POWer: 3 năm chờ đợi

Chủ đề trong 'Thị trường chứng khoán' bởi Tocxoanftu, 27/05/2024.

7869 người đang online, trong đó có 1262 thành viên. 13:56 (UTC+07:00) Bangkok, Hanoi, Jakarta
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
Chủ đề này đã có 164177 lượt đọc và 714 bài trả lời
  1. Tocxoanftu

    Tocxoanftu Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    05/06/2016
    Đã được thích:
    2.596
    POW gom đỏ rất OK nhé các bác, giá này còn chờ gì nữa :drm1
  2. Tocxoanftu

    Tocxoanftu Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    05/06/2016
    Đã được thích:
    2.596
    POW khỏe thế :x
  3. hamy6789

    hamy6789 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    05/03/2021
    Đã được thích:
    1.274
    nhịp này về bn đây cụ
  4. Tocxoanftu

    Tocxoanftu Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    05/06/2016
    Đã được thích:
    2.596
    Về gần mức định giá BV 12.8-13.0 rồi mà bác, thị trường mà xấu thì lại trồi sụt thôi

    Em nó phải chờ sang hè 2025 mới rực rỡ :x
  5. Tocxoanftu

    Tocxoanftu Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    05/06/2016
    Đã được thích:
    2.596
    - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - -
    * Ban lãnh đạo POW chia sẻ về triển vọng 2025 như sau:


    + Sản lượng tiêu thụ: 19 tỷ kWh (+14% YoY so với kế hoạch 2024, +20% YoY so với dự báo 2024 của chúng tôi), tương đương 92% dự báo năm 2025 của chúng tôi. Tăng trưởng mạnh nhờ đóng góp tích cực từ nhà máy Cà Mau 1 & 2, Vũng Áng và NT2, trong khi kỳ vọng sản lượng hợp đồng (Qc) cải thiện, tăng YoY.

    + Nhơn Trạch 1 & 2: NT2 sử dụng 100% khí nội địa do EVN không có kế hoạch huy động từ Phú Mỹ 2.2 và 3 (các nhà máy BOT với thỏa thuận mua bán khí đã hết hạn) trong năm 2025; NT1 dự kiến sẽ sử dụng LNG/DO (dầu diesel).

    + Nhơn Trạch 3 & 4:

    - Dự kiến vận hành thương mại vào tháng 6 và 9/2025, phù hợp với dự báo của chúng tôi; đường dây 500kV sẽ đi vào vận hành từ ngày 29/11/2024 để hỗ trợ chạy thử; thiết bị đã lắp đặt xong, hệ thống đường lưu thông đang trong quá trình hoàn thiện; thúc đẩy sản lượng năm 2025 khả quan.

    - PPA ký với Qc là 70% (35% cho nửa năm vận hành trong năm 2025), thành phần cố định PPA tương tự NT2 (460 đồng/kWh), nhìn chung phù hợp dự báo cả chúng tôi. PPA đảm bảo 40% công suất thiết kế trong ngắn hạn, theo Tổng giám đốc POW, và chúng tôi kỳ vọng công suất sẽ tăng cao hơn trong dài hạn. Công ty có kế hoạch ký thỏa thuận bán khí (GSA) vào tháng 12/2024 (GSA cho chạy thử đã ký vào tháng 11).

    - Trong tháng 5/2024, ban lãnh đạo kỳ vọng PPA mang lại IRR 10%, hoàn vốn trong 14 năm và lỗ tối thiểu trong 2 năm đầu vận hành. Chúng tôi dự kiến NT3&4 sẽ đóng góp 11% vào LNST sau lợi ích CĐTS của POW trong năm 2028.

    - Cơ chế cho nhà máy điện khí LNG dự kiến sẽ được phê duyệt trong năm 2025. POW kỳ vọng giá LNG sẽ giảm trong dài hạn nhờ nguồn cung rẻ hơn từ Mỹ so với Nhật Bản và Qatar, phù hợp dự báo của chúng tôi.

    + Cà Mau 1 & 2: PetroVietnam dự kiến sử dụng toàn bộ quyền nhận khí từ mỏ PM3 trong năm 2025, có thể dẫn đến sản lượng cao hơn so với dự báo của chúng tôi.

