PVT/GSP - Cước vận tải lỏng sẽ cao nhất mọi thời đại

Chủ đề trong 'Thị trường chứng khoán' bởi trungken18, 14/04/2022.

2583 người đang online, trong đó có 129 thành viên. 06:01 (UTC+07:00) Bangkok, Hanoi, Jakarta
  1. 2 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 2)
Chủ đề này đã có 366633 lượt đọc và 1889 bài trả lời
  1. trungken18

    trungken18 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    22/08/2020
    Đã được thích:
    8.976
    Dầu Nga giảm xuất khẩu sang các nước châu Âu thì sẽ lại tăng xuất sang các nước châu Á như Trung Quốc, Ấn Độ. Việc chuyển hướng xuất khẩu sang các nước châu Á làm tuyến đường vận chuyển dài hơn, sẽ cần nhiều tàu hơn, từ đó dẫn đến thiếu tàu, hỗ trợ giá cước tăng mạnh hơn.
    Trích đoạn: "Theo ước tính của Vortexa Analytics, nhập khẩu dầu của Nga bằng đường biển của Trung Quốc đạt mức kỷ lục 1,1 triệu thùng/ngày vào tháng 5, tăng từ 750.000 thùng/ngày trong quý đầu tiên và 800.000 thùng/ngày vào năm 2021."
    Nguồn: https://petrotimes.vn/trung-quoc-am-tham-mua-dau-gia-re-cua-nga-651490.html
    nvhoan thích bài này.
  2. Newton6789

    Newton6789 Thành viên tích cực

    Tham gia ngày:
    10/09/2020
    Đã được thích:
    68
    VCSC nó viết bài dìm hàng để gom thêm đấy. Ae thấy cước lỏng tăng bằng lần thì doanh thu phải tăng tương ứng trong khi các chi phí cố định đa phần là bất biến, chi phi nhiên liệu thì đã tăng từ cuối năm ngoái rồi. Nó dự phòng lãi kiểu gây do dự cho ae mất hàng đấy.
    trungken18 thích bài này.
  3. trungken18

    trungken18 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    22/08/2020
    Đã được thích:
    8.976
    Chỉ số cước sản phẩm tinh chế dầu, khí, hóa chất tiếp tục tăng thêm 1,84% lên 1492, cao nhất năm nay, và gần gấp 3 trung bình năm ngoái.
    Hoạt động vận tải quốc tế của PVT chủ yếu chở khí, hóa chất
    Toàn bộ hoạt động vận tải của GSP là chở khí, hóa chất, trong đó riêng quý 1 đến 55% doanh thu vận tải của GSP đến từ thị trường quốc tế
    Do vậy chỉ số này phản ánh trực tiếp kết quả kinh doanh tới đây của PVT/GSP
    [​IMG]
  4. trungken18

    trungken18 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    22/08/2020
    Đã được thích:
    8.976
    Đức và các nước châu Âu đều hạn chế, dầu Nga không có cách nào khác phải tìm đến các nước châu Á, đi đường biển và đường đi dài hơn, dẫn đến lượng tàu cần nhiều hơn, giá cước vì vậy cũng tăng mạnh hơn
    (PetroTimes) - Bộ trưởng Kinh tế Robert Habeck mới đây nói với truyền thông Đức rằng Đức sẵn sàng loại Hungary ra khỏi thỏa thuận toàn EU về lệnh cấm vận dầu thô đối với Nga.
    [​IMG]
    "Nếu chủ tịch Ủy ban nói rằng chúng tôi đang làm điều này mà không có Hungary, thì đó là con đường mà tôi sẽ luôn ủng hộ. Nhưng tôi chưa nghe điều này từ EU", ông Habeck nói.

    Đức là một trong những nước ủng hộ mạnh mẽ nhất lệnh cấm vận dầu mỏ của Nga và hồi đầu tháng này cho biết họ sẽ loại bỏ mặt hàng này khỏi hỗn hợp năng lượng của mình vào cuối năm, bất kể phần còn lại của Liên minh châu Âu quyết định như thế nào.

