PVT/GSP - Cước vận tải lỏng sẽ cao nhất mọi thời đại

Chủ đề trong 'Thị trường chứng khoán' bởi trungken18, 14/04/2022.

3216 người đang online, trong đó có 316 thành viên. 14:47 (UTC+07:00) Bangkok, Hanoi, Jakarta
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
Chủ đề này đã có 366702 lượt đọc và 1889 bài trả lời
  1. Valenhu

    Valenhu Thành viên gắn bó với f319.com Not Official

    Tham gia ngày:
    28/01/2021
    Đã được thích:
    1.807
    Phải giảm thật mạnh thì thanh khoản mới tăng mạnh được,vì ai cũng chờ Fed,chờ phản ứng của DJ,
    Nếu nay DJ giảm mạnh thì về quanh 1150 là dã man rồi b,1100 thì chít lâm sàng lun á,Vĩ mô,vi mô VN ổn,TQ kế mình ổn,Mỹ,Châu Âu xấu thì cũng ảnh hưởng trong ngắn hạn thôi chứ nhỉ,e nghĩ thế,mà thôi cẩn thận vẫn hoạt hơn nhỉ
    --- Gộp bài viết, 21/09/2022 ---
    Tại e còn nguyên nên mới đặt thấp,b trả giá gắt wá,:D.
    trungken18 thích bài này.
  2. FrankTo15012017

    FrankTo15012017 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    09/06/2017
    Đã được thích:
    350
    Ở mảng tàu hàng khô,ghi nhậnchỉ số BDIđóng cửa ở mức 1.553điểm, tăng297điểm so vớituần trướcvà
    cũng là mốc cao nhất trongvòngmột tháng qua.Cước các phân khúc đều tăngnhẹ, trong đó phân khúc
    Capesize tăng đột biến 55%.Nguyên nhânlà dovài tuần trướcnhu cầu thép và quặng sắtcủa Trung Quốc
    chạm đáy khiếncướcphân khúc Capesize giảm mạnh songnaybắt đầu có dấu hiệuhồi phục.Tuy nhiên
    Trung Quốc vẫn đangkiểm soátmạnhđợt bùng dịchmớibằng biện pháp Zero Covidở nhiều thànhphố
    triệu dânnênviệc sản xuất và xây dựngtại đâycó thể gián đoạn bất kỳ lúc nào,khiếnnhu cầuvận chuyển
    hànggiảm.Đây cũng là một tuần lễ đặc biệt khi không ghi nhận giao dịch tàuHandysize nàobán.Kể từ
    sau tháng 05/2022giá tàuHandysize đã liên tục giảm,songtừ tuầnnàythị trường đã chững lại. Tâm lý
    người Bánhiện naylạc quanhơndo BDI đã tăng trở lại trong tuần quavàchờ thị trường hồi phụcthêm.
    Người Bán không cònquávội vàngbán tàunữatrong khingười Muathì đangthận trọng quan sátdiễn biến
    thị trường sắp tới.Do đó,khả năng các tuần sắp tới thị trường mua bán phân khúc Handysizesẽvẫntiếp
    tục yên ắng.
    Ở mảng tàu dầu,thị trườngđang có xu hướng đi ngangvà giá tàuchỉ tăng nhẹsong cước thuê tàu vẫn đang
    rất tốt,nhiều chủ tàu nhận đượcoffer sau tốt hơn offer trước.Các tháng vừa qua đã tạo lập nền tảng tương
    đốiổn địnhđểthị trường hoạt độngsôi nổihơn và nhu cầu mua bán tàu tăng nhanh.Hiện nay nếusosánh
    với đầu năm2022thìhaichỉ sốthị trường tàu dầuđã tăng 50%,hầu như chưa có phiên nào thị trường giảm
    điểm mạnh.Cụ thểchỉ số BDTI ngày07/01 là705điểm cònngày16/09 là1464 điểm,chỉ số BCTIngày
    07/01 là 627điểm vàngày16/09 là 1.265 điểm.Sau Tết nguyên đán,chiến tranhNga-Ukrainekhiến cước
    tăng nhanh chóng, so với đầu năm thì hiện cướccác phân khúcđã tăngthêmtrên30%.Tuy nhiên, cần đặc
    biệt lưu ý làhiện nayngoàiyếu tố chiến tranh,thìhoạt độngthị trườnghưởng lợinhờmùa Đông lạnhgần
    kềở nhiều quốc giakhiến nhu cầudự trữnhiên liệutăng. Khiqua mùatất nhiêntheoquy luậtxu hướng
    cungsẽlớn hơn cầu.Vìnhiều yếu tố ảnh hưởng như vậy,thị trườngsẽbiến động nhanhvà cần thận trọng.
    Tuần qua Thenamaris bán tàuchemical IMO II/IIISeabright(46.159 dwt, đóng 2006 Hàn,DD 12/2024,
    SS 11/2026) với giá khoảng 18 triệu đô la Mỹ.Hai tuần trước cặp tàutrẻ hơn một tuổichemical IMO II
    NCC SudairvàNCC Rabigh(~46.000 dwt, đóng 2007 Hàn, zincsilicat coated, DD/SS/BWTScận kề
    11/2022)bán thành công với giá khoảng 16,2 triệu đô la Mỹ/tàu.
    *(Chú thích: BCTI-chỉ số cước vận tải tàu dầu thành phẩm, BDTI-chỉ số cước vận tải tàu dầu thô)
    trungken18 thích bài này.
  3. PVT_forever_love

