PVT-PVT-PVT: CP siêu vận tải- 5x

Chủ đề trong 'Thị trường chứng khoán' bởi loicutave, 14/08/2021.

12745 người đang online, trong đó có 1129 thành viên. 14:09 (UTC+07:00) Bangkok, Hanoi, Jakarta
  1. 0 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 0)
Chủ đề này đã có 11899 lượt đọc và 33 bài trả lời
  1. VPBankQuan

    VPBankQuan Thành viên này đang bị tạm khóa Đang bị khóa Not Official

    Tham gia ngày:
    22/06/2015
    Đã được thích:
    12.212
    PVT: VLGC mới sẽ hỗ trợ lợi nhuận; khoản đầu tư VLCC bị trì hoãn – Cập nhật

    * Chúng tôi điều chỉnh khuyến nghị cho Tổng Công ty cổ phần Vận tải Dầu khí (PVT) từ KHẢ QUAN còn PHÙ HỢP THỊ TRƯỜNG khi giá cổ phiếu PVT đã tăng khoảng 40% trong 3 tháng qua làm hạn chế tỷ lệ tăng, theo quan điểm của chúng tôi.

    * Chúng tôi tăng giá mục tiêu thêm 29% khi chúng tôi điều chỉnh tăng dự báo tổng lợi nhuận giai đoạn 2021-2025 thêm 14% khi 1) chúng tôi ghi nhận đóng góp lợi nhuận từ 1 tàu vận chuyển khí siêu lớn (VLGC) và 2) chi phí hoạt động thấp hơn sau khi công bố KQKD 6 tháng đầu năm 2021, bù đắp cho tác động của việc trì hoãn đầu tư 1 tàu chở dầu thô siêu lớn (VLCC) thêm 1 năm đến năm 2022.

    * Chúng tôi dự báo tăng trưởng EPS cốt lõi năm 2021 đạt 8,2% YoY khi chúng tôi kỳ vọng mảng vận tải sẽ phục hồi sản lượng, đóng góp lợi nhuận trong nửa năm từ VLGC mới và lợi nhuận ổn định từ mảng FSO. Chúng tôi cũng tin rằng PVT có thể thanh lý tàu chở dầu thô Athena vào quý 4/2021 và ghi nhận khoản lợi nhuận một lần trị giá 100 tỷ đồng, từ đó hỗ trợ lợi nhuận báo cáo.

    * Chúng tôi dự báo tăng trưởng EPS cốt lõi đạt 17,0% trong năm 2022, dựa trên 1) đóng góp cả năm của các tàu chở hóa chất/VLGC mới, 2) giá thuê ngày của tàu chở dầu phục hồi và 3) các gián đoạn do dịch COVID-19 hạ nhiệt cũng như chi phí hoạt động giảm. * Chúng tôi kỳ vọng tốc độ tăng trưởng kép (CAGR) EPS giai đoạn 2020-2025 đạt 12,5% do nhu cầu vận tải tăng từ Nhà máy Lọc dầu Nghi Sơn (NSR) và các hợp đồng vận chuyển dầu thô, hóa chất và LPG tại nước ngoài.

    * PVT có năng lực tài chính mạnh với 133 triệu USD tiền mặt vào cuối quý 2/2021 và triển vọng tăng trưởng lợi nhuận tích cực từ năm 2022 có thể hỗ trợ mức cổ tức tiền mặt bền vững là 1.000 đồng/CP trong giai đoạn 2021-2025 (lợi suất khoảng 4%) bên cạnh việc mở rộng đội tàu.

    * Định giá của PVT khá hợp lý với P/E cốt lõi năm 2021 dự kiến đạt 12,7 lần và P/B quý gần nhất là 1,6 lần.

    * Yếu tố hỗ trợ: Tiến độ mở rộng đội tàu nhanh hơn dự kiến vào năm 2022.

    * Rủi ro: Việc BSR giảm hiệu suất hoạt động làm giảm khối lượng vận chuyển của PVT trong 6 tháng cuối năm 2021.
    Tổng hợp



    Mở tài khoản Ưu đãi, Hỗ trợ giao dịch, tư vấn bám sát
    Zalô: 097.522.8813
  2. ditruocmotbuoc

    ditruocmotbuoc Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    24/01/2010
    Đã được thích:
    21.760
    ditruocmotbuoc đã loan bài này
  3. Authentic

    Authentic Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    05/05/2020
    Đã được thích:
    701
  4. manhbvht

    manhbvht Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    13/11/2015
    Đã được thích:
    279

Chia sẻ trang này