PVT/GSP - Cước vận tải lỏng sẽ cao nhất mọi thời đại

Chủ đề trong 'Thị trường chứng khoán' bởi trungken18, 14/04/2022.

3216 người đang online, trong đó có 316 thành viên. 14:42 (UTC+07:00) Bangkok, Hanoi, Jakarta
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
Chủ đề này đã có 366702 lượt đọc và 1889 bài trả lời
  1. trungken18

    trungken18 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    22/08/2020
    Đã được thích:
    8.987
    Mới mua đc có hơn chục hôm, chẳng nhé lại dễ dàng có ăn thế, hehe, chờ thôi bác
    hantran72FrankTo15012017 thích bài này.
  2. PVT_forever_love

    PVT_forever_love Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    08/07/2021
    Đã được thích:
    633
    Chúc ae cuối tuần vui vẻ, mình vẫn đứng dưới ga theo dõi ae, chưa bước được chân nào lên tàu :))
    Mấy ông "đội lái" hứa hẹn kéo vượt 23 trước lễ 2/9 các kiểu này nọ ko biết còn giữ nổi cổ nào không hay là cắt loss 20.5 hết rồi nhỉ :))
    --- Gộp bài viết, 23/09/2022, Bài cũ: 23/09/2022 ---
    Tuần sau sẽ là 1 tuần tê tái với vni, 1150 chắc sẽ sớm là đỉnh. Mong PVTers chân cứng đá mềm!
    DJ đang giảm hơn 400p.
    Giá dầu wti -5,8% và đã thủng 80$.
    --- Gộp bài viết, 23/09/2022 ---
    Trẻ trâu Bill Đu Đỉnh lại quen thói bốc phét =)) cơ hội cuối mua 21.6-22 a e bỏ lỡ thì có thể mua hẳn 21.3 cuối phiên ấy hả bìm bịp ếch, hô 23-24 cho ae mới vào đu đỉnh chưa đủ hay sao mà còn vào hô tiếp gỡ gạc thế :))
  3. trungken18

    trungken18 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    22/08/2020
    Đã được thích:
    8.987
    Xem lại lịch sử nửa sau năm 2013, biến động nhóm cổ phiếu dầu khí với giá dầu và Vni.
    Giá dầu Brent giảm từ 110$ về 90$, Vni cơ bản đi ngang, PVT là cổ tăng tốt nhất trong nhóm dầu khí thời điểm đó, tăng thêm 200%.
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    Lịch sử có thể không lặp lại nhưng cũng có thể lặp lại. Xét về FA, TA hiện tại của PVT đều khá ổn, sau khi vượt 23 không thành công, gặp thị trường xấu quay về 21 vùng nên tích lũy khá lâu với thanh khoản thấp, triển vọng doanh nghiệp thì khá ổn khi từ đầu tháng 7 nhiều tàu được đáo hạn ký mới với giá cước cao, từ giờ đến cuối năm và quý 1/2022 cơ bản hầu hết các tàu quốc tế được đáo hạn hết ký mới, do vậy mà kết quả kinh doanh các quý tới sẽ ngày càng tăng trưởng.
    Lưu ý: Thời kỳ thịnh nhất của ngành vận tải lỏng là giai đoạn 2005-2007, hồi đó giá dầu động khoảng 50-60$.
    Ảnh chụp: Nguồn Internet
    thuyquai29, PVT_forever_lovecuti2019 thích bài này.
  4. cuti2019

    cuti2019 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    07/03/2021
    Đã được thích:
    10.610
    PVT có khoản vay hơn 100tr usd, bác có nghĩ sẽ làm tăng áp lực trả nợ cho pvt k?
    thuyquai29trungken18 thích bài này.
  5. trungken18

