Quyết tâm cao nhất bảo vệ chủ quyền lãnh thổ hải đảo - tập 10- Biển Đông - Ngôi nhà chung của chúng

Chủ đề trong 'Thị trường chứng khoán' bởi hoatimbanglang, 19/10/2011.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
4627 người đang online, trong đó có 326 thành viên. 09:26 (UTC+07:00) Bangkok, Hanoi, Jakarta
  1. 6 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 6)
Chủ đề này đã có 43206 lượt đọc và 1115 bài trả lời
  1. hoatimbanglang

    hoatimbanglang Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    17/03/2010
    Đã được thích:
    3.142
    Ấn Độ đưa tên lửa tới sát Trung Quốc

    Tờ Indian Express cho biết, quân đội nước này đang triển khai một trung đoàn tên lửa BrahMos thứ tư ở khu vực gần biên giới với Trung Quốc.

    Tên lửa hành trình siêu âm BrahMos của Ấn Độ.
    (ĐVO) Cụ thể, Ấn Độ đã triển khai tên lửa hành trình BrahMos ở bang Arunachal Pradesh, nhằm thực hiện nhiệm vụ tấn công chiến thuật chống lại Trung Quốc trong trường hợp xảy ra xung đột, nguồn tin cho biết.

    Trước đó, Ấn Độ đã triển khai 3 trung đoàn tên lửa BrahMos ở khu vực phía Tây để chống lại mối đe dọa từ Pakistan.

    Với tầm xa 290 km, các tên lửa hành trình BrahMos đủ sức vươn tới các căn cứ tên lửa của Trung Quốc bố trí dọc theo biên giới giữa 2 nước.

    Hoạt động quân sự này diễn ra ít ngày sau khi New Delhi đưa các xe tăng T-72 đến khu vực biên giới Trung Quốc - Ấn Độ để tăng cường thêm sức mạnh cho quân đồn trú tại đây. (>> chi tiết )

    Ấn Độ cho rằng, Trung Quốc đang nhanh chóng cải tạo và xây dựng các căn cứ quân sự gần biên giới và triển khai các tên lửa mới để răn đe New Delhi.
  2. phuongxa20

    phuongxa20 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    02/06/2005
    Đã được thích:
    226
    Biển Đông ngoài ý nghĩa phép thử sống còn của Trung Quốc với khu vực về vị trí độc tôn của mình nó là tiền đề cho bước tiến sâu hơn là để Trung Quốc nhằm độc chiếm eo biển Malacca nơi mà 80% hàng hoá TQ qua ngã này , nếu đánh chiếm được biển đông khu vực này sẽ thất thủ nhanh chóng và rơi vào tay Trung Quốc như vậy Trung Quốc sẽ bất ngờ kiểm soát cả Ấn-Nhật - Mỹ-Châu Âu -Úc -asian và phần còn lại của thế giới
  3. phuongxa20

    phuongxa20 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    02/06/2005
    Đã được thích:
    226
    Địa chính trị hàng hải châu Á và an ninh IndonesiaOct 17, '11 3:14 AM
    for everyone
    [FONT=arial, sans-serif]Ngày 1 tháng 9, 2011, một tàu hải quân Ấn Độ báo cáo rằng họ đã nhận được lời cảnh báo bởi một người tự xưng là một quan chức Hải quân Trung Quốc ở vùng biển Đông Việt Nam. Mặc dù cả Ấn Độ và Trung Quốc đã từ chối báo cáo trên.


    Ấn Độ và Trung Quốc đã đầu tư nguồn tài nguyên bao la để hiện đại hóa hải quân trong những năm gần đây để bảo đảm khả năng "nước - xanh" có thể cho phép họ hoạt động ở khoảng cách xa bờ từ vùng lãnh hải. Không giống như các nước thực dân trong quá khứ, Ấn Độ và các đội tàu Trung Quốc của thế kỷ 21 là sự thèm muốn kiểm soát trên các đại dương.


    Các lực lượng hải quân Ấn Độ và Trung Quốc đang được thiết kế để hoạt động vượt ra ngoài lĩnh vực hoạt động chính của họ, cụ thể là tương ứng là Ấn Độ Dương và Tây Thái Bình Dương. Chính sách "Hướng Đông" của Ấn Độ được thiết kế để ngụy trang dưới các mối quan hệ gần gũi hơn với các nước Đông Á và Hải quân Ấn Độ (IN) là một trong những công cụ quan trọng của nó. Mối quan tâm chính của Ấn Độ là sự an toàn của thông tin liên lạc hàng hải thông qua các điểm chốt của khu vực, đặc biệt là eo biển Malacca.


    Với hơn 50% lượng thương mại nước ngoài của Ấn Độ đi qua eo biển này, sau này là cổ họng của nền kinh tế đang bùng nổ của Ấn Độ.IN đã tăng cường hiện diện hải quân miền Đông có trụ sở tại Andhra Pradesh và thành lập một trung tâm chỉ huy -dịch vụ trong năm 2001 tại cảng Blair trong quần đảo Andaman và Nicobar, cả hai đều có vị trí gần eo biển.


