PVT/GSP - Cước vận tải lỏng sẽ cao nhất mọi thời đại

Chủ đề trong 'Thị trường chứng khoán' bởi trungken18, 14/04/2022.

3834 người đang online, trong đó có 399 thành viên. 12:33 (UTC+07:00) Bangkok, Hanoi, Jakarta
  1. 3 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 3)
Chủ đề này đã có 366648 lượt đọc và 1889 bài trả lời
  1. hoakaka33

    hoakaka33 Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    07/07/2015
    Đã được thích:
    17
    sao e đọc ở đâu hôm trước trong tháng 6 này hầu hết hợp đồng 1 năm sẽ hết hạn ký mới trong tháng 6 này nhỉ
    trungken18 thích bài này.
  2. trungken18

    trungken18 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    22/08/2020
    Đã được thích:
    8.980
    Không hẳn đâu bác ah, ví dụ tàu VLGC chở khí siêu lớn nhận ngày 01/07/2021 khai thác luôn, thì phải sang tháng 07/2022 mới điều chỉnh giá mới, hay đầu năm nay nhận 3 tàu hoá chất mới, một tàu đầu tháng 02, hai tàu còn lại giữa tháng 03 (được ký giá cao hơn nhưng chưa cao lắm vì giá ký cho thuê là giá trung bình ổn định vài tháng nên mới tăng giá cước chưa thể ký tăng mạnh ngay) ba tàu này thì phải sang đầu năm 2023 mới điều chỉnh giá thuê mới. Tuy nhiên cũng đã có một số tàu được ký theo mức giá mới vào quý 2/2022 nên kết quả quý 2 cũng có sự tăng trưởng, dự kiến lợi nhuận 400-500 tỷ, bùng nổ lợi nhuận phải quý 1, quý 2/2023, lúc đó thì thực sự rất khủng, có thể tăng bằng nhiều lần như HAH thời gian năm 2021 đến nay
    thuyquai29hoakaka33 thích bài này.
  3. konghai1309

    konghai1309 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    25/06/2021
    Đã được thích:
    2.207
    Ngành này có cả PVP, bác chủ có xem qua dn này chưa bác
  4. trungken18

    trungken18 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    22/08/2020
    Đã được thích:
    8.980
    Có chứ bác, xem cả PVP, PDV, PCT, VIP, VTO. PVP là công ty con của PVT, chuyên chở dầu thô, làm ăn bài bản, sắp tới có lợi nhuận đột biến từ thanh lý tàu + thời gian tới có thể có game chuyển sàn. Tuy nhiên, như đã phân tích đầu pics. PVT thì là trùm rồi là mẹ của cả PVP, GSP, PDV và một số đơn vị khác chưa niêm yết, thanh khoản cao, tài chính tốt, phù hợp với tiền to; GSP cổ tức cao, ổn định, mảng chính khí + hóa chất có tính ổn định hơn và định hướng mở rộng đội tàu chủ yếu mở rộng đội tàu khí + hóa chất để phục vụ quốc tế + tỷ lệ cổ tức tiền mặt cao, ổn định + năm nay có game tăng vốn (nên lựa chọn).
  5. trungken18

    trungken18 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    22/08/2020
    Đã được thích:
    8.980
    Chúc ace cổ đông pvt/gsp ngày mới tốt lành nhé
    hoakaka33nguyenductri20 thích bài này.
  6. konghai1309

    konghai1309 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    25/06/2021
    Đã được thích:
    2.207
    cảm ơn bác chủ vì những nhận định của bác đã chia sẻ
    DUNG096960trungken18 thích bài này.
  7. trungken18

    trungken18 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    22/08/2020
    Đã được thích:
    8.980
    vâng bác nhé
    konghai1309 thích bài này.
  8. kakamana9x

    kakamana9x Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    23/04/2016
    Đã được thích:
    152
    Nga xuât sang Ấn tăng nhưng PVT có kí dc hợp đồng vận chuyển hay là không mới quan trọng. chứ nó thuê nc khác thì lợi ở đâu
  9. trungken18

    trungken18 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    22/08/2020
    Đã được thích:
    8.980
    Nó có sự lan tỏa, nên nó mới có chỉ số chung về giá cước vận tải lỏng là chỉ số BCTI, BDTI. Khi Nga xuất khẩu sang Ấn Độ, tuyến đường dài cần nhiều tàu sẽ có rất nhiều tàu chuyển hướng sang đó (do nhu cầu tuyến đường đó cao bất thường giá cước tăng mạnh), tạo ra thiếu hụt khu vực khác (vì tổng lượng tàu trên thế giới vẫn thế, dồn vào chỗ này thì chỗ khác thiếu), thế nên nó tạo ra tăng giá chung, có thể mỗi khu vực mức độ tăng khác nhau nhưng đều có sự hưởng lợi chung, do vậy mới có chỉ số cước lỏng chung trên thế giới để các hãng tàu tham khảo là chỉ số BDTI, BCTI
    nguyenductri20, thuyquai29DUNG096960 thích bài này.
  10. trungken18

    trungken18 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    22/08/2020
    Đã được thích:
    8.980
    Opec họp quyết định gia tăng thêm sản lượng tháng 7-8 tăng thêm 648.000 thùng/ngày so với mức tăng thêm cũ 432.000 thùng/ngày. Lượng tăng thêm không đáng kể và không bù dắp được nhu cầu tăng mạnh thế giới sau covid và sau khi Trung Quốc dỡ phong toả, do vậy mà giá giá dầu tiếp tục tăng thêm sau quyết định Opec
    Chúc ace ngày mới tốt lành
    DUNG096960, nguyenductri20thuyquai29 thích bài này.
    Lotusck52DUNG096960 đã loan bài này

Chia sẻ trang này