PVT/GSP - Cước vận tải lỏng sẽ cao nhất mọi thời đại

Chủ đề trong 'Thị trường chứng khoán' bởi trungken18, 14/04/2022.

1977 người đang online, trong đó có 37 thành viên. 03:44 (UTC+07:00) Bangkok, Hanoi, Jakarta
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
Chủ đề này đã có 366722 lượt đọc và 1889 bài trả lời
  1. PVT_forever_love

    PVT_forever_love Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    08/07/2021
    Đã được thích:
    633
    Cầm được PVT nghĩa là các cụ đã rèn luyện tính kiên nhẫn rồi đấy, đầu tư thế không thành công cũng thành nhân, xin chúc mừng :))
    DrMundo thích bài này.
  2. Xichvanlo

    Xichvanlo Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    05/04/2021
    Đã được thích:
    146
    - 20/08/2021: Bán ưu đãi, tỷ lệ 9:5, giá 10000 đ/cp
    - 29/04/2021: Cổ tức bằng Tiền, tỷ lệ 15%
    - 23/07/2020: Cổ tức bằng Tiền, tỷ lệ 13%
    - 02/12/2019: Cổ tức bằng Cổ phiếu, tỷ lệ 10:2
    - 27/04/2018: Cổ tức bằng Tiền, tỷ lệ 15%
    - 18/05/2017: Cổ tức bằng Tiền, tỷ lệ 13%
    - 15/06/2016: Cổ tức bằng Tiền, tỷ lệ 12%
    - 15/05/2015: Cổ tức bằng Tiền, tỷ lệ 12%
    - 23/05/2014: Cổ tức bằng Tiền, tỷ lệ 12%
    - 15/05/2013: Cổ tức bằng Tiền, tỷ lệ 10%
    - 14/05/2012: Cổ tức bằng Tiền, tỷ lệ 10%

    Lịch sử trả cổ tức GSP, với giá này thì cầm thôi chứ sợ cái gì
  3. DrMundo

    DrMundo Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    30/11/2021
    Đã được thích:
    119
    ^:)^^:)^^:)^. Cơ mà nay cũng kết phiên cao nhất. Xem mai có đc phi long ko.
    Zilean thích bài này.
  4. betovn

    betovn Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    23/02/2022
    Đã được thích:
    222
    PVP đứa con lớn nhất của PVT. LNST giảm 75% SVCK
  5. trungken18

