PVT—-2024 HOÁ RỒNG

Chủ đề trong 'Thị trường chứng khoán' bởi CKTHIVAI, 18/01/2024.

991 người đang online, trong đó có 35 thành viên. 03:30 (UTC+07:00) Bangkok, Hanoi, Jakarta
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
Chủ đề này đã có 8985 lượt đọc và 35 bài trả lời
  1. CKTHIVAI

    CKTHIVAI Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    03/03/2016
    Đã được thích:
    35.169
    PVT hiện nay là DN vận tải biển số 1 VN với lợi nhuận tăng trưởng liên tục trong 12 năm gần đây, lợi nhuận sau thuế 12 năm gần đây lần lượt là:
    2012 - 8 tỷ
    2013 - 313 tỷ
    2014 - 402 tỷ
    2015 - 432 tỷ
    2016 - 483 tỷ
    2017 - 533 tỷ
    2018 - 780 tỷ
    2019 - 821 tỷ
    2020 - 830 tỷ
    2021 - 835 tỷ
    2022 - 1.155 tỷ
    2023 - 1.250 tỷ (q4 dự khoảng 345 tỷ) Nên nhớ năm 2023 đa số các DN vận tải biển tăng trưởng âm khá sâu

    Với số lượng tàu gia tăng lên 52 tàu cuối năm 2023 (mua thêm khoảng 7 tàu năm 2023) thì dự kiến năm nay 2024 doanh thu của PVT sẽ tăng khoảng 15% lên 10.500-11.000 tỷ và LN sẽ tăng lên khoảng tương đương 1.500-1.600 tỷ (tuy nhiên với tình hình căng thẳng ở biển đỏ và kênh panama thiếu nước nên giá thuê tàu và cước vận tải biển tăng cao so với 2023, nên kịch bản lãi 1.500-1.600 tỷ là khiêm tốn, và kịch bản lạc quan 2024 pvt sẽ lãi tầm 2.000 tỷ)

    Đây là DN vận tải biển tăng trưởng bền vững liên tục trong 11 năm qua (vn ko có dn nào làm đc)
    Nói về lợi nhuận chính thì PVT thậm chí còn tốt hơn GMD cả về số tương đối và số so với cùng kỳ (gmd 2023 có khoản lãi đột biến từ thoái cảng nam đình vũ, chứ nếu code chính thì lợi nhuận không bằng pvt). Trong khi đó vốn hóa của GMD là hơn 21 nghìn tỷ, còn vốn hóa của PVT chỉ hơn 8 nghìn tỷ
    Mọi sự so sánh chỉ là khập khiểng, tuy nhiên nếu nhìn vào quá trình phát triển thì thấy PVT giá này đúng là oan cho em nó, nếu GMD giá 6x-7x thì PVT có ít cũng phải 5x (tuy nhiên gái gông dn nhà nước nên không ai cho nó tăng cả, chúng ta đành bất lực nhìn nghịch lý này thôi)
    PS: Đến 31/12/2023 đội tàu của PVT đã lên 52 tàu, vậy là trong năm 2023 PVT đã mua thêm ít nhất 7 tàu => với tốc độ gia tăng số tàu chóng mặt thế này thì em nó không chỉ là đầu ngành của vận tải biển VN mà còn hướng tới đầu ngành của khu vực.
    Con này đội KB của a @baihat1 nhận ra, nhưng có lẽ do nguồn lực có hạn nên không thể chống lại được phe không cho tăng, thành ra em nó vẫn ngậm ngùi ở cái giá quá rẻ này
    Last edited: 18/01/2024
    nhandoigiatri đã loan bài này
  2. baihat1

    baihat1 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    04/06/2008
    Đã được thích:
    25.344
    yên tâm, sang tuần đánh
    CKTHIVAI thích bài này.
  3. Mynhat_fe