    Về phần mình, Hungary là nước phản đối mạnh mẽ nhất lệnh cấm vận vì nước này phụ thuộc gần như hoàn toàn vào dầu mỏ của Nga. Cùng với hai quốc gia Trung Âu khác là Slovakia và Cộng hòa Séc, Hungary đã yêu cầu và được tạm thời miễn lệnh cấm vận đang được thảo luận để có thêm thời gian chuyển đổi nhà cung cấp.

    Bulgaria, quốc gia cũng gần như phụ thuộc hoàn toàn vào Nga trong lĩnh vực dầu mỏ nhập khẩu, ban đầu bị từ chối miễn trừ nhưng sau khi đe dọa phủ quyết lệnh cấm vận, đã tham gia cùng ba nước khác.

    Phần còn lại của EU đã đồng ý thời gian gia hạn 6 tháng để giảm bớt việc mua dầu thô của Nga và thời gian 9 tháng để giảm việc mua các sản phẩm dầu. Các cuộc thảo luận về lệnh cấm vận vẫn tiếp tục.


    Tháng trước, ông Habeck nói rằng Đức có thể ngừng nhập khẩu dầu của Nga vào cuối mùa hè. Sau đó, ông báo cáo rằng tỷ lệ dầu của Nga trong tổng nhập khẩu của Đức đã giảm từ 35% trước khi bắt đầu cuộc chiến ở Ukraine xuống chỉ còn 12%. Trong khi đó, các nhà cung cấp dầu mới vẫn chưa được nêu tên.

    https://petrotimes.vn/duc-muon-cam-van-dau-nga-ma-khong-co-hungary-651707.html
  5. trungken18

    trungken18 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    22/08/2020
    Đã được thích:
    8.976
    Dù châu Âu hạn chế và tiến tới cấm nhập khẩu dầu Nga, nhưng sản lượng dầu Nga vẫn tăng, dự kiến tháng 06 tiếp tục tăng 200-300 nghìn thùng/ngày. Lượng dầu này đi đâu, không đến châu Âu thì đến châu Á, tuyến đường hàng hải dài hơn nhiều và vì vậy cần nhiều tàu hơn.
    https://petrotimes.vn/san-luong-dau-nga-se-tiep-tuc-phuc-hoi-trong-thang-6-651541.html?
    DUNG096960thuyquai29 thích bài này.
  6. thuyquai29

    thuyquai29 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    02/12/2021
    Đã được thích:
    338
    Bác Trung cần mẫn quá. Qua mấy anh lái tự nhiên đạp sốc 1 phát xuống tận 18.2 xong lại kéo lên 19.3, dự hôm nay lên luôn 20.x theo đà.
    DUNG096960trungken18 thích bài này.
  7. trungken18

    trungken18 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    22/08/2020
    Đã được thích:
    8.976
    hi vọng hôm nay chinh phục 2x bác ạ
    DUNG096960 thích bài này.
  8. Newton6789

    Newton6789 Thành viên tích cực

    Tham gia ngày:
    10/09/2020
    Đã được thích:
    68
    Cước hàng lỏng này mới tăng từ Tháng 3 ở vùng 600 lên hnay là 1.492, lợi nhuận của PVT từ quý 2 này mới gọi là khủng. Cả số lượng tàu mới và giá cước đều tăng cực mạnh so với cùng kỳ. Năm ngoái khi giá cước Container tăng thì HAH lình xình khu vực giá dưới 30 mãi mà bao ae cứ nghi ngờ, PVT nay có vẻ giống HAH của năm ngoái.
    DUNG096960trungken18 thích bài này.
  9. trungken18

    trungken18 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    22/08/2020
    Đã được thích:
    8.976
    chuẩn rồi, với 38 tàu trong đó 80% đội tàu quốc tế, có những tàu khủng trị giá 40 triệu usd mua năm ngoái đang khai thác quốc tế, thì quý 2 này pvt kết quả sẽ rất ấn tượng
    DUNG096960 thích bài này.
  10. Redbull2018

    Redbull2018 Thành viên tích cực

    Tham gia ngày:
    18/07/2018
    Đã được thích:
    40
    có thông tin gì mới về GSP ko bác chủ?
    trungken18 thích bài này.

Chia sẻ trang này