PVT - Vùng mua dài hạn được thiết lập cùng LN Q1/24 tăng 32%

Chủ đề trong 'Thị trường chứng khoán' bởi livermore888, 16/04/2024.

4776 người đang online, trong đó có 592 thành viên. 20:22 (UTC+07:00) Bangkok, Hanoi, Jakarta
  1. 6 người đang xem box này (Thành viên: 1, Khách: 5)
Chủ đề này đã có 223588 lượt đọc và 931 bài trả lời
  1. Panpan11

    Panpan11 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    20/11/2021
    Đã được thích:
    887
    Pvt chuyến này ae kẹp đông như quân nguyên
  2. livermore888

    livermore888 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    02/03/2014
    Đã được thích:
    3.497
    :))
    thevannd thích bài này.
  3. mtam137

    mtam137 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    06/04/2010
    Đã được thích:
    7.599
  4. Panpan11

    Panpan11 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    20/11/2021
    Đã được thích:
    887
    thevannd thích bài này.
  5. PiPaPiPoVn

    PiPaPiPoVn Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    04/06/2017
    Đã được thích:
    840
    thevanndmtam137 thích bài này.
  6. thevannd

    thevannd Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    28/08/2014
    Đã được thích:
    1.949
  7. mtam137

    mtam137 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    06/04/2010
    Đã được thích:
    7.599
    Maersk lập kỷ lục cho thuê mới với hợp đồng thuê tàu 150.000 USD/ngày.

    By Martina Li in Taiwan 25/06/2024

    Khi các nhà khai thác tàu trở nên thiếu tàu, giá thuê tàu đã chạm mốc 150.000 USD/ngày.

    Maersk Line đã đồng ý trả số tiền này để thuê tàu khu vực Kota Valparaiso của hãng vận tải khu vực Đài Loan TS Lines, sức chứa 7.000 teu trong ba tháng.

    Chỉ hai tuần trước, CMA CGM đã thuê tàu chị em của mình, Kota Callao, với giá 100.000 USD/ngày, đây là một kỷ lục vào thời điểm đó. Sau khi được CMA CGM và Maersk tuyển dụng, họ sẽ bắt đầu hợp đồng thuê tàu dài hạn với Pacific International Lines. Tháng trước, CMA CGM đã mua một tàu 7.000 teu khác của TS Lines, TS Dubai, với giá 80.000 USD/ngày trong ba đến bốn tháng.

    TS Lines đã ủy thác các tàu từ Công ty đóng tàu Waigaoqiao Thượng Hải trong thời kỳ cao điểm do Covid gây ra, dự định mở rộng sang các tuyến đường dài. Tuy nhiên, khi thị trường điều chỉnh vào năm ngoái, một số tàu đã được cho thuê.

    Maersk và CMA CGM có thể chỉ định các tàu này hoạt động trên các tuyến châu Á-Nam Mỹ, nơi giá cước đã đạt gần mức cao nhất trong hai năm.

    Trong khi đó, Linerlytica cho biết hôm nay 1,62 triệu teu tàu mới được giao từ đầu năm đến nay đã được thị trường hấp thụ hoàn toàn, sau khi cuộc khủng hoảng Biển Đỏ khiến các nhà khai thác chuyển hướng quanh Mũi Hảo Vọng, loại bỏ hơn 1,6 triệu teu khỏi thị trường. kể từ tháng Mười Hai. Công ty tư vấn cho biết: “Trên toàn cầu vẫn còn tình trạng thiếu tàu, với giá cước vận chuyển và thuê tàu tiếp tục tăng cao khi thị trường bước vào mùa cao điểm mùa hè truyền thống. Nhìn chung, giá cho thuê tiếp tục thiết lập mức cao chuẩn mới trên tất cả các phân khúc quy mô, với thời gian cố định cũng tăng song song. Các hãng vận tải buộc phải trả phí bảo hiểm đáng kể cho các hợp đồng thuê ngắn hạn.” Tắc nghẽn hậu cần là một yếu tố khác dẫn đến tình trạng khan hiếm tàu. Linerlytica ước tính rằng sự gia tăng tắc nghẽn cảng gần đây đã lấy đi thêm 500.000 teu từ lưu thông, do đội tàu đang hoạt động hiện chỉ ở mức hơn 25 triệu teu, thấp hơn mức 25,5 triệu teu vào thời điểm cao điểm tháng 12. Tình trạng tắc nghẽn cảng toàn cầu vẫn gia tăng do tình hình tại các trung tâm Đông Nam Á, đặc biệt là Singapore và Port Klang, vẫn còn nhiều thách thức. Tuần trước, có 2,5 triệu teu tàu xếp hàng chờ cập bến trên toàn thế giới, chiếm 8,4% đội tàu toàn cầu. Anmd sự tập trung của các tàu đến từ châu Á đã gây ra nhiều sự chậm trễ trong việc cập bến ở Bắc Âu, đặc biệt là Rotterdam.
    --- Gộp bài viết, 25/06/2024, Bài cũ: 25/06/2024 ---
    https://vietnambiz.vn/cuoc-van-tai-...trong-chua-day-hai-thang-2024625173912657.htm
    Vận tải biển vẫn rất hot nhé anh em!
    #HAH
    #VOS
    #PVT
    thevannd thích bài này.
  8. thevannd