    trungken18 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    22/08/2020
    Đã được thích:
    8.987
    PVP giảm mạnh là đã được dự báo từ trước, đội tàu của PVP là đội tàu dầu thô, phục vụ trong nước, giá cước trong nước không phụ thuộc vào giá quốc tế mà tăng giảm theo giá dầu nên giá cước quốc tế có tăng giảm không ảnh hưởng đáng kể hoạt động của PVP, doanh thu - lợi nhuận của PVP phụ thuộc vào nhà máy Dung Quất và Nghi Sơn, quý 2 nhà máy Nghi Sơn hoạt động cầm chừng nên ít việc do vậy lợi nhuận giảm được dự báo từ trước
    GSP quý này lợi nhuận cũng cơ bản đi ngang (có thể tăng hoặc giảm nhẹ một chút) do các tàu nhỏ của gsp phục vụ trong nước, tàu to nhất là shamrock phục vụ quốc tế thì ký tháng 9/2021 vẫn theo hợp đồng cũ theo giá cước cũ nên cước quốc tế tăng mạnh vừa qua nó không hưởng lợi, từ quý 3 sẽ ok vì nhận tàu mới tháng 7 khai thác quốc tế ký mới sẽ đc giá cao.
    PVT thì khác, nó có rất nhiều đơn vị thành viên và lưu ý rằng từ năm 2019 đến đầu năm 2022 pvt mua thêm 16 tàu mới (pvp không nhận được bất kỳ tàu nào trong số tàu mới pvt mua, gsp được một tàu là shamrock jupiter) các tàu này ở các đơn vị khác hoặc trực tiếp công ty mẹ khai thác, và đều khai thác quốc tế hết, các tàu mới đều trọng tải lớn, so với các tàu cũ trọng tải lớn hơn rất nhiều (ví dụ đối với gsp trọng tải tàu shamrock jupiter còn lớn hơn toàn bộ 6 tàu cũ cộng lại), trong số đó có những tàu thuộc loại siêu lớn (tàu vlgc) rất tiếc là pvp không nhận được bất kỳ tàu nào trong số này
    Chính vì vậy, tổng hợp lại thì pvp dự lợi nhuận quý 2 giảm, thậm chí có thể giảm khá mạnh,
    GSP cơ bản đi ngang (có thể tăng hoặc giảm nhẹ), từ quý 3 mới ok
    PVP/GSP giá cổ đã giảm khá sâu, mức giá này đã phản ánh nên có thể tin ra là đáy, giá cổ thời gian tới sẽ tăng dần theo cổ lead PVT
    PVT mảng nội địa giảm, mảng quốc tế tăng rất mạnh, tổng hợp dự là tăng (do doanh thu quốc tế chiếm tỷ trọng lớn đến 60%), theo cá nhân mình dự đoán, trước thuế tầm 380-400 tỷ, tăng tầm 20-30% so với cùng kỳ, sang quý 3, 4 thêm nhiều tàu quốc tế hết hạn hợp đồng cũ ký mới sang giá cước mới thì lợi nhuận sẽ tiếp tục cải thiện tăng dần.
    Last edited: 18/07/2022
  6. vurooneyhoa

    vurooneyhoa Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    30/06/2017
    Đã được thích:
    1
    Ông im mẹ mồm đi, đầu tư mà để cả quý *** sinh lời thì đầu tư làm mẹ gì
  7. Jkaytrinh

    Jkaytrinh Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    03/10/2019
    Đã được thích:
    43
    Theo dõi pic từ ngày đầu cũng vào và cutloss pvt đợt tháng 4.nay vào lại cả pvt gsp.nhịp này thấy đám vận tải dầu sáng cửa hơn mấy con dầu khác
    trungken18 thích bài này.
  8. trungken18

    trungken18 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    22/08/2020
    Đã được thích:
    8.987
    Các đội tàu châu Âu kiếm bộn tiền trước thềm lệnh cấm vận của EU có hiệu lực
    19-07-2022 - 15:29 PM | Thị trường

    ĐỌC BÀI - 2:42

    [​IMG]
    Nhiều đội tàu của Hy Lạp, Thổ Nhĩ Kỳ đã kiếm được số tiền cao gấp 3 lần trước đây nhờ vận chuyển dầu từ Nga sang Ấn Độ, Trung Quốc.

    Các biện pháp trừng phạt của Nga cho đến nay vẫn không thể cắt đứt được hoạt động xuất khẩu dầu của Nga khi Moscow chuyển hướng dòng chảy dầu thô sang châu Á với những khách hàng sẵn sàng mua dầu của họ là Trung Quốc và Ấn Độ.

    Các chủ tàu châu Âu, đặc biệt là các nhà khai thác tư nhân của Hy Lạp đang tranh thủ vận chuyển rất nhiều dầu của Nga trong những tháng cuối trước khi lệnh cấm nhập khẩu dầu của Nga bằng đường biển từ EU có hiệu lực vào cuối năm nay. Trong 2 tháng qua, họ đã chạy đua để kiếm lời từ nhu cầu cao hơn đối với dầu Nga chiết khấu cao của Trung Quốc và Ấn Độ.

    Một khi các lệnh trừng phạt của EU đối với việc nhập khẩu dầu của Nga qua đường biển có hiệu lực từ tháng 12/2022, các nhà khai thác tàu chở dầu của Hy Lạp sẽ phải ngừng vận chuyển dầu của Nga.

