PVT/GSP - Cước vận tải lỏng sẽ cao nhất mọi thời đại

Chủ đề trong 'Thị trường chứng khoán' bởi trungken18, 14/04/2022.

6610 người đang online, trong đó có 959 thành viên. 12:19 (UTC+07:00) Bangkok, Hanoi, Jakarta
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
Chủ đề này đã có 367473 lượt đọc và 1889 bài trả lời
  1. FrankTo15012017

    FrankTo15012017 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    09/06/2017
    Đã được thích:
    360
    đúng là vàng chỉ là vàng khi nhiều người chấp nhận giá trị của nó, còn không thì cũng là 1 dạng vật chất như rác mà thôi
    CKFO thích bài này.
  2. ATDPM

    ATDPM Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    22/01/2020
    Đã được thích:
    1.178
    có tiền thì gom thêm thôi, rõ ràng minh bạch mẹ nó sợ gì.
  3. MRushMore

    MRushMore Thành viên này đang bị tạm khóa Đang bị khóa Not Official

    Tham gia ngày:
    09/12/2020
    Đã được thích:
    1.814
    =D>
  4. dannyman_yeah

    dannyman_yeah Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    02/02/2010
    Đã được thích:
    828
  5. MRushMore

    MRushMore Thành viên này đang bị tạm khóa Đang bị khóa Not Official

    Tham gia ngày:
    09/12/2020
    Đã được thích:
    1.814
    PVT nay có quá rút chân khó khăn, Tây lông bán ròng nhẹ, atc khớp giá xuống 90k. Theo dõi…
  6. ATDPM

    ATDPM Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    22/01/2020
    Đã được thích:
    1.178
    FrankTo15012017 thích bài này.
  7. FrankTo15012017

    FrankTo15012017 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    09/06/2017
    Đã được thích:
    360
    mía nó cứ bán xong hum qua là nay nó tăng, ma cứ mua xong là nó giảm, cut lót là lại tăng.. chúng ta phải nàm thao đây các bác ơi

    buồn quá thành bùn cười lun òi ! hu he hu he hu hu he he
    trungken18 thích bài này.
    FrankTo15012017 đã loan bài này
  8. trungken18

    trungken18 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    22/08/2020
    Đã được thích:
    9.453
    Kaka,
  9. hoangnm09

    hoangnm09 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    01/11/2019
    Đã được thích:
    365
    haha, bác cứ mua mua bán bán làm j, tôi cứ giảm là lại gom 1 ít, chả sợ j khi mọi thứ vẫn ko có j bất thường
    MrUpleel thích bài này.
  10. trungken18

    trungken18 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    22/08/2020
    Đã được thích:
    9.453
    Từ chức Tổng giám đốc nếu thất bại …

    Tổng Giám đốc PVTrans Phạm Việt Anh khi đó kể lại: Lúc ấy nhìn con tàu trị giá mấy trăm tỉ đồng nằm “đắp chiếu” nhiều năm mà xót xa, trong khi Petrovietnam lại thiếu tàu chứa và xuất dầu. Dưới thời Vinashin, sau gần 4 năm thi công, tàu 104.000 tấn mới chỉ hoàn thành phần vỏ, lắp đặt một số thiết bị chính còn dở dang, chỉ đáp ứng được 40% khối lượng công việc. Nhiều bài toán đã được đưa ra với chủ đầu tư PVTrans lúc đó. Nếu tiếp tục đóng con tàu này thì không có tiền, chi phí sẽ đội lên rất nhiều. Tiến không được, lùi cũng không xong. Không thể bó tay trước khó khăn: Hay là hoán cải con tàu? Ý nghĩ táo bạo ấy chợt lóe lên trong đầu ông Phạm Việt Anh…

    Những kiến thức về cơ khí, về công nghệ thiết bị chế tạo có được sau những năm tháng học tại Trường ĐH Bách Khoa Hà Nội cùng những trải nghiệm về những năm tháng lênh đênh trên biển với các con tàu khi đảm nhận nhiều vị trí lãnh đạo ở Tổng Công ty CP Dịch vụ Kỹ thuật Dầu khí Việt Nam (PTSC) như tiếp sức và truyền thêm lửa cho Phạm Việt Anh.

    Sau nhiều ngày đêm suy nghĩ, cân nhắc, bàn bạc cùng các chuyên gia, các cộng sự với các bản vẽ chi tiết, Việt Anh đã nắm chắc 80-90% công việc và có thể tự tin kiểm soát được chúng. Ý chí và quyết tâm của người chèo lái con tàu PVTrans đã lan tỏa, thôi thúc cán bộ, kỹ sư trên công trường và đến từng người thợ. Các phương án chọn thầu cũng đã được PVTrans tính đến, trong đó nếu DQS không làm được tổng thầu, PVTrans có thể bóc tách, chia làm nhiều gói thầu nhỏ và lựa chọn nhiều nhà thầu khác nhau.

