PVT/GSP - Cước vận tải lỏng sẽ cao nhất mọi thời đại

Chủ đề trong 'Thị trường chứng khoán' bởi trungken18, 14/04/2022.

5998 người đang online, trong đó có 621 thành viên. 22:39 (UTC+07:00) Bangkok, Hanoi, Jakarta
  1. 2 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 2)
Chủ đề này đã có 366769 lượt đọc và 1889 bài trả lời
  1. PVT_forever_love

    PVT_forever_love Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    08/07/2021
    Đã được thích:
    633
    Vâng, xin chào nhà đầu tư chuyên nghiệp và giàu cảm xúc :)) Okie, thôi tốt nhất ông block tôi vào thì đỡ phải đọc cmt của tôi. Hay việc đó cũng ko biết làm hả nhà đầu tư chuyên nghiệp ?! :))
    Valenhu thích bài này.
  2. dannyman_yeah

    dannyman_yeah Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    02/02/2010
    Đã được thích:
    826
    Hay mình tạo cái topic mới đi các bác chiến kinh quá, người mới vào ng ta lại thấy cổ đông PVT k đồng lòng nhỉ... hơn thua với TT chứ với nhau đc xu nào đâu
    --- Gộp bài viết, 01/09/2022, Bài cũ: 01/09/2022 ---
    Trong phần thảo luận ĐHCD, chủ tịch trả lời câu hỏi là Công ty vận tải, tại sao giá dầu tăng PVT lại không bị ảnh hưởng quá nhiều?

    Giá dầu tăng không hẳn có lợi cũng không hẳn có hại. Giá dầu tăng phụ thuộc vào nhu cầu kinh tế. Giá dầu tăng, chi phí đầu vào tăng thì cước cũng tăng nên ảnh hưởng cũng không phải quá lớn đến chúng ta. Hiện tại, chúng tôi đang tập trung đẩy mạnh các hợp đồng định hạn nghĩa là khách hàng sẽ trả giá dầu và chỉ trả PVT phí vận chuyển.

    [​IMG]

    Sau khi trao đổi với công ty và với diễn biến giá sắt thép vụn từ thanh lý tàu đang tăng cao, KBSV cho rằng, PVT Athena sẽ được thanh lý với giá cao hơn, đem về 150 tỷ đồng lợi nhuận trước thuế cho PVT trong nửa cuối năm 2022. Ngoài ra, KBSV cũng đưa vào dự phóng của mình 45 tỷ đồng lợi nhuận trước thuế từ việc thanh lý tàu Sông Hậu Eagle với tải trọng 33,425 DWT. Với tàu PVT Dragon, KBSV cho rằng, PVT sẽ thực hiện thanh lý tàu này trong quý 1/2023, ghi nhận 10 tỷ đồng lợi nhuận trước thuế.


    KBSV ước tính doanh thu và lợi nhuận sau thuế năm 2022 của PVT sẽ lần lượt đạt 9.149 tỷ đồng (+ 24,2% YoY) và 1.139 tỷ đồng (+ 35,9% YoY)

    ------

    Giá 22 hiện nay xét theo EPS 2022 hơn 3k thì PE đang giao dịch khoảng 7.3 thấp hơn trung bình ngành khá xa. Nếu tạm tính thì thị giá đang ngang giá trị sổ sách thật ( tuy nhiên nếu bóc tách sâu PVT có quá nhiều tài sản khấu hao căng đét nhưng giá trị thực tế còn lại vẫn rất lớn từ nhà xưởng, bds, phương tiện vận tải, công cụ dụng cụ, thương hiệu, tính độc quyền và các ưu đãi của ngân hàng, chính sách ... mình cho rằng giá trị sổ sách thật k thể dưới 30 35)

    ---------
    Vậy tại sao PE, PB của PVT luôn thấp?

    Vì trc giờ nđt chưa nhìn rõ ràng bài toán tăng trưởng của PVT trong suốt nhiều năm và vẫn đang xem PVT như một công ty kiểu trường phái giá trị với tăng trưởng doanh thu lợi nhuận chậm, ổn định.

    Chúng ta đều hiểu rằng mọi công ty, mọi ngành đều có tính chu kỳ. Xét riêng PVT thì rõ ràng "thời" đã đến khi họ đang trẻ hóa và tăng số lượng tàu, giá cước vận tải dầu, hóa dầu, khí lỏng, khí lạnh đều đang tăng và neo cao so với các năm trước.

    Theo VCSC ước tính tốc độ tăng trưởng kép nhu cầu LPG của Việt Nam ở mức 14% trong giai đoạn 2021-2025, thúc đẩy nhu cầu vận chuyển LPG tăng mạnh trong dài hạn.

