PVT - Vùng mua dài hạn được thiết lập cùng LN Q1/24 tăng 32%

Chủ đề trong 'Thị trường chứng khoán' bởi livermore888, 16/04/2024.

4339 người đang online, trong đó có 298 thành viên. 18:13 (UTC+07:00) Bangkok, Hanoi, Jakarta
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
Chủ đề này đã có 375765 lượt đọc và 1061 bài trả lời
  1. mtam137

    mtam137 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    06/04/2010
    Đã được thích:
    7.597
    Maersk lập kỷ lục cho thuê mới với hợp đồng thuê tàu 150.000 USD/ngày.

    By Martina Li in Taiwan 25/06/2024

    Khi các nhà khai thác tàu trở nên thiếu tàu, giá thuê tàu đã chạm mốc 150.000 USD/ngày.

    Maersk Line đã đồng ý trả số tiền này để thuê tàu khu vực Kota Valparaiso của hãng vận tải khu vực Đài Loan TS Lines, sức chứa 7.000 teu trong ba tháng.

    Chỉ hai tuần trước, CMA CGM đã thuê tàu chị em của mình, Kota Callao, với giá 100.000 USD/ngày, đây là một kỷ lục vào thời điểm đó. Sau khi được CMA CGM và Maersk tuyển dụng, họ sẽ bắt đầu hợp đồng thuê tàu dài hạn với Pacific International Lines. Tháng trước, CMA CGM đã mua một tàu 7.000 teu khác của TS Lines, TS Dubai, với giá 80.000 USD/ngày trong ba đến bốn tháng.

    TS Lines đã ủy thác các tàu từ Công ty đóng tàu Waigaoqiao Thượng Hải trong thời kỳ cao điểm do Covid gây ra, dự định mở rộng sang các tuyến đường dài. Tuy nhiên, khi thị trường điều chỉnh vào năm ngoái, một số tàu đã được cho thuê.

    Maersk và CMA CGM có thể chỉ định các tàu này hoạt động trên các tuyến châu Á-Nam Mỹ, nơi giá cước đã đạt gần mức cao nhất trong hai năm.

    Trong khi đó, Linerlytica cho biết hôm nay 1,62 triệu teu tàu mới được giao từ đầu năm đến nay đã được thị trường hấp thụ hoàn toàn, sau khi cuộc khủng hoảng Biển Đỏ khiến các nhà khai thác chuyển hướng quanh Mũi Hảo Vọng, loại bỏ hơn 1,6 triệu teu khỏi thị trường. kể từ tháng Mười Hai. Công ty tư vấn cho biết: “Trên toàn cầu vẫn còn tình trạng thiếu tàu, với giá cước vận chuyển và thuê tàu tiếp tục tăng cao khi thị trường bước vào mùa cao điểm mùa hè truyền thống. Nhìn chung, giá cho thuê tiếp tục thiết lập mức cao chuẩn mới trên tất cả các phân khúc quy mô, với thời gian cố định cũng tăng song song. Các hãng vận tải buộc phải trả phí bảo hiểm đáng kể cho các hợp đồng thuê ngắn hạn.” Tắc nghẽn hậu cần là một yếu tố khác dẫn đến tình trạng khan hiếm tàu. Linerlytica ước tính rằng sự gia tăng tắc nghẽn cảng gần đây đã lấy đi thêm 500.000 teu từ lưu thông, do đội tàu đang hoạt động hiện chỉ ở mức hơn 25 triệu teu, thấp hơn mức 25,5 triệu teu vào thời điểm cao điểm tháng 12. Tình trạng tắc nghẽn cảng toàn cầu vẫn gia tăng do tình hình tại các trung tâm Đông Nam Á, đặc biệt là Singapore và Port Klang, vẫn còn nhiều thách thức. Tuần trước, có 2,5 triệu teu tàu xếp hàng chờ cập bến trên toàn thế giới, chiếm 8,4% đội tàu toàn cầu. Anmd sự tập trung của các tàu đến từ châu Á đã gây ra nhiều sự chậm trễ trong việc cập bến ở Bắc Âu, đặc biệt là Rotterdam.
    --- Gộp bài viết, 25/06/2024, Bài cũ: 25/06/2024 ---
    https://vietnambiz.vn/cuoc-van-tai-...trong-chua-day-hai-thang-2024625173912657.htm
    Vận tải biển vẫn rất hot nhé anh em!
    #HAH
    #VOS
    #PVT
    thevannd thích bài này.
  2. thevannd

    thevannd Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    28/08/2014
    Đã được thích:
    2.122
    EU lần đầu tiên áp trừng phạt hoạt động xuất khẩu khí tự nhiên hóa lỏng của Nga
    [​IMG]
    THANH HIỀN

    [​IMG]
    Liên minh châu Âu (EU) lần đầu tiên áp các biện pháp trừng phạt nhắm đến hoạt động xuất khẩu khí tự nhiên hóa lỏng (LNG) của Nga trong gói trừng phạt thứ 14.