    Trong tháng Tư và tháng Ba năm nay, IN cũng đã tiến hành tập trận hải quân và tuần tra phối hợp, hoặc hợp tác với các nước Pacific Rim, chẳng hạn như Nhật Bản, Indonesia, Việt Nam và Singapore, và các hoạt động này có khả năng tăng lên. Mặc dù những cam kết này là hầu như không có ý định để cân bằng với Trung Quốc, New Delhi đã gửi một tin nhắn bằng âm thanh to và rõ ràng với thế giới rằng, Thái Bình Dương sẽ là một sân chơi dành cho hải quân của mình.


    Do đó, IN phải cải tạo tài sản dự báo lực lượng của họ. Tàu sân bay Thời Xô Viết cũ Gorshkov sẽ giao vào năm tới, sau khi chính phủ Ấn Độ tăng gần gấp bốn lần chi phí nâng cấp. Tàu sân bay bản địa (IACS) được cho là được trải qua sự phát triển, ngoài ra Ấn Độ còn là khách hàng chính của máy bay phản lực chiến đấu thế hệ thứ tư của Nga để tăng cường cho lực lượng không quân nước này.


    Hoạt động của New Delhi đang được Bắc Kinh lặp lại. Hiện nay, Hải quân của Quân đội Giải phóng Nhân dân TQ (PLAN) được soạn một học thuyết quốc phòng mới vươn ra nước ngoài. Sử dụng hoạt động, học thuyết quy định rằng kế hoạch triển khai quân đến phía Đông của đảo Guam, và Natuna và vùng biển phía nam Philippines trong hai quần đảo. Tuy nhiên, khái niệm này có thể có nghĩa là những nỗ lực để thúc đẩy và bảo vệ lợi ích quốc gia của Trung Quốc ở nước ngoài.


    Nhưng 80% nhập khẩu năng lượng của Bắc Kinh đến từ Trung Đông và châu Phi, Ấn Độ Dương và cách tiếp cận Tây Thái Bình Dương đang có các chiến lược quan trọng đối với an ninh năng lượng của họ. Điều này có nghĩa rằng trong những thập kỷ tới, Biển Đông, eo biển Malacca, Sunda và Lombok, cũng như biển Andaman, sẽ là con đường chính cho các tàu chiến đến và đi từ Ấn Độ Dương. Đã có, từ Gwadar ở Pakistan đến Sittwe ở Myanmar, Trung Quốc đã xây dựng "chuỗi ngọc trai", hoặc các cảng cho tàu chở dầu của nó, và có lẽ sớm sẽ có căn cứ cho tàu chiến của nó - tất cả nằm trên ngoài lãnh thổ Ấn Độ.


    Người ta không phải phóng đại thử nghiệm thành công của tàu sân bay có nghĩa là thành công của Trung Quốc sẽ dự báo quốc gia này sẽ là cường quốc toàn cầu. Ngay cả khi Bắc Kinh đang sở hữu các nguồn lực để hoạt động ba tàu sân bay, họ cũng không thể có được kiến ​​thức và kinh nghiệm chiến đấu của tàu sân bay và hải quân.Nhưng người ta phải ghi nhớ rằng Trung Quốc sẽ phải trả giá cho giấc mơ cường quốc biển. Trong nước nguồn bất ổn lớn, nhiều phiền hà trong phạm vi biên giới đất liền trong một quy mô thảm họa dần dần có thể nghiền nát kế hoạch hiện đại hóa hải quân của Bắc Kinh.


    Như vậy, buổi bình minh "thế kỷ của hải quân" Châu Á có thể là một cái gì đó như tàu hải quân Trung Quốc ở Ấn Độ Dương, và tàu chiến của Ấn Độ ở phía Tây Thái Bình Dương. Sự phát triển này có thể cung cấp các tác động có hại cho an ninh hàng hải trong khu vực.


    Cũng giống như bong bóng mở rộng, Ấn Độ và Trung Quốc cùng mở rộng hải quân và cuối cùng có thể va chạm và, có lẽ, sự cố nổ ở các vùng biển Đông Nam Á. Sự cố gần đây ở Biển Nam Trung Hoa đã gợi ý xu hướng này, một xu hướng có thể sẽ tăng dần trong tương lai. Đây là một cái gì đó mà tất cả các quốc gia hàng hải trong khu vực Đông Nam Á phải dự đoán. Indonesia, Singapore và Malaysia có lực lượng hải quân trung bình hoặc tương tự các lực lượng hải quân "nước - xanh", có nhiệm vụ (và tham vọng) thường giới hạn trong một phạm vi khu vực. Tuy nhiên, họ có trách nhiệm để đảm bảo cho các tuyến đường biển nhộn nhịp nhất thế giới với thương mại toàn cầu không bị đe dọa.