    + Thủy điện: Hoàn tất mua lại nhà máy Nậm Nơn (20 MW) vào tháng 12/2024, hợp nhất KQKD vào quý 4/2024. Bán tín chỉ carbon từ thủy điện năm 2024 với giá 130.000 USD (~0,2% LNTT của POW).
  6. Tocxoanftu

    Tocxoanftu Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    05/06/2016
    Đã được thích:
    2.596
    POW: PV Power thu hơn 27.000 tỷ trong 11 tháng

    Tổng Công ty Điện lực Dầu khí Việt Nam - CTCP (PV Power; HoSE: POW) đã công bố tình hình kinh doanh tháng 11/2024 với doanh thu 2.916 tỷ đồng. Lũy kế 11 tháng đầu năm 2024 ước đạt 27.309 tỷ đồng .
    Tổng Công ty Điện lực Dầu khí Việt Nam - CTCP (PV Power; HoSE: POW) cho biết tháng 11 là thời điểm bắt đầu mùa khô khu vực Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ và Nam Bộ, mùa mưa khu vực Nam Trung Bộ.
    Trong nửa đầu tháng 11 giá điện thị trường toàn phần (FMP) bình quân khoảng 1.420 đồng/kWh, trong nửa cuối tháng giá FMP tăng cao, nhiều thời điểm đạt trần thị trường. Bình quân FMP tháng 11 dự kiến khoảng 1.580 đồng/kWh.
    Tính riêng tháng 11, doanh thu của tổng công ty khoảng 2.916 tỷ đồng, tăng 22% so với tháng 11/2023. Luỹ kế 11 tháng, doanh thu của PV Power ước đạt 27.309 tỷ đồng, giảm nhẹ 0,4% so với cùng kỳ năm 2023 và thực hiện khoảng 86% chỉ tiêu doanh thu năm (31.736 tỷ).
    Về tình hình vận hành từng nhà máy điện (NMĐ), Vũng Áng 1 được giao Qc 429,4 triệu kWh. Giá thị trường toàn phần FMP bình quân cao hơn chi phí biến đổi, NMĐ Vũng Áng 1 chào giá vận hành với sản lượng cao, vượt kế hoạch sản lượng được giao.
    Còn NMĐ Cà Mau 1&2 được giao Qc 454,5 triệu kWh. NMĐ Cà Mau 1&2 cân đối chào giá vận hành đảm bảo Qc được giao, và vận hành tăng sản lượng vào các thời điểm giá thị trường cao.
    NMĐ Nhơn Trạch 1 không được giao Qc, (Qc = 0) và chỉ được A0 huy động vận hành khi thiếu nguồn cục bộ với sản lượng rất thấp.
    NMĐ Nhơn Trạch 2 được giao Qc chỉ 165,5 triệu kWh. NMĐ Nhơn Trạch 2 chào giá vận hành bám sát Qc và xem xét vận hành vào các thời điểm giá thị trường cao để tối ưu hiệu quả.
    NMĐ Hủa Na được giao Qc 51,8 triệu kWh. Hồ chứa NMĐ Hủa Na đã tích nước đến mức nước dâng bình thường cuối mùa lũ, nhà máy cân đối chào giá vận hành sản lượng đạt hiệu quả và tích nước cho năm vận hành 2025.
    Tháng 11 là thời điểm mùa mưa tại lưu vực hồ chứa NMĐ Đakđrinh, tuy nhiên mùa lũ năm 2024 đến muộn, mực nước hồ chứa đầu tháng chỉ đạt +389m/MNC +375m, trong khi Qc được giao rất cao (75,1 triệu kWh). NMĐ Đakđrinh chào giá vận hành phấn đấu tối đa sản lượng để đáp ứng Qc được giao trong tình hình giá thị trường FMP rất cao.
    Cập nhật về tiến độ dự án đầu tư NMĐ Nhơn Trạch 3&4, PV Power thông tin tính đến tháng 11, tiến độ tổng thể của gói thầu EPC hoàn thành ước đạt 95%. Doanh nghiệp sẽ tiếp tục thực hiện công tác thu xếp vốn, đàm phán hợp đồng mua bán khí cho dự án theo đúng tiến độ.
    Được biết theo thiết kế ban đầu, Dự án Nhà máy Nhiệt điện Nhơn Trạch 3&4 có tổng công suất 1.624 MW, tổng vốn đầu tư 32.486,9 tỷ đồng (30% vốn chủ sở hữu và 70% vốn vay). Đây là dự án nhiệt điện sử dụng nhiên liệu khí LNG đầu tiên tại Việt Nam, góp phần thực hiện cam kết phát thải ròng bằng 0 vào năm 2050 của Chính phủ tại COP26 và bổ sung 9 tỷ kWh điện/năm cho hệ thống điện quốc gia.