    Hội tụ rất nhiều yếu tố thuận lợi, PVT đang rộng đường tăng trưởng trong năm 2022 và nối dài đà tăng trong trung - dài hạn. Nhà đầu tư trên thị trường chứng khoán cũng kỳ vọng, cùng với sóng cổ phiếu dầu khí, PVT sẽ mở ra cơ hội đầu tư tốt.

    -----XXX-----
    Kết luận: PVT ĐÃ TỪ MỘT CÔNG TY GIÁ TRỊ BƯỚC VÀO GIAI ĐOẠN TĂNG TRƯỞNG MẠNH TRUNG BÌNH 14% 15% NĂM TỪ 2021 ĐẾN 2025.

    PVT
    PVT, cổ phiếu thỏa mãn cả thanh khoản, giá trị, tăng trưởng, cơ cấu cổ đông cô đặc, XỨNG ĐÁNG GIAO DỊCH Ở MỨC PE từ 13 đến 15 bét nhất cũng 10-11 chứ không thể ở mức 7.3 như hiện nay.

    Người nhìn ra xu hướng mới là người thành công. Chúc mọi người kiên trì và thành công rực rỡ
    Last edited: 01/09/2022
  3. PVT_forever_love

    PVT_forever_love Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    08/07/2021
    Đã được thích:
    633
    Nghỉ lễ thôi các cụ, ngày đầu ăn chơi quần quật mệt quá :))
  4. system84

    system84 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    01/10/2018
    Đã được thích:
    5.612
    https://baomoi.com/gazprom-thong-bao-khoa-van-duong-ong-nord-stream-1-vo-thoi-han/c/43621296.epi
    Kết cục đen tối đã xảy ra
    Cuộc chiến sinh tồn Châu Âu
    Huy động tất cả các nguồn lực để vận chuyển khí đốt thay vì bại trận trước Gấu Nga
    The Winter is Coming
    Các cụ cầm PVT chắc biết cần phải làm gì rồi đấy
    trungken18, hoangkcThanhHai79 thích bài này.
  5. ThanhHai79

    ThanhHai79 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    13/05/2019
    Đã được thích:
    2.675
    Eu sắp ra quyết định áp giá trần với dầu Nga và cước vận chuyển dầu Nga, có ảnh hưởng ntn với PVT ko bô lão, em đang all in PVT mà chả sợ gì, thích nó giảm xuống 20-21 để múc tiếp
    trungken18MrUpleel thích bài này.
  6. hoangkc

    hoangkc Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    13/08/2018
    Đã được thích:
    386
    Chả cần áp trần đâu, tính theo cước hiện tại đã đủ lãi ngập mồm rồi
    trungken18 thích bài này.
  7. PVT_forever_love

    PVT_forever_love Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    08/07/2021
    Đã được thích:
    633
  8. trungken18

    trungken18 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    22/08/2020
    Đã được thích:
    8.996
    Giá cước tàu lỏng tăng cao + thiếu tàu là cơ hội đối với ngành vận tải biển, nhưng cũng tạo ra một thách thức đó là tranh cướp thuyền viên. Do vậy, việc giữ chân được thuyền viên là một nghệ thuật, bài viết sau đây thể hiện được nghệ thuật của Pvtrans trong việc giữ thuyền viên.
    (PetroTimes) - Lịch sử ngành vận tải biển của Việt Nam trong khoảng 15 năm trở lại đây chưa bao giờ phải đối mặt với cuộc “giành giật” thuyền viên khốc liệt như hiện nay. Và cũng chưa bao giờ, tiêu chuẩn thuyền viên lại được hạ thấp đến mức dễ dãi như hiện nay.
    Tàu PVT Hera của PVTrans

    [​IMG]

    Tàu PVT Hera của PVTrans

    Có thể nói, thuyền viên là lao động đặc thù, phải xa gia đình dài ngày và làm việc trong môi trường khắc nghiệt, nhưng có mức lương cũng hấp dẫn. Hiện nay, các hãng tàu Trung Quốc có nhu cầu tuyển dụng các thuyền viên rất lớn. Ngoài mức lương rất hấp dẫn, thường gấp 2-3 lần mức lương hiện tại ở Việt Nam, các điều kiện đi kèm cũng được nới lỏng. Cụ thể, họ không cần biết ngoại ngữ, không cần bằng cấp, không cần xác nhận lý lịch... mà chỉ cần có chứng chỉ nghề nghiệp và cần một giấy xác nhận đã làm việc ở trên tàu bao nhiêu năm và làm nghề gì là đủ. Hàn Quốc cũng tung ra các “chiêu” tuyển chọn thuyền viên tương tự.

