PVT/GSP - Cước vận tải lỏng sẽ cao nhất mọi thời đại

Chủ đề trong 'Thị trường chứng khoán' bởi trungken18, 14/04/2022.

2743 người đang online, trong đó có 124 thành viên. 00:49 (UTC+07:00) Bangkok, Hanoi, Jakarta
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
Chủ đề này đã có 366674 lượt đọc và 1889 bài trả lời
  1. ThanhQuangBinh

    ThanhQuangBinh Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    09/11/2015
    Đã được thích:
    1.154
    Mình lại nghĩ khác chút. Đặc thù là Cty có vốn nhà nước nên PVT, sẽ ưu tiên ký HĐ 1năm. Trong khi giá cước bq chỉ tăng mạnh từ Q2. Do đó, khả năng đến cuối năm nay đầu năm sau mới bắt đầu chuyển qua HĐ giá mới. Trong khi đó, giá dầu Q2, Q3 sẽ phải chi ở mức cao so năm ngoái. Mình gia cát dự là Q2 và Q3 lợi nhuận từ core vẫn chưa tăng trưởng. Sang Q4 trở đi khả năng mới sổ lồng. :D
    Bundieucua thích bài này.
  2. trungken18

    trungken18 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    22/08/2020
    Đã được thích:
    8.985
    1. Tàu của PVT thường là cho thuê trần, định hạn, bên thuê chịu chi phí nhiên liệu, 2. Hợp đồng thường 1 năm là chủ yếu, ký thì ko phải ký cùng một thời điểm, ví dụ tháng 03/2021 ký cho thuê quốc tế con PVT DAWN (đang khai thác tuyến Ả rập - Đài Loan) thì tháng 03/2022 được ký mới (hết 1 năm), nhưng con Shamrock Jupiter tháng 09/2021 ký 1 năm khai tháng ở thị trường Nam Mỹ thì đến tháng 09/2022 này sẽ được đáo hạn hợp đồng mới theo mức giá cước mới. Như vậy sẽ túc tắc từng cái một được chuyển chứ không phải được chuyển đồng loạt, nên lợi nhuận sẽ được phản ánh tăng dần, điểm rơi sẽ vào quý 2/2023 khi tất cả sang hợp đồng mới.
  3. ThanhQuangBinh

    ThanhQuangBinh Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    09/11/2015
    Đã được thích:
    1.154
    Khúc bên trên bác bảo giá dầu giảm, giúp PVT tăng trưởng lợi nhuận kép còn gì. Chứ các thông tin cụ thể thì mình cũng ko tiếp cận được. Nếu bác có thông tin share mọi ng cũng tìm hiểu nhé. :drm
    Mà thôi, mình thấy dài hạn ukie là được. 1 quý 2 quý xi nhê gì đâu. Để Có xiền còn cơ hội mua thêm chứ. :D
    trungken18 thích bài này.
  4. trungken18

    trungken18 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    22/08/2020
    Đã được thích:
    8.985
    Đa số các tàu cho thuê là thuê định hạn, tàu trần bên thuê chịu chi phí nhiên liệu, vẫn có số ít tàu chạy spot hoặc bên cho thuê chịu chi phí vận hành gồm cả nhiên liệu. Chốt lại đúng theo ý bạn, đầu tư theo triển vọng 1,2 quý xi nhê gì đâu, yên tâm nắm giữ lâu dài, có xiền còn có cơ hội mua thêm :)
    ThanhQuangBinh thích bài này.
  5. thuyquai29

    thuyquai29 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    02/12/2021
    Đã được thích:
    338
    PVT nay tuy sàn nhưng cũng chỉ do toàn thị trường sập. Và có thể sập thêm 1 vài ngày nữa theo thị trường nhưng chart vẫn đẹp, có thể sẽ lò dò đi lên trong vài ngày nữa.
    trungken18DrMundo thích bài này.
  6. trungken18

    trungken18 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    22/08/2020
    Đã được thích:
    8.985
    Chỉ số BCTI tiếp tục tăng thêm 3 điểm lên 1719, phiên tăng thứ 10 liên tiếp, tăng 3 lần so với đầu năm, 3,5 lần so với trung bình năm 2021.
    Chúc ace ngày mới tốt lành
    https://en.stockq.org/index/BCTI.php
    nguyenductri20 thích bài này.
  7. Nguyenvanhieu

