PVT/GSP - Cước vận tải lỏng sẽ cao nhất mọi thời đại

Chủ đề trong 'Thị trường chứng khoán' bởi trungken18, 14/04/2022.

3856 người đang online, trong đó có 398 thành viên. 12:23 (UTC+07:00) Bangkok, Hanoi, Jakarta
  1. 2 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 2)
Chủ đề này đã có 366648 lượt đọc và 1889 bài trả lời
  1. trungken18

    trungken18 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    22/08/2020
    Đã được thích:
    8.980
    Ngày mới, tuần mới, tháng mới (theo lịch âm) chúc ace cổ đông pvt/gsp tốt lành!
    Nguyenvanhieu đã loan bài này
  2. trungken18

    trungken18 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    22/08/2020
    Đã được thích:
    8.980
    Theo kế hoạch, trong tương lai Việt Nam có tới 13 tổ hợp điện - khí hóa lỏng, nhu cầu nhập khẩu khí hóa lỏng rất lớn, nhập khẩu chủ yếu từ Mỹ, do vậy cần lượng lớn tàu để đáp ứng nhu cầu này. PVT vì vậy cũng mở ra cơ hội lớn để phát triển mảng vận tải khí hóa lỏng này.
    [​IMG]
    DUNG096960hoangkc thích bài này.
  3. trungken18

    trungken18 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    22/08/2020
    Đã được thích:
    8.980
    Cùng với việc giá dầu tăng, chỉ số Baltic clean tanker hiện tại ở mức 1459 (tăng gần gấp 3 so với mức trung bình năm 2021), đây là chỉ số giá cước sản phẩm dầu, khí, hóa chất (hầu hết 80% tàu quốc tế của PVT là chở khí, hóa chất; toàn bộ đội tàu của GSP là chở khí, hóa chất)
    Do hầu hết các tàu của PVT là cho thuê định hạn, thuê trần, hợp đồng 1 năm, nên hiện tại một số nhỏ tàu chạy spot và những tàu hết hạn hợp đồng, ký mới hợp đồng tiếp theo từ tháng 3 đến thời điểm hiện tại được hưởng mức giá cước mới, chỉ số nhỏ trong số đó cũng đem lại lợi nhuận tăng mạnh (ví dụ tháng 1 lợi nhuận 53 tỷ, tháng 2 là 48 tỷ, sang tháng 3 là 138 tỷ).
    Trong trường hợp giá cước duy trì ổn định (khả năng cao, theo như phân tích đầu pics) thì điểm rơi lợi nhuận sẽ vào quý 1, quý 2/2023 khi toàn bộ các tàu của PVT được điều chỉnh sang hợp đồng mới theo chỉ số giá cước hiện nay, lúc đấy lợi nhuận của PVT sẽ kinh khủng thế nào, thời điểm đó sẽ không khác gì mức tăng lợi nhuận của HAH trong năm 2021 so với những năm trước đó, mức tăng tính bằng lần.
    Còn thời điểm Quý 2/2022, do như phân tích trên mới chỉ có một số tàu chạy spot và một số tàu cho thuê định hạn đáo hạn hợp đồng được điều chỉnh giá thuê mới được hưởng lợi nên lợi nhuận dự kiến quý 2/2022 tầm 400-500 tỷ, tăng khoảng 35-60% so với cùng kỳ.
    Chúc ace ngày mới tốt lành.
    [​IMG]
    Last edited: 31/05/2022
    JB84Luuhongviet808109 thích bài này.
  4. kakamana9x

    kakamana9x Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    23/04/2016
    Đã được thích:
    152
    vậy theo chủ room 2 mã kia ưu tiên mua mẹ PVT hay mua con SGP
  5. trungken18

    trungken18 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    22/08/2020
    Đã được thích:
    8.980
    Mỗi mã có một điểm mạnh bác ạ
    GSP điểm mạnh là giá rẻ, cổ tức tiền mặt cao đều (thường 12-15% tiền mặt ổn định nhiều năm), năm nay có game tăng vốn mua tàu khủng
    PVT điểm mạnh thanh khoản cao hơn, phù hợp tiền to hơn, đội tàu khủng 38 chiếc trong đó có một tàu chở khí siêu lớn trị giá 40 triệu usd lấy năm ngoái.
    Do vậy, mình mua cả hai với tỷ trọng PVT nhiều hơn
    Nguyenvanhieu đã loan bài này
  6. trungken18

    trungken18 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    22/08/2020
    Đã được thích:
    8.980
    Bình thường mỗi chuyến tàu từ Nga sang Ấn Độ chủ tàu kiếm được 0,6 triệu usd, hiện tại chủ tàu kiếm được 20 triệu usd rất khủng, còn có yếu tố khác là có thể phải chịu rủi ro do liên quan đến lệnh cấm vận, nhưng qua đó thấy giá cước lỏng đã phản ánh vào thị trường mức độ kinh khủng thế nào.
    Do vậy tới đây kịch bản khan hiếm tàu lỏng xảy ra giống như kịch bản khan hiếm tàu cont thời covid không có gì là lạ.
    [​IMG]
    thuyquai29 thích bài này.
  7. trungken18

    trungken18 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    22/08/2020
    Đã được thích:
    8.980
  8. thuyquai29

    thuyquai29 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    02/12/2021
    Đã được thích:
    338
    Chắc sắp lên tới mốc này rồi nhỉ. Lúc chiều bứt tốc em tưởng định tím luôn. Sắp tới em đoán sẽ zig zag lên 24.x. Còn cao hơn bắt đầu có đội xuống thuyền về bờ. Quan điểm của em là nó phải lên dc 3x nên xuống thuyền ở 2x lại không bõ công gồng lỗ thời gian qua.
    trungken18 thích bài này.
  9. trungken18

    trungken18 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    22/08/2020
    Đã được thích:
    8.980
    Trong khoảng 3 tháng tới media sẽ nói rất nhiều thiếu nghiêm trọng tàu lỏng, sóng ngành với PVT là lead khó có thể biết chính xác chinh phục được mốc nào bác ạ.
    thuyquai29 thích bài này.
  10. Newton6789

    Newton6789 Thành viên tích cực

    Tham gia ngày:
    10/09/2020
    Đã được thích:
    68
    Lãi 500 tỏi mỗi quý tối thiểu, EPS 6K, theo t giá tầm xấp xỉ 50 thì hợp lý.
    --- Gộp bài viết, 01/06/2022, Bài cũ: 01/06/2022 ---
    Báo cáo vs ae là hnay Tây múc 1,4 triệu ở chiều mua, và tự doanh múc ròng 1,2 triệu. Ae đừng có nghi ngờ nữa kẻo lỡ tàu hoặc là ném hàng qua cửa sổ quá sớm. T ko biết upload ảnh, ae tự xem thông tin kiểm chứng nhé.
    trungken18 thích bài này.

Chia sẻ trang này