Quyết tâm cao nhất bảo vệ chủ quyền lãnh thổ hải đảo - tập 13

Chủ đề trong 'Giao Lưu' bởi Thai_Duong, 15/12/2011.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
2940 người đang online, trong đó có 64 thành viên. 06:06 (UTC+07:00) Bangkok, Hanoi, Jakarta
  1. 2 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 2)
Chủ đề này đã có 32743 lượt đọc và 1024 bài trả lời
  1. Thai_Duong

    Thai_Duong Thành viên này đang bị tạm khóa Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    03/01/2011
    Đã được thích:
    118

    Thu giữ 25,5 kg kim loại màu vàng tại ga Hà Nội


    21/12/2011 14:12
    (TNO) Vào lúc 5 giờ 30 phút sáng nay (21.12), Đội kiểm soát chống buôn lậu khu vực miền Bắc thuộc Cục Điều tra chống buôn lậu - Tổng cục Hải quan cho biết vừa bắt giữ vụ vận chuyển 25,5 kg kim loại màu vàng, trên tàu SP4 từ Lào Cai đến Hà Nội.
    Đội kiểm soát chống buôn lậu khu vực miền Bắc phối hợp với Phòng An ninh kinh tế ******* TP.Hà Nội, Đội quản lý thị trường số 13 - Chi cục Quản lý thị trường Hà Nội, Trạm Cảnh sát ga Hà Nội đã tổ chức khám xét hàng hóa và phát hiện đôi nam nữ đi trên chuyến tàu SP4 từ Lào Cai đến Hà Nội có dấu hiệu nghi vấn.
    Tiến hành khám xét, lực lượng phối hợp bắt quả tang đôi nam nữ đang vận chuyển tổng cộng 25,5 kg kim loại màu vàng.
    Trong đó, Trần Văn Hải (ở tổ 5, P.Nguyễn Thái Học, TP.Yên Bái, tỉnh Yên Bái) mang theo khoảng 18 kg kim loại màu vàng được giấu trong áo gilê. Nguyễn Thị Thu Thuỷ (ở phường Cốc Lếu, TP.Lào Cai, tỉnh Lào Cai) mang theo khoảng 7 kg kim loại màu vàng giấu trong valy.
    [​IMG]
    [​IMG]

    Hải và Thủy cùng tang vật tại cơ quan *******
    Theo ước tính, số kim loại màu vàng do Hải và Thủy mang theo nếu là vàng thật sẽ tương đương với 655 lượng vàng, trị giá hơn 28,5 tỉ đồng.
    Hiện ******* TP.Hà Nội đang tiếp tục điều tra.
    [​IMG]
    Hai đối tượng bị di lý về cơ quan ******* - Ảnh: Hà An
    Káp Long - Hà An
  2. Thai_Duong

    Thai_Duong Thành viên này đang bị tạm khóa Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    03/01/2011
    Đã được thích:
    118
    Kiến nghị mở đường xuyên Đông Dương

