PVT - Vùng mua dài hạn được thiết lập cùng LN Q1/24 tăng 32%

Chủ đề trong 'Thị trường chứng khoán' bởi livermore888, 16/04/2024.

7689 người đang online, trong đó có 1160 thành viên. 14:37 (UTC+07:00) Bangkok, Hanoi, Jakarta
  1. 6 người đang xem box này (Thành viên: 2, Khách: 4):
  2. thevannd
Chủ đề này đã có 201823 lượt đọc và 907 bài trả lời
  1. mtam137

    mtam137 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    06/04/2010
    Đã được thích:
    7.577
    https://static1.*********.vn/edocs/...t_doi_tau_moi_bo_sung_20240612_1718245905.pdf

    "Beta định giá PVT bằng cách kết hợp phương pháp so sánh EV/EBITDA và so sánh P/B 1H2025F, tỷ trọng 50% mỗi phương pháp. Hệ số EV/EBITDA trung bình 5 năm là 4.0x và P/B trung bình 5 năm là 1.2x được sử dụng trong định giá cho PVT. CTCK này cho rằng đây là khoảng thời gian đủ để phản ánh định giá của thị trường cho cổ phiếu qua các giai đoạn biến động khác nhau của giá cước vận tải thế giới.

    Theo đó, Beta khuyến nghị mua tích lũy PVT khi cổ phiếu có những phiên điều chỉnh giảm so với giá mục tiêu 37,600 đồng/cp trên 25% dựa vào sức khỏe tài chính lành mạnh và triển vọng kinh doanh khả quan của doanh nghiệp."
    bapcai_xanh thích bài này.
  2. mtam137

    mtam137 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    06/04/2010
    Đã được thích:
    7.577
    PVTrans tăng lợi thế cạnh tranh nhờ chiến lược trẻ hoá đội tàu
    17/06/2024 06:39

    (ĐTCK) Cổ phiếu PVT của Tổng công ty cổ phần Vận tải Dầu khí (PVTrans) duy trì xu hướng tăng nhờ việc mở rộng công suất đội tàu đúng giai đoạn giá cước ở mức cao, giúp kết quả kinh doanh khởi sắc.
    PVTrans đang khai thác 51 tàu, với tổng trọng tải khoảng 1,4 triệu tấn

    PVT nổi bật trong dòng cổ phiếu vận tải biển

    Trong hơn 5 tháng đầu năm 2024, thị trường vận tải có diễn biến tích cực khi giá cước thuê tàu dầu/hoá chất duy trì ở mức cao, trong khi giá cước vận tải hàng rời phục hồi mạnh, nhưng có sự phân hoá rõ nét. Chẳng hạn, giá cước vận tải hàng rời tuyến dài như Thượng Hải (Trung Quốc) đi Rotterdam (Hà Lan), Thượng Hải đi Los Angeles (Mỹ) tăng mạnh do quãng đường dài hơn, vì phải tránh khu vực biển Đỏ đang có rủi ro địa chính trị. Ngược lại, các tuyến vận tải nội Á (doanh nghiệp vận tải hàng rời của Việt Nam chủ yếu vận tải tuyến nội Á), đà hồi phục giá cước chậm hơn nhiều.

    Cùng với câu chuyện hưởng lợi về giá cước, giá cổ phiếu PVT có mức tăng vượt trội so với nhóm ngành và thị trường chung. Từ ngày 31/10/2023 đến 6/6/2024, giá cổ phiếu PVT tăng 51,9%, từ 19.950 đồng/cổ phiếu lên 30.300 đồng/cổ phiếu, trong khi VN-Index tăng 24,8%.

    Chiến lược trẻ quá đội tàu để nâng công suất trong giai đoạn giá cước ở mức cao đã giúp PVTrans ghi nhận kết quả kinh doanh khả quan. Riêng quý I/2024, PVTrans đạt doanh thu 2.536,11 tỷ đồng, tăng trưởng 24,1%; lợi nhuận sau thuế 306,2 tỷ đồng, tăng trưởng 27,5% và hoàn thành 40,3% kế hoạch lãi 760 tỷ đồng năm 2024; biên lợi nhuận gộp cải thiện từ 16% lên 20,7%.

    Lý giải về kết quả kinh doanh tiếp tục tăng trưởng, PVTrans cho biết, do tăng số lượng tàu và gia tăng hiệu quả khai thác đội tàu mà Tổng công ty đang sở hữu.

    Giai đoạn 2012 - 2023, lợi nhuận của PVTrans liên tục tăng trưởng và vượt ngưỡng 1.000 tỷ đồng/năm. Tính chung, tốc độ tăng trưởng lợi nhuận bình quân đạt 16%/năm, quy mô tài sản tăng 7%/năm, chỉ số lợi nhuận trên vốn chủ sở hữu (ROE) bình quân là 13%/năm.

    Trong năm 2023, kết quả sản xuất - kinh doanh của PVTrans ghi nhận mức cao nhất trong lịch sử kể từ khi thành lập, với tổng doanh thu hợp nhất đạt 10.135,5 tỷ đồng, vượt 49% kế hoạch và tăng 6% so với năm 2022; lợi nhuận sau thuế đạt 1.221,5 tỷ đồng, vượt 127% kế hoạch; nộp ngân sách nhà nước 522,3 tỷ đồng, vượt 76% kế hoạch.