    PVT_forever_love Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    08/07/2021
    Đã được thích:
    633
    Kaka tại vì thời điểm này tâm lý vẫn là thật rẻ thì mua, không thì bỏ, không có tâm lý fomo phải mua được hàng nên nó thế bác ạ :D
    trungken18Valenhu thích bài này.
  4. Valenhu

    Valenhu Thành viên gắn bó với f319.com Not Official

    Tham gia ngày:
    28/01/2021
    Đã được thích:
    1.807
    trungken18PVT_forever_love thích bài này.
  5. PVT_forever_love

    PVT_forever_love Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    08/07/2021
    Đã được thích:
    633
    23 thì được, quan trọng là khi nào thôi, canh được giá tốt thì nhìn tài khoản nó cũng vui mắt hơn cụ à :D
    trungken18FrankTo15012017 thích bài này.
  6. homealoneeee

    homealoneeee Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    29/08/2020
    Đã được thích:
    6.102
    vừa nhập kho 21.5 chiều nay
    trungken18 thích bài này.
  7. Bill_Miller

    Bill_Miller Thành viên gắn bó với f319.com Not Official

    Tham gia ngày:
    30/04/2021
    Đã được thích:
    1.060
    Mai là cơ hội cuối cho ae mua pvt vùng 21.6 đến 22. Đừng bỏ lỡ nhé
  8. trungken18

    trungken18 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    22/08/2020
    Đã được thích:
    8.987
    Trích một phần nội dung bài viết về tình trạng thiếu nghiêm trọng tàu chở nhiên liệu
    "tình hình còn tệ hơn khi không có bất kỳ đơn đặt hàng mới nào kể từ tháng 7-2021. Trong số các đơn hàng trước đó, 8 tàu sẽ được giao trong năm nay, 6 chiếc trong năm 2022 và 2 chiếc vào năm 2024. Con số này cũng là quá ít so với 65 chiếc tàu cùng loại sẽ vượt quá 20 tuổi vào cuối năm nay và 111 chiếc khác vào cuối năm 2024.

    Theo ông Lars Barstad, Giám đốc điều hành Công ty Vận tải Frontline, tổng trọng tài tàu chở dầu trong các đơn hàng đặt đóng mới hiện đã giảm xuống mức của những năm 2000-2001, mặc dù quy mô thị trường dầu mỏ hiện nay lớn hơn nhiều so với thời điểm đó.

    “Đây là những diễn biến đáng báo động. Tôi có thể nói rằng, chúng ta đang chứng kiến những dấu hiệu ban đầu cho thấy, tàu chở dầu có thể trở thành nút thắt trong chuỗi cung ứng năng lượng”, ông Lars Barstad cảnh báo.

    Nguồn: Freightwaves, Oil Price, Bloomberg, Reuters, Wall Street Journal, China Daily"

    PVT hiện tại có 40 tàu, trong đó có 33 tàu chạy tuyến quốc tế, 7 tàu nội địa, cụ thể.
    Tàu dầu thô: Có 3 tàu trong đó 2 tàu chạy nội địa, 1 tàu chạy quốc tế (Trước có 4 tàu mới đây thanh lý tàu Athena nên giờ còn 3 tàu)
    Kho nổi: Có 2 tàu (nội địa)
    Tàu sản phẩm dầu/hóa chất: 17 tàu quốc tế
    Tàu khí lỏng: 14 tàu, trong đó có 3 tàu nội địa, 11 tàu quốc tế
    Tàu hàng rời: 4 tàu quốc tế
    Các tàu quốc tế cho thuê tàu trần đa số đều ký định hạn 1 năm, từ tháng 7 bắt đầu đàm phán và đã có một số tàu được đáo hạn hợp đồng mới giá cước cao.
    https://thesaigontimes.vn/thieu-tau-cho-nhien-lieu-nut-that-moi-cua-cuoc-khung-hoang-nang-luong/
    MrUpleel, betovn, hantran721 người khác thích bài này.
  9. hantran72

    hantran72 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    05/05/2016
    Đã được thích:
    989
    hôm trước mua một ít giờ vẫn chưa về bờ đây cụ :D
    trungken18 thích bài này.
  10. homealoneeee

    homealoneeee Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    29/08/2020
    Đã được thích:
    6.102
    biến động giá ít, cbi rít rồi. vượt 22 gia tăng luôn
    trungken18 thích bài này.

Chia sẻ trang này