Quyết tâm cao nhất bảo vệ chủ quyền lãnh thổ hải đảo - tập 12 - chú ý trang 34

Chủ đề trong 'Giao Lưu' bởi Thai_Duong, 28/11/2011.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
7789 người đang online, trong đó có 1036 thành viên. 10:26 (UTC+07:00) Bangkok, Hanoi, Jakarta
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
Chủ đề này đã có 34732 lượt đọc và 1203 bài trả lời
  1. ptkh

    ptkh Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    27/12/2004
    Đã được thích:
    83
    http://phapluattp.vn/20111211113633180p0c1017/hoi-nghi-ve-bien-doi-khi-hau-thanh-cong-50.htm

    Hội nghị về biến đổi khí hậu: Thành công 50%
    Triển hạn nghị định thư Kyoto thêm năm năm nữa. 194 nước đã nhất trí thông qua thỏa thuận Nền tảng hành động nâng cao Durban.

    Rạng sáng 11-12, hội nghị các bên của Công ước khung LHQ về biến đổi khí hậu lần thứ 17 đã bế mạc tại TP Durban (Nam Phi). 194 nước đã nhất trí thông qua thỏa thuận Nền tảng hành động nâng cao Durban.
    Sang năm tới, nghị định thư Kyoto (thỏa thuận duy nhất cắt giảm khí thải gây hiệu ứng nhà kính) đã hết hạn, do đó cần phải có một nghị định thư mới. Tuy nhiên, sau 12 ngày thương lượng, hội nghị có nguy cơ bế tắc.
    Liên minh châu Âu, 42 đảo quốc và 48 nước nghèo nhất không chấp thuận một thỏa thuận yếu ớt.
    Các nước nghèo không muốn cắt giảm khí thải nhà kính và buộc các nước công nghiệp giàu có phải cam kết cắt giảm vì thải khí thải nhiều hơn. Ấn Độ kiên quyết không chịu cam kết cắt giảm khí thải vì Ấn Độ cho rằng cam kết này sẽ đe dọa đến kinh tế. Đến giờ phút chót, Ấn Độ mới nhượng bộ.
    Đúng ra hội nghị bế mạc ngày 9-12 nhưng phải tiếp tục kéo dài thêm hai ngày.
    [​IMG]
    Các đại biểu ngủ vạ vật vào rạng sáng 11-12. Ảnh: GETTY IMAGES
    Thỏa thuận nêu trên đã đạt được vào "phút 89" sau hai ngày đêm thương lượng căng thẳng. Đây là cuộc họp dài nhất từ khi các cuộc đàm phán về biến đổi khí hậu tiến hành vào năm 1992.
    Thỏa thuận Nền tảng hành động nâng cao Durban bao gồm các điểm chính như sau:
    - Nhất trí khởi động lộ trình đàm phán về hiệp ước cắt giảm khí thải gây hiệu ứng nhà kính mang tính ràng buộc pháp lý vào năm 2012. Dự kiến hiệp ước sẽ hoàn tất vào năm 2015 và có hiệu lực vào năm 2020.
    - Đồng ý triển hạn nghị định thư Kyoto sang giai đoạn 2 kéo dài từ năm 2013-2017 sau khi các cam kết ở giai đoạn 1 kết thúc vào năm 2012.
    - Ủnghộ cơ chế phát triển sạch trong khuôn khổ nghị định thư Kyoto.
    Cơ chế phát triển sạch thưởng chứng chỉ giảm phát khí thải cho các chính phủ và công ty đầu tư vào các dự án sử dụng công nghệ năng lượng sạch ở các nước đang phát triển, sau đó có thể bán lại chứng chỉ để kiếm lời.
    Quy định mới buộc các công ty phát triển dự án phải dự trữ 5% chứng chỉ giảm phát khí thải kiếm được. Họ chỉ được chính thức sở hữu số chứng chỉ này sau khi các chuyên gia giám sát chứng thực không có khí CO2 rò rỉ từ hầm chôn cất dưới lòng đất 20 năm sau khi chứng chỉ hết hạn.
    - Tìm kiếm các cơ chế thị trường mới nhằm khuyến khích cắt giảm khí thải gây hiệu ứng nhà kính (năm sau sẽ thảo luận).
    - Xem xét huy động quỹ tư nhân và sử dụng cơ chế thị trường để tài trợ cho các chương trình giảm khí thải từ phá rừng và làm thoái hóa rừng (năm sau sẽ thảo luận).
    - Sớm thành lập quỹ khí hậu xanh với đầy đủ nhân sự, văn phòng hoạt động nhằm huy động 100 tỉ USD vào năm 2020 để giúp đỡ dân nước nghèo đối phó với hậu quả của biến đổi khí hậu.
    Tổng Thư ký LHQ Ban Ki-moon đã chúc mừng hội nghị đạt được thỏa thuận.
    - Chương trình Năng lượng và công lý khí hậu: Các nước phát triển thất hứa, chỉ đưa ra những quy định yếu để đối phó nhưng củng cố những quy định cho phép doanh nghiệp nước họ hưởng lợi từ khủng hoảng khí hậu.
    - Tổ chức Hòa bình xanh quốc tế: Thỏa thuận đạt được tại hội nghị lần này chẳng khác gì thỏa thuận tự nguyện cắt giảm khí thải đã bị gác cách đây 10 năm.
    - Tổ chức cứu trợ Christian Aid (Anh): Đây chỉ là thỏa hiệp nhằm cứu vãn đàm phán nhưng gây nguy hiểm cho dân nghèo vì đến năm 2020 hiệp ước cắt giảm khí thải mới có hiệu lực.
    LÊ LINH (Theo Reuters, Bloomberg, Guardian
  2. ptkh