    Tại cuộc họp Đại hội đồng cổ đông thường niên 2024, ông Phạm Việt Anh, Chủ tịch Hội đồng quản trị PVTrans chia sẻ: “Năm 2023, Công ty đã đầu tư và nâng đội tàu lên 51 chiếc, tất cả các tàu mới đầu tư đều mang lại hiệu quả ngay khi đưa vào khai thác. Công ty tăng quy mô đội tàu, trẻ hoá đội tàu để tăng năng lực cạnh tranh, đây là tài sản sinh lời và sẽ tiếp tục mang lại hiệu quả trong tương lai”.

    Theo Công ty Chứng khoán BIDV, giá cước cho thuê định hạn đối với nhóm tàu dầu thô và thành phẩm ở mức cao do sự mất cân bằng cung cầu. Ước tính, tỷ lệ tăng trưởng cung tàu trong năm 2024 duy trì ở mức thấp, lần lượt là 0,6% đối với tàu chở dầu thô và 1,8% đối với tàu chở dầu thành phẩm. Trong khi đó, nhu cầu tấn dặm gia tăng khi mà nhu cầu tiêu thụ dầu ở các quốc gia lớn như Trung Quốc, Ấn Độ dự kiến tăng gấp 3,7 - 7,1 lần so với nguồn cung và xung đột Nga - Ukraine cũng như ở biển Đỏ khiến quãng đường vận chuyển trở nên dài hơn.

    Chiến lược trẻ hoá đội tàu giúp nâng cao công suất vận tải

    Công ty Chứng khoán SSI cho biết, nhờ việc có 12 tàu mới được đầu tư năm 2023, nâng tổng số tàu khai thác lên 51 chiếc với trọng tải khoảng 1,4 triệu tấn, PVTrans đã nâng công suất trong quý đầu năm 2024 thêm hơn 31% so với cùng kỳ năm ngoái và tiếp tục lên kế hoạch dùng 3.000 tỷ đồng để mua 8 - 9 tàu các loại trong năm nay.

    Đội tàu của PVTrans hiện có khoảng 90% hoạt động tuyến quốc tế, với lợi thế là chi phí quản lý vận hành thấp hơn 10 - 15% so với công ty nước ngoài. Nhằm đáp ứng nhu cầu vốn đầu tư trong dài hạn, PVTrans đang lên lộ trình tăng vốn điều lệ với mục tiêu quy mô vốn sẽ gấp đôi hiện nay. Ngoài ra, PVTrans sẽ tiếp tục chuyển dịch sang phân khúc thị trường có tiêu chuẩn cao hơn như Mỹ, châu Âu (trước đây là châu Á, Đông Nam Á, Nhật Bản, Trung Đông), nhằm mang lại hiệu quả cao hơn trong kinh doanh và giá trị cao hơn nữa cho cổ đông.

    Hằng phạm
    bapcai_xanh thích bài này.
  3. bapcai_xanh

    bapcai_xanh Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    21/07/2015
    Đã được thích:
    12.941
  4. duc1809

    duc1809 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    04/03/2010
    Đã được thích:
    1.167
    PVT lại vào vùng mua, múc cuối năm có giá 4x
    bapcai_xanh thích bài này.
  5. bapcai_xanh

    bapcai_xanh Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    21/07/2015
    Đã được thích:
    12.941
    mình bắt đáy PVT 30.3 t+ vừa về trưa nay :)
    nay Tây múc tốt nhỉ
    Fanliver thích bài này.
  6. Panpan11

    Panpan11 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    20/11/2021
    Đã được thích:
    882
    Nhưng về 27 đã nhé
  7. PiPaPiPoVn

    PiPaPiPoVn Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    04/06/2017
    Đã được thích:
    838
    Pan chim lợn lại rồi nhé,ae cứ thoải mái vào tiền,bao lỗ :))
  8. mtam137

    mtam137 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    06/04/2010
    Đã được thích:
    7.577
  9. mtam137

    mtam137 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    06/04/2010
    Đã được thích:
    7.577
    **06/19/2024**

    Trích dẫn:
    "Các chủ tàu chở dầu thô đang tận hưởng mức giá thuê tàu như mơ khi các chuyến đi kéo dài do Chiến tranh Nga-Ukraine và cuộc khủng hoảng Biển Đỏ đã thắt chặt thị trường, đặc biệt là phân khúc tàu chở dầu cỡ trung.

    Trong khi giá giao ngay dự kiến sẽ ổn định cho đến năm 2026 trong bối cảnh nguồn cung hạn chế, nhiều người thuê tàu hiện đang tìm kiếm hợp đồng thuê tàu định hạn để tránh bất kỳ sự tăng vọt nào về giá, như được phản ánh qua sự gia tăng gần đây về giá thuê tàu định hạn.

    Trong sáu tháng qua, giá thuê tàu thời hạn một năm đối với tàu Aframax không thân thiện với môi trường đã tăng từ 41.700 USD/ngày lên 44.300 USD/ngày. Tương tự, nhu cầu thuê tàu dài hạn ngày càng tăng đã đẩy giá TC kỳ hạn ba năm từ 30.400 mỗi ngày lên 36.700 mỗi ngày trong cùng kỳ. Tuy nhiên, tỷ lệ TC dài hạn thấp hơn đáng kể so với tỷ lệ TC kỳ hạn 1 năm, điều này báo hiệu giá thuê tàu có thể sẽ giảm sau năm 2025 khi nguồn cung bắt đầu cải thiện."
    ...
    Nguồn: Drewry
    PiPaPiPoVnFanliver thích bài này.
  10. Panpan11

    Panpan11 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    20/11/2021
    Đã được thích:
    882
    Thế mà ko đánh nổi 1 cây
    mtam137 thích bài này.

Chia sẻ trang này