    Nếu trong thế kỷ 20 tàu chiến Mỹ là những tàu chủ yếu kiểm soát quá cảnh các tuyến đường biển, thì trong thế kỷ 21 sẽ được là Ấn Độ và Trung Quốc. Sự cố trong những nước có tiềm năng gây ra hậu quả bất lợi cho toàn cầu, do đó sẽ yêu cầu các bên liên quan khác để can thiệp. Hải quân Mỹ đã được sự đồng ý trên thực tế để tuần tra các tuyến vận tải biển lớn của thế giới, nhưng Trung Quốc và, đến mức độ nào đó, Ấn Độ vẫn chưa đưa ra lời xin vâng của họ.Hơn nữa, sự hiện diện trực tiếp của tàu chiến Mỹ có thể đổ thêm dầu vào căng thẳng trong khu vực, bao gồm cả tranh chấp biển Đông (vùng biển phía Nam Trung Hoa). Do đó, giải pháp tốt nhất vẫn còn để thích ứng và tăng cường sự tham gia và năng lực của lực lượng hải quân trong khu vực.


    Là tiểu bang lớn nhất Đông Nam Á và một quốc gia địa lý hàng hải, Indonesia có thể là mũi nhọn cho nỗ lực như vậy.


    Đầu tiên, khu vực các biện pháp xây dựng lòng tin (CBMs) phải được duy trì và luôn theo đuổi. Biện pháp xây dựng lòng tin cấp chiến lược, chẳng hạn như Diễn đàn Khu vực ASEAN (ARF), Diễn đàn Hàng hải ASEAN, Đối thoại Shangri-La, phải được bổ sung bằng các hoạt động cấp hải quân, các cuộc đàm phán hải quân, chẳng hạn như Hội nghị chuyên đề Hải quân Ấn Độ Dương (ion ) và Tây Thái Bình Dương (WPNS). Các biện pháp này cũng có thể bao gồm tập trận hải quân bao gồm các thành viên của ASEAN và ARF nhằm thúc đẩy tình hữu nghị giữa lực lượng hải quân. Indonesia có thể tham gia tích cực trong tất cả các biện pháp này.


    Thứ hai, nhận thức hàng hải phải được nâng cao. Hệ thống radar giám sát hàng hải, vệ tinh và sóng siêu âm nên coi như là một phần và bưu kiện của hiện đại hóa hải quân Indonesia. Indonesia cũng phải đón tiếp hỗ trợ trực tiếp của nước ngoài trong việc cung cấp các cơ sở giám sát hàng hải và cơ sở hạ tầng. Hoa Kỳ hỗ trợ tích hợp hệ thống giám sát hàng hải ở eo biển Malacca và biển Sulawesi để cấu thành một biện pháp như vậy.Tuy nhiên, nếu không tiếp tục và hoàn tất các quy định bảo trì nâng cấp và hỗ trợ, điều này sẽ chỉ là một giọt nước trong đại dương.


    Thứ ba, nguyên tắc "trung lập vũ trang" phải hướng dẫn nhu cầu địa - chiến lược (geostrategy) của Indonesia. Indonesia phải luôn luôn phấn đấu để duy trì hòa bình và ổn định của khu vực, tích cực thúc đẩy trật tự trên biển và tình hữu nghị giữa các dân tộc, nhưng làm như vậy không phải là bỏ mặc chủ quyền quốc gia và quyền tự vệ. Hải quân Indonesia (TNI-AL) phải đủ năng lực khả năng cho sự hiện diện về phía trước ở Ấn Độ Dương và Tây Thái Bình Dương thông báo và hộ tống các tàu chiến khác quá cảnh qua vùng biển Indonesia.


    ...Đề nghị xây dựng ít nhất 10 tàu khu trục tấn công nhanh phải được xem như là một bổ sung cho sự sống còn cần thiết cho Indonesia trong vùng nước ngày càng đông đúc của châu Á.


    Tác giả là một nhà phân tích nghiên cứu của Chương trình an ninh biển, Trường Nghiên cứu Quốc tế, Singapore.

    Theo Thejakartapost
    [/FONT]
  4. hoatimbanglang

    hoatimbanglang Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    17/03/2010
    Đã được thích:
    3.142
    Chưa thông qua Luật Biển Việt Nam trong năm nay

    NGUYỄN LÊ
    19/10/2011 11:36 (GMT+7)
    Chiến sĩ hải quân Việt Nam trên quần đảo Trường Sa. E-mailBản để inCỡ chữ Chia sẻ: Ý kiến (0)
    Thêm một lần nữa, thời gian thông qua dự án Luật Biển Việt Nam lại được lùi lại.

    Tại buổi họp báo sáng 19/10 về kỳ họp Quốc hội thứ hai, Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội Nguyễn Hạnh Phúc cho biết, dự án Luật Biển Việt Nam mới chỉ được trình Quốc hội cho ý kiến, chứ chưa được thông qua tại kỳ họp này, như nghị quyết của Quốc hội tại kỳ họp trước.

    Trả lời câu hỏi về lý do của sự thay đổi này, ông Phúc nói rằng, chương trình kỳ họp được xây dựng trên cơ sở tiếp thu ý kiến của Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Chính phủ, Mặt trận Tổ quốc, các đoàn đại biểu Quốc hội.