    [​IMG]

    Tàu Koryak chở khí tự nhiên hóa lỏng LNG của Nga - Ảnh: SHIP SPOTTING

    Ngày 24-6, Liên minh châu Âu (EU) đã thông qua gói trừng phạt thứ 14 với Nga, đánh dấu lần đầu tiên áp dụng các biện pháp nhắm đến hoạt động xuất khẩu khí tự nhiên hóa lỏng (LNG) của Nga.

    EU sẽ cấm các dịch vụ vận chuyển LNG của Nga trên lãnh thổ những nước EU nhằm mục đích thực hiện các hoạt động trung chuyển sang nước thứ ba. Ngoài ra, sẽ có điều khoản cho phép Thụy Điển và Phần Lan hủy bỏ một số hợp đồng LNG.

    Theo danh sách mà Hãng tin Reuters tiếp cận được, EU sẽ bổ sung 27 tàu, trong đó có 19 tàu chở dầu và khí đốt, vào danh sách các thực thể bị trừng phạt.

    Đáng chú ý, trong đó có kho chứa khí nổi Saam và Koryak thuộc sở hữu của Công ty Novatek - nhà xuất khẩu LNG hàng đầu của Nga. Hai tàu này được dùng để vận chuyển LNG từ siêu dự án Artic LNG2 ở Bắc Cực. Trước đó, Mỹ áp lệnh trừng phạt với hai tàu này.


    Danh sách này cũng bao gồm các tàu vận chuyển thiết bị quốc phòng cho Nga, cùng với tàu chở hàng Enisey mà EU cho rằng đã vận chuyển ngũ cốc bị đánh cắp của Ukraine.

    Theo Reuters, việc đưa các tàu này vào danh sách trừng phạt có thể không có tác động tức thời, tuy nhiên có thể gây khó khăn cho mục tiêu chiếm 1/5 thị phần LNG toàn cầu của Nga vào giai đoạn 2030 - 2035.

    EU ước tính khoảng 4 - 6 tỉ m3 LNG của Nga đã được vận chuyển đến các nước thứ ba thông qua những cảng của EU trong năm 2023.

    Gói trừng phạt mới của EU sẽ có hiệu lực sau thời gian chuyển tiếp kéo dài 9 tháng. Gói này cũng cấm các hình thức đầu tư và cung cấp dịch vụ mới để hoàn thành những dự án LNG đang được xây dựng ở Nga.
  3. livermore888

    livermore888 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    02/03/2014
    Đã được thích:
    3.876
    1. VOS LN sẽ nổi bật nhất dòng vtb Q2 này. Với LN ròng cả năm tôi dự tính từ 600-750 tỷ tương đương EPS 4-5k thì giá hiện tại chỉ tương đương quanh 4.x, tức thuộc dạng siêu cp.
    2. PVT thì LN sẽ tăng rõ ràng nhất từ Q3&4 khi các hđ định hạn cũ dần hết hạn và hđ mới với cước cao bắt được ký và phản ánh vào kqkd.
    3. HAH thì ko mua nên cũng ko tìm hiểu sâu, ae nào tìm hiểu kỹ thì chia sẻ cho ae

    P/s: Biển Đỏ còn tắc thì giá cước vtb còn lâu mới hạ.
    mtam137thevannd thích bài này.
    mtam137 đã loan bài này
  4. thevannd

    thevannd Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    28/08/2014
    Đã được thích:
    2.122
    Lại mát ruột rồi.
  5. livermore888

    livermore888 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    02/03/2014
    Đã được thích:
    3.876
    Mai ngày GD đầu tiền của ct 10% về, ae sẵn đạn mua chưa ;)
    thevanndmtam137 thích bài này.
  6. khuchatsongque

    khuchatsongque Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    25/04/2022
    Đã được thích:
    1.688
    Vos ln bất thường thôi
  7. mtam137

    mtam137 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    06/04/2010
    Đã được thích:
    7.597
    Tắc nghẽn cảng biển lan rộng sang châu Á
    Thứ Tư, 26/06/2024 19:55

    Dịch vụ vận chuyển hàng hóa bằng đường biển trên toàn cầu trong tháng 6 này đang gặp tình trạng tắc nghẽn ở mức đỉnh điểm.

    Dịch vụ vận chuyển hàng hóa bằng đường biển trên toàn cầu trong tháng 6 này đang gặp tình trạng tắc nghẽn ở mức đỉnh điểm trong vòng 18 tháng qua, trong đó tình hình đặc biệt phức tạp ở một số cảng châu Á và châu Âu. Điều này cho thấy tác động kéo dài của tình trạng gián đoạn hoạt động vận chuyển trên Biển Đỏ, buộc các hãng vận tải biển phải chuyển hướng tàu để tránh các cuộc tấn công của lực lượng Houthi ở vùng biển này.

    Theo số liệu thống kê của hãng nghiên cứu thị trường vận tải biển Linerlytica, 60% trong số các tàu đang chờ cập cảng thuộc về khu vực châu Á. Trong đó, cảng container của Singapore - cảng lớn thứ hai thế giới - đang rơi vào tình trạng tắc nghẽn nghiêm trọng tồi tệ nhất kể từ đại dịch COVID-19.