    ptkh Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    27/12/2004
    Đã được thích:
    83
    Sao vậy, ban ko vui hở ? :-??à...ờ...Nó là màu tím Bằng Lăng há, bạn vui chưa?:-c[};-
  3. hoatimbanglang

    hoatimbanglang Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    17/03/2010
    Đã được thích:
    3.142
    BL vẫn thấy ông địa mờ?
  4. ptkh

    ptkh Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    27/12/2004
    Đã được thích:
    83
    Oái! kỳ dzậy? mình đổi thành viên ngọc màu tím biên biếc mờ...Anh @Daicanho anh còn thấy ông địa ho ?:-??
  5. hoatimbanglang

    hoatimbanglang Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    17/03/2010
    Đã được thích:
    3.142
    Anh Phi này tham gớm, được voi đòi máy bay. Định chơi Tàu xong lại chiến với cả Việt chăng?


    Được tàu chiến, Philippines đòi Mỹ thêm chiến đấu cơ
    11/12/2011 14:56

    (TNO) Tổng thống Philippines Benigno Aquino III ngày 10.12 tuyên bố ông sẽ sang thăm Mỹ vào đầu năm tới và sẽ tìm kiếm thêm viện trợ quân sự, cụ thể là các chiến đấu cơ, từ Tổng thống Barack Obama.

    Theo báo Manila Bulletin, trong bài phát biểu tại hội thi bắn súng của Không quân Philippines tại căn cứ không quân Villamor ở thành phố Pasay, Tổng thống Aquino III nói ông cũng như chính phủ đang nỗ lực không ngừng để vũ trang cho các thành viên quân đội và cảnh sát Philippines những thiết bị cần thiết.

    “Tôi sẽ gặp Tổng thống Obama vào năm tới, có thể là vào tháng 4. Tôi sẽ nhắc ông ấy về quan hệ đối tác chiến lược và nhắc ông ấy nhớ rằng chúng ta chưa có chiến đấu cơ nào”, ông Aquino III nói.

    Chủ nhân Điện Malacanang cho biết ông sẽ yêu cầu Mỹ cung cấp các chiến đấu cơ cho Philippines bởi trong chuyến thăm nước láng giềng Indonesia gần đây, ông đã nhìn thấy các chiến đấu cơ F-16 mà chính quyền Obama đã cung cấp cho Jakarta.

    Ông cũng cho biết Mỹ sẽ cho Philippines một tàu chiến lớp Hamilton khác sau chiếc mà nước này đã nhận được đầu năm nay.

    Hải quân Philippines sẽ đưa chiếc tàu trên vào hoạt động sau khi "tân trang".

    Khang Huy
  6. daicanho

    daicanho Thành viên này đang bị tạm khóa Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    21/01/2011
    Đã được thích:
    1
    Tối hôm qua a online bằng Laptop thì thấy Viên Ngọc Tím, nhưng bây giờ online bàng máy cty thì vẫn thấy ông địa ~X

    Bác @hoatimbanglang log-out xong log-in lại là được, là thấy Ava của @ptkh change rùi đó. Vì anh log-in theo chế độ " keep me in log-in " mà
  7. yht267

    yht267 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    25/08/2010
    Đã được thích:
    182
    Ngư dân Trung Quốc đâm chết sĩ quan Hàn Quốc
    Cập nhật lúc :10:06 AM, 12/12/2011
    Một sĩ quan thuộc lực lượng bảo vệ bờ biển Hàn Quốc vừa chết, một người khác bị thương do bị thuyền trưởng một tàu cá Trung Quốc đâm chém.

