PVT/GSP - Cước vận tải lỏng sẽ cao nhất mọi thời đại

Chủ đề trong 'Thị trường chứng khoán' bởi trungken18, 14/04/2022.

3320 người đang online, trong đó có 373 thành viên. 16:52 (UTC+07:00) Bangkok, Hanoi, Jakarta
  1. 2 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 2)
Chủ đề này đã có 366706 lượt đọc và 1889 bài trả lời
  1. PVT_forever_love

    PVT_forever_love Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    08/07/2021
    Đã được thích:
    633
    Sorry bác, nhưng mình vẫn dưới sân ga thôi. TT xấu, đang dần xác nhận downtrend, nên vào lúc nào ko còn quan trọng nữa bác à :)
    https://fireant.page.link/SBqXDwzoda7nipxL6
    - VN: Ls tiếp tục tăng, ttck ngày càng ít cơ hội mang lại lợi nhuận.
    - TG: DJ đang đỏ chót, giảm 1,25%
    Chúc các bác bảo toàn được vốn, tỉnh táo trước quyết định mua bán của mình.
    Last edited: 20/09/2022
    Valenhutrungken18 thích bài này.
  2. ATDPM

    ATDPM Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    22/01/2020
    Đã được thích:
    1.172
    Múc gsp giá này quá hờn
    trungken18 thích bài này.
  3. dannyman_yeah

    dannyman_yeah Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    02/02/2010
    Đã được thích:
    826
  4. FrankTo15012017

    FrankTo15012017 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    09/06/2017
    Đã được thích:
    350
    CTCK MB (MBS)

    Giá cước tàu dầu thô và sản phẩm lọc dầu đã tăng mạnh 18-25% từ đầu quý 3 trên nhiều tuyến vận tải, đặc biệt cước tàu dầu thô cỡ VLCC đã tăng mạnh đến 50%. Trung bình từ đầu năm, chỉ số cước tàu dầu thô Baltic (BIDY) tăng 104% và chỉ số cước tàu dầu sản phẩm (BITY) tăng 128% so với cùng kỳ 2021.

    Kết quả kinh doanh 6 tháng đầu năm của Tổng CTCP Vận tải Dầu khí (PVT – sàn HOSE) cơ bản ổn định với doanh thu tăng 19%, lợi nhuận trước thuế tăng 1% so với cùng kỳ 2021. Lợi nhuận tăng chậm do giá vốn hàng bán và chi phí tài chính tăng nhanh, bên cạnh đó cùng kỳ có khoản lợi nhuận khác 43 tỷ đồng.

    Điểm nhấn đầu tư: Chiến lược đầu tư tăng quy mô và trẻ hóa đội tàu với kế hoạch đầu tư thêm 14 tàu tải trọng 300-400 nghìn DWT với giá trị đầu tư khoảng 8.000 tỷ đồng: Trong 8 tháng đầu năm, Công ty đã đầu tư thêm 03 tàu mới với tải trọng gần 55.000 DWT.

    Theo kế hoạch, Tổng công ty sẽ thực hiện đầu tư khoảng 14 tàu các loại giai đoạn 2021-2025, nhắm tới các tàu vận tải dầu thô lớn cỡ VLCC, Aframax, tàu khí hóa lỏng VLGC và các tàu sản phẩm cỡ trung 15,000-20,000 DWT.

    Bên cạnh đó, giá cước vận tải dầu khí phục hồi từ đầu năm 2022 và tăng mạnh từ đầu quý III: Giá cước tăng nhờ quy mô vận tải dầu khí (tấn-kilomet) tăng lên (tăng 5%) khi nhu cầu dầu tăng (tăng 2,5%) và các tuyến vận tải phải đi vòng xa hơn do các lệnh trừng phạt cấm nhập dầu Nga từ Châu âu và Bắc Mỹ.

    Ngoài ra, phát triển mở rộng sang lĩnh vực vận tải khí tự nhiên hóa lỏng (LNG) đầy tiềm năng: Theo dự thảo Quy hoạch điện 8, nhu cầu sử dụng LNG khoảng 2,8 triệu tấn/năm 2025 và tăng lên 12 triệu tấn/năm vào 2030. Đây là thị trường vận tải mới đầy tiềm năng đối với công ty trong chiến lược phát triển dài hạn.

    Trong 6 tháng cuối năm, cùng với việc mua thêm các tàu mới và giá cước thuê tàu tăng thêm, Chúng tôi dự báo doanh thu và lợi nhuận trước thuế 6 tháng cuối năm lần lượt đạt 4,640 tỷ đồng và 640 tỷ, đưa doanh thu và lợi nhuận trước thuế cả năm đạt 8.912 tỷ và 1.198 tỷ đồng, tăng 19% và 15% so với 2021.