    Đăng bởi Ban Biên Tập ngày 28/11/2010 11 phản hồi
    Sáng nay (27/11), tại TP HCM, Hội Tư vấn Khoa học Công nghệ và quản lý phối hợp với UBND họp báo bàn về vấn đề “Mở tuyến đường sắt, đường bộ song hành xuyên Đông Dương” theo đề xuất của một người dân.
    Trước nhu cầu giao thông vận tải ngày càng tăng của các nước ASEAN, việc thiết lập một hệ thống đường sắt xuyên Đông Dương ngày càng trở nên cấp thiết và đã được nghiên cứu đề xuất các giải pháp và dự án từ nhiều năm trước.
    Ông Mai Trọng Tuấn, một người dân TP HCM – nguyên là cựu phi công Việt Nam Airlines – đã đề xuất ý tưởng táo bạo của mình và được nhiều chuyên gia trong ngành giao thông vận tải, cầu đường TP HCM đánh giá cao.
    Theo đề xuất ban đầu của ông Mai Trọng Tuấn, tuyến đường cao tốc này bao gồm hai phần chính: một tuyến đường sắt, một tuyến đường cao tốc song hành xuyên 3 nước Việt Nam – Lào – Campuchia.
    Sau khi hoàn thành sẽ có 6 làn xe chạy tốc độ 80-100km/h, đường sắt với khổ đường ray 1m435 chạy với tốc độ 150-200km/h. Con đường xuyên Đông Dương này nếu hoàn thành đi vào hoạt động sẽ rút ngắn được cự ly 300 km và sẽ đem lại nhiều lợi ích lớn.
    [​IMG]
    Sơ đồ, lộ trình tuyến đường bộ, đường sắt xuyên Đông Dương. Ảnh:hascon
    Theo đó điểm bắt đầu sẽ từ Hà Nội chạy dọc theo đường bộ (đường số 1A) và đường sắt hiện hữu qua Phủ Lý (Hà Nam) – Ninh Bình – Thanh Hóa – Nghệ An nối lên đường Hồ Chí Minh phía tây Hà Tĩnh – Bắc Quảng Bình – chân đèo Mụ Gịa giáp biên giới Việt Lào. Cung đường này từ Hà Nội đến đường 23 nước bạn Lào có cự ly 400 km. Tiếp đó sẽ từ đường 23 Lào – ngã ba Na Phao – xuôi tiếp theo đường 23 – Mường Phìn – Xalavan, cung đường này nằm trên một trục Bắc Nam đã có sẵn đường bộ.
    Từ Lào tuyến đường này sẽ tiếp tục mở rộng theo chiều Lào – Campuchia đi theo trục: Xalavan – Pakse theo hai hướng, hướng thứ nhất: rẽ phải về hướng Tây theo đường bộ có sẵn gặp đường 14 tại Không Xê Đôn rẽ trái xuôi theo đường 14 về hướng Nam tới Pakse (có cự ly là 150 km). Sau đó tiếp tục theo trục đường: Pakse – quốc lộ 14 xuôi về phía Nam thẳng qua biên giới Campuchia – ngã tư StungTreng. Cung đường này dài 220 km nằm trên đất Lào 160 km, nằm trên đất Campuchia 60 km.
    Trên đất Campuchia từ StungTreng – tiếp tục xuôi theo hướng nam tới Kratie (cự ly 150 km) – qua biên giới Việt Nam về tới Lộc Ninh (Bình Phước). Trên địa phận Việt Nam sẽ tiếp tục từ Lộc Ninh – Bình Dương – kết thúc tại TP HCM.



