PVP - Lãi quý 2 tăng đột biến so với cùng kỳ

Chủ đề trong 'Thị trường chứng khoán' bởi Duynguyen035, 18/07/2023.

4666 người đang online, trong đó có 307 thành viên. 18:23 (UTC+07:00) Bangkok, Hanoi, Jakarta
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
Chủ đề này đã có 10440 lượt đọc và 42 bài trả lời
  1. Duynguyen035

    Duynguyen035 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    29/05/2023
    Đã được thích:
    209
    Công ty Cổ phần Vận tải dầu khí Thái Bình Dương (PVP) vừa công bố BCTC quý 2 năm 2023 với LNST tăng 236,3% so với cùng kỳ năm ngoái. Theo giải trình của công ty, “doanh thu và LN quý 2/2023 tăng so với quý 2/2022 là do đội tàu của Pacific tiếp tục khai thác trên thị trường quốc tế với giá cước tốt, bên cạnh đó công ty đầu tư thêm tài nên góp phần làm tăng doanh thu, đồng thời tăng doanh thu hoạt động tài chính, tiết giảm chi phí sản xuất kinh doanh và chi phí quản lý công ty.”, Cụ thể:

    Trong quý 2, PVP ghi nhận doanh thu thuần đạt 360,2 tỷ đồng (+8,5% svck). Trong đó, dịch vụ vận tải dầu thô và dịch vụ khác là 2 khoản góp phần giúp cho doanh thu thuần trong quý 1 thay đổi tích cực như vậy khi lần lượt tăng 16,2% và 8% svck năm 2022.

    Trong khi đó, giá vốn hàng bán lại giảm 1,2% svck. Điều này đến từ việc giá vốn của khoản dịch vụ vận tải dầu thô giảm đến 26,4% svck.

    Đồng thời, doanh thu tài chính tăng 246,6%, kèm theo đó là chi phí tài chính và chi phí quản lý dn giảm lần lượt 23% và 10,7%.

    [​IMG]

    Lũy kế 6 tháng đầu năm nay, Công ty Cổ phần Vận tải dầu khí Thái Bình Dương ghi nhận doanh thu thuần và LNST lần lượt là 665,1 và 102,2 tỷ đồng tăng 3,9% và 229,7% so với lũy kế 6 tháng đầu năm ngoái.

    Theo Nghị quyết ĐHCĐ thường niên năm 2023, PVP lên kế hoạch kinh doanh với doanh thu thuần 1.450 tỷ đồng và LNST là 160 tỷ đồng. Như vậy, 6 tháng đầu năm nay công ty mới chỉ hoàn thành 45,8% kế hoạch doanh thu tuy nhiên đã đạt 63,7% kế hoạch LNST.

    Tại ngày 30/6/2023, tổng tài sản của PVP là 2.784 tỷ đồng, tăng 8,6% so với số đầu năm. Lượng tiền mặt và tiền gửi của đơn vị này là 833 tỷ đồng chiếm 29,9% tổng tài sản. Khoản phải thu của doanh nghiệp giảm 30,8% còn 332 tỷ đồng. Trong quý 2/2023 công ty đã mua thêm 1 tàu mới, cụ thể vào ngày 19/6 Pacific đã tiếp nhận tàu Pacific Era với trọng tải 50.057 DWT đóng tại Korea. Điều này giúp cho tài sản cố định của PVP tăng lên mức 1.577 tỷ đồng và chiếm đến 56,6% tổng tài sản.

    [​IMG]

    Nợ vay tài chính của PVP đã tăng lên mức 693 tỷ đồng vào ngày cuối quý 2, tuy nhiên trạng thái tài chính của công ty vẫn đang duy trì rất tốt khi công ty vẫn đang gửi tiền ròng đến 140 tỷ. Vốn chủ sở hữu đạt 1.645 tỷ đồng, giảm nhẹ 0,3% so với số đầu năm.

    Về PVTrans Pacific, Công ty được thành lập vào ngày 14/12/2007 với 4 cổ đông sáng lập gồm: PVTrans (PVT), PVFC, Bảo hiểm Dầu khí Việt Nam (PVI) và Vietcombank (VCB). Công ty hoạt động từ ngày 28/1/2008 và hiện có vốn điều lệ 942,75 tỷ đồng.

