PVT - Vùng mua dài hạn được thiết lập cùng LN Q1/24 tăng 32%

Chủ đề trong 'Thị trường chứng khoán' bởi livermore888, 16/04/2024.

2060 người đang online, trong đó có 227 thành viên. 00:20 (UTC+07:00) Bangkok, Hanoi, Jakarta
  1. 14 người đang xem box này (Thành viên: 1, Khách: 13)
Chủ đề này đã có 146220 lượt đọc và 771 bài trả lời
  1. Luoc2020

    Luoc2020 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    30/08/2020
    Đã được thích:
    8.316
    CE cũng nhàn quá các bác nhể hehe
    vnindexx2024 thích bài này.
  2. livermore888

    livermore888 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    02/03/2014
    Đã được thích:
    3.387
    Ơ thế ko có cụ nào chốt ah ;)

    1. PVT nay chính thức vượt đỉnh mọi thời đại 28k vào đúng thời điểm thiên thời:
    - Giá nguyên liệu đầu vào tiếp tục giảm mạnh -10% từ đầu tháng 4 đến nay
    - Trong khi đầu ra là Cước vận tải bật tăng mạnh
    - Nhu cầu mạnh hơn dự kiến và công suất bị hấp thụ bởi sự chuyển hướng ở Biển Đỏ.
    - Công suất vận tải của PVT tăng 35% đúng vào lúc mà nhu cầu tăng mà cung tầu lại hạn chế.

    2. PE hiện tại của TT đang quanh 13, trong khi PVT là cổ đầu ngành quy mô lớn hiếm hoi vẫn có pe dưới 10.
    Năm 2024 LN ròng dự tăng 25% đạt ~1200 tỷ, EPS 3.4k/cp
    - Nếu lấy PE trung bình của TT là 13 thì giá PVT tầm: 3.4*13 = 44k/cp
    - Nếu lấy PE đỉnh cao của PE năm 2022 là 11 thì giá tầm: 3.4*11 = 37k/cp
    ==> Do đó định giá dài hạn của PVT: ~40k/cp tương đương PE 12 cho cp quy mô lớn đầu ngành nền tảng vững chắc
  3. Luoc2020

    Luoc2020 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    30/08/2020
    Đã được thích:
    8.316
    Quá đẹp trai khi anh mở bài kkk,
    vnindexx2024 thích bài này.
  4. livermore888

    livermore888 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    02/03/2014
    Đã được thích:
    3.387
    PE này so với PE của PVD và PVS đang là 26 và 22 thì cũng chỉ như muỗi nhể ;)
    vnindexx2024Luoc2020 thích bài này.
  5. dautuck1960

    dautuck1960 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    25/01/2014
    Đã được thích:
    1.397
    Nay CE vượt đỉnh mà volum thấp liệu có đáng ngại không bác?
    vnindexx2024 thích bài này.
  6. livermore888

    livermore888 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    02/03/2014
    Đã được thích:
    3.387
    Cho nên là PVT nó vượt đỉnh mọi thời đại ko phải là ngẫu nhiên đâu ;)
    --- Gộp bài viết, 08/05/2024, Bài cũ: 08/05/2024 ---
    Trước tôi dự 1 phiên break của PVT tầm 10tr cổ, nay phiên break đạt 8tr cổ cũng là OK rồi.
    Lý do là: Lớp nđt cũ bị thay phần lớn rồi, ai bán thì đã bán hết rồi, còn lại ai cũng hold vì PVT định giá đang quá rẻ so với chính nó và so với TT chung
    --- Gộp bài viết, 08/05/2024 ---
    Hôm nọ dự phiên break tầm 10Tr cổ nay đạt 8tr
  7. livermore888

    livermore888 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    02/03/2014
    Đã được thích:
    3.387
    Cước tầu hàng rời đang tăng mạnh, thậm trí loại tầu cỡ trung dưới 58.000dwt (PVT sở hữu 9 tầu cỡ này tổng 400.000dwt) còn tăng vượt đỉnh năm 2023:
    [​IMG]
    PiPaPiPoVnLuoc2020 thích bài này.
  8. Luoc2020

    Luoc2020 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    30/08/2020
    Đã được thích:
    8.316
    Dry baltic anh hỉ
  9. livermore888

    livermore888 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    02/03/2014
    Đã được thích:
    3.387
    Cái này là chỉ số cho TT chung của vận tải hàng rời khô giống như VNIndex, còn cái trên là giá trị cước phí cụ thể của tầu hàng.
    Cước trung bình của hàng rời như than đá, quặng sắt… trung bình Q1.24 khoảng 13k-14k usd/ngày hiện nay đã tăng lên 16.5k usd/ ngày tức cước phí hàng rời khô đã tăng đâu đó hơn 20% so với TB quý 1 rồi.
    Luoc2020 thích bài này.
  10. PiPaPiPoVn

    PiPaPiPoVn Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    04/06/2017
    Đã được thích:
    824
    Công suất tăng,giá cước tăng,nguyên liệu đầu vào giảm.Đúng là PVT vào giai đoạn thiên thời rồi :)

Chia sẻ trang này