    Theo ông Ngô Lực Tải – nguyên giám đốc Sở Giao thông Vận tải TP HCM cho biết: Việt Nam – Lào – Campuchia đã có mối quan hệ thân thiết từ lâu, việc xây dựng tuyến đường bộ, đường sắt nối liền 3 nước Đông Dương có ý nghĩa chiến lược về kinh tế – chính trị. Hiện nay, tuyến đường sắt Việt Nam đã lạc hậu, việc đầu tư xây dựng làm một con đường mới mang tầm quốc tế là điều cần thiết.
    Nhận xét về dự án này, các nhà khoa học đầu ngành Giao thông Vận tải, cầu đường các cơ quan TP HCM đều đồng tình đánh giá đây là ý tưởng hay, cần xem xét, nhưng để đi vào thực tiễn cần phải đi sâu vào nghiên cứu đầy đủ hơn, chi tiết hơn.
    Ông Hà Ngọc Trường – Phó Chủ tịch hội Cầu đường, Cảng TP HCM phát biểu: “Ý tưởng mở tuyến đường xuyên Đông Dương là rất hay, nhưng để từ ý tưởng trở thành hiện thực cần phải nhiều yếu tố, phải tính toán được lượng người, hàng hóa vận chuyển phải đảm bảo tính kinh tế kỹ thuật”.
    Vị chuyên gia này phân tích thêm, con đường này nếu trở thành hiện thực sẽ hoà nhập vào hệ thống đường xuyên Á và hội nhập có hiệu quả với chương trình hợp tác phát triển tiểu vùng Sông MêKông có ý nghĩa to lớn về mặt kinh tế lẫn chính trị. Vì vậy, cần phải thành lập một hội đồng tư vấn về kỹ thuật, cụ thể chi tiết… để trình lên Bộ giao Thông vận tải cho thuyết phục.
    Còn theo phân tích của tiến sĩ Lê Bá Khánh – Trưởng bộ môn Cầu đường, khoa Kỹ thuật Xây dựng, trường Đại học Bách Khoa TP HCM. Chất lượng đường sắt Việt Nam hiện nay đã lạc hậu, quốc lộ 1A (đường bộ, đường sắt) đoạn qua miền trung thường xuyên bị sặt lở, tắc đường gây thiệt hại và ách tắc giao thông…Do đó phải nghiên cứu thêm phương án ảnh hưởng của biến đổi khí hậu vì đây là dự án có tầm ảnh hưởng quốc tế nhằm tránh lãng phí.
    Vị tiến sĩ này đánh giá, đề xuất này nhìn chung chỉ mới là những nét phác họa còn sơ sài chủ yếu là tư duy của “định tính” và “định lượng” là chính, chưa nêu được cụ thể về “định lượng” và “kỹ thuật”.
    Đa số các đại biểu đều tán thành đề xuất ý kiến của ông Mai Trọng Tuấn. Hội đồng tư vấn kỹ thuật quy tụ những chuyên gia hàng đầu trong ngành cầu, đường bộ, đường sắt ở TP HCM cũng đã được thành lập và sau khi hoàn thành sẽ trình lên Bộ Giao thông Vận tải xem xét đánh giá chi tiết.
    “Lúc này là thời cơ thuận lợi cần tính đến việc mở con đường song hành (đường bộ ,đường sắt) xuyên Đông Dương vì lợi ích chung của cả 3 nước và cho cả khu vực Đông Nam Á, Châu Á; cho bây giờ và con cháu mai sau, góp phần thắt chặt thêm tình nghĩa 3 nứơc anh em một cách cụ thể. Nếu để chậm ngày nào là lỡ mất cơ hội ngày đó”, một vị đại biểu nhấn mạnh.
    Vĩnh Phú
  3. Thai_Duong

    Thai_Duong Thành viên này đang bị tạm khóa Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    03/01/2011
    Đã được thích:
    118
    E đọc xong thấy bất mãn quá bác ạ.[r37)]

    Các bạn xem cái topic toàn nói xấu lãnh đạo thì cả đám nhao nhao vào vỗ tay và cũng không ai bị làm sao , mặc dầu đã có ý kiến phàn nàn với ban quản trị về mức độ vi phạm chính trị nhé !

    http://f319.com/giaoluu/1492220


    Chủ đề: Người dân đang nghĩ gì về LD VN ???? Một sự thật gây......choáng !
    Thành viên rất tích cực
    [​IMG]



    [​IMG]