    Trong đó, kinh doanh vận tải dầu thô là mảng kinh doanh chính và quan trọng nhất của Công ty. PVTrans Pacific đang là nhà cung cấp duy nhất vận chuyển toàn bộ dầu thô đầu vào từ mỏ Bạch Hổ và các mỏ khác tại Việt Nam về nhà máy lọc dầu Dung Quất với khối lượng từ 5-7 triệu tấn/năm.

    Định giá và đánh giá:

    PVP được biết đến là công ty có gốc của Nhà nước và thường xuyên trả cổ tức đều đặn 10% qua các năm. Giá hiện tại (18/7/2023) là: 14.400 đồng/cp => Tỷ suất lợi tức/giá là: 6,94% (rất tốt).

    Hệ số định giá P/E: 4.64 (rất tốt)

    Hệ số định giá P/B: 0.82 (rất tốt)

    Về vĩ mô, PVP có thể được hưởng lợi từ việc Nga bán dầu châu Á và không bán cho EU.

    Công ty mới được niêm yết trên sàn HOSE vào ngày 17/1/2023. Kỳ vọng thời gian sắp tới, PVP sẽ được cấp cho vay Margin để cổ phiếu có thêm cầu.

    Trên đây là bài cập nhật về BCTC quý 2 năm 2023 của PVP và 1 vài đánh giá, nhận xét của mình. Nếu anh chị NĐT nào đang nắm giữ hoặc đang tìm hiểu về mã cổ phiếu PVP, hãy cho ý kiến nhận xét để cùng nhau trao đổi. (Liên hệ với tôi: 0 chín 7 chín trín 3 tư 3 chín 8 nếu bạn có thắc mắc, thanks)
    Last edited: 18/07/2023
    nguyennguyen9x thích bài này.
  2. Rancho

    Rancho Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    09/04/2021
    Đã được thích:
    260
    cổ quá tốt nên tin ra là bán rồi vào lại điểm đẹp =))
  3. ctam187

    ctam187 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    01/07/2010
    Đã được thích:
    2.831
    Dòng vận tải dầu / khí LN tốt tăng trưởng, nhưng giá hầu như ko tăng kể từ đầu sóng đến giờ.
  4. MrVu2809

    MrVu2809 Thành viên này đang bị tạm khóa Đang bị khóa Not Official

    Tham gia ngày:
    15/02/2016
    Đã được thích:
    7.304
    dt tăng nhẹ, ln từ dttc, difficult case
  5. ctam187

    ctam187 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    01/07/2010
    Đã được thích:
    2.831
  6. newbyby

    newbyby Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    23/02/2009
    Đã được thích:
    12.184
    PVP ln cao thì PDV ln cũng ko kém. tàu PDV khai thác tuyến quốc tế
    Tina2019 đã loan bài này
  7. Rancho

    Rancho Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    09/04/2021
    Đã được thích:
    260
    trừ đi DTTC thì từ vận tải, cho thuê chủ lực cũng tăng đáng kể r, kiểu nó bắt đầu chu kỳ tăng trưởng trở lại do cước tăng với giá NVL giảm
  8. ctam187

    ctam187 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    01/07/2010
    Đã được thích:
    2.831
    Dòng tiền đang đầu cơ vào các loại cổ bơm thổi, rác,. Các cp tốt kiểu này ít ai để ý!
  9. Rancho

    Rancho Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    09/04/2021
    Đã được thích:
    260
    Thanh khoản quá thấp, lưu hành ít nên khó lắm như PVP còn đỡ, ae canh điều chỉnh rồi vào
    newbyby thích bài này.
  10. newbyby

    newbyby Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    23/02/2009
    Đã được thích:
    12.184
    có lãi mạnh thì tiền vào hết
    --- Gộp bài viết, 19/07/2023, Bài cũ: 19/07/2023 ---
    PDV đang tạo thanh khoản cùng nghành nghề vân tải biển quốc tế như PVP

Chia sẻ trang này