PVT/GSP - Cước vận tải lỏng sẽ cao nhất mọi thời đại

Chủ đề trong 'Thị trường chứng khoán' bởi trungken18, 14/04/2022.

2591 người đang online, trong đó có 69 thành viên. 05:20 (UTC+07:00) Bangkok, Hanoi, Jakarta
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
Chủ đề này đã có 366630 lượt đọc và 1889 bài trả lời
  1. trungken18

    trungken18 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    22/08/2020
    Đã được thích:
    8.976
    Giá dầu tăng thường giá cước cũng tăng theo, chính vì vậy nó hay theo sóng dầu. Tuy nhiên, tới đây nó có thể có sóng riêng do yếu tố quyết định là thiếu trầm trọng tàu chở sản phẩm dầu, khí, hoá chất như phân tích ở đầu pics
  2. trungken18

    trungken18 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    22/08/2020
    Đã được thích:
    8.976
    Về gói hỗ trợ lãi suất 2% theo nghị định 31, nhìn bề ngoài thấy tổng số tiền ngân sách nhà nước hỗ trợ 40.000 tỷ đồng là con số không lớn, nhưng phân tích kỹ nó tương đương với việc các ngân hàng thương mại bơm ra nền kinh tế với lãi suất ưu đãi 2 triệu tỷ đồng, là con số cực khủng, đây là cú híc với các lĩnh vực ưu tiên trong đó có vận tải, lan toả cả nền kinh tế, tăng niềm tin hơn cho các nhà đầu tư
  3. thuyquai29

    thuyquai29 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    02/12/2021
    Đã được thích:
    338
    Nhưng liệu pvt có vay tiền mua thêm tàu không nhỉ? Tầm này em đoán mua tàu chắc không lỗ được nhưng cũng tùy tham vọng của bld.
    trungken18 thích bài này.
  4. trungken18

    trungken18 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    22/08/2020
    Đã được thích:
    8.976
    Có mà, riêng cty mẹ kế hoạch mua mới năm nay là 5 tàu, chưa kể các đơn vị thành viên thuộc Tổng công ty (ví dụ GSP mua thêm 2 tàu với tổng số tiền hơn 1500 tỷ)
    thuyquai29 thích bài này.
  5. thuyquai29

    thuyquai29 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    02/12/2021
    Đã được thích:
    338
    Thế thì ngon quá, tha hồ lợi nhuận. Chưa kể còn có thể đảo nợ lãi suất cao xuống.
    trungken18 thích bài này.
  6. trungken18

    trungken18 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    22/08/2020
    Đã được thích:
    8.976
    1-0, một trận đấu thực sự căng thẳng, với một pha đánh đầu tuyệt phẩm, chúc mừng U23 Việt Nam!
  7. trungken18

    trungken18 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    22/08/2020
    Đã được thích:
    8.976
    Bản Việt đánh giá khả quan PVT, khi phân tích đã chỉ ra động lực giá cước tăng từ nhu cầu thế giới phục hồi, đặc biệt là từ xung đột Nga - Uk
    VCSC: Khuyến nghị khả quan dành cho cổ phiếu PVT

    Tổng công ty Cổ phần Vận tải Dầu khí (HoSE: PVT) đã công bố kết quả kinh doanh quý I với doanh thu và lợi nhuận sau thuế sau lợi ích cổ đông thiểu số cốt lõi lần lượt tăng 17,8% và 16,5% so với cùng kỳ năm trước, nhờ đóng góp từ các tàu chở dầu mới đã mua trong giai đoạn cuối năm 2021 và nhu cầu vận tải phục hồi.

    Trong khi đó, lợi nhuận sau thuế sau lợi ích cổ đông thiểu số báo cáo chỉ tăng 11,8% so với năm trước, do không có lợi nhuận bất thường từ việc thanh lý tàu chở dầu trong quý I. PVT cũng đã đầu tư vào 2 tàu chở hóa chất mới với vốn đầu tư 361 tỷ đồng.

    Công ty Chứng khoán Bản Việt (VCSC) nhận định, doanh thu và lợi nhuận ròng của PVT trong quý I đã hoàn thành 22,8% và 18,7% dự báo cả năm của công ty chứng khoán này.

    Các quý tiếp theo, VCSC kỳ vọng lợi nhuận sẽ cao hơn nhờ doanh nghiệp ghi nhận trước chi phí bảo trì; kỳ vọng tăng giá thuê tàu chở dầu thô/hóa chất cho một số hợp đồng vận tải nước ngoài trong quý II khi giá thuê tàu chở dầu thô/hóa chất quốc tế đã phục hồi kể từ tháng 3.

    Năm 2022, nhiều dự báo cho thấy giá cước vận tải sẽ cải thiện nhờ nhu cầu tiêu thụ hồi phục và động lực từ xung đột Nga-Ukraine. Cụ thể, theo dự báo của Cơ quan Thông tin Năng lượng Hoa Kỳ (EIA), cung/cầu sẽ hồi phục hoàn toàn vào năm 2022, từ đó thúc đẩy nhu cầu tàu chở dầu và giá cước vận tải năng lượng cải thiện đáng kể.

    Xung đột giữa Nga-Ukraine cũng trở thành một chất xúc tác tốt cho sự phục hồi của ngành vận chuyển năng lượng, việc thiếu hụt nguồn cung dầu từ Nga sẽ dẫn tới việc gia tăng nhu cầu nhập khẩu dầu khí, từ đó giúp tăng giá cước vận tải ở các tuyến hoạt động của PVT và tác động tích cực đến giá cho thuê tàu của doanh nghiệp.

    VCSC đang khuyến nghị khả quan đối với cổ phiếu PVT, cùng mức giá mục tiêu 26.700 đồng/cổ phiếu, tương ứng triển vọng tăng giá 50%.

    https://m.vietnamfinance.vn/co-phieu-khuyen-nghi-hom-nay-175-ctg-pvt-va-ree-20180504224268721.htm?
    thuyquai29, master_sharehoangkc thích bài này.
  8. trungken18

    trungken18 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    22/08/2020
    Đã được thích:
    8.976
    Chúc ace cổ đông pvt/gsp ngày mới, tuần mới tốt lành
    master_share thích bài này.
  9. tornado1

    tornado1 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    31/05/2010
    Đã được thích:
    52.409
    Sóng P quá rõ.
    trungken18 thích bài này.
  10. trungken18

    trungken18 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    22/08/2020
    Đã được thích:
    8.976
    Về mặt FA, giá dầu trên 100$ và còn duy trì rất lâu, cước vận tải lỏng tăng bằng lần nên nhóm này cụ thể hai cổ dẫn dắt mà làm ăn tốt là PVS, PVT triển vọng kinh doanh thời gian tới rất sáng sủa
    Giá cổ lại chiết khấu sâu, quá trình tăng thanh khoản cũng khá tốt, hàng T3 về có chỉnh cũng chỉnh nhẹ.
    Đó là những dấu hiệu rõ ràng cho sóng P.

Chia sẻ trang này