    “Tại kỳ họp này, Luật Biển mới đưa ra xin ý kiến Quốc hội, chứ chưa thông qua”, ông Phúc khẳng định.

    Thông tin từ cuộc họp báo cũng cho biết, bên cạnh dự án Luật Biển, sẽ có 12 dự án luật khác được Quốc hội cho ý kiến, trong đó có Luật Giá, Luật Bảo hiểm tiền gửi, Luật Phòng chống rửa tiền…

    Các dự án luật được thông qua có Luật Khiếu nại, Luật Tố cáo, Luật Đo Lường, Luật Lưu trữ và Luật Cơ yếu.

    Bên cạnh các báo cáo kinh tế, xã hội, ngân sách của năm 2011 và 2012, Quốc hội sẽ xem xét báo cáo về kế hoạch phát triển kinh tế, xã hội 5 năm 2011 – 2015 và kế hoạch sử dụng đất giai đoạn này.

    Khai mạc sáng 20/10 và bế mạc vào 26/11, tại kỳ họp thứ hai, Quốc hội sẽ có 41 buổi làm việc ở hội trường, 12 buổi làm việc ở tổ.

    Một số đổi mới tại kỳ họp được ông Phúc cho biết là hầu hết các báo cáo chỉ được trình bày tóm tắt, các bộ trưởng cũng không giải trình mà trả lời chất vấn ngay để tăng thời gian chất vấn trực tiếp. Thời gian nêu chất vấn của mỗi đại biểu là không quá hai phút.

    Liên quan đến câu hỏi về xác minh thông tin về đại biểu Đặng Thị Hoàng Yến được một số báo chí nêu thời gian qua, ông Phúc trả lời là đã xác minh và mới chỉ có kết quả bước đầu. Khi nào có kết quả cuối cùng, sẽ thông báo cho đại biểu Quốc hội.
  5. phuongxa20

    phuongxa20 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    02/06/2005
    Đã được thích:
    226
    Kế hoạch đánh , lấn chiếm và mua chuộc của Trung Quốc khá bài bản theo chiến lược Tân..
    Gây chiến liền kề để xâm lấn , mua chuộc kế bên nước muốn gây chiến hòng chia rẽ-côlập- suy yếu , tương tự như Tần bang giao với sở đánh liên bang sau qua lại thôn tính luôn sở , ta có thể nhận thấy Trung Quốc đang mua chuộc Campuchia , Indo ...nhưng sau khi thôn tính VN , Phi thì sẽ thịt họ nhanh chóng ....một thực tế trước mắt là Trung Quốc vẫn bất chấp công ước Quốc tế về biển họ chỉ muốn đàm phán đơn phương vì sao Trung Quốc sợ đàm phán đa phương mà chỉ luôn luôn kiên quyết đơn phương ....vì hết đơn phương này sẽ buộc phải có đơn phương khác , đây chính là căn nguyên cội rễ ý đồ bành trướng đã ăn sâu vào tâm trí họ , họ sẵn sàng cô lập nhân dân họ với thế giới viết sách sằng bậy , bằng chứng là diễn giả họ không thể chứng minh được gì ngoài sự trợn mắt gào to hét lớn
  6. phuongxa20

    phuongxa20 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    02/06/2005
    Đã được thích:
    226

    Mua sắm vũ khí mới tại châu Á-Thái Bình Dương tăng cao Oct 17, '11 1:28 AM
    for everyone
    Mỹ, Nga là những nước bán vũ khí nhiều nhất thế giới năm 2010. Một số nước châu Á mua sắm vũ khí mới.
    Hãng ITAR-TASS của Nga sáng 5/10 đưa tin, trong năm 2010, doanh thu của thị trường vũ khí trên thế giới đạt 40,4 tỷ USD, giảm 38% so với mức 65,2 tỷ USD năm 2009. Một trong những nguyên nhân chính của hiện tượng này là cuộc khủng hoảng kinh tế-tài chính toàn cầu. Doanh thu bán vũ khí của Mỹ trong năm qua đạt 21,3 tỷ USD so với mức 22,6 tỷ USD 1 năm trước đó. Doanh thu bán vũ khí của Nga trong năm 2009 và 2010 lần lượt là 12,8 tỷ USD và 7,8 tỷ USD trong khi tổng doanh thu tương tự của bốn nước Tây Âu gồm Pháp, Anh, Đức và Italia trong năm 2009 và 2010 lần lượt là 26,2 tỷ USD và 11,4 tỷ USD.
    Các nước đang phát triển là những nước mua nhiều vũ khí nhất với 30,7 tỷ USD trong năm 2010, chiếm hơn 75% tổng số vũ khí mua của thế giới (năm 2009 là 49,8 tỷ USD). Ấn Độ là nước mua nhiều vũ khí nhất với 5,8 tỷ USD.
    Nhật Bản mua máy bay không người lái Hãng tin Jiji Press thông báo Bộ Quốc phòng Nhật Bản dự định chi 1,3 tỷ yên (khoảng 168 triệu USD) trong ngân sách bổ sung của tài khóa 2011 để mua máy bay không người lái và rôbốt nhằm tăng cường khả năng đối phó với thiên tai và các tình huống khẩn cấp về an ninh của Lực lượng Phòng vệ (SDF).
    Bộ Quốc phòng dự định sử dụng số tiền trên để mua 4 máy bay không người lái, trong đó có hai chiếc Scan Eagle do Mỹ sản xuất và hai chiếc A B-II do Nhật Bản sản xuất. Máy bay Scan Eagle hiện đang được Lực lượng Lính thủy Đánh bộ Mỹ sử dụng cho các hoạt động do thám ở Ápganixtan và Irắc, trong khi một công ty tư nhân đã sử dụng máy bay A B-II cho việc chụp hình Nhà máy Điện hạt nhân Fukushima số 1 từ trên không.
    Ấn Độ đưa vào sử dụng chiến đấu cơ thế hệ năm, Đài Tiếng nói nước Nga cho hay không quân Ấn Độ sẽ tiếp nhận không dưới 214 máy bay chiến đấu thế hệ năm, được chế tạo cùng với Nga. Đây là tuyên bố của Tư lệnh Không quân Ấn Độ, Nguyên soái Norman Anil Kumar Brown tại một cuộc họp báo ở New Delih.
    Theo lời Tổng tư lệnh Không quân Ấn Độ, trong tiến trình trao đổi giữa các đồng chủ tịch của Ủy ban - Bộ trưởng Quốc phòng Ấn Độ Arakaparambila Kuryana và người đồng cấp Nga Anatoly Serdyukov - chủ đề các máy bay chiến đấu thế hệ thứ năm sẽ là một trong những điểm mục quan trọng nhất. Trong chuyến thăm Moscow, Bộ trưởng Quốc phòng Ấn Độ sẽ tập trung thảo luận việc giám sát thực hiện dự án từ phía các công ty và cơ quan quản lý Ấn Độ.
    [​IMG]
    Máy bay chiến đấu T50 do Nga và Ấn Độ hợp tác sản xuất có khả năng tàng hình.
    Thái Lan sẽ mua tàu ngầm Theo tin báo Liên hợp Buổi sáng (Singapore), Đô đốc Surasak Runroengrom, Tư lệnh Hải quân mới của Thái Lan nói, sẽ tiếp tục sứ mệnh của tư lệnh nhiệm kỳ trước, tìm cách thành lập hạm đội tàu ngầm. Ông Surasak, ngày 3/10 nói, việc thành lập hạm đội tàu ngầm để bảo vệ lãnh hải cũng như duy trì cân bằng chiến lược trong khu vực là lý tưởng đối với hải quân Thái Lan.
    Thái Lan đã yêu cầu Bộ trưởng Quốc phòng Đức gia hạn việc mua 6 tàu ngầm U206A của Đức để tiện cho chính phủ Thái xem xét. Trước đây Nhà Vua Thái đã từng khuyên Thái Lan không cần thiết trang bị tàu ngầm.
    [​IMG]

    Tàu ngầm U-206A của Đức: Thái Lan sẽ mua sau nhiều lần trì hoãn.



    Niu Dilân hiện đại hóa lực lượng quốc phòng Chính phủ Niu Dilân ngày 3/10 đã công bố Kế hoạch hiện đại hóa quốc phòng, tập trung vào tăng cường trang bị và huấn luyện cho quân đội nước này trong vòng một thập kỷ tới.
    Bộ trưởng Quốc phòng Wayne Mapp cho biết kế hoạch xây dựng năng lực quốc phòng bao gồm việc nâng cấp hoặc thay thế các máy bay lên thẳng Seasprite, nâng cấp các khinh hạm lớp ANZAC, xây dựng cơ sở huấn luyện chiến đấu cho lực lượng
    đặc nhiệm, nâng cao năng lực vận tải trên bộ. Kế hoạch này sẽ là kim chỉ nam cho việc ra các quyết định về cơ cấu tổ chức các đơn vị ở tiền tiêu, cũng như trang bị và khả năng của các đơn vị này. Việc xây dựng kế hoạch đã tính đến điều kiện kinh tế, các nguồn lực và các phương hướng ưu tiên quốc phòng. Năng lực của Lực lượng Quốc phòng Niu Dilân (NZDF) sẽ được xây dựng theo hướng nâng cao năng lực vận tải và duy trì một lực lượng có khả năng triển khai ở trong nước cũng như nước ngoài, đồng thời sử dụng công nghệ hiện đại để giúp cho lực lượng quân đội có khả năng tác chiến chung, các binh sĩ được trang bị để đáp ứng với mọi thách thức mà họ phải đối mặt, từ chiến đấu đến giảm nhẹ thảm họa. Niu Dilân hiện đại hóa lực lượng quốc phòng Chính phủ Niu Dilân ngày 3/10 đã công bố Kế hoạch hiện đại hóa quốc phòng, tập trung vào tăng cường trang bị và huấn luyện cho quân đội nước này trong vòng một thập kỷ tới.
    Bộ trưởng Quốc phòng Wayne Mapp cho biết kế hoạch xây dựng năng lực quốc phòng bao gồm việc nâng cấp hoặc thay thế các máy bay lên thẳng Seasprite, nâng cấp các khinh hạm lớp ANZAC, xây dựng cơ sở huấn luyện chiến đấu cho lực lượng

