PVT - Vùng mua dài hạn được thiết lập cùng LN Q1/24 tăng 32%

Chủ đề trong 'Thị trường chứng khoán' bởi livermore888, 16/04/2024.

7776 người đang online, trong đó có 1090 thành viên. 14:26 (UTC+07:00) Bangkok, Hanoi, Jakarta
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
Chủ đề này đã có 375823 lượt đọc và 1061 bài trả lời
  1. Panpan11

    Panpan11 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    20/11/2021
    Đã được thích:
    1.096
    Nó tính mua vào nhiu pvt bro
    leduongbk2010 thích bài này.
  2. livermore888

    livermore888 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    02/03/2014
    Đã được thích:
    3.876
    - PVT Cổ đầu ngành quy mô lớn hiếm hoi vẫn có PE 10.
    - Năm nay dự LN ròng cốt lõi tăng tới 40% (ko tính 200 tỷ lãi thanh lý tầu năm ngoái).
    - Đội tầu của PVT hiện nay có tới 80% là chạy tuyến quốc tế, nên việc giá cước QT tăng cao hiện nay thì PVT thuộc các cty hưởng lợi nhất ngành.
    - Hiện nay hầu hết các cổ vận tải nói chung và vận tải dầu nói riêng đều có pe 12 (như VIP) đến pe 15 ( VTO VOS HAH) còn mỗi PVT (và cty con PVP GSP PDV) có PE vẫn 9-10.
    ==> EPS của PVT năm 2024 dự 3.4k lấy PE trung bình ngành 12-13 thì giá hợp lý năm 2024: 40-45k/cp
    mtam137 thích bài này.
    mtam137 đã loan bài này
  3. leduongbk2010

    leduongbk2010 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    24/01/2021
    Đã được thích:
    1.712
    Mới công bố danh mục thêm mới thôi Cụ, thường thêm mới khoảng 1%, chắc tầm khoảng >2tr cổ
  4. cuongnb89

    cuongnb89 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    02/10/2020
    Đã được thích:
    4.487
    Quan trọng là giá trị doanh nghiệp được nhìn nhận tích cực hơn, cái nào cũng cần có bước đi bền vững chứ bác.
  5. hoangkc

    hoangkc Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    13/08/2018
    Đã được thích:
    386
    Nó là tham khảo cho các quỹ khác mua, có phải mình nó mua đâu. Cả tháng nay Tây múc liên tục còn gì, có phiên hơn 1 tr cổ.
  6. livermore888

    livermore888 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    02/03/2014
    Đã được thích:
    3.876
    Càng lên cao vol và gt càng lớn thì càng hút quỹ.
    Với PVT thì quan trọng là nội tại DN, tình trạng khan hiếm tầu trên toàn TG sẽ kéo dài tới ít nhất 2026 mới giảm bớt được. Hiện nay gần như rất ít tầu mới được giao.
    mtam137hoangkc thích bài này.
  7. livermore888

    livermore888 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    02/03/2014
    Đã được thích:
    3.876
    Và để đáp ứng nhu cầu vốn gia tăng đội tầu thì dự kiến PVT sẽ tăng vốn điều lệ lên ngang bằng với PVS và PVD tức quanh 5000 tỷ.

    Hiện vốn điều lệ của PVT đang là 3560 tỷ nên trong 1-2 năm tới dự sẽ chia cổ tức cp cỡ 40% và mua giá hiện tại quy chiếu sau chia giá vốn còn quanh ~20k.

    Và đến 2026 PVT sau gđ mở rộng mạnh mẽ đội tầu sẽ đi vào gđ kd ổn định với LN ròng trên 2000 tỷ tương đương eps 4k thì LN sẽ dành để chia cổ tức tiền cỡ 3-4k/cp tương đương lợi tức từ chỉ từ ct quanh 15-20%/ năm.
    ==> Nên ae nđt ko có time theo dõi TT có tiền nhàn thì hoàn toàn có thể hold PVT để hưởng mức lợi tức từ cổ tức cỡ 15-20%/ năm gấp 4 lần gửi bank ;)
    leduongbk2010mtam137 thích bài này.
    mtam137 đã loan bài này
  8. gaotimmauhoaca

    gaotimmauhoaca Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    21/01/2011
    Đã được thích:
    3.095
    PVT dù là công ty nhà nước nhưng cổ tức chỉ chia đều chứ không cao. Nên khuyên đầu tư ăn chênh giá hợp lý hơn là ăn cổ tức.

    Điểm mấu chốt chưa thấy ai lý giải là PVT từ 2023 trở về trươc không tăng giá mạnh, gần như miễn nhiễm các liại sóng sánh theo vni hoặc theo sóng ngành.