    Mynhat_fe Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    15/06/2016
    Đã được thích:
    958
    PVT phải nói nó là doanh nghiệp đúng đủ tiêu chí doanh nghiệp tăng trưởng nhưng cổ phiếu không phản ánh đúng giá trị doanh nghiệp. Nó là dạng doanh nghiệp cổ phần nhà nước, chứ các chỉ sổ này mà của doanh nghiệp tư nhân thì giờ 5x-6x rồi. Nhưng hy vọng từ nay đến tết âm sẽ có nhịp kéo 10-15% cho anh em kẹp có được cái tết. Còn chu kỳ cổ phiếu dầu tính sau.
    CKTHIVAI thích bài này.
  4. fresh2008

    fresh2008 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    24/05/2008
    Đã được thích:
    93
    Thấy rẻ thì bán đất mà mua thôi, của các ông tất
    CKTHIVAI thích bài này.
  5. phong_lan

    phong_lan Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    09/08/2015
    Đã được thích:
    7.735
    Từ mai chạy bro nhé.
    CKTHIVAI thích bài này.
  6. CKTHIVAI

    CKTHIVAI Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    03/03/2016
    Đã được thích:
    35.169
    con này nếu có đội mạnh như mbs vào kéo lên 4x-5x ngay, do đội kb của nhóm a tony và bài hát ko mạnh lắm, chứ mua dứt khoát lên là phe đè nhọc ngay, bởi đây là con hàng cơ bản tốt, giá nó dưới giá trị thật nhiều, tôi mới nháp để ae biết thôi, qua tuần sau tôi sẽ làm bài chuyên sâu đếm tài sản, và đếm cua nữa
    --- Gộp bài viết, 18/01/2024, Bài cũ: 18/01/2024 ---
    do tạo lập thôi bác, ae mình nhỏ lẻ thì chém gió cho vui chứ lên xuống mình ko quyết đc bác
  7. Mynhat_fe

    Mynhat_fe Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    15/06/2016
    Đã được thích:
    958
    Đội đó đoạn 29-30 hò nhau cho nhỏ lẻ ôm hàng còn mình cứ rả rích ra hàng. Được 1 mớ kha khá rồi, có gom lại đoạn 22_24 được không thì không biết, nhiều khi bỏ tàu rồi cũng nên.
  8. CKTHIVAI

    CKTHIVAI Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    03/03/2016
    Đã được thích:
    35.169
    hàng nhà nước sở hữu nhiều nó vậy đó, như con này nó làm ăn lành hơn bọn chăn nuôi hay thép nhiều, nhưng nó lại bị định giá rẻ mạt so với bọn kia vì nó của nhà nước, con này mà tư nhân nắm như gmd thì nó phải giá 5x-6x. ae mình chém đây cho vui chứ ko có tác dụng gì với nó đâu,
  9. Mynhat_fe

    Mynhat_fe Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    15/06/2016
    Đã được thích:
    958
    Nó ở đỉnh VNI hồi tháng 9 rồi. Ai cũng nghĩ sẽ đi theo nhịp điểu chỉnh tý xong phi hờ vượt đỉnh nhưng ai dè nó bị ngay cú vả, nên lững thững còn chán. Lái đang điều binh, và nó không vội. Chỉ nhỏ lẻ nhìn thấy tết đến nơi nên vội thôi. Nhưng nghĩ cũng sớm muộn gì cũng phải phá đỉnh và chinh phục mục tiêu mới.
  10. xanhdatroi2018

    xanhdatroi2018 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    13/06/2018
    Đã được thích:
    1.942
    Tuần tới PVT chạy từ sáng thứ 2 cùng nhóm dầu khí đã tích luỹ nhiều tuần qua trong bối cảnh căng thẳng nóng địa chính trị Trung Đông làm giá dầu tiến về mốc 80
    --- Gộp bài viết, 21/01/2024, Bài cũ: 21/01/2024 ---
    https://24hmoney.vn/news/cang-thang-bien-do-nhung-nganh-nao-huong-loi-c2a2169463.html
    CKTHIVAI thích bài này.
    xanhdatroi2018 đã loan bài này

Chia sẻ trang này