    Kế hoạch trên cũng bao gồm một dự án quan trọng là nâng cao năng lực huấn luyện phi công, trong đó có việc mua sắm máy bay huấn luyện tiên tiến để thay thế các máy bay King Air B200 của Không quân Niu Dilân. Ngoài ra, Niu Dilân cũng thiết lập các hệ thống mạng máy tính để phối hợp giữa các quân binh chủng của NZDF, cũng như tham gia các chiến dịch đa quốc gia.
    Mới đây, Trung Quốc chuyển giao công nghệ sản xuất tên lửa tầm ngắn cho Indonesia./.
    Võ Vân - Báo điện tử Tổ Quốc


  7. phuongxa20

    phuongxa20 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    02/06/2005
    Đã được thích:
    226
    Ở biển Đông Việt Nam, sự tham gia của Nhật Bản nguy hiểm hơn Ấn ĐộOct 16, '11 10:43 PM
    for everyone
    Gần đây, cả Nhật Bản và Ấn Độ được cho là đầy đủ liên quan đến các lập trường ở Biển Đông, và đã được Philippines, Việt Nam cũng như các nước khác trong khu vực lên tiếng hoan nghênh. Tôi tin rằng, mặc dù cả hai đều là quan tâm đến tự do lưu thông hàng hải, nhưng mức độ nghiêm trọng của lợi ích hai nước là khác nhau.




      Ngược lại với Ấn Độ, Biển Đông trong sự quan tâm của Nhật Bản chỉ đơn giản như sự sống và cái chết. Nhật Bản nằm ở Đông Bắc Á, một khu vực tương đối khép kín, phía Bắc với Nga về các vấn đề với Nga đang chờ ở quần đảo phía Bắc; phía Tây giáp với hai miền Triều Tiên đã có tranh chấp lịch sử và tranh chấp lãnh thổ gây ra bởi cuộc xâm lược của quốc gia Nhật Bản và gây ra các vấn đề tình cảm đối với Nam Bắc Triều Tiên, và Trung Quốc trong vùng biển phía Biển Đông Trung Quốc cũng là vùng địa chiến lược xung đột lợi ích; ở phía Đông, liên minh Nhật-Mỹ có vẻ gần gũi, nhưng với Hoa Kỳ, sau tất cả, chỉ là quả bom nguyên tử cho Nhật Bản, hai bên đã không bao giờ thiết lập một sự tin tưởng thực sự. Nếu chúng ta xem xét việc thiếu nguồn lực của Nhật Bản, và khu vực vùng biển phía Nam Trung Quốc cả Nhật Bản và thế giới phải đi qua, sau đó, lợi ích chiến lược của Nhật Bản và nhu cầu ở vùng biển phía Nam Trung Quốc là hiển nhiên. Từ nhu cầu sẽ có mâu thuẫn chiến lược và cơ cấu chiến lược quan trọng. Do đó, trong thế kỷ 20 Nhật Bản gây ra cuộc Chiến tranh Thái Bình Dương. Ngày nay, mặc dù tình hình thế giới đã thay đổi đáng kể, nhưng với người Nhật, trong tình trạng khó khăn về địa chính trị và nỗ lực của Nhật Bản phải ra khỏi tình trạng khó khăn này và nhận ra con đường không thay đổi.




      Bây giờ cái cớ cho Nhật Bản để kiềm chế Trung Quốc "lập trường cứng rắn" là để xâm nhập lại biển Đông, và nhận được sự ủng hộ từ Philippines, Indonesia và các nước khác hoan nghênh. Trong thực tế, đất nước này với Trung Quốc trong vấn đề Biển Đông sẽ là "điều kiện cho các rắc rối." Mọi người đều biết Nhật Bản để xâm nhập vào biển Đông Việt Nam và hải đảo thì điều kiện tiên quyết là cần phải làm một bàn đạp, trong khi Đài Loan là một trong những chân đầu tiên. Nhằm mục đích này, Nhật Bản ủng hộ Đài Loan từ lâu ... Năm 1972, trong "Thông cáo chung Trung-Nhật Bản", Nhật Bản đã công nhận Đài Loan, nhưng đã không nhận ra rằng Đài Loan là của Trung Quốc. Điều này thực sự đưa Nhật Bản và đã mở đường thêm cho Nhật vào Biển Đông. Giả sử tương lai của Nhật Bản tại Đài Loan không thay đổi vị trí, Nhật sẽ tiếp tục tạo bàn đạp tiếp theo là khu vực ngoài khơi Philippines.