    Những điều đó đã ảnh hưởng rất lớn tới tâm tư tình cảm của đội ngũ thuyền viên các công ty vận tải lớn ở Việt Nam, trong đó có Tổng công ty CP Vận tải Dầu khí (PVTrans).

    Không suy nghĩ sao được, khi họ trả mức lương cao gấp 2-3 lần mức lương hiện tại. Tất nhiên, ai cũng biết đi làm cho các hãng tàu nước ngoài thì sự rủi ro là rất cao. Họ có thể bị “lên bờ” bất cứ lúc nào và tất nhiên, chẳng ở đâu có các chế độ bảo hiểm, có các tổ chức chính trị đoàn thể đến giúp đỡ gia đình họ vào những lúc khó khăn...

    Nhưng mức lương đó thật sự hấp dẫn và trên thực tế, trong những năm 2020-2021 trở lại đây, đã có không ít thuyền viên Việt Nam ra đi làm việc cho các hãng tàu của Trung Quốc và Hàn Quốc.

    Sở dĩ có tình trạng đó là bởi những khúc mắc giữa Ấn Độ, Indonesia với Trung Quốc và Hàn Quốc, cho nên 2 quốc gia này không cho người của mình sang làm việc tại Trung Quốc, Hàn Quốc. Vì thế, Trung Quốc, Hàn Quốc lâm vào tình trạng thiếu thuyền viên nghiêm trọng và họ phải tuyển mộ bằng mọi cách - mà cách đơn giản nhất là trả lương thật cao!

    PVTrans cũng chịu tác động không nhỏ trước những chiêu bài lôi kéo thuyền viên của Trung Quốc. Ai cũng biết, để có được một thuyền viên có trình độ, có tác phong làm việc chuyên nghiệp, có sức khỏe và có khả năng chịu đựng gian khổ - đặc biệt là phải xa nhà tới hàng năm trời - phải tốn rất nhiều thời gian. Đó là chưa kể, đào tạo được một thuyền trưởng, thuyền phó phải tốn thời gian hơn đào tạo phi công.

    PVTrans đảm bảo an toàn, liên tục hoạt động kinh doanh trong bối cảnh dịch Covid-19

    [​IMG]

    PVTrans đảm bảo an toàn, liên tục hoạt động kinh doanh trong bối cảnh dịch Covid-19

    Trong 2 năm 2020-2021, đã có hàng chục thuyền viên của PVTrans xin thôi việc và đi đầu quân cho các hãng tàu Trung Quốc. Thế nhưng, tỷ lệ thuyền viên thôi việc của PVTrans là cực thấp so với các công ty vận tải biển khác.

    Hiện nay, PVTrans có hơn 1.100 người đang làm việc ở 4 công ty vận tải. Điều đáng mừng là 6 tháng đầu năm 2022, một số công ty như Công ty Nhật Việt đã tăng hơn 39% số lượng thuyền viên.

    Sở dĩ PVTrans có tỷ lệ thuyền viên đầu quân ra nước ngoài rất thấp là bởi trong hơn 2 năm qua, PVTrans đã có rất nhiều biện pháp và giải pháp để nhằm ổn định tư tưởng cho thuyền viên và để anh em hiểu được rằng “tiền lương chưa phải là tất cả”.

    Trong hơn 2 năm Covid-19, PVTrans đã ý thức sâu sắc được những tổn thất về lòng tin khi rất nhiều thuyền viên quyết định “dừng lại và chia tay” sau những lời hứa thay ca, hồi hương không được thực hiện đúng hẹn. Tiền phụ cấp làm việc quá hạn hợp đồng, phụ cấp Covid-19, tiền thưởng hoàn thành nhiệm vụ… gần như chẳng còn giá trị động viên khi tinh thần thuyền viên đã kiệt quệ.

    Trong bối cảnh sự cạnh tranh không chỉ đến từ các công ty cùng lĩnh vực ở trong nước mà còn đến từ các công ty xuất khẩu thuyền viên, PVTrans vẫn tiếp tục duy trì sự kết nối với tất cả thuyền viên - gia đình thuyền viên như trước đến nay vẫn làm.

