PVT/GSP - Cước vận tải lỏng sẽ cao nhất mọi thời đại

Chủ đề trong 'Thị trường chứng khoán' bởi trungken18, 14/04/2022.

4087 người đang online, trong đó có 454 thành viên. 21:36 (UTC+07:00) Bangkok, Hanoi, Jakarta
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
Chủ đề này đã có 366712 lượt đọc và 1889 bài trả lời
  1. choichungkhoan2017

    choichungkhoan2017 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    10/11/2017
    Đã được thích:
    1.389
    Những cp dạng này ko cần game gì đâu, nó có nội lực nó có triển vọng tự khắc tiền sẽ vào mạnh và ở lại lâu dài. Khi mà nhu cầu ng mua nhiều hơn ng bán thì thị giá sẽ phải chuyển động tăng thôi.
    trungken18 thích bài này.
  2. trungken18

    trungken18 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    22/08/2020
    Đã được thích:
    8.987
    Thứ ba, 5/7/2022, 10:42 (GMT+7)

    Các chủ tàu kiếm bộn khi chở dầu Nga
    Số ít tàu sẵn sàng chở dầu Nga đang thu lời lớn trong bối cảnh các chủ tàu khác xa lánh loại dầu này.

    Theo các hãng môi giới tàu biển, các chủ tàu có thể kiếm khoảng 1,6 triệu USD khi chở dầu ESPO của Nga trên tàu dầu nhỏ từ cảng Kozmino (Nga) đến Trung Quốc. Con số này cao gấp 3 lần so với trước xung đột tại Ukraine, theo dữ liệu do Bloomberg thu thập. Việc kinh doanh hấp dẫn này đang trở thành nơi cạnh tranh cho các chủ tàu từ Trung Quốc, Thổ Nhĩ Kỳ và Hy Lạp.

    Ngoài hãng vận chuyển Sovcomflot (Nga), Cosco Shipping Holdings (Trung Quốc) là một trong những hãng chở dầu ESPO tích cực nhất, theo số liệu của Bloomberg và các hãng môi giới tàu biển. Active Shipping & Management, BEKS Ship Management & Trading và Dynacom Tankers Management từ Thổ Nhĩ Kỳ cũng nằm trong nhóm này. Các công ty Hy Lạp Avin International và Estoril Navigation cũng tham gia vận chuyển dầu Nga.

    [​IMG]













    Dầu ESPO đi từ cảng Kozmino của Nga đến Trung Quốc.

    Chiến dịch quân sự của Nga tại Ukraine khiến ít chủ tàu chấp nhận chở dầu Nga hơn, do lo ngại ảnh hưởng danh tiếng hoặc vi phạm các lệnh trừng phạt. Gần như toàn bộ dầu ESPO xuất khẩu gần đây đều được giao đến các cảng ở Trung Quốc. Một số thì đến Ấn Độ.

    Thông thường, việc chở dầu ESPO sang Trung Quốc trên tàu dầu aframax (tải trọng 80.000 - 100.000 tấn) mất khoảng 5 ngày. Vì thế, các hãng môi giới tàu biển cho biết đây là một trong những tuyến lời lãi nhất thế giới. Tuyến vận chuyển ngắn giúp giảm thời gian chết của các tàu khi quay về Kozmino, từ đó làm tăng năng suất, tăng lợi nhuận. Một tàu loại aframax có thể chở 730.000 thùng dầu.
    https://vnexpress.net/cac-chu-tau-kiem-bon-khi-cho-dau-nga-4483808.html
    hoangnm09 thích bài này.
  3. tihonsieuquay

    tihonsieuquay Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    17/05/2012
    Đã được thích:
    5.019
    Oil giảm có khi PVT lại ngon lành
    trungken18 thích bài này.
  4. trungken18

    trungken18 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    22/08/2020
    Đã được thích:
    8.987
    giá dầu giảm thì có ảnh hưởng đến triển vọng kinh doanh của pvt không, không ảnh hưởng đáng kể, xét một khía cạnh nào đó là tích cực do giá giảm thì có thể thúc đẩy nhu cầu dầu và các sản phẩm dầu tăng lên dẫn đến thúc đẩy nhu cầu vận chuyển tăng lên. Đối với trong nước: thì giá cước tăng giảm neo theo giá dầu do vậy giá dầu tăng hay giảm ko ảnh hưởng đến hoạt động vận chuyển trong nước, đối với thị trường quốc tế thì phụ thuộc vào giá cước thị trường quốc tế, hiện nay giá cước spot theo chuyến có giảm tuy nhiên mức hiện tại cũng vẫn gần gấp ba so với trung bình năm 2021, còn đối với giá cước định hạn (thuê dài hạn) vẫn bằng hai lần so với đầu năm nên triển vọng pvt không có gì phải ngại, còn giá cổ trong ngắn hạn thì rất khó có thể biết được, chỉ luôn hi vọng nó ổn định, bền vững đi lên.
    choichungkhoan2017 thích bài này.
  5. o_ovn

    o_ovn Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    28/03/2002
    Đã được thích:
    467
    PVT ngon nhỉ? Chiều xin phép lên tàu
    trungken18 thích bài này.
  6. trungken18

    trungken18 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    22/08/2020
    Đã được thích:
    8.987
    Con tàu luôn chào đón bác
  7. thesun_1987

    thesun_1987 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    09/12/2014
    Đã được thích:
    999
  8. choichungkhoan2017

    choichungkhoan2017 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    10/11/2017
    Đã được thích:
    1.389
    Con này có Lái đấy, tranh thủ gom theo Lái là có ăn.
    trungken18 thích bài này.
  9. trungken18

    trungken18 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    22/08/2020
    Đã được thích:
    8.987
    thị trường quá khốc liệt, chấp nhận thôi bác ạ
    DrMundo thích bài này.
  10. ngochai1996

    ngochai1996 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    30/06/2020
    Đã được thích:
    569
    Thôi toang rồi :(

Chia sẻ trang này