    [​IMG]


    Dự án Nhà máy Nhiệt điện Nhơn Trạch 3&4

    Theo Quy hoạch điện VIII, đến năm 2030, điện khí LNG chiếm tỷ trọng hơn 14,9% tổng công suất toàn hệ thống phát điện quốc gia và là một trong các nguồn giúp bảo đảm cung cấp đủ, ổn định và an toàn hệ thống điện quốc gia. Trong khi đó, PV Power đang là nhà sản xuất điện khí lớn nhất Việt Nam.
    Tuy nhiên, do sử dụng cơ cấu nợ vay lên tới 70%, khi đi vào vận hành, Dự án Nhơn Trạch 3&4 cũng sẽ gây áp lực trích lập khấu hao và chi phí lãi vay ngay lập tức.
    Công ty Chứng khoán SSI dự báo, Dự án Nhơn Trạch 3&4 có thể phải chịu lỗ hoặc chỉ đạt mức lợi nhuận khiêm tốn trong những năm đầu hoạt động (giai đoạn 2025-2026) do chịu áp lực chi phí khấu hao và tài chính đáng kể, cùng với mức tỷ lệ điện năng qua hợp đồng dài hạn chưa được đảm bảo.
    Chứng khoán SSI ước tính, năm 2025, PV Power có thể ghi nhận tổng doanh thu tăng 30%, lên 37.318 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế giảm 4%, về 1.800 tỷ đồng. Trong đó, chi phí tài chính tăng 95%, lên 1.075 tỷ đồng (năm 2024 chi phí tài chính dự kiến là 551 tỷ đồng).
    Được biết, để triển khai Dự án Nhơn Trạch 3&4, PV Power ký các hợp đồng vay vốn, bao gồm khoản 200 triệu USD từ Sumitomo Mitsui Banking Corporation (SMBC); 821,5 triệu USD (cả vay ngắn hạn và dài hạn) tại Citibank và ING; khoảng 4.000 tỷ đồng từ Vietcombank.
    Có thể thấy, trong giai đoạn triển khai Dự án Nhơn Trạch 3&4, PV Power gia tăng sử dụng nợ vay, trong đó chi phí lãi vay được vốn hóa vào dự án nên không chịu áp lực tài chính. Tuy nhiên, tới khi chính thức vận hành, PV Power sẽ phải hạch toán chi phí tài chính, đồng thời trích lập khấu hao nhà máy, vì vậy sẽ gây áp lực nhất định tới lợi nhuận ròng, chưa kể còn chịu áp lực tỷ giá liên quan tới khoản vay bằng USD.
    Về tháng 12, kế hoạch sản lượng ước tính là 1,52 tỷ kWh và mục tiêu doanh thu là 2.854 tỷ.
    Đối với kế hoạch những năm tới, PV Power cho biết, đơn vị này sẽ tập trung quản lý sản xuất các NMĐ đảm bảo vận hành an toàn, ổn định. Phối hợp với PV Gas, TKV để đảm bảo cung ứng đủ nhiên liệu cho các Nhà máy điện vận hành đáp ứng nhu cầu phụ tải, điều độ. Làm việc với EVN/EPTC về chủ trương giao Qc các nhà máy điện trong năm 2025. Đồng thời PV Power sẽ nghiên cứu triển khai phát triển các dự án điện năng lượng tái tạo.
    SaPoAlexDo thích bài này.
  7. Tocxoanftu

    Tocxoanftu Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    05/06/2016
    Đã được thích:
    2.596
    Chờ POW về lại dưới 12 mà khó ghê :-/
    vinazoo thích bài này.
  8. longthan0751

    longthan0751 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    09/07/2015
    Đã được thích:
    333
    POW sẽ lên giá trị thực 16,17
  9. Tocxoanftu

    Tocxoanftu Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    05/06/2016
    Đã được thích:
    2.596
    Bùng nổ chuyển dịch sang xe điện của đội taxi sẽ thúc đẩy tiêu thụ điện cho POW

    Sau cú bắt tay của Mai Linh, thêm hãng taxi truyền thống ‘điện hóa’ với dàn xe VinFast
    Ánh Nguyệt • 14/12/2024 18:30
    Hãng taxi truyền thống tại Đà Nẵng vừa chính thức đưa dòng xe điện VF5 Plus của VinFast vào hoạt động, phục vụ nhu cầu di chuyển cho người dân và khách du lịch.

    Xanh SM chơi lớn, tung 'deal' 46 triệu đồng đã có thể sở hữu xe ô tô VinFast

    Choáng ngợp bên trong nhà máy VinFast Hải Phòng: 1.200 robot hoạt động ngày đêm, mỗi chi tiết làm nên thương hiệu Việt

    Theo báo Đà Nẵng, từ ngày 14/12, CTCP Vận tải và Dịch vụ Phú Hoàng (Taxi Tiên Sa) chính thức đưa vào khai thác dòng xe điện VF5 Plus của VinFast, phục vụ người dân và du khách tại TP. Đà Nẵng. Đây là bước tiến quan trọng trong chiến lược chuyển đổi đầu tư của công ty, hướng đến phát triển kinh tế xanh và chuyển đổi từ xe xăng sang xe điện thân thiện với môi trường.