    Thành viên từ
    17:30, 18/04/10


    Được cảm ơn 248 lần

    [​IMG]Theo đuôi

    [​IMG] 21/12/11, 15:46 #1 Thưa các bác công việc của em hàng ngày tiếp xúc rất nhiều người, đặc biệt phần đông là các bạn trẻ, tầm tuổi sinh viên thôi, một tầng lớp mà được coi là tương lai của đất nước, là nguyên khí của quốc gia, thôi không vòng vo nữa, câu chuyện em sắp kể các bác nghe sau đây thật sự rất choáng các bác ạ, hôm đó em có buổi hẹn các SV đến để làm việc, giờ gặp là 13h30, có một nhóm đến sớm ngồi hàng ghế đợi trước cửa phòng, em ở trong phòng làm việc đang đóng cửa tranh thủ nghỉ trưa vì em ở cơ quan cả ngày, khi nghe thấy nhóm này nói chuyện với nhau em mới toát cả mồ hôi, đợt đó trúng thời điểm VN và TQ đang lùm xùm vụ tàu Bình Minh, mấy đứa cũng nói chuyện đó, chợt có một đứa bảo nếu bây giờ TQ đánh VN chúng mày có đi lính BVTQ không ? Cả nhóm phản đối gần như ngay lập tức mà không phải suy nghĩ gì, có đứa bảo: - Ngu mà đi à, để cho mấy thằng ld nó đi, chúng nó tham ô, tham nhũng, bòn rút của nhân dân thằng nào cũng béo mầm, nhà lầu, biệt thự, xe sang đếm không hết, chúng nó sợ chết hơn mình để chúng nó đi trước, có đứa còn bảo : - Nếu có thể thì khi chiến tranh kiếm 1 suất sang Mỹ là êm nhất, ngu gì ở lại làm tốt cho bọn nó thí, .......em nghe thấy sởn tóc gáy, chả nhẽ bọn trẻ bây giờ nó nghĩ về LD VN toàn là như vậy sao ? Trấn tĩnh lại thì lại nghe 1 đứa nói tiếp : - Quan chức VN thằng nào chả tham nhũng, vơ vét đầy túi,.....Em tỉnh hẳn ngủ và nghĩ lại thì thấy tụi nó đánh mất niềm tin ở LD là......có lý và chợt nhó lại câu nói nổi tiếng ( Em không nhớ của ai..) là : "Mất tiền là chưa mất gì hết, mất danh dự là mất một nửa, còn mất niềm tin là mất tất cả ". LD đã đánh mất niềm tin của nhân dân rồi,....... các vị có biết hay không ??????,.............

    4 người đã loan tin này: fanmatic33 (Hôm nay), phanboboaiai (Hôm nay), qct999999 (Hôm nay), tvtu45 (Hôm nay)



    83 người đã cảm ơn bài viết hữu ích: 1_Life_1_Love (21/12/11), anhthn (21/12/11), anhvaem6868 (21/12/11), AQ1368 (21/12/11), available (21/12/11), Bentley-68 (21/12/11), bimbimkute (21/12/11), bogiahamvui (21/12/11), boychoiCK (21/12/11), buingocminhha (21/12/11), butchep2011 (21/12/11), C.Sauvignon (21/12/11), cadafi (21/12/11), cakiemxp (21/12/11), chilagiacmo (21/12/11), ck2010 (21/12/11), cng6868 (21/12/11), cofdness3 (21/12/11), cutloss_expert (21/12/11), dnvn_2011 (21/12/11), duc6869 (21/12/11), duccuong123 (21/12/11), dunglotus (21/12/11), Eipiti (21/12/11), fanmatic33 (21/12/11), fpts.com (21/12/11), Gachanto (21/12/11), goalgoal123 (21/12/11), haribo.de (21/12/11), hoaca68 (21/12/11), hoangminhktvn (21/12/11), Hong_ngoc (21/12/11), hunglonely20 (21/12/11), hungub (21/12/11), jackiechan0 (21/12/11), khanhbd (21/12/11), khobackinh (21/12/11), khotruc (21/12/11), killerwss (21/12/11), lkdan (21/12/11), luuphucco (21/12/11), Ly_Nha_Ky (21/12/11), matnaihn (21/12/11), modep4 (21/12/11), mrphamvn (21/12/11), NamNV (21/12/11), ngochanh4321 (21/12/11), nguyen2007 (21/12/11), nguyend_uyanh (21/12/11), NHANTH (21/12/11), Pannoon (21/12/11), papabear (21/12/11), Pattern (21/12/11), peny_blue (21/12/11), phanboboaiai (21/12/11), phuthanh_forex (21/12/11), piero77 (21/12/11), rama (21/12/11), Riseall (Hôm nay), Rocketqueen (21/12/11), salzburg (21/12/11), sky2010 (21/12/11), stardust6 (21/12/11), Stockcity (21/12/11), superstock (21/12/11), surynguyen (21/12/11), sweetmoney (21/12/11), TD-Analysis (21/12/11), thanhi (21/12/11), thatnhudem (21/12/11), TheSim (21/12/11), ThoSanCaMap (21/12/11), thuybinhlsn (21/12/11), trade123 (21/12/11), tuanvip1977 (21/12/11), tvtu45 (21/12/11), T_G_T (21/12/11), Ultimate_Iron (21/12/11), vetopower (21/12/11), vtnttt (21/12/11), warmheart18 (21/12/11), waytosunrise (21/12/11), ynhiyn (21/12/11)



