PVT/GSP - Cước vận tải lỏng sẽ cao nhất mọi thời đại

Chủ đề trong 'Thị trường chứng khoán' bởi trungken18, 14/04/2022.

2452 người đang online, trong đó có 59 thành viên. 01:44 (UTC+07:00) Bangkok, Hanoi, Jakarta
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
Chủ đề này đã có 366722 lượt đọc và 1889 bài trả lời
  1. PVT_forever_love

    PVT_forever_love Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    08/07/2021
    Đã được thích:
    633
    1. Có hàng thì hold
    2. Nhặt dần khi xuất hiện giá <18
    Bình tĩnh đi các bác!
    trungken18 thích bài này.
  2. Hungbq2371992

    Hungbq2371992 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    08/09/2021
    Đã được thích:
    461
    Chúc anh/em PVT hôm nay trần cứng nhé !
    vilandtrungken18 thích bài này.
  3. PVT_forever_love

    PVT_forever_love Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    08/07/2021
    Đã được thích:
    633
    Trần thì khó quá bạn, xanh thôi là được rồi :D
    trungken18 thích bài này.
  4. trungken18

    trungken18 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    22/08/2020
    Đã được thích:
    8.987
    Streetwise: Cổ phiếu của Tanker là điểm sáng trong thị trường chứng khoán đen tối trong nửa đầu năm nay

    Không cần tìm đâu xa hơn lĩnh vực tàu chở dầu đã bị ám ảnh từ lâu, nơi một nhóm bảy tên tuổi do Streetwise khảo sát đã tăng trung bình 63% cho đến khi đóng cửa vào ngày 30 tháng 6.

    Động thái lớn nhất đến từ các hãng vận chuyển sản phẩm dầu tinh chế, nơi người khổng lồ thị trường Scorpio Tankers dẫn đầu tất cả các cổ phiếu vận chuyển với mức tăng 163% từ 13,11 đô la lên 34,51 đô la trong giai đoạn này.

    Đối thủ cạnh tranh Ardmore Shipping of Ireland đã tăng 107% từ 3,36 đô la lên 6,97 đô la khi các chủ tàu chở sản phẩm được hưởng lợi từ việc cải thiện biên lợi nhuận lọc dầu và hàng hóa mất trật tự từ cuộc xâm lược của Nga vào Ukraine.

    Theo một báo cáo nghiên cứu của Liam Burke thuộc B Riley Securities, Chỉ số tàu chở dầu sạch Baltic (BCTI) đã tăng 74,7% trong quý II.

    Dịch tóm lược từ nguồn: https://www.tradewindsnews.com/insi...stock-market-in-year-s-first-half/2-1-1253820
  5. trungken18

    trungken18 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    22/08/2020
    Đã được thích:
    8.987
    Bảng giá cước cho thuê định hạn tàu dầu trên thị trường quốc tế
    Số liệu tuần 01/2022 (Đầu năm 2022)
    [​IMG]
    Số liệu tuần 26/2022 (đầu tháng 07/2022)
    [​IMG]
    Đây là bảng giá cước cho thuê tàu chở dầu thô (áp dụng chỉ số BDTI), nhìn vào trên ta thấy đầu năm BDTI ở mức 700, đến cuối tháng 6 đầu tháng 7/2022 thì BDTI ở mức 1200 tăng 70%, giá cước cho thuê định hạn (hợp đồng từ 1 năm trở lên) cũng tăng tương đối, ví dụ tàu cỡ nhỏ Handy tăng từ 11.000 usd/ngày lên 16.500 usd/ngày (tăng 50%), tàu lơn hơn chút như LR1 giá cho thuê từ 14.000 usd/ngày lên 22.500 usd/ngày tăng khoảng 60%,
    Đối với giá cước cho thuê tàu chở dầu tinh chế (sản phẩm dầu), hóa chất, khí lỏng tính theo BCTI, chỉ số này còn tăng mạnh hơn, từ 600 lên hơn 1400 gấp 2,5 lần thì giá cước cho thuê định hạn còn tăng hơn nữa (như tiết lộ của ông Phạm Việt Anh trong đại hội thì một số loại tàu hóa chất giá cước tăng 70-80%).
    Hiện nay như ông Phạm Việt Anh chủ tịch của PVT có nói, mới có một số tàu được ký mới hưởng giá cước cao, còn nhiều tàu vẫn còn đang thời hạn hợp đồng cũ, tới đây khi các tàu hết hạn hợp đồng ký sang hợp đồng mới sẽ được hưởng mức giá cước cao hơn và theo thời gian kết quả kinh doanh cũng sẽ phản ánh tích cực hơn.
    Lưu ý: Giá cước cho thuê theo bảng giá trên là cho thuê tàu trần, bên thuê chịu chi phí nhiên liệu, thực tế PVT cho thuê trên thị trường quốc tế cũng là cho thuê định hạn, tàu trần, bên thuê chịu chi phí nhiên liệu, nên giá dầu tăng không ảnh hưởng đến chi phí của PVT đối với thị trường quốc tế.
    Nguồn: https://pioneershipbrokers.com.vn/ban-tin-tuan.html
    ThanhQuangBinhhoangnm09 thích bài này.
  6. hangonline

    hangonline Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    29/09/2008
    Đã được thích:
    2.674
    Con này ngon giá 15,16 múc tẹt
  7. hoangnm09

    hoangnm09 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    01/11/2019
    Đã được thích:
    365
    Đang cảm thấy khá vui vì lâu r mới tìm đc cổ xịn trg tt như thế này
    Em sẽ đồng hành vs bác tới ngày hái quả
    trungken18 thích bài này.
  8. trungken18

    trungken18 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    22/08/2020
    Đã được thích:
    8.987
    Chúng ta sẽ đồng hành cùng nhau tới ngày hái quả
    Nếu chọn đúng doanh nghiệp, một năm chỉ cần tập trung 1,2 cổ là được bạn ạ
  9. trungken18

    trungken18 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    22/08/2020
    Đã được thích:
    8.987
    Một vấn đề nữa liên quan đến hoạt động của PVT đó là liên quan đến tỷ giá, việc thời gian gần đây tỷ giá USD/VND tăng lên đáng kể có ảnh hưởng đến hoạt động của PVT không, có ảnh hưởng, cả tích cực, và tiêu cực
    1. Tích cực
    Hơn 60% doanh thu của PVT đến từ hoạt động vận chuyển quốc tế, hợp đồng ký kết với các đối tác nước ngoài trên thị trường quốc tế thanh toán bằng USD, do vậy với nguồn thu từ USD ảnh hưởng tích cực hoạt động của PVT khi tỷ giá USD tăng lên. Ví dụ doanh thu quý 2 là hơn 2000 tỷ, thì tầm 1200 tỷ là từ thị trường quốc tế, thu bằng usd, khi tỷ giá tăng sẽ ảnh hưởng tích cực vừa đem lại ngoại tệ cho nước nhà vừa tăng thu nhập do chênh lệch tỷ giá.
    2. Tiêu cực
    Hiện nay khoản vay bằng ngoại tệ của PVT là hơn 50 triệu usd (tương đương 1200 tỷ bằng doanh thu một quý từ thị trường quốc tế) từ các ngân hàng thương mại để mua tàu, đồng thời với kế hoạch mở rộng đội tàu PVT cũng cần ngoại tệ để mua tàu, việc tỷ giá tăng lên làm chi phí trả nợ, chi phí mua tàu tăng lên.
    Tổng hợp: Do tỷ lệ doanh thu từ trị trường quốc tế khá lớn chiếm hơn 60% (nguyên nhân là hơn 80% đội tàu phục vụ thị trường quốc tế) nên nguồn thu ngoại tệ khá lớn nên ảnh hưởng tích cực có phần nhỉnh hơn khi tỷ giá tăng thời gian qua. Tuy nhiên, nói như chủ tịch Phạm Việt Anh trình bày tại đại hội là mức độ ảnh hưởng không đáng kể, và đồng thời việc tỷ giá tăng lên còn ảnh hưởng tiêu cực đến tình hình chung nền kinh tế, tới cả thị trường chứng khoán nên vẫn mong muốn tỷ giá giữ vững ổn định trong thời gian tới.
    PVT_forever_love thích bài này.
  10. ThanhQuangBinh

    ThanhQuangBinh Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    09/11/2015
    Đã được thích:
    1.154
    Cái này người ta gọi là hedging tỷ giá ngoại hối trong hoạt động kinh doanh đó bác. Biến động giá ngoại tệ sẽ ảnh hưởng nhỏ đến daonh thu và lợi nhuận. Tuy nhiên vay ngoại tệ thì chi phí sử dụng vốn thấp hơn vay vốn VNĐ.
    thuyquai29trungken18 thích bài này.

Chia sẻ trang này