    Theo đại diện Taxi Tiên Sa, việc đưa vào sử dụng xe điện VF5 Plus không chỉ thể hiện cam kết của công ty trong việc giảm thiểu khí thải và bảo vệ môi trường, mà còn góp phần thúc đẩy xu hướng sử dụng năng lượng tái tạo tại địa phương. Tất cả vật liệu sử dụng trong quá trình sản xuất xe đều được lựa chọn kỹ lưỡng, đáp ứng các tiêu chuẩn an toàn và chất lượng cao nhất, đồng thời hạn chế tối đa tác động tiêu cực đến môi trường.

    Taxi Tiên Sa là hãng taxi truyền thống đầu tiên tại Đà Nẵng tiên phong khai thác xe điện do VinFast sản xuất, phục vụ nhu cầu đi lại của người dân và du khách, góp phần tạo nên hình ảnh giao thông xanh và hiện đại cho thành phố biển Đà Nẵng.

    [​IMG]
    Taxi Tiên Sa chuyển sang dùng xe điện VinFast (Ảnh: Nguyễn Tú)
    Cách đây không lâu, Taxi Mai Linh đã chính thức ký kết hợp tác với Xanh SM để đầu tư 3.999 xe điện VinFast từ nay đến cuối năm 2025. Đây được xem là bước ngoặt quan trọng trong chiến lược xanh hóa đội xe của Mai Linh, đánh dấu sự chuyển đổi từ xe xăng truyền thống sang năng lượng sạch của hãng taxi lâu đời nhất Việt Nam.

    Trước đó, vào tháng 9/2024, Chủ tịch Tập đoàn Vingroup (VIC), ông Phạm Nhật Vượng đã có buổi gặp gỡ và trao đổi với 70 doanh nhân đại diện cho 50 hãng vận tải. Tại sự kiện, nhiều lãnh đạo taxi chia sẻ quyết định chuyển đổi từ xe xăng sang xe điện VinFast.



    Ông Hồ Chương, Tổng Giám đốc Công ty Vận tải Quốc tế Sơn Nam, cho biết quyết định này không hề dễ dàng. Tuy nhiên, tính toán cho thấy chi phí vận hành một chiếc Toyota Vios trong thành phố lên tới 1.750 đồng/km, trong khi xe điện VinFast chỉ khoảng 600 đồng/km, tiết kiệm tới 60% chi phí nhiên liệu.

    Đồng quan điểm, chủ hãng taxi MaiLove cho biết ngoài việc tiết kiệm chi phí, chuyển đổi sang xe điện còn phù hợp với định hướng phát triển giao thông xanh - sạch của Chính phủ và nhận được sự ủng hộ lớn từ doanh nghiệp vận tải.

    Ông Nguyễn Ngọc Đồng, Tổng Giám đốc Công ty Đồng Thúy (đơn vị vận hành Lado Taxi), chia sẻ về quá trình chuyển đổi thành công từ xe xăng sang xe điện VinFast. Ban đầu, công ty lựa chọn mẫu VF e34, dần dần ghi nhận doanh thu và thu nhập tài xế cải thiện rõ rệt. “Doanh thu mỗi chiếc VF e34 hàng ngày không dưới 1,8 triệu đồng, và tài xế rất hài lòng với thu nhập của họ”, ông Đồng nói.

    Bên cạnh đó, ông Đồng cũng đánh giá cao chất lượng dịch vụ hậu mãi của VinFast và GSM, cho rằng đây là lợi thế vượt trội so với các hãng xe xăng truyền thống. Đến nay, Lado Taxi đã chuyển đổi hơn 800 xe sang xe điện và cam kết hoàn tất 100% việc chuyển đổi với khoảng 1.100 xe vào cuối năm nay. Ông khẳng định với các doanh nghiệp khác: “Hãy mạnh dạn chuyển đổi, nếu lỗ tôi sẽ chịu, vì tôi tin tưởng vào khả năng tiết kiệm chi phí của xe điện VinFast”.
  10. longthan0751

    longthan0751 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    09/07/2015
    Đã được thích:
    333
    POW hôm nay ae đoán thế nào

Chia sẻ trang này

Mudim v0.8 Tắt bộ gõ tiếng Việt của F319 VNI Telex VIQR Mix mode Tự động Use speller featureUse new accent rule [ Toggle (F9) Toggle Panel (F8) ]