PVT/GSP - Cước vận tải lỏng sẽ cao nhất mọi thời đại

Chủ đề trong 'Thị trường chứng khoán' bởi trungken18, 14/04/2022.

4469 người đang online, trong đó có 429 thành viên. 07:54 (UTC+07:00) Bangkok, Hanoi, Jakarta
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
Chủ đề này đã có 366584 lượt đọc và 1889 bài trả lời
  1. trungken18

    trungken18 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    22/08/2020
    Đã được thích:
    8.965
    TÌNH TRẠNG THIẾU TÀU LỎNG ĐƯỢC MEDIA NHẮC LIÊN TỤC THỜI GIAN GẦN ĐÂY
    "Nếu bây giờ Nga cần vận chuyển cùng một lượng dầu không phải đến châu Âu và đến Trung Quốc thì vấn đề hậu cần đầu tiên mà nước này phải đối mặt là không thể tải dầu Urals lên các tàu siêu lớn (VLCC) ở các cảng Primorsk hoặc Ust Luga vì các cảng này không đủ sâu để tàu VLCC cập cảng. Trước tiên, Nga phải điều các tàu Aframax đến cảng để chuyển dầu thô lên các tàu VLCC theo hình thức STS (ship-to-ship)", Pozsar nói.
    Quá trình vận chuyển STS sẽ mất vài tuần. Sau khi chuyển dầu xong, tàu VLCC sẽ đi về phía đông trong 2 tháng, bàn giao dầu và quay trở lại Baltics, tức là mất 2 tháng nữa.
    "Bình thường, dầu thô của Nga sẽ mất khoảng 1-2 tuần để tạo ra hoạt động kinh tế và bây giờ, sẽ phải mất ít nhất 4 tháng trước khi nó thúc đẩy hoạt động kinh tế", Pozsar nói.
    "Tệ hơn nữa, chúng còn dẫn đến tình trạng thiếu tàu và giá cước vận chuyển tăng tương ứng", ông cho biết thêm.
    https://24hmoney.vn/news/vi-sao-tru...3GoCJ8wN2zSBo8i8c5mS6ba8ZeYCJGpE30uD38nCY9zVG
  2. conan55

    conan55 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    30/09/2014
    Đã được thích:
    1.592
    Lái lợn mất dạy thật, nó đạp không thương tiếc luôn.
    trungken18Xichvanlo thích bài này.
  3. Xichvanlo

    Xichvanlo Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    05/04/2021
    Đã được thích:
    146
    Đạp thoải mái đi, cơ hội để đạp
    trungken18 thích bài này.
  4. trungken18

    trungken18 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    22/08/2020
    Đã được thích:
    8.965
    Dựa thị trường để đạp mà, nhớ hồi tháng 07/2021 trước đó vào tháng 06 giá phân bón tăng rất mạnh, nhưng đến khi thị trường xấu, dựa vào thị trường xấu đạp làm cho cặp đội dcm/dpm giảm đến 25%, dpm có lúc về dưới 20, nhưng sau đó sao, làm quả rít một nhịp lên 36, nhịp sau lên 5x
    nguyenkhanh7xXichvanlo thích bài này.
  5. Xichvanlo

    Xichvanlo Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    05/04/2021
    Đã được thích:
    146
    Đạp về 12 thì lại ngon, vào hàng này đâu có gì phải vội
    trungken18 thích bài này.
  6. trungken18

    trungken18 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    22/08/2020
    Đã được thích:
    8.965
    Đạp thỏa mãi, không gì phải ngại
  7. nvhoan

    nvhoan Thành viên này đang bị tạm khóa Đang bị khóa Not Official

    Tham gia ngày:
    14/10/2017
    Đã được thích:
    4.181
    lái và hang ổ short khả năng ở đâu đây nhe bác …hihi
    UBCK vào cuộc ! PVT CE tầm 5-10 vỉ các anh giẫm đạp nhau mà cover, các kho đang rổng mà , lo gì bác ơi! Hihi
  8. Tanpm11

    Tanpm11 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    20/09/2020
    Đã được thích:
    441
    Đoạn này pvt giống hệt hah năm ngoái, dự sẽ phi từ quý 2. Cước tăng bằng lần thì lợi nhuận sẽ phản ánh từ quý 2 này.
    trungken18 thích bài này.
  9. trungken18

    trungken18 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    22/08/2020
    Đã được thích:
    8.965
    Chuẩn, giá nhiên liệu tăng cao quý 1 làm chi phí đầu vào tăng cao phản ánh ngay, trong khi cước mới tăng mạnh từ cuối quý 1 nên phản ánh có độ trễ, chưa phản ánh ngay ở quý 1, từ quý 2 kết quả kinh doanh sẽ phản ánh, tăng mạnh
  10. trungken18

    trungken18 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    22/08/2020
    Đã được thích:
    8.965
    Giá khí tự nhiên tại Mỹ tăng dựng đứng thêm 7% lên 7,85$/mmbtu
    https://tradingeconomics.com/commodity/natural-gas
    Điều này chính tỏ nhu cầu khí hóa lỏng các nước nhập từ Mỹ (Mỹ là nước xuất khẩu LNG lớn nhất thế giới) tăng rất cao, giá LNG tăng cao, nhu cầu tăng cao dẫn đến giá cước chở khí hóa lỏng cũng sẽ tăng rất mạnh, PVT/GSP sẽ được hưởng lợi lớn

Chia sẻ trang này