    Chúng tôi xác định giá mục tiêu của PVT vào khoảng 26.800 đồng/CP dựa trên phương pháp chiết khấu dòng tiền FCFF và so sánh PE, PB. Giá mục tiêu tương ứng với P/E forward là 11,3 lần, mức rất hấp dẫn.

    Chúng tôi khuyến nghị mua đối với cổ phiếu PVT với giá mục tiêu 26.800 đồng trên cơ sở Giá thuê tàu dầu thô và dầu sản phẩm tăng mạnh 104-128% từ đầu năm 2022; Đội tàu được đầu tư tăng quy mô và trẻ hóa sẽ làm tăng hiệu quả kinh doanh của công ty trong những năm tới; Tiềm năng phát triển to lớn của lĩnh vực vận tải khí tự nhiên hóa lỏng (LNG) trong dài hạn.
    trungken18thevannd thích bài này.
    FrankTo15012017 đã loan bài này
  5. Valenhu

    Valenhu Thành viên gắn bó với f319.com Not Official

    Tham gia ngày:
    28/01/2021
    Đã được thích:
    1.807
    Quan điểm của e thì có thể DJ sẽ ảnh hưởng 1 vài phiên,nến tuần vẫn chưa vào down trend,quan trọng cổ về đc vùng giá tốt thì cứ nhặt dần,:D
    trungken18, thevanndFrankTo15012017 thích bài này.
  6. FrankTo15012017

    FrankTo15012017 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    09/06/2017
    Đã được thích:
    350
    nếu ký lại các HD cho thuê trong năm nay thì 2023 PVT LNST chắc chắn sẽ tăng từ 50% đén 70% so với 2022 (du kien 1100+ tỷ sau thuế)

    anh em cho ký kiến
    --- Gộp bài viết, 21/09/2022, Bài cũ: 21/09/2022 ---
    PVT mấy ông nhỏ lẻ sau phiên nay rơi rụng khá nhiều rồi nhỉ
    trungken18 thích bài này.
    FrankTo15012017 đã loan bài này
  7. trungken18

    trungken18 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    22/08/2020
    Đã được thích:
    8.987
    Về lợi nhuận sau thuế dự kiến năm 2022 là 1100 tỷ hợp lý đấy bác,
    Thị trường chung căng thế, lại thêm đêm nay Fed ra tin lãi suất ae rơi rụng mấy hôm rồi là bình thường.
    Mình thì thấy bên Mỹ mặc dù DJ giảm sâu nhưng những hãng tàu dầu giá cổ đều phi rất mạnh, toàn vượt đỉnh, ví dụ như hãng tàu dầu International Seaways Inc (mã INSW, niêm yết sàn Nyse, có thể tra mã trên trang investing.com) giá cổ trong một năm qua tăng bằng lần và đang ở mức cao nhất lịch sử, và dự kiến còn tiếp tục phi nữa có phụ thuộc vào DJ đâu.
    Năm ngoái khi cổ các hãng tàu cont thế giới tăng bằng lần (như hãng tàu cont top 10 thế giới, số 1 của Đài Loan là Evergreen tăng gần 20 lần và lập đỉnh vào ngày 1/6/2021) thế mà trong nước HAH vẫn không phi, đến tận đầu tháng 7 mới bắt đầu phi, nó có độ trễ.
    PVT cũng vậy thôi, nó có độ trễ, và rồi nó cũng sẽ phi thôi, kiên nhẫn chờ đợi.
  8. FrankTo15012017

    FrankTo15012017 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    09/06/2017
    Đã được thích:
    350
    năm ngoái em ăn VSC từ 40 lên 90 trước chia, HAH cũng ăn dày ... rất có duyên với biển đăc biệt vận tải biển bác ạ..
    trungken18 thích bài này.
  9. trungken18

    trungken18 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    22/08/2020
    Đã được thích:
    8.987
    Mình thì đc HAH mua 2x bán 6x, đc gần x3, DPM/DCM cũng đc tầm 70% năm ngoái, có điều sau khi bán xong HAH, nó lại tăng thêm x2 nữa, DPM mua giá 20-21 bán 35 sau khi bán nó tăng lúc cao nhất là 7x, trong khi bán hah/dpm/dcm rồi cầm các cổ khác cuối năm ngoái lại ko ăn thua
  10. PVT_forever_love

    PVT_forever_love Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    08/07/2021
    Đã được thích:
    633
    Em còn xếp sau cụ 2 lốt, nên hết phiên nay vẫn đứng dưới ga ngắm tàu :))
    trungken18Valenhu thích bài này.

Chia sẻ trang này