    Loan tin | Cảm ơn | Báo vi phạm Trả lời | Thêm trích d
  4. Thai_Duong

    Thai_Duong Thành viên này đang bị tạm khóa Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    03/01/2011
    Đã được thích:
    118
    Và hãy xem tôi trả lời với họ :

    http://f319.com/giaoluu/1492220/page-11 bài #103 và #104

    Chiến đấu với cái đám con ranh ruồi bu này , có đứa còn cắc cớ hỏi mình là giáo viên dạy lịch sử Đảng hay cán bộ tuyên huấn ? Nghe hỏi mà buồn cười quá đi mất !
    Còn thằng phá hoại lekien1989 thì chụp cho mình cái mũ Việt Tân đến mấy lần rồi !

    [:D][:D][:D][:D][:D]

  5. Thai_Duong

    Thai_Duong Thành viên này đang bị tạm khóa Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    03/01/2011
    Đã được thích:
    118
    Mời các bạn xem tài liệu tham khảo , có nhiều tư liệu lý thú đấy !
    http://ditichhochiminhphuchutich.gov...il.aspx?id=561

    Sau khi Hiệp định sơ bộ 6.3.1946 được ký kết, tình hình nước ta vẫn căng thẳng vì lời nói của các phần tử hiếu chiến trong chính phủ Pháp hoàn toàn đi ngược lại với hành động. Cuộc đàm phán của hai phái đoàn Pháp - Việt tại Đà Lạt cũng không đem lại kết quả rõ ràng. Chính phủ ta quyết định cử một đoàn hội đàm do Trưởng đoàn Phạm Văn Đồng cùng 11 thành viên sang Pháp dự Hội nghị Fontainebleau, lúc đó Bác Hồ cũng quyết định lên đường cùng sang thăm Pháp, không dự Hội nghị mà với tư cách là Thượng khách của Chính phủ Pháp. Bác chỉ đưa theo hai tuỳ tùng là Đỗ Đình Thiện và Vũ Đình Huỳnh, còn không đồng chí nào trong đội bảo vệ tiếp cận thường xuyên được Bác cho đi cùng. Việc này đã gây xôn xao dư luận, hàng ngàn lá thư gửi đến khuyên Người không nên đi máy bay. Khi đồng chí Nguyễn Lương Bằng mang vấn đề ra Trung ương, một số đồng chí trong Thường vụ cũng tranh luận sôi nổi, đề nghị Bác dừng chuyến đi vì lý do an toàn, nhưng Bác vẫn giữ thái độ bình tĩnh và kiên quyết không thay đổi ý định của mình với lời giải thích: Trong Chính phủ Pháp hiện có Đảng Cộng sản tham dự, ta có thể tin vào sự giúp đỡ của Đảng bạn. Sang Pháp cũng là dịp tốt để đề cao vị trí của Việt Nam, tranh thủ tình cảm của nhân dân Pháp và thế giới. Đặc biệt là cộng đồng người Việt ở Pháp cũng là một chỗ dựa quan trọng vì Người vẫn thường xuyên tiếp xúc, có liên hệ với kiều bào, khích lệ tinh thần yêu nước và động viên họ đoàn kết, hỗ trợ cho cuộc đấu tranh của phái đoàn ta.
    Sáng thứ sáu, ngày 31.5.1946, từ sớm đã có cả một rừng cờ hoa của hàng vạn người dân Thủ đô đi tiễn Bác, tướng Salan cùng hai nhân viên làm nhiệm vụ tháp tùng Chủ tịch Hồ Chí Minh sang Pháp ghi lại trong hồi ký: " Chúng tôi gặp nhau ở sân bay Gia Lâm. Trời vẫn mưa. Một tiểu đoàn thuộc Trung đoàn bộ binh số 6 cùng đại tá Trung đoàn trưởng mang theo quân kỳ và đội quân nhạc bