PVT - Vùng mua dài hạn được thiết lập cùng LN Q1/24 tăng 32%

Chủ đề trong 'Thị trường chứng khoán' bởi livermore888, 16/04/2024.

7997 người đang online, trong đó có 1066 thành viên. 13:24 (UTC+07:00) Bangkok, Hanoi, Jakarta
  1. 4 người đang xem box này (Thành viên: 3, Khách: 1):
  2. nguyenlinh2503,
  3. Cadubari,
  4. tranhai1234
Chủ đề này đã có 289751 lượt đọc và 1002 bài trả lời
  1. PiPaPiPoVn

    PiPaPiPoVn Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    04/06/2017
    Đã được thích:
    840
    Nhìn PVT vượt giá 31 mà khổ quá nhỉ,mấy lần không qua nổi.Nói thật,4x còn rẻ chán :)
  2. livermore888

    livermore888 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    02/03/2014
    Đã được thích:
    3.607
    Kaka. Cứ để ae YSL bán bớt đi, các cổ vtb như PVT đang hưởng lợi kép:
    - Cước tăng mạnh thậm trí vượt đỉnh như tầu dầu Apollo 104k dwt mới ký hđ với giá kỷ lục 38k usd/ ngày cao hơn gần 10k usd so với năm trước. 2 tầu chở khí cỡ siêu lớn VLCC cũng ký được hđ dài hạn với mức cao tới năm 2025…
    - Trong khi đó giá oil đầu vào giảm rất mạnh gần đây, với mức giảm 10% của giá oil giúp LN có thể tăng thêm 30 tỏi/ quý và hơn 100 tỏi/ năm.
    - Tình trạng tắc ngẽn các cảng hiện nay và căng thẳng biển đỏ làm quãng đường vận chuyển xa dẫn tới cước tăng và thiếu tầu đúng vào thời điểm pvt mở rộng công suất tới 35% năm qua.
    - Thứ 2 là tỷ giá giảm nhiệt time tới thì lỗ tỷ giá sẽ giảm bớt thậm trí còn lãi phần tỷ giá các quý tiếp theo. Từ lõm có thể lãi ngược tỷ giá tới 20 tỏi/ quý nếu tỷ giá giảm 2%
    ==> Chờ khủng long bạo chúa vận tải biển PVT bùng nổ ;)
    Last edited: 07/06/2024
    ChiemTinhHoc26, mtam137PiPaPiPoVn thích bài này.
  3. Cophieugiatri68

    Cophieugiatri68 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    17/07/2020
    Đã được thích:
    378
    Sóng ngành thì lên cùng nhau.Nhưng chọn cổ giá thấp,cổ phiếu ít thì lên nhiều hơn.PVT ngon nhưng kéo thì cần nhiều tiền hơn.
  4. TigerWud

    TigerWud Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    30/10/2014
    Đã được thích:
    875
    Chọn giá thấp thì giờ chọn mấy con con của PVT: PDV, PVP, GSP.. Các con này EPS năm nay đến trên 2k mà giờ giá mới có 1x
  5. Cophieugiatri68

    Cophieugiatri68 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    17/07/2020
    Đã được thích:
    378
    Kiểu như vậy.Nhưng phải chọn con có thanh khoản khá.
  6. Panpan11

    Panpan11 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    20/11/2021
    Đã được thích:
    898
    Chuẩn đó pvp lên nhẹ nàng quá
    --- Gộp bài viết, 07/06/2024, Bài cũ: 07/06/2024 ---
    Lái pvt yếu quá,ko đánh dc cây cho ra dáng
    nhanmap2004 thích bài này.
  7. livermore888

    livermore888 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    02/03/2014
    Đã được thích:
    3.607
    Chuẩn bị thời khắc PVT tiếp tục break đỉnh LS lập đỉnh cao mọi thời đại mới ;)
    mtam137nhanmap2004 thích bài này.
  8. mtam137

    mtam137 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    06/04/2010
    Đã được thích:
    7.607
    https://tapchicongthuong.vn/tac-ngh...ner-du-kien-neo-cao-den-quy-3-2024-122137.htm

    "Hãng vận tải biển lớn thứ hai thế giới Maersk vừa có thông báo đến các khách hàng về việc chậm trễ “đáng kể” trong lịch trình tàu do tình trạng tắc nghẽn tại các cảng ở Địa Trung Hải và châu Á. Do đó, các chuyến tàu của Maersk sẽ tạm thời dừng việc cập bến một số cảng trong những tuần tới.

    Hiện một số tổ chức dự báo các hãng tàu sẽ gia tăng giá cước vận tải và thêm các khoản phụ phí mới nhằm bù đắp các thiệt hại do tình trạng tắc nghẽn cảng gây ra. Điều này đã được các hãng tàu áp dụng xuyên suốt trong giai đoạn đại dịch COVID-19.

    Tuần trước, loạt hãng tàu lớn có trụ sở tại Đài Loan (Trung Quốc) như Evergreen, Yang Ming và Wan Hai dự báo tình trạng ùn tắc ở các cảng ở châu Á sẽ chưa giảm bớt trong ngắn hạn, vì vậy, giá cước vận chuyển container sẽ neo cao cho đến quý 3/2024.

