xếp PLX OIL vào nhóm bán lẻ, ko xếp nhóm dầu khí nên ko mang P/E của PLX OIL đi so với P/E của PVD PVS BSR....

    Nếu có xài PE thì PE của OIL PLX phải đi so với MWG FRT.... thì nó đúng bản chất của bán lẻ hơn....

    Xét theo giá đóng cửa tuần rồi P/E của nhóm bán lẻ:
    - MWG: 24.x
    - PLX: 18.x
    - FRT: 129.x
    - OIL: 33.x
    Last edited: 15/03/2025
    VNI1008Dau_Cu thích bài này.
  4. TiemnangCKVN

    TiemnangCKVN Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    18/11/2015
    Đã được thích:
    2.103
    Cả 2 mã đều yếu cần thêm vài tuần để tích lũy.
    VNI1008Fanliver thích bài này.
  5. Fanliver

    Fanliver Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    07/10/2017
    Đã được thích:
    36.883
    Đúng rồi Cụ, cần time để tích luỹ lại quanh ma50.

    PLX cũng như các mã tăng mạnh nhịp tháng 2 là BVH CTD VCG... sau 1 nhịp tăng mạnh sẽ bị áp lực chốt lời thì đều cần time tích luỹ lại.... rồi sau đó mới tăng tiếp 10-15% nhịp sau dc.

    Nghị định 2025 KDXD khả năng cuối tháng 3, đầu tháng 4 sẽ ban hành, hiệu lực từ cuối Quý 2.

    Tầm này tiền nóng T+ sẽ out, tiền trung hạn sẽ vào gom, thay máu dòng tiền nóng bằng dòng tiền trung dài hạn thì đoạn sau sẽ lên bền & chắc hơn.
    VNI1008, DuduconxanhTiemnangCKVN thích bài này.
  6. TiemnangCKVN

    TiemnangCKVN Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    18/11/2015
    Đã được thích:
    2.103
    Dạ, OIL có game chuyển sàn, em quan tâm mã này trước, đã lấy vị thế 12.8.
    VNI1008, DuduconxanhFanliver thích bài này.
  7. Fanliver

    Fanliver Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    07/10/2017
    Đã được thích:
    36.883
    OIL đoạn rồi ko có dòng tiền nóng tham gia nên khi điều chỉnh cũng nhẹ nhàng, vol cạn rồi, chờ tin tốt là tăng mạnh đấy.

    OIL đủ dk dc chuyển sàn và đã có giấy phép kinh doanh nhiên liệu hàng không.

    Năm 2025 này OIL sẽ có thêm mảng kinh doanh mới có biên lợi nhuận tốt này.

    Chị Thảo Vietjet có cổ phần ở OIL nên sân bay nào có OIL cung cấp nhiên liệu bay thì Vietjet chắc sẽ ưu tiên mua đồ nhà.

    Nghe thông tin thì OIL đang làm ở Cam Ranh.

    PLX OIL đang thi đấu để làm hạ tầng cấp nhiên liệu bay ở sân bay Long Thành, khi Long Thành đi vào hoạt động đầu 2026 - với tham vọng làm điểm trung chuyển khu vực ĐNA thì mảng cung cấp nhiên liệu bay cho Long Thành sẽ là món hốt bạc.

    Du lịch VN đang tăng trưởng mạnh, vượt thời kì trước covid, các sân bay lớn như Tân Sơn Nhất, Vinh, Phú Quốc đều đang phải cấp tập mở rộng nên mảng nhiên liệu bay sẽ tăng trưởng với tốc độ 15-20%/năm thời gian tới.
    Last edited: 15/03/2025
    VNI1008, Dau_Cu, VNbroker882 người khác thích bài này.
  8. Fanliver

    Fanliver Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    07/10/2017
    Đã được thích:
    36.883
    KH 2025 OIL:

    - 150.000 tỷ doanh thu,

    - Lợi nhuận: 1000-1500 tỷ

    - 838 cây xăng cùng hạ tầng kho cảng lớn chỉ đứng sau PLX, kế hoạch tăng tiếp 50-100 cây xăng nữa trong năm 2025.

    - Là đơn vị thành viên PVN, được mua xăng dầu ổn định từ BSR, Nghi Sơn

    - Đã có giấy phép - chuẩn bị gia nhập kinh doanh xăng dầu hàng không JET A1

    - Chuyển sàn qua HOSE trong nửa cuối năm 2025.

    - Chiếm 23 - 25% thị phần xăng dầu, ngành kinh doanh có điều kiện, tư nhân và nước ngoài rất khó vào.

    Vốn hoá chưa được 1 tỷ đô, chỉ 13.000 tỷ, khá thấp so với doanh thu 130.000 tỷ năm 2024, năm 2025 dự kiến vượt 150.000 tỷ.

    Trong ngành bán lẻ xăng dầu, PLX là ông lớn chiếm 50% thị phần, chỉ cần cải thiện biên lợi nhuận từ 1% lên 1.5-2.0% thì định giá sẽ phải tính lại.

    OIL là cổ phiếu tăng trưởng, thị phần tăng nhanh từ 17-18% lên 23%, năm nay phấn đấu lên 25%....

    Mình nghĩ OIL xứng đáng vốn hoá 1 tỷ đô khi mà lợi nhuận lên vùng 1000-1500 tỷ/năm, khi nào OIL lên BCTC LN khoảng 300-400 tỷ/Quý thì OIL sẽ có vốn hoá trên 1 tỷ đô.

    Nếu đánh giá đúng tài sản, lợi thế thương mại, nguồn lực đất đai của hệ thống kho cảng, tuyến ống cùng hệ thống 5500 cửa hàng bán lẻ (trong đó 2.700 cửa hàng PLX sở hữu đều là đất vàng trung tâm thành phố lớn).... xếp đúng ngành bán lẻ (mặt hàng KD là xăng dầu) - PE quanh 25 theo khu vực - thì PLX xứng đáng vốn hoá 3-4 tỷ đô, chứ ko phải loanh quanh 2 tỷ đô như hiện tại.
    Last edited: 15/03/2025
    VNI1008, Dau_Cu, VNbroker881 người khác thích bài này.
  9. buinhatnguyen

    buinhatnguyen Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    21/10/2012
    Đã được thích:
    6.680
    2. Tăng lợi nhuận từ sản phẩm giá trị gia tăng:
    - Ethanol pha trộn không chỉ giảm chi phí sản xuất xăng (so với xăng khoáng truyền thống) mà còn đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng về nhiên liệu sạch.

    - Biên lợi nhuận từ xăng sinh học (E5, E10) có thể cao hơn nhờ chi phí nguyên liệu thấp và chính sách ưu đãi thuế từ chính phủ Việt Nam (hiện miễn thuế tiêu thụ đặc biệt cho phần ethanol trong xăng E5).

    --> Tăng biên lợi nhuận khi mà PLX nhập nhiều xăng sinh học về bán trong thời gian tới. Bán xăng khoáng lãi 1-1.5%/doanh thu, xăng sinh học lãi 2-3%/doanh thu là ngon.

    Xăng sinh học giá cả cũng ổn định hơn xăng khoáng.

    Cái này chắc kí xong là phải làm luôn, tốt cho PLX trong trung dài hạn.
    VNI1008, Valey34VNbroker88 thích bài này.
  10. Greenstar3838

    Greenstar3838 Thành viên tích cực

    Tham gia ngày:
    05/05/2016
    Đã được thích:
    48
    Cổ đông chiến lược VJC ôm OIL thì giá sau đây đầu 4 đít chơi vơi trong 2025 là khả năng cao anh em nhể

Chia sẻ trang này