    thevannd Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    28/08/2014
    Đã được thích:
    1.949
    EU lần đầu tiên áp trừng phạt hoạt động xuất khẩu khí tự nhiên hóa lỏng của Nga
    [​IMG]
    THANH HIỀN

    [​IMG]
    Liên minh châu Âu (EU) lần đầu tiên áp các biện pháp trừng phạt nhắm đến hoạt động xuất khẩu khí tự nhiên hóa lỏng (LNG) của Nga trong gói trừng phạt thứ 14.

    [​IMG]

    Tàu Koryak chở khí tự nhiên hóa lỏng LNG của Nga - Ảnh: SHIP SPOTTING

    Ngày 24-6, Liên minh châu Âu (EU) đã thông qua gói trừng phạt thứ 14 với Nga, đánh dấu lần đầu tiên áp dụng các biện pháp nhắm đến hoạt động xuất khẩu khí tự nhiên hóa lỏng (LNG) của Nga.

    EU sẽ cấm các dịch vụ vận chuyển LNG của Nga trên lãnh thổ những nước EU nhằm mục đích thực hiện các hoạt động trung chuyển sang nước thứ ba. Ngoài ra, sẽ có điều khoản cho phép Thụy Điển và Phần Lan hủy bỏ một số hợp đồng LNG.

    Theo danh sách mà Hãng tin Reuters tiếp cận được, EU sẽ bổ sung 27 tàu, trong đó có 19 tàu chở dầu và khí đốt, vào danh sách các thực thể bị trừng phạt.

    Đáng chú ý, trong đó có kho chứa khí nổi Saam và Koryak thuộc sở hữu của Công ty Novatek - nhà xuất khẩu LNG hàng đầu của Nga. Hai tàu này được dùng để vận chuyển LNG từ siêu dự án Artic LNG2 ở Bắc Cực. Trước đó, Mỹ áp lệnh trừng phạt với hai tàu này.


    Danh sách này cũng bao gồm các tàu vận chuyển thiết bị quốc phòng cho Nga, cùng với tàu chở hàng Enisey mà EU cho rằng đã vận chuyển ngũ cốc bị đánh cắp của Ukraine.

    Theo Reuters, việc đưa các tàu này vào danh sách trừng phạt có thể không có tác động tức thời, tuy nhiên có thể gây khó khăn cho mục tiêu chiếm 1/5 thị phần LNG toàn cầu của Nga vào giai đoạn 2030 - 2035.

    EU ước tính khoảng 4 - 6 tỉ m3 LNG của Nga đã được vận chuyển đến các nước thứ ba thông qua những cảng của EU trong năm 2023.

    Gói trừng phạt mới của EU sẽ có hiệu lực sau thời gian chuyển tiếp kéo dài 9 tháng. Gói này cũng cấm các hình thức đầu tư và cung cấp dịch vụ mới để hoàn thành những dự án LNG đang được xây dựng ở Nga.
  9. livermore888

    livermore888 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    02/03/2014
    Đã được thích:
    3.497
    1. VOS LN sẽ nổi bật nhất dòng vtb Q2 này. Với LN ròng cả năm tôi dự tính từ 600-750 tỷ tương đương EPS 4-5k thì giá hiện tại chỉ tương đương quanh 4.x, tức thuộc dạng siêu cp.
    2. PVT thì LN sẽ tăng rõ ràng nhất từ Q3&4 khi các hđ định hạn cũ dần hết hạn và hđ mới với cước cao bắt được ký và phản ánh vào kqkd.
    3. HAH thì ko mua nên cũng ko tìm hiểu sâu, ae nào tìm hiểu kỹ thì chia sẻ cho ae

    P/s: Biển Đỏ còn tắc thì giá cước vtb còn lâu mới hạ.
    mtam137thevannd thích bài này.
    mtam137 đã loan bài này
  10. thevannd

    thevannd Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    28/08/2014
    Đã được thích:
    1.949
    Lại mát ruột rồi.

Chia sẻ trang này