    Cơ quan Hàng hải và Cảng Singapore (MPA) hồi cuối tháng 5 cho biết, thời gian chờ trung bình để tàu container cập bến là từ 2-3 ngày, so với thông thường là chưa đầy một ngày. Trong khi đó, số liệu của Linerlytica và hãng cung cấp dữ liệu vận tải biển theo thời gian thực PortCast, thời gian chờ đợi có thể lên tới một tuần.

    Do tình trạng tắc nghẽn như vậy, một số tàu đã buộc phải từ bỏ việc ghé cảng ở Singapore theo kế hoạch ban đầu, chuyển đến ghé cảng ở các nước láng giềng, đặt ra sức ép lớn hơn cho nhà quản lý cảng ở các nước như Malaysia và Trung Quốc. Mặc dù giới chức cảng của các nước này cũng đang đưa ra các phương án dự phòng, song cũng không thể “một sớm một chiều” giải quyết được tình trạng chờ đợi. Số tàu container chờ cập cảng Port Klang và Tanjung Pelepas của Malaysia đã tăng, trong khi thời gian chờ tại các cảng ở Trung Quốc cũng đã tăng lên, trong đó, bận rộn hơn cả là cảng Thượng Hải và Thanh Đảo với số lượng tàu chờ cập cảng xếp hàng dài.

    Tình trạng tắc nghẽn tương tự cũng đang xảy ra tại các cảng ở Địa Trung Hải. Theo đó, hãng vận tải biển Maersk của Đan Mạch cho biết sẽ bỏ qua hai hải trình từ Trung Quốc và Hàn Quốc đến các cảng ở châu Âu từ đầu tháng 7.

    Trong khi đó, các công ty vận chuyển hàng hóa quốc tế cho rằng mùa vận tải biển cao điểm hằng năm đã đến sớm hơn dự kiến, làm trầm trọng hơn tình trạng tắc nghẽn. Theo hãng cung cấp dịch vụ vận tải biển Dimerco, mùa cao điểm thường bắt đầu từ tháng 6, song năm nay đã đến từ tháng 5.

    Theo ông Niki Frank, Giám đốc điều hành phụ trách chi nhánh châu Á - Thái Bình Dương của công ty dịch vụ vận chuyển hàng hóa DHL Global Forwarding, mùa vận tải biển cao điểm đến sớm dường như được thúc đẩy bởi các hoạt động bổ sung hàng hóa lưu kho, đặc biệt là ở Mỹ, và do các nhà sản xuất và nhà bán lẻ muốn vận chuyển hàng hóa về kho lưu của mình sớm hơn so với mọi năm khi dự đoán nhu cầu có thể tăng mạnh mẽ hơn.

    Mùa cao điểm đến sớm đã khiến giá cước vận tải biện tăng phi mã ngay từ tháng 5, mặc dù giá ổn định trong tháng 4.

    Theo Freightos - nền tảng đặt chỗ và thanh toán toàn cầu cho vận tải hàng hóa quốc tế, các hoạt động nhập khẩu hàng hóa lưu kho từ châu Á vào châu Âu đang có dấu hiệu bước vào mùa cao điểm, đẩy giá cước vận chuyển lên mức cao nhất từ đầu năm đến nay. Trong khi đó, dữ liệu của nền tảng định chuẩn giá cước vận tải biển Xeneta cho thấy, giá cước từ châu Á và Singapore đến các cảng ở Bờ Đông nước Mỹ hiện đang ở mức cao nhất kể từ tháng 9/2022. Giá cước vận tải đến các cảng ở Bờ Tây của Mỹ hiện cũng ở mức cao nhất kể từ tháng 8/2022.

    Giới phân tích cảnh báo, chi phí vận chuyển leo thang sẽ làm gia tăng nguy cơ tăng giá đối với người tiêu dùng trong bối cảnh nhiều nước đang nỗ lực kiềm chế lạm phát.

    Nguyễn Hà (TTXVN)
    #HAH
    #VOS
    #PVT
    --- Gộp bài viết, 26/06/2024, Bài cũ: 26/06/2024 ---
    https://splash247.com/falling-asian-refining-margins-undermine-freight-markets/
    Anh em đọc bài này, có đề cập đầy đủ về giá cước các loại tàu chở dầu ở tất cả các tuyến.
    nguyenlinh2503, PiPaPiPoVnthevannd thích bài này.
  8. thevannd

    thevannd Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    28/08/2014
    Đã được thích:
    2.122
    Định giá PVT đang rất rẻ.
  9. livermore888

    livermore888 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    02/03/2014
    Đã được thích:
    3.876
    Thấy bảo nay mấy trục triệu cổ về bán như phá mà kê sẵn mà chửa thấy hàng như thác đổ ra bán để mua ;)
    thevannd thích bài này.
  10. PayBackTime86

    PayBackTime86 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    16/05/2020
    Đã được thích:
    9.192
    Nó còn tùy vni. Vni đi mạnh mới cs giá tốt
    thevannd thích bài này.

Chia sẻ trang này