    trungken18 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    22/08/2020
    Đã được thích:
    8.987
    Về khoản vay bằng USD, PVT có vay ngắn hạn và vay dài hạn, lãi suất ngắn hạn là 2,1%, khoản vay dài hạn lãi suất từ 2,5 đến 5%, trung bình tầm 3,5%. Về khoản vay VNĐ, đối với VNĐ lãi suất từ 5,5 - 6,5%, đối với dài hạn lãi suất từ 2,1 - 8,7%, trung bình khoảng 6-7%. Về cơ bản lãi suất mà PVT vay là khá ưu đãi do nguồn tài chính trả nợ đặc biệt là nguồn thu bằng USD của PVT khá dồi dào.
    Đảm bảo khoản vay: Theo báo cáo tài chính Quý 2/2022 hợp nhất đã soát xét thì nguồn tiền mặt của PVT (thể hiện ở mục tiền và tương đương tiền và đầu tư nắm giữ đến ngày đáo hạn (cái này là khoản gửi tiết kiệm có kỳ hạn)) là 3.551 tỷ khá lớn.
    Doanh thu hàng quý của PVT khoảng 2.000 tỷ, trong đó hoạt động vận tải quốc tế chiếm 65% doanh thu vận tải, hợp đồng ký thanh toán bằng USD, do vậy nguồn thu bằng usd hàng quý khá lớn, cái này nó sẽ được thể hiện trong doanh thu, giá usd tăng thì doanh thu cũng sẽ tăng lên khi quy đổi sang VNĐ.
    Từ các lý do trên, quan điểm cá nhân mình thì khoản vay bằng USD trên không đáng ngại đối với PVT.
    dannyman_yeah đã loan bài này
  6. Bill_Miller

    Bill_Miller Thành viên gắn bó với f319.com Not Official

    Tham gia ngày:
    30/04/2021
    Đã được thích:
    1.060
    Trẻ ranh, biết gì mà thưa thốt
  7. PVT_forever_love

    PVT_forever_love Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    08/07/2021
    Đã được thích:
    633
    Tự ái rồi à, múc được nhiều giá 21.6-22 không ku =)) thôi kéo lên 23 đi rồi anh lại vào khen cho vài câu nhé =))
    Anh giờ full tiền nên rảnh, ngoài việc vào góp vui với ae thì cũng có trò hay là xem chú gồng lỗ và hót líu lo :))
  8. conan55

    conan55 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    30/09/2014
    Đã được thích:
    1.592
    Thôi bác ơi, cũng có nhiều ae đang kẹp. Mình đang cầm tiền thì lựa điểm vào thôi, không nên sát thêm muối nửa. Đúng sai thì ai cũng thấy mà. Đây cũng là bài học cho ae bớt hô hào bất chấp lại đi. Giai đoạn này thật sự không nên liều mạng các bác ạ.
    PVT_forever_love thích bài này.
  9. Bill_Miller

    Bill_Miller Thành viên gắn bó với f319.com Not Official

    Tham gia ngày:
    30/04/2021
    Đã được thích:
    1.060
    Tưởng thế lào, bán đi cũng chim lợn thối tha.
    Dạng này xã hội nhiều lắm
    Tuan2017 thích bài này.
  10. PVT_forever_love

    PVT_forever_love Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    08/07/2021
    Đã được thích:
    633
    Em chỉ thích trêu riêng thằng trẩu tre ấy thôi cụ ạ :))
    Giọng cay cú thế này thì chắc giá vốn còn hơn 23, thảo nào hô hào tích cực thế =)) Cứ full margin lên mà tận hưởng con gà non ạ :)) mà bình tĩnh đi em, viết đúng chính tả đi cái đã, giận quá mất khôn =))
    P/s: anh chả cần chim lợn PVT làm gì, cái chính là a muốn xem mấy thanh niên thích thể hiện "chuyên gia" như chú thì chịu được mấy hồi khi cp giảm giá thôi, hay lúc mua thì tung hô, được vài bữa lại lên chửi loạn như mấy thằng chí phèo, biết đếch gì đâu =))
    Last edited: 24/09/2022

Chia sẻ trang này