  9. mtam137

    mtam137 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    06/04/2010
    Đã được thích:
    7.597
    Giá cước vận tải biển tăng chóng mặt từng ngày, 'cơn ác mộng' nghẽn cảng thời Covid đang quay trở lại khiến nhiều doanh nghiệp lao đao
    Khánh Vy
    11:28 08/06/2024

    Nhiều doanh nghiệp xuất nhập khẩu đang đứng ngồi không yên vì "cơn sốt" giá cước vận tải biển.

    Giá cước vận tải đường biển toàn cầu đã tăng vọt mỗi ngày sau cuộc khủng hoảng Biển Đỏ kéo dài và sự cản trở xuất khẩu của Trung Quốc trước thuế quan của Mỹ.

    Trong khi tình trạng thiếu tàu đang khiến giá cước tăng thì các công ty xuất khẩu vừa và nhỏ vốn nhạy cảm với những thay đổi về giá cước đường biển lại không thể tìm được tàu. Ngành xuất khẩu đang trong tình trạng cảnh giác cao độ dường như đang gấp rút đưa ra các biện pháp, lo ngại sẽ khó đảm bảo an toàn cho số lượng tàu trong thời điểm hiện tại.

    Theo ngành vận tải biển và Sở giao dịch vận tải Thượng Hải của Trung Quốc vào ngày 7/6, Chỉ số vận tải container Thượng Hải (SCFI), chỉ số vận tải hàng hóa hàng hải toàn cầu, ghi nhận 3.184,87 trong cùng ngày, tăng 4,6% so với tuần trước.

    Đây là mức cao nhất trong khoảng 1 năm 9 tháng kể từ ngày 26 tháng 8 năm 2022 (3154,26). Giá cước vận tải đường biển tăng vọt gần đây chủ yếu là do sự thúc đẩy mùa cao điểm của ngành vận tải biển sau cuộc khủng hoảng Biển Đỏ. Các chủ hàng đã đảm bảo các vụ đắm tàu trước mùa cao điểm thông thường của quý 3 (tháng 7-tháng 9) do nguồn cung tàu đắm không đủ do khoảng cách và thời gian bay tăng lên.

    Ngoài ra, việc Mỹ tăng mạnh thuế quan đối với xe điện, tấm pin mặt trời và vật tư y tế của Trung Quốc từ khoảng 25% lên tới 100% từ tháng 8 đã có tác động lớn. Việc xuất khẩu bị đẩy lùi của Trung Quốc đã góp phần ******** hình trở nên trầm trọng hơn.

    Do đó, số tàu bổ sung hiện khan hiếm như thời kỳ đại dịch COVID-19, khi tình trạng gián đoạn logistics xảy ra. Theo AlphaLiner, tỷ lệ tàu không hoạt động hiện nay trong số các tàu trên toàn thế giới là 0,4%, thấp nhất kể từ tháng 2/2022.

    Hiện tượng “nghẽn cảng” trong đại dịch COVID-19 cũng đang được tái hiện khắp nơi. Hiện tại, các tàu đang chờ trên biển cả tuần để vào cảng Singapore, cảng trung chuyển lớn nhất thế giới và lớn thứ hai thế giới tính theo sản lượng xử lý.

    Trong tình hình này, các công ty xuất khẩu vừa và nhỏ chủ yếu ký hợp đồng vận chuyển hàng hóa một lần đang cảm thấy vô cùng bức xúc. Điều này là do trong khi số lượng các công ty vận tải biển lấp đầy hàng hóa ở Trung Quốc ngày càng tăng thì việc có được tàu kịp thời lại khó khăn hơn do tắc nghẽn tại cảng.

    Quản lý của một công ty vừa và nhỏ A chuyên cung cấp phụ tùng ô tô cho Mỹ cho biết: “Chúng tôi buộc phải giao hàng thông qua hãng tàu khác càng sớm càng tốt vì không kịp đón tàu ở Trung Quốc”.

    Trong khi đó, một quan chức của công ty cỡ trung B chuyên xuất khẩu mỹ phẩm sang Đông Nam Á cũng chia sẻ: “Đáng lẽ tàu đã phải rời đi nhưng đến nay, sản phẩm của chúng tôi vẫn tiếp tục nằm im trong kho”.

    “Chúng tôi phải trả nhiều tiền hơn để có được một chiếc tàu vận chuyển hoặc thậm chí sử dụng phương tiện đường hàng không dù đắt hơn nhiều để đáp ứng đúng thời hạn giao hàng", người này cho biết thêm.

    Tham khảo: Naver
    leduongbk2010 thích bài này.
  10. Panpan11

    Panpan11 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    20/11/2021
    Đã được thích:
    1.096
    Múc liên tục mà ko lên sập

Chia sẻ trang này