    Nghiêm trọng hơn nữa, theo điều khoản thứ 2 trong gói trừng phạt thứ 6 của EU, các nhà khai thác trong khu vực sẽ bị cấm bảo hiểm và tài trợ cho việc vận chuyển dầu từ Nga đến một quốc gia thứ 3 khác.

    Cho đến khi các lệnh trừng phạt này có hiệu lực, các chủ tàu chở dầu ở châu Âu, đặc biệt là Hy Lạp đang chuyển rất nhiều dầu của Nga sang châu Á và kiếm rất nhiều tiền trong thời gian này. Các chủ tàu từ Hy Lạp, Trung Quốc và Thổ Nhĩ Kỳ đang "háo hức" tận dụng tình hình này, theo dữ liệu do Bloomberg tổng hợp. Bằng cách vận chuyển dầu thô ESPO của Nga từ Kozmino đến bở biển Trung Quốc, một chủ tàu có thể kiếm được 1,6 triệu USD, gấp 3 lần những gì họ kiếm được trước khi xung đột Nga – Ukraine nổ ra.

    Các chủ tàu Hy Lạp đã thực hiện 151 lượt ghé cảng từ các cảng của Nga ở Baltic và Biển Đen trong khoản thời gian từ 1/5 đến 27/6, tăng 41% so với cùng kỳ năm ngoái, theo dữ liệu do Lloyd’s List tổng hợp. Số liệu cho thấy gần một nửa tổng số sản phẩm thô và tinh chế xuất khẩu từ các cảng Baltic hoặc Biển Đen được vận chuyển trên các tàu của Hy Lạp. TMS Tankers của tỷ phú George Economou là công ty Hy Lạp lớn nhất chở dầu của Nga và thứ 2 trên toàn thế giới, chỉ sau Sovcomflot của Nga – vốn đang chịu các lệnh trừng phạt của phương Tây.

    Dữ liệu cũng cho thấy các tàu chở của Hy Lạp cũng tham gia vào việc chuyển dầu từ tàu này sang tàu khác (STS) ngoài khơi Hy Lạp, Malta và phía nam Gibraltar.

    Rất khó để dự đoán điều gì sẽ xảy ra với thị trường tàu chở dầu toàn cầu khi lệnh trừng phạt của EU có hiệu lực nhưng nhu cầu về dầu vẫn ở mức cao. Do đó, tàu chở dầu sẽ được sử dụng trên các tuyến đường khác, CEO của một công ty vận tải biển Hy Lạp nói với WSJ. "Họ sẽ đi những quãng đường dài hơn, đồng nghĩa kiếm được nhiều tiền hơn", vị CEO này nói.

    Các nhà phân tích nhận định, việc chuyển giao STS đối với dầu thô Nga, cùng động thái đóng các bộ thu phát sóng trên tàu để cố gắng che giấu nguồn gốc của dầu sẽ chỉ tăng lên khi các biện pháp trừng phạt của EU diễn ra.
    Nguồn: https://cafef.vn/tranh-thu-ship-dau...-van-cua-eu-co-hieu-luc-20220719144622741.chn
    thuyquai29hoangnm09 thích bài này.
  9. hoangnm09

    hoangnm09 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    01/11/2019
    Đã được thích:
    365
    Hàng này k hợp cho mấy bác lướt lát đâu
    Dành thời gian làm việc khác đi, coi bảng dạo này dễ chìm sâu vào giấc ngủ lắm :))
    PVT_forever_love, trungken18thuyquai29 thích bài này.
  10. thuyquai29

    thuyquai29 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    02/12/2021
    Đã được thích:
    338
    Thị trường lù đù quá các bác nhỉ. PVT nay giữ cho danh mục của em đi ngang, mấy ông kia đỏ hết. Không biết khi nào có thông tin lnst quý này nhỉ?
    trungken18 thích bài này.

Chia sẻ trang này