PVT - Vùng mua dài hạn được thiết lập cùng LN Q1/24 tăng 32%

Chủ đề trong 'Thị trường chứng khoán' bởi livermore888, 16/04/2024.

3088 người đang online, trong đó có 35 thành viên. 02:20 (UTC+07:00) Bangkok, Hanoi, Jakarta
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
Chủ đề này đã có 368747 lượt đọc và 1136 bài trả lời
  1. mtam137

    mtam137 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    06/04/2010
    Đã được thích:
    7.595
    Giá cước vận tải container Trung Quốc tăng lên mức cao nhất 2 năm
    15 tiếng trước

    Tờ South China Morning Post đưa tin giá cước vận tải đường biển của Trung Quốc đã tăng 12,6% lên 3.044,77 theo Chỉ số vận tải container Thượng Hải vào tuần trước, đánh dấu lần đầu tiên chỉ số này phá vỡ mức 3.000 điểm kể từ tháng 8 năm 2022. Giá cước đang tăng do các nhà xuất khẩu xếp hàng trước cho kỳ nghỉ lễ do lo ngại về việc tăng thuế của Mỹ và tình trạng gián đoạn kéo dài ở Biển Đỏ. Các công ty giao nhận vận tải cho biết đà tăng trưởng sẽ tiếp tục khi ngày càng nhiều nhà xuất khẩu đặt chỗ trên các tàu đi Mỹ và châu Âu để thực hiện các đơn hàng. Judah Levine, người đứng đầu bộ phận nghiên cứu tại Freightos, một nền tảng đặt vé vận chuyển hàng hóa toàn cầu, cho biết trong một báo cáo nghiên cứu: “Các chủ hàng có thể phải đối mặt với mức giá cước rất cao và sự chậm trễ gia tăng trong nhiều tháng do nhu cầu cao hơn kết hợp với năng lực hạn chế”. “Nhưng thời gian và quy mô của những gián đoạn và tăng giá này có thể ít nghiêm trọng hơn những tác động chưa từng thấy trong đại dịch.”
  2. Panpan11

    Panpan11 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    20/11/2021
    Đã được thích:
    1.020
    Quá nhièu tin tốt nhưng ko lên
  3. mtam137

    mtam137 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    06/04/2010
    Đã được thích:
    7.595
    DHL cho biết các nhà xuất khẩu Trung Quốc tranh giành chỗ trên tàu container phải đối mặt với nhiều tháng lo lắng.
    8:00am, 6 Jun 2024


    Theo một trong những công ty vận tải hàng không và đường biển hàng đầu thế giới, tình trạng thiếu chỗ trên các tàu container rời Trung Quốc, vốn khiến giá cước vận tải tăng vọt, khó có thể giảm bớt trong vài tháng tới vì các hãng vận tải khổng lồ toàn cầu không có thêm năng lực vận tải.

    Niki Frank, Giám đốc điều hành khu vực Châu Á-Thái Bình Dương của DHL Global Forwarding, nói với tờ Post hôm thứ Tư rằng ông không nhìn thấy ánh sáng cuối đường hầm và ông đã gửi một cảnh báo đáng ngại tới các chủ hàng về chi phí cao khi vận chuyển hàng hóa do Trung Quốc sản xuất ra nước ngoài. Ông nói: “Chúng tôi không tin rằng tình hình Biển Đỏ sẽ thay đổi trong tương lai gần”, đề cập đến sự gián đoạn do các cuộc tấn công vào tàu của phiến quân Houthi ở Yemen. “Đồng thời, chúng tôi thấy nhu cầu [vận chuyển] bắt đầu tăng trong vài tuần qua là khá bền vững. “Vì vậy, ước tính tốt nhất của chúng tôi là trong ba hoặc bốn tháng tới, chúng ta sẽ chứng kiến tình trạng tương tự.

    Chi phí vận chuyển một container 20 feet từ Thượng Hải đến châu Âu đã tăng khoảng 20% trong tháng qua lên 7.000 USD khi các nhà sản xuất đồ chơi, giày da và đèn lễ hội Trung Quốc đổ xô đặt chỗ để vận chuyển hàng hóa cho người mua ở nước ngoài.

    Các nhà xuất khẩu đã xếp hàng trước do lo ngại về rủi ro Biển Đỏ kéo dài cũng như mức thuế cao hơn do chính quyền Mỹ áp đặt đối với hàng hóa do Trung Quốc sản xuất. Họ thường bắt đầu vận chuyển hàng hóa do người mua phương Tây đặt hàng cho dịp Giáng sinh và năm mới từ tháng 7.

    Frank cho biết: “Chúng tôi coi đây là một thách thức đối với toàn bộ ngành và đối với nhiều khách hàng của chúng tôi, điều đó có nghĩa là kém hiệu quả hơn, không chắc chắn hơn rất nhiều”. “Nó gây ra nhiều công việc hơn cho cả khách hàng và nhà cung cấp dịch vụ hậu cần.”