      Điều trớ trêu là, ở phía Nam của Nhật Bản, họ đã mở cửa vùng biển phía Nam Trung Hoa bằng chiến tranh Thái Bình Dương và chính xác Phillipine là nước bị ảnh hưởng tiên. Sau Thế chiến II, hệ thống Yalta thành lập ở vùng Viễn Đông, Đông Nam Á là hệ thống an ninh hòa bình cho ĐNA. Từ đây Nhật Bản chỉ được tham gia với với các nước ĐNA với những sáng kiến ngoại giao. ..


      So với Nhật Bản, Ấn Độ tham gia vào các vấn đề ở vùng biển phía Nam Trung Hoa chỉ là tham gia cho vui. Ấn Độ Dương chứ không phải là vùng biển phía Nam Trung Hoa là huyết mạch của an ninh quốc gia đối với Ấn Độ. Trong khu vực Ấn Độ Dương với bản đồ của các cơ sở hải quân Hoa Kỳ ở Diego Garcia, và sau đó nhìn vào thế kỷ của Afghanistan , kết thúc cuộc chiến tại Iraq để hiểu, để kiểm soát Ấn Độ Dương, Ấn Độ còn quá khó khăn... Sự tham gia cao cấp của Ấn Độ đối với Trung Quốc ở Biển Đông Việt Nam, thời điểm tốt nhất, chỉ có một chiến thắng Nhật Bản vào năm 1902, người Anh chính sách đối ngoại chơi với Nga, mục đích là để kiềm chế Trung Quốc từ phía đông, vùng biển biển Đông Việt Nam tự nó không thực sự có giá trị chính trị chiến lược...


    ▲ (Tác giả là giáo sư Trương thuộc Đại học Hàng không Bắc Kinh) - world.huanqiu




  8. hoatimbanglang

    hoatimbanglang Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    17/03/2010
    Đã được thích:
    3.142
    Chủ nghĩa bành trướng Trung Quốc
    Bách khoa toàn thư mở Wikipedia


    Lãnh thổ Trung Quốc thời Đường, năm 669
    Trong lịch sử, Trung Quốc được coi là một thế lực ham chiến trận, chủ nghĩa bành trướng của Trung Quốc, thể hiện trong các hoạt động quân sự và các chính sách ngoại giao, là một nỗi lo ngại đáng kể của các nước lân cận.
    Triều đại đầu tiên là nhà Tần đã thống nhất Trung Quốc từ việc đánh tan và hợp nhất 6 quốc gia khác của thời Chiến Quốc cũng như các lãnh thổ sinh sống bởi những dân tộc không nói tiếng Trung, chẳng hạn như các bộ tộc Bách Việt. Từ vùng thung lũng sông Hoàng Hà, cùng với sự mở rộng lãnh thổ Trung Quốc, nền văn minh Trung Hoa đã lan ra khắp các hướng, đặc biệt là về phía Nam. Trong lịch sử Trung Quốc, lãnh thổ của quốc gia này mở rộng hay thu hẹp là tùy theo sức mạnh của triều đại đương thời. Đỉnh cao là thời nhà Đường, khi lãnh thổ Trung Quốc phía Nam kéo tới nơi ngày nay là miền Bắc Việt Nam, phía Tây lan tới vùng Trung Á.
    Bản chất lớn nhất của chính quyền Đại Hán là độc đoán bên trong và bành trướng xâm lược bên ngoài. Trong xâm lược bên ngoài, Trung Quốc lăm le nuốt chửng mọi nước láng giềng, tự nhận mình là trung tâm của thế giới, không giấu giếm ý đồ lâu dài là làm bá chủ thế giới bằng mọi cách. Trung Quốc thôn tính một phần lớn Mông Cổ, toàn bộ Tân Cương, Tây Tạng, Mãn Châu, tiêu diệt quyền tự do, nền độc lập của các nước này, khẳng định bằng lá cờ một sao đỏ lớn nằm trên 4 ngôi sao nhỏ.
    Trong thời hiện đại, Trung Quốc sáp nhập Tây Tạng vào lãnh thổ của mình và tiếp tục có các cuộc chiến tranh biên giới với các nước láng giềng như Nga, Ấn Độ, Việt Nam,...
    Một trong những phát triển nguy hiểm nhất trong thời kỳ hậu chiến tranh lạnh là việc khái niệm haiyang guotu guan (biển là lãnh thổ quốc gia) được quảng bá rộng rãi trong quần chúng. Các nhà chiến lược Trung Quốc hiện đang bàn về nhu cầu "không gian sống" (shengcun kongjian, Lebensraum) và các biên giới chiến lược mở rộng tới Ấn Độ Dương, Biển Đông và Biển Nhật Bản[1]. Tại Biển Đông, Trung Quốc tuyên bố chủ quyền trên toàn bộ vùng biển cùng các quần đảo trong đó, một khu vực cách đất liền của Trung Quốc hàng nghìn hải lý và có diện tích bằng khoảng 1/3 diện tích của nước này, chỉ chừa khoảng vài chục hải lý dọc theo bờ biển của các nước ven biển là Việt Nam, Malaysia, Philippines
  9. hoatimbanglang

    hoatimbanglang Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    17/03/2010
    Đã được thích:
    3.142
    Chủ nghĩa Bành trướng thời kỳ mới