    Như Tạp chí Công Thương đã thông tin, chỉ số container toàn cầu, đại diện cho giá cước vận tải container giao ngay trên các tuyến vận tải quốc tế lớn đã quay về vùng đỉnh của dịch COVID-19, với giá cho thuê tàu định hạn của một số phân khúc đạt mức tăng tới 65% so với hồi đầu năm nay. Môi trường giá cước vận tải cao và sản lượng vận tải tăng trở lại được kỳ vọng sẽ thúc đẩy kết quả kinh doanh của các doanh nghiệp vận tải biển"

    Sang tuần PVT bùng nổ nhé! Sideway quanh 30.x lâu quá rồi...!!!!
  9. mtam137

    mtam137 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    06/04/2010
    Đã được thích:
    7.607
    Nói về tàu dầu thì anh em đọc bài này! Tàu dầu đang và sẽ tiếp tục thiếu hụt trong thời gian sắp tới nhé!
    https://www.marinelink.com/blogs/bl...rket-facing-aging-fleet-says-trafigura-100928

    Tạm dịch:
    Giám đốc điều hành cấp cao của công ty kinh doanh sản phẩm Trafigura cho biết hôm thứ Ba rằng thị trường tàu chở dầu thô đang phải đối mặt với đội tàu cũ cần phải thay đổi, gây trở ngại khi các nhà máy đóng tàu đang tập trung đóng các loại tàu khác.

    Thị trường tàu chở dầu thô, bao gồm cả siêu tàu chở dầu VLCC, vẫn tăng trưởng mạnh trong những tháng gần đây một phần do các chuyến đi dài hơn của một số tàu đi qua miền nam châu Phi trong bối cảnh các cuộc tấn công ở Biển Đỏ của Houthis, vốn đã thắt chặt lịch trình.

    Ngoài ra, ước tính có tới 850 tàu chở dầu đã rời bỏ giao dịch truyền thống để chuyển dầu được phê duyệt, bao gồm từ Nga, Iran và Venezuela như một phần của cái gọi là đội tàu bóng tối.

    Andrea Olivi, người đứng đầu bộ phận vận chuyển hàng hóa ẩm ướt của Trafigura, nói với Reuters rằng thị trường đang phải đối mặt với đội tàu chở dầu cũ kỹ cần phải thay đổi.

    Ông cho biết bên lề tuần lễ vận chuyển Posidonia ở Athens, các nhà máy đóng tàu khổng lồ hiện đang tập trung vào cấu trúc tàu container lớn và tàu LNG (khí tự nhiên hóa lỏng) thay vì tàu VLCC.

    Một nguồn tin thị trường cho biết Trafigura thực tế đã đặt hàng 5 tàu chở dầu đóng mới VLCC từ Nhà máy đóng tàu Hantong mới của Trung Quốc - đơn đặt hàng đóng mới đầu tiên của họ cho VLCC.

    Nguồn tin cho biết thêm, hai tàu chở dầu hoàn toàn mới đầu tiên sẽ được sắp xếp giao hàng vào năm 2026 và các tàu còn lại vào năm 2027, tất cả đều sẽ được chuẩn bị sử dụng nhiên liệu kép amoniac.

    Thông thường phải mất 3 năm để các tàu được giao từ bãi cỏ với trọng tâm trong những năm gần đây là phát triển tàu container và tàu chở dầu LNG do sự bùng nổ của ngành.

    Lars Barstad, chủ tịch của công ty điều hành tàu chở dầu hàng đầu Frontline, cho biết trong một cuộc họp báo lợi nhuận vào tuần trước rằng thị trường cần đặt hàng khoảng 1.100 tàu chở dầu thô trong những năm tới, bao gồm 400 chiếc VLCC.

    Olivi của Trafigura cho biết niềm tin của chúng tôi vào phân khúc thị trường này đang tăng lên do yêu cầu thay thế đội tàu cũ bằng tàu mới.

    Olivi cho biết thêm, Trafigura chịu trách nhiệm thực hiện hơn 5.000 chuyến mỗi năm và có khoảng 400 tàu trong đội tàu của họ vào bất kỳ thời điểm nào, bao gồm tàu chở dầu và hàng khô.
  10. mtam137

    mtam137 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    06/04/2010
    Đã được thích:
    7.607
    Tóm lại có mấy ý chính mà Trafigura muốn đề cập như sau:

    1. Số lượng tàu chở dầu già cõi khá lớn, cần được thay đổi. Thị trường cần đặt hàng khoảng 1.100 tàu chở dầu thô trong những năm tới, bao gồm 400 chiếc VLCC! Con số quá khủng!!!

    2. Thời gian đóng tàu mới khá lâu phải mất vài năm nhưng hiện tại các Cty đóng tàu chỉ tập trung đóng tàu Container và tàu LNG gây nên việc chậm trễ trong việc đóng các tàu chở dầu mới!

    3. Có tới 850 tàu chở dầu đã rời bỏ giao dịch truyền thống để gia nhập đội tàu bóng tối.

    4.Thị trường tàu chở dầu thô, bao gồm cả siêu tàu chở dầu VLCC, vẫn tăng trưởng mạnh trong những tháng gần đây một phần do các chuyến đi dài hơn của một số tàu đi qua miền nam châu Phi trong bối cảnh các cuộc tấn công ở Biển Đỏ của Houthi vốn đã thắt chặt lịch trình.

    Tóm lại là nhu cầu về tàu chở dầu tăng nhưng số lượng tàu đang xu hướng giảm, không đáp ứng đủ nhu cầu. => Giá cước tàu dầu sẽ còn tiếp tục tăng trong thời gian sắp tới.
    PiPaPiPoVngaotimmauhoaca thích bài này.

Chia sẻ trang này