    Ông cho biết DHL, công ty có mạng lưới và sự hiện diện toàn cầu khá lớn, đang tư vấn cho một số khách hàng của mình sử dụng các giải pháp vận tải đa phương thức, như dịch vụ đường sắt và vận tải đường bộ, để đối phó với điều kiện thời tiết khắc nghiệt trong những tháng tới. Chỉ số vận tải container Thượng Hải, thước đo giá cước do Sàn giao dịch vận tải Thượng Hải tổng hợp, đã tăng 12,6% lên 3.044,77 vào tuần trước. Đây là lần đầu tiên kể từ tháng 8 năm 2022, chỉ báo được công bố hàng tuần này đã vượt qua mức 3.000 điểm. Sau khi Trung Quốc thoát khỏi đợt phong tỏa do virus corona đầu tiên vào quý 2 năm 2020, các công ty bắt đầu hoạt động hết công suất sản xuất hàng hóa để đáp ứng nhu cầu toàn cầu đang bị dồn nén, sau đó quốc gia này lấy lại danh tiếng là công xưởng của thế giới.

    Vào tháng 8 năm 2021, mùa cao điểm vận chuyển container từ Trung Quốc đến Mỹ và châu Âu trước kỳ nghỉ lễ, hàng chục nhà xuất khẩu thường tranh giành chỗ, những người sẵn sàng trả gấp 10 lần mức giá thông thường để vận chuyển hàng hóa của họ. . Frank cho biết việc tăng giá cước vận chuyển do sự mất cân bằng giữa cung và cầu hiện nay sẽ không nghiêm trọng như những gì đã xảy ra trong đại dịch, mặc dù ông kỳ vọng đà tăng sẽ tiếp tục. Ông nói: “Không có tàu bổ sung nào mà các hãng tàu có thể sử dụng để đáp ứng nhu cầu [đang tăng]”. “Những gì bạn thấy là hệ thống này, theo một cách nào đó, đang rất căng thẳng và đã đến giới hạn của nó.”
  4. Cophieugiatri68

    Cophieugiatri68 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    17/07/2020
    Đã được thích:
    372
    Đây là tàu cont mà.
  5. Panpan11

    Panpan11 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    20/11/2021
    Đã được thích:
    1.020
    Tàu dầu cũng tăng
  6. PiPaPiPoVn

    PiPaPiPoVn Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    04/06/2017
    Đã được thích:
    843
    Nhìn PVT vượt giá 31 mà khổ quá nhỉ,mấy lần không qua nổi.Nói thật,4x còn rẻ chán :)
  7. livermore888

    livermore888 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    02/03/2014
    Đã được thích:
    3.769
    Kaka. Cứ để ae YSL bán bớt đi, các cổ vtb như PVT đang hưởng lợi kép:
    - Cước tăng mạnh thậm trí vượt đỉnh như tầu dầu Apollo 104k dwt mới ký hđ với giá kỷ lục 38k usd/ ngày cao hơn gần 10k usd so với năm trước. 2 tầu chở khí cỡ siêu lớn VLCC cũng ký được hđ dài hạn với mức cao tới năm 2025…
    - Trong khi đó giá oil đầu vào giảm rất mạnh gần đây, với mức giảm 10% của giá oil giúp LN có thể tăng thêm 30 tỏi/ quý và hơn 100 tỏi/ năm.
    - Tình trạng tắc ngẽn các cảng hiện nay và căng thẳng biển đỏ làm quãng đường vận chuyển xa dẫn tới cước tăng và thiếu tầu đúng vào thời điểm pvt mở rộng công suất tới 35% năm qua.
    - Thứ 2 là tỷ giá giảm nhiệt time tới thì lỗ tỷ giá sẽ giảm bớt thậm trí còn lãi phần tỷ giá các quý tiếp theo. Từ lõm có thể lãi ngược tỷ giá tới 20 tỏi/ quý nếu tỷ giá giảm 2%
    ==> Chờ khủng long bạo chúa vận tải biển PVT bùng nổ ;)
    Last edited: 07/06/2024
    ChiemTinhHoc26, mtam137PiPaPiPoVn thích bài này.
  8. Cophieugiatri68

    Cophieugiatri68 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    17/07/2020
    Đã được thích:
    372
    Sóng ngành thì lên cùng nhau.Nhưng chọn cổ giá thấp,cổ phiếu ít thì lên nhiều hơn.PVT ngon nhưng kéo thì cần nhiều tiền hơn.
  9. TigerWud

    TigerWud Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    30/10/2014
    Đã được thích:
    908
    Chọn giá thấp thì giờ chọn mấy con con của PVT: PDV, PVP, GSP.. Các con này EPS năm nay đến trên 2k mà giờ giá mới có 1x
  10. Cophieugiatri68

    Cophieugiatri68 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    17/07/2020
    Đã được thích:
    372
    Kiểu như vậy.Nhưng phải chọn con có thanh khoản khá.

Chia sẻ trang này