    Để đối phó với tình trạng “thiếu hụt” thuyền viên, lãnh đạo PVTrans đã chỉ đạo thực hiện triệt để phương châm “3 không - 3 có”. 3 không gồm: Không tiêu cực trong tuyển dụng - điều động - thăng chức; không nợ lương; không xa cách đối với thuyền viên. 3 có gồm: Có môi trường làm việc gắn kết; có sự hỗ trợ kịp thời để thuyền viên thăng tiến trong nghề nghiệp; có sự lắng nghe - chia sẻ bằng nhiệt huyết của người làm nghề hàng hải.

    Không những vậy, PVTrans cũng ưu tiên thanh toán lương và các chế độ phúc lợi cho thuyền viên trước tất cả các khoản chi phí khác; duy trì bảo hiểm trách nhiệm cao bên cạnh các bảo hiểm bắt buộc; hỗ trợ 100% phí tham gia BHXH bắt buộc trong thời gian thuyền viên nghỉ ca. Đặc biệt, những thuyền viên có chuyên môn và năng lực sẽ được ưu tiên lựa chọn để phát triển nguồn lực quản lý tại văn phòng; hỗ trợ kinh phí đào tạo - học nghề cho thuyền viên mới…

    Để giữ lòng tin và sự gắn bó của thuyền viên, PVTrans đã có nhiều biện pháp, cách thức hỗ trợ, đồng hành cùng thuyền viên - gia đình thuyền viên trong các tình huống sự cố, tai nạn hàng hải và cố gắng tối đa để bảo vệ quyền lợi của thuyền viên. Mỗi sự cố đều được phân tích kỹ lưỡng nhằm mục đích rút ra bài học kinh nghiệm, cải tiến cho toàn hệ thống mà không đi vào việc đổ lỗi hay chỉ trích bất kỳ cá nhân, tập thể nào.

    Đối với tình huống kỷ luật, ban lãnh đạo PVTrans thực hiện xử lý kỷ luật đúng người - đúng việc và luôn xác lập vai trò, trách nhiệm của người quản lý trong các sự việc xử lý kỷ luật.

    Bên cạnh đó, PVTrans kiên trì kiến nghị với các cơ quan quản lý về việc điều chỉnh chính sách như miễn trừ thuế thu nhập cá nhân cho tất cả thuyền viên không phân biệt làm việc nước ngoài (tàu hoạt động tuyến quốc tế) hay làm việc trong nước (tàu hoạt động tuyến nội địa); thay đổi thời gian nghỉ hưu phù hợp điều kiện làm việc; gia tăng độ tuổi làm việc trên biển theo điều kiện sức khỏe của thuyền viên để gia hạn hoặc cấp đổi chứng chỉ hành nghề phù hợp nhằm tối ưu hóa nguồn lực thuyền viên nhiều kinh nghiệm và vẫn mong muốn được tiếp tục làm việc.

    Vẫn còn sự dịch chuyển - suy giảm về nguồn lực thuyền viên khi các công ty xuất khẩu thuyền viên gia tăng nhu cầu và hạ tiêu chuẩn tuyển dụng xuống mức thấp nhất để tuyển đủ người với các mức lương rất cạnh tranh. Vẫn từng ngày vượt dốc khó khăn nhưng PVTrans tin rằng, khi đã tận tâm tận lực và dung lượng của tình thương, của lòng biết ơn rộng lớn chừng nào thì hạnh phúc từ những gia đình thuyền viên đang kết nối với công ty mở rộng thêm chừng đó.

    PVTrans thực hiện triệt để phương châm “3 không - 3 có”. 3 không gồm: Không tiêu cực trong tuyển dụng - điều động - thăng chức; không nợ lương; không xa cách đối với thuyền viên. 3 có gồm: Có môi trường làm việc gắn kết; có sự hỗ trợ kịp thời để thuyền viên thăng tiến trong nghề nghiệp; có sự lắng nghe - chia sẻ bằng nhiệt huyết của người làm nghề hàng hải.
    Nguồn: https://petrovietnam.petrotimes.vn/pvtrans-nghe-thuat-giu-chan-thuyen-vien-664117.html
    hoangnm09, dannyman_yeahValenhu thích bài này.
  9. dannyman_yeah

    dannyman_yeah Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    02/02/2010
    Đã được thích:
    826
    Kiểu này PVt dễ húng tuần sau. Gần đây các broker và ctck viết và youtube khá nhiều một cách bất thường về PVT. Mình nhớ trc đây tìm 1 bài về PVT rất hiếm.. các bạn có để ý thấy vậy k?
    thuyquai29trungken18 thích bài này.
  10. Hungbq2371992

    Hungbq2371992 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    08/09/2021
    Đã được thích:
    461
    Pvt siêu cổ. Tuần sau vượt 22 nhé
    trungken18 thích bài này.

Chia sẻ trang này