    Nguyenvanhieu Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    08/03/2019
    Đã được thích:
    1.332
    Thế mà pvt vẫn sml anh ah. Lái tham quá thể.
    trungken18 thích bài này.
  8. ThanhQuangBinh

    ThanhQuangBinh Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    09/11/2015
    Đã được thích:
    1.154
    Xanh rồi các chiến hữu ơi, kết phiên trần thì đáy đợt này roài nhỉ. :D
    trungken18 thích bài này.
  9. trungken18

    trungken18 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    22/08/2020
    Đã được thích:
    8.985
    tay to gom tương đối rồi, chỉ là tt xấu, ace nhỏ lẻ, hoặc đánh theo TA, hoặc đánh nhìn vào dòng dầu khí mang ra bán mọi giá thì không ai đỡ đc, tt ổn là pvt vút thôi
    thuyquai29 thích bài này.
  10. trungken18

    trungken18 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    22/08/2020
    Đã được thích:
    8.985
    Eu hạn chế nhập thì dầu Nga sang châu Âu thì dầu châu Âu sẽ sang các nước châu Á như Trung Quốc, Ấn Độ, tuyến đường hàng hải dài hơn rất nhiều (từ vài ngày nếu sang châu Âu thành vài tháng nếu chuyển sang châu Á).

    Trung Quốc tăng nhập khẩu dầu của Nga

    09:30 | 21/06/2022


    (PetroTimes) - Vào tháng 5/2022, nhập khẩu dầu từ Nga của Trung Quốc đã tăng 55% so với cùng kỳ năm ngoái trong bối cảnh phương Tây trừng phạt Moscow vì hành động xâm lược Ukraine, số liệu chính thức của Trung Quốc hôm thứ Hai cho biết.
    [​IMG]
    Tháng trước, gã khổng lồ châu Á đã mua khoảng 8,42 triệu tấn dầu từ Nga, theo Cục Hải quan Trung Quốc.

    Đây là số lượng cao hơn nhiều so với lượng dầu nhập khẩu từ Ả Rập Xê-út, thường là nhà cung cấp chính của Trung Quốc. Bắc Kinh là đối tác kinh tế chính của Moscow.
    Phương Tây đã áp dụng các biện pháp trừng phạt chưa từng có đối với Moscow để trả đũa hành động tấn công Ukraine.
    Các cường quốc phương Tây đã nhiều lần cảnh báo Bắc Kinh không được ủng hộ Tổng thống Nga Vladimir Putin trong cuộc chiến Ukraine, vì điều này có thể cho phép Moscow giảm thiểu tác động của các lệnh trừng phạt.
    Về phần mình, Nga đang tìm kiếm các khách hàng mới cho hàng hóa của mình, vốn bị các nước phương Tây xa lánh kể từ khi bắt đầu can thiệp quân sự vào Ukraine.
    Moscow đang dựa vào sức mạnh của Trung Quốc để thoát khỏi sự cô lập hoàn toàn về kinh tế.
    Hôm thứ Tư tuần trước, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã tái khẳng định sự ủng hộ Nga trong cuộc điện đàm với Tổng thống Vladimir Putin.
    Theo báo cáo của Điện Kremlin, hai nhà lãnh đạo đã nhất trí mở rộng hợp tác trong lĩnh vực năng lượng.
    https://petrotimes.vn/trung-quoc-tang-nhap-khau-dau-cua-nga-656166.html

Chia sẻ trang này