    Tuy nhiên, việc thuyết phục để Petrovietnam chấp nhận phương án hoán cải con tàu cũng không phải dễ dàng trong khi đó đơn vị thuê tàu là Tổng Công ty Thăm dò Khai thác Dầu khí (PVEP) lại đòi hỏi dự án phải hoàn thành trong 1 năm, để kịp phục vụ cho mỏ Đại Hùng.

    Nếu Đại Hùng Queen không thành công sẽ ảnh hưởng đến doanh thu, sản lượng của PVEP. Trước tình hình cấp bách và quan trọng như vậy, Phạm Việt Anh đã dũng cảm, tự tin và mạnh dạn hứa trước lãnh đạo Petrovietnam và các bạn hàng: Sẽ từ chức tổng giám đốc nếu dự án không thành công. Lúc đó vẫn có người còn nghi ngại và không tin bảo rằng: Hãy ghi âm lời hứa đó để xem nếu dự án không thành công thì Phạm Việt Anh có từ chức không?

    Đã hứa thì phải làm. Đây không chỉ là lòng tự trọng nghề nghiệp mà còn là dịp để Phạm Việt Anh và các cộng sự của anh chứng tỏ tài năng và ý chí. Vậy là 18 tháng thi công cũng là chuỗi thời gian mà Phạm Việt Anh cùng các cộng sự luôn như đứng trên lửa và nói như Phạm Việt Anh là “thót tim” bởi những dự án “khủng” như thế này chưa từng thực hiện ở Việt Nam. Không chỉ lãnh đạo PVTrans, lãnh đạo DQS, lãnh đạo PVEP-POC vào cuộc mà lãnh đạo Petrovietnam cũng thường xuyên có mặt tại Dung Quất để chỉ đạo, hỗ trợ. Hơn 20 cuộc họp của Tập đoàn Dầu khí với sự tham gia của 7 Phó tổng giám đốc và các bên liên quan nhằm đưa ra các biện pháp thi công tối ưu, các giải pháp hiệu quả nhằm hỗ trợ, giúp đỡ nhau tháo gỡ khó khăn phát sinh trong quá trình thực hiện dự án.

    Dù tiến độ công việc luôn được kiểm soát nhưng hằng ngày Việt Anh và anh em vẫn bám trụ, ăn ngủ tại công trường. Hình ảnh Tổng giám đốc Phạm Việt Anh cùng các cộng sự ngày đêm quần quật trên công trường đối mặt với khó khăn, lường trước các rủi ro, luôn kiểm tra, giám sát từng chi tiết, nghiệm thu từng công đoạn thi công đã in sâu trong trí nhớ của tất cả nhưng ai tham gia dự án. Thời gian rút ngắn từng ngày trong khi giá dầu lúc đó lên tới hơn 100USD/thùng. Vì vậy, chậm một ngày là mất toi 1,5 triệu USD.

    Ngày ấy tất cả cán bộ, công nhân PVTrans đều hướng về Dung Quất, hướng về con tàu mà bằng bàn tay và trí óc của những người lao động đang hoàn thiện từng ngày. Họ đã làm việc không kể giờ giấc, ngày lễ, thậm chí không hưởng tiền làm thêm giờ, ngày nghỉ, ngày lễ. Trên đại công trường ấy, tinh thần và trí tuệ dầu khí được thể hiện, phát huy cao độ không chỉ ở những người lãnh đạo mà còn ở từng người thợ. Rồi cả Tổng Công ty thở phào nhẹ nhõm và niềm vui như vỡ òa khi tàu FSO Đại Hùng Queen chính thức hoàn thành và đón dòng dầu đầu tiên từ giàn khai thác Đại Hùng-01 và xuất bán lô hàng đầu tiên an toàn, hiệu quả.

    [​IMG]
    FSO Đại Hùng Queen là kho nổi hiện đại, được thiết kế vỏ đôi, đáy đôi, công nghệ tiên tiến với chiều dài là 260,7m, rộng 42m, cao 21,4dm, trọng tải 104.000 tấn, tốc độ đạt 14.5 hải lý và có sức chứa 714.000 thùng dầu, sản lượng tiếp nhận 35.000 thùng/ngày và có khả năng làm việc 10 năm liên tục tại mỏ với tổng vốn đầu tư hơn 100 triệu đô la (2.300 tỉ đồng). Sự kiện này đã khẳng định tầm vóc cũng như sự trưởng thành vượt bậc của PVTrans với năng lực quản lý, giám sát thi công và vận hành các công trình dầu khí. Thành công này cũng đã giúp PVTrans đạt doanh thu và lợi nhuận cao nhất từ khi thành lập đến thời điểm đó.
    https://petrovietnam.petrotimes.vn/dai-hung-queen-va-tinh-than-dau-khi-670187.html
    MrUpleel, hoangnm09dannyman_yeah thích bài này.

Chia sẻ trang này