PVT/GSP - Cước vận tải lỏng sẽ cao nhất mọi thời đại

Chủ đề trong 'Thị trường chứng khoán' bởi trungken18, 14/04/2022.

6252 người đang online, trong đó có 970 thành viên. 12:39 (UTC+07:00) Bangkok, Hanoi, Jakarta
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
Chủ đề này đã có 366747 lượt đọc và 1889 bài trả lời
  1. system84

    system84 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    01/10/2018
    Đã được thích:
    5.612
    thevanndtrungken18 thích bài này.
  2. PVT_forever_love

    PVT_forever_love Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    08/07/2021
    Đã được thích:
    633
    Iphone 14 pro/promax mới ra đêm qua đẹp quá các cụ ơi, múc đi các cụ, để lấy cái xem bảng theo dõi PVT cho sướng nào :))
    --- Gộp bài viết, 08/09/2022, Bài cũ: 08/09/2022 ---
    Media bơm tin kiểu chữa cháy thế này thì hỏng, dễ hnay đi viện tiếp rồi cụ :((
    Valenhu thích bài này.
  3. conan55

    conan55 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    30/09/2014
    Đã được thích:
    1.592
    Tùy view mà cụ, ngắn hạn mình thấy không ổn thì nhận định trao đổi với ae, còn nhiều người view xa ngại mua bán thì kệ thôi ạ.
    PVT_forever_loveFrankTo15012017 thích bài này.
  4. Hungbq2371992

    Hungbq2371992 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    08/09/2021
    Đã được thích:
    461
    PVT sáng giữ giá tốt phết đấy chứ !
  5. FrankTo15012017

    FrankTo15012017 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    09/06/2017
    Đã được thích:
    350
    chắc cụ ấy cũng bán cutloss rồi hôm qua hầu như nhỏ lẻ rơi hết !
  6. PVT_forever_love

    PVT_forever_love Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    08/07/2021
    Đã được thích:
    633
    Những lúc thế này cứ ngồi quan sát là phương án hợp lý nhất, đừng vội bắt đáy!
    FrankTo15012017 thích bài này.
  7. Valenhu

    Valenhu Thành viên gắn bó với f319.com Not Official

    Tham gia ngày:
    28/01/2021
    Đã được thích:
    1.807
    Không mua thêm thì thôi,sao bán đc b,
  8. Hungbq2371992

    Hungbq2371992 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    08/09/2021
    Đã được thích:
    461
  9. Valenhu

    Valenhu Thành viên gắn bó với f319.com Not Official

    Tham gia ngày:
    28/01/2021
    Đã được thích:
    1.807
    Why?
  10. hantran72

    hantran72 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    05/05/2016
    Đã được thích:
    989
    Cuộc khủng hoảng năng lượng ở châu Âu đã kích hoạt một cuộc cạnh tranh trên toàn cầu đối với các tàu chở khí đốt tự nhiên. Tình trạng này đã khiến nguồn cung tàu khan hiếm và tiếp tục đẩy giá nhiên liệu lên mức cao kỷ lục.
    [​IMG]



    Các nước châu Âu đã tăng cường mua khí đốt tự nhiên hóa lỏng (LNG) từ Mỹ, Qatar và một số quốc gia khác trong năm nay, giảm sự phụ thuộc vào Nga. Do đó, họ phải cạnh tranh với Hàn Quốc và Nhật Bản – nơi nhu cầu khí đốt tăng cao trong đợt nắng nóng, để có được lượng nguồn cung có hạn trong khi vận chuyển bằng một số ít tàu.

    "Cuộc đua" nguồn cung đã khiến các đơn đặt hàng và chi phí với tàu vận chuyển LNG – có chiều dài bằng 3 sân bóng, tăng cao. Giá thuê các tàu chở dầu cũng đang tăng vọt và từ đó lại đẩy giá khí đốt ở châu Âu, châu Á tăng kỷ lục.

    Bản đồ năng lượng thế giới bị xáo trộn

    Hôm 22/8, giá khí đốt ở châu Âu đã tăng thêm 15% sau khi Nga thông báo sẽ tạm thời ngừng hoạt động một đường ống lớn để bảo trì đột xuất vào cuối tháng này. Theo đó, giá khí đốt tự nhiên ở Mỹ cũng tăng 3,7%, lên mức cao nhất kể từ năm 2008. Các nhà giao dịch đang dự đoán giá khí đốt và cước vận chuyển tàu chở dầu sẽ còn lên cao hơn nữa, nếu nhu cầu của Trung Quốc hồi phục mạnh trước mùa đông.