    Sau tiến hành đổi mới những năm 1970s, Trung Quốc dần dần trở thành một trong những cường quốc lớn trên thế giới. Tính tới 2010, Trung Quốc là nền kinh tế lớn thứ hai thế giới. Với sức mạnh của tiềm lực kinh tế, tư tưởng Bành Trướng của Trung Quốc đã và đang trỗi dậy mạnh mẽ. Một mặt, Trung Quốc vẫn duy trì chính sách ngoại giao mềm dẻo (củ cà rốt), một mặt sử dụng sức mạnh quân sự và kinh tế đàn áp các nước khác, đặc biệt là các nước láng giềng, nhằm mở rộng lãnh thổ và tầm ảnh hưởng.
    Trung Quốc đã và đang thiết lập quan hệ ngoại giao chặt chẽ với các quốc gia khác, xây dựng quan hệ đối tác với Mỹ và EU. Với các cường quốc, Trung Quốc tận dụng các mối quan hệ, tránh đụng độ, tuân thủ nguyên tắc ngoại giao đặt ra 40 năm trước của Đặng Tiểu Bình, đó là "dấu mặt". Mặt khác, khi quan hệ với những nước nhỏ đó, Trung Quốc dễ dàng đưa lực lượng Hoa kiều hùng hậu của mình sang thâu tóm nền kinh tế còn yếu kém của các nước đó, ví dụ với Lào, Campuchia, Miến Điện hay Việt Nam, như vậy ảnh hưởng Trung Quốc sẽ ngày càng lan rộng.
    Gần đây là quan hệ với khu vực châu Phi nhiều tài nguyên. Chính ảnh hưởng ngày càng lớn của Trung Quốc đã làm các nước phương Tây lo sợ lẫn sự nghi kị của người dân các nước châu Phi đó.
    Hiện nay Trung Quốc mưu đồ bành trướng xuống phương Nam, ráo riết nô dịch hóa theo hình thức thuộc địa kiểu mới các nước Miến Điện, Việt Nam, Lào, Camuchia bằng những thủ đoạn từ lộ liễu đến tinh vi, từ hợp tác kinh tế, viện trợ kinh tế - tài chính - giáo dục - văn hóa, đẩy mạnh thương mại một chiều, làm đường xá, khai thác khoáng sản, năng lượng, cấy dân cư, đề xướng cư dân lân bang đi lại không hộ chiếu, cho đến thủ đoạn then chốt là mua chuộc nhóm lãnh đạo chính trị của các nước này
  10. hoatimbanglang

    hoatimbanglang Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    17/03/2010
    Đã được thích:
    3.142
    Kẻ thù truyền kiếp?

    Việt Nam từng bị Trung Quốc đô hộ trong 10 thế kỷ (Từ thế kỉ 2 TCN đến năm 938), là nước luôn bị Trung Quốc nhòm ngó trong suốt thời kỳ phong kiến. Trong tất cả các triều đại/chính phủ của Trung Quốc từng kiểm soát lãnh thổ giáp ranh với Việt Nam (Tần, Triệu, Hán, Ngô, Đường, Tống, Nguyên, Minh, Thanh, Trung Hoa Dân quốc, Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa), triều đại/chính phủ nào cũng đưa quân sang Việt Nam với ý định thôn tính lãnh thổ hoặc ít nhất là kiểm soát chính quyền. Các cuộc kháng chiến chống Trung Quốc được xem là một trong những chủ đề chính, nếu không muốn nói là chủ đề lớn nhất, của lịch sử Việt Nam.
    Gần đây nhất là cuộc chiến tranh biên giới phía Bắc 1979 do quân đội Trung Quốc tấn công nhằm làm khó khăn cho Việt Nam trong chiến dịch tiêu diệt Khmer Đỏ nhưng đã bị quân và dân Việt Nam chặn đứng ngay từ lúc xuất binh. Do vậy mục tiêu mà Trung Quốc đề ra là có thể tấn công vào Hà Nội để đoạt chính quyền của Việt Nam mà lúc đó đang thân Liên Xô - chống Trung Quốc đã phải hủy bỏ. Trung Quốc chỉ chiếm được 4 thị xã là Lào Cai, Cam Đường, Cao Bằng, Lạng Sơn, còn Lai Châu và Hà Giang thì chỉ bị phá hủy và 17 huyện là Đinh Lập, Lộc Bình, Cao Lộc, Tràng Định, Văn Lãng của Lang Sơn, Thông Nông, Hà Quảng, Hòa An, Thạch An, Trùng Khánh, Trà Lĩnh, Hạ Lang, Quảng Hòa của Cao Bằng, Vị Xuyên, Yên Minh của Hà Giang, Sìn Hồ, Phong Thổ của Lai Châu. Ngoài ra Trung Quốc còn bị Quân đội Nhân dân Việt Nam tấn công vào các thị trấn dọc biên giới mà Trung Quốc làm căn cứ như Bằng Trường, Hà Khẩu, Đông Hưng, Ninh Minh, Ma Lât Pha...
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này