    Theo giới chức Hàn Quốc, lực lượng bảo vệ bờ biển nước này chặn hai tàu cá Trung Quốc hoạt động trái phép tại biển Hoàng Hải vốn có rất nhiều cá trồng và cua.
    Sau đó, thuyền trưởng của một trong hai tàu cá đó dùng dao đâm liên tiếp vào các sĩ quan thuộc lực lượng bảo vệ bờ biển, khiến một người thiệt mạng cùng một đồng nghiệp bị thương. Người này đang được cấp cứu tại bệnh viện ở thành phố cảng Incheon. 9 thủy thủ Trung Quốc bị bắt giữ.
    Bộ Ngoại giao Trung Quốc đến nay vẫn chưa đưa ra bất cứ bình luận gì về vụ việc này.

    [​IMG]Các ngư dân Trung Quốc tấn công lực lượng bảo vệ bờ biển Hàn Quốc. Ảnh: MSNBC.
    Theo giới chức thuộc lực lượng bảo vệ bờ biển Hàn Quốc, từ đầu năm đến nay, lực lượng này bắt giữ 430 tàu cá Trung Quốc hoạt động trái phép tại biển Hoàng Hải, tăng đáng kể so với con số 370 vụ hồi năm ngoái. Tuy nhiên, bạo lực thường ít xảy ra trong các trường hợp này. Hầu hết các tàu cá được thả sau khi nộp tiền phạt.
    Trong khi đó, BBC cho hay, thời gian gần đây thường xuyên xảy ra các vụ việc căng thẳng xảy ra giữa ngư dân Trung Quốc và láng giềng. Tháng trước, một nhóm tàu cá Trung Quốc bị giới chức Nhật Bản bắt giữ vì xâm phạm hải phận.

    Trà My (theo Reuters)
  8. ptkh

    ptkh Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    27/12/2004
    Đã được thích:
    83
    http://cafef.vn/20111212070619789CA55/thi-truong-viet-nam-sap-tay-chay-xe-may-trung-quoc.chn

    Thị trường Việt Nam sắp "tẩy chay" xe máy Trung Quốc?










    [​IMG]
    Ảnh minh họa (Nguồn: internet)

    Theo chủ một đại lý bán xe máy trên phố Nguyễn Lương Bằng thì tình hình kinh doanh xe Trung Quốc hiện rất ế ẩm, có khi đến cả tháng không bán nổi 1 chiếc xe...http://admin.cafef.vn/images/icons/folder.gif
    Vài năm trở lại đây, trong khi các hãng xe máy Việt Nam và liên doanh bung hàng ồ ạt, xe Trung Quốc giá rẻ lại không còn sức hấp dẫn với người tiêu dùng Việt. Theo ý kiến của phần lớn khách hàng, chất lượng xe máy Trung Quốc không đảm bảo, nhất là hiện nay họ có thể mua xe máy chính hãng trả góp. Vì thế, trên địa bàn Hà Nội và các TP khác, xe máy Trung Quốc đang dần bị "tẩy chay"...

    “Thà mua xe cũ còn hơn mua xe Trung Quốc”

    Đi gần 10 đại lý xe máy trên phố Huế, Khâm Thiên, Tôn Đức Thắng, Nguyễn Lương Bằng… hỏi mua một vài mẫu xe máy thương hiệu Trung Quốc, phóng viên chỉ nhận được câu trả lời: Bây giờ còn ai dùng xe Trung Quốc nữa mà hỏi mua hả em. Chỉ duy nhất 1 đại lý ở phố Nguyễn Lương Bằng là còn bán xe Trung Quốc.

    Theo nhiều đại lý, giá xe chính hãng hiện khá rẻ, riêng dòng xe Honda có loại cũng chỉ khoảng 13-14 triệu đồng/chiếc. Dòng SYM, có loại xấp xỉ 11 triệu đồng/chiếc. Thời gian gần đây, khách mua xe thường có xu hướng chọn dòng xe chính hãng đa phần vì yên tâm chất lượng, có thời gian bảo hành rõ ràng. Bên cạnh đó, các hãng xe đều kí hợp đồng với nhiều công ty tài chính để làm thủ tục giúp người mua xe có thể vừa được sử dụng xe tốt, vừa có thể trả góp hàng tháng.

    Theo anh Thi (Ngọc Thụy, Long Biên, Hà Nội), giá xe của các hãng rất hợp lý. Nếu không đủ tiền, có thể mua trả góp, vì vậy anh Thi không bao giờ nghĩ đến việc sẽ mua một chiếc xe máy Trung Quốc.