    Cuộc chạy đua để có được các đơn đặt hàng đối với tàu chở dầu là một dấu hiệu khác của việc bản đồ năng lượng thế giới thay đổi sau mâu thuẫn Nga – Ukraine. Mối căng thẳng hiện tại càng làm gia tăng sự cạnh tranh đối với nguồn cung năng lượng vốn đã hạn chế, định hướng lại dòng chảy hàng hóa. Cùng với đó, các bộ phận của thị trường dầu khí toàn cầu cũng bị xáo trộn khi những bên ủng hộ và phản đối Nga phải trả những mức giá khác nhau.

    [​IMG]
    Nhu cầu đối với LNG và các tàu chở dầu đã ở mức cao ngay cả trước khi mâu thuẫn Nga – Ukraine xảy ra. Nguyên nhân là do thời tiết khắc nghiệt đã cản trở hoạt động của các nhà máy thủy điện và nhiều nền kinh tế tìm cách loại bỏ than để giảm lượng khí thải carbon. Xu hướng này càng được đẩy nhanh sau khi cuộc xung đột diễn ra.

    Trước mâu thuẫn Nga – Ukraine, Nga cung cấp 40% nguồn cung khí đốt cho EU, chủ yếu thông qua mạng lưới các đường ống. Khi thời gian nâng cấp mạng lưới kéo dài để EU có thể nhập khẩu từ các nhà xuất khẩu khác, thì giải pháp thay thế ngắn hạn chính là LNG. Loại nhiên liệu này chỉ mua được từ các nhà sản xuất ở xa hơn và mất thời gian, chi phí vận chuyển.

    Trong quá trình sản xuất, LNG này được làm lạnh đến -162 độ C và chuyển thành dạng lỏng để có thể lưu trữ và vận chuyển đến các cảng. Tại đây, LNG được đưa trở lại trạng thái khí và sử dụng để cung cấp năng lượng cho các nhà máy, sưởi ấm cho các ngôi nhà.

    Châu Âu lại gặp thách thức

    Jason Feer – trưởng bộ phận tình báo kinh doanh tại hãng môi giới tàu Poten & Partners, cho biết, hiện tại chỉ có 1 tàu chở LNG có sẵn để cho thuê trong chuyến đi ở châu Á từ 2 tháng trở lên, kể từ thời điểm này. Trong khi đó, ở Đại Tây Dương không có một tàu nào.

    Thiếu tàu vận chuyển đang là một thách thức khác với châu Âu, nơi chính phủ các nước đang chạy đua để lấp đầy kho lưu trữ trước mùa đông và doanh nghiệp phải chi trả mức giá khí đốt cao. Nga đã giới hạn nguồn cung đến Đức thông qua đường ống Nord Stream, chỉ với 20% công suất.

    [​IMG]
    Một tàu chở LNG đang trong quá trình hoàn thiện tại Geoje (Hàn Quốc)

    Giữa "cuộc chạy đua" lấy nguồn cung khi đốt, theo Spark Commodities, cước thuê hàng ngày đối với các tàu chở dầu mà các nhà giao dịch đã đặt từ tháng 9 đến tháng 11 đã tăng lên 105.250 USD/ngày, từ mức khoảng 64.000 USD ở hiện tại và 47.000 USD vào năm ngoái. Các tàu này có lộ trình di chuyển từ Mỹ đến châu Âu.


    Vào tháng 6, cước vận chuyển của các tàu này đã vượt 100.000 USD/ngày, sau đó giảm khi hỏa hoạn xảy ra tại một cơ sở xuất khẩu LNG tại Mỹ. Các nhà phân tích và nhà giao dịch dự đoán nhu cầu sẽ hồi phục, vì các công ty thương mại đã đặt thêm nhiều tàu vận chuyển trong dài hạn nhằm đảm bảo nguồn cung LNG. Do đó, lượng tàu có sẵn cũng sụt giảm.

    Để tránh sự gián đoạn trong tương lai, các nhà giao dịch đang phải mua tàu. Theo Stephen Gordon – giám đốc điều hành công ty vận tải biển Clarkson có trụ sở tại London, khách hàng của công ty đã thanh toán 24,1 tỷ USD đối với các đơn đặt hàng tàu chở LNG mới trong năm nay. Con số này đã vượt qua mức kỷ lục của năm ngoái là 15,6 tỷ USD.

    Bài này cũ các cụ Tham khảo.

Chia sẻ trang này