    Bác Thắng (Việt Trì, tỉnh Phú Thọ) cũng thừa nhận, hai bác dành dụm mãi mới được 7 triệu, muốn mua 1 chiếc xe máy, đổi chiếc xe Trung Quốc đang dùng để đi lại cho đỡ vất vả. Trước đây, bác có mua cái xe Trung Quốc nhưng chất lượng quá kém, đi được vài năm đã xuống cấp nghiêm trọng, nay hỏng mai hỏng lại còn ‘ngốn’ xăng nên bác quyết tâm đổi xe bằng mọi giá. Được người thân và đại lý tư vấn, bác vừa mua chiếc Sirius trả góp của hãng Yamaha.

    Còn theo Kiên (sinh viên trường Đại học Kiến Trúc) thì gia đình không đủ tiền mua cho bạn xe máy mới, vì vậy Kiên quyết định nhờ người quen tìm xe cũ để mua. Kiên chia sẻ, thà mua xe máy cũ còn hơn mua xe máy Trung Quốc, xe Trung Quốc đã tốn xăng còn hay phải sửa chữa.

    Ế ẩm vì chất lượng ngày càng kém

    Nếu như 6-7 năm trở về trước, cả khu phố Nguyễn Lương Bằng đều bung ra mở đại lý bán xe máy Trung Quốc thì khoảng 1 năm trở lại đây, người dân, đặc biệt là người dân ở khu vực TP đã không còn khái niệm sử dụng loại xe này. Anh Bình, chủ 1 đại lý cho hay, xe Trung Quốc hiện rất ế ẩm, có khi đến cả tháng không bán nổi 1 chiếc xe, anh phải xoay sang bán cả hàng Việt. Hàng Việt Nam lắp ráp có loại cũng chỉ đắt hơn hàng Trung Quốc khoảng hơn 1 triệu thôi nên bán chạy và đang dần thay thế xe Trung Quốc.

    Nếu 1 năm trước đây, xe máy Trung Quốc sau khi nhập về, trừ hết mọi khoản chi phí, giá xe đến tay người tiêu dùng chỉ khoảng 4,8 triệu đồng/chiếc thì hiện nay do giá phụ tùng tăng cao, chi phí vận chuyển và thuế cũng tăng, một chiếc Wave Trung Quốc hiện có giá xấp xỉ 6,5 triệu đồng. Với giá này, người tiêu dùng sẽ có nhiều sự lựa chọn khi chỉ cần khoảng 10 triệu trong tay là có thể mua được xe máy chính hãng bảo hành 2 năm, trong khi mua xe Trung Quốc, chế độ bảo hành thường không đảm bảo.

    Anh Bình cho biết thêm, thời gian qua, cơ sở anh chủ yếu bán xe máy Trung Quốc cho các vùng nông thôn. Tuy nhiên, hơn một năm trở lại đây cũng khó tiêu thụ, đa số người vùng quê toàn mua xe chính hãng trả góp. Sở dĩ xe Trung Quốc rẻ là vì các cơ sở toàn nhập linh kiện, phụ tùng rời từ các nhà máy khác nhau ở Trung Quốc sau đó về tự lắp ráp rồi bán ra thị trường mà không qua bất cứ khâu kiểm nghiệm chất lượng nào.

    Một nguyên nhân nữa khiến người dân không mặn mà với thị trường xe máy Trung Quốc chính là chất lượng xe không đảm bảo. Theo anh Cường, thợ tại tiệm sửa xe trên đường Ngọc Lâm, quận Long Biên thì chất lượng xe máy Trung Quốc càng ngày càng kém, nhất là IC của dòng xe này hay hỏng bất ngờ đặc biệt là khi đi đường dài với tốc độ cao.

    Không chỉ IC, các bộ phận khác liên quan đến IC như đi-ốt xạc, cuộn điện nguồn, ắc quy, hệ thống dây điện chất lượng cũng rất kém, dẫn đến IC của xe Trung Quốc hay hỏng. Anh Cường cũng cho biết thêm, một số loại phụ tùng xe Trung Quốc, thông số kỹ thuật không phù hợp, nhiều xe do anh sửa có các chi tiết sai lệch về mặt kích thước. Ngoài ra, nhiều bóng đèn, xi nhan của xe máy Trung Quốc không đạt công suất tiêu chuẩn…
    Theo Afamily
  9. hoatimbanglang

    hoatimbanglang Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    17/03/2010
    Đã được thích:
    3.142

    Ui, No được.
  10. ptkh

    ptkh Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    27/12/2004
    Đã được thích:
    83
    9 người đang vào chủ đề này, trong đó có 4 thành viên: ptkh, daicanho, gialongVT, TALATA


    Welcome các bác ko phải là thành viên, mong các bác thường xuyên ghé vào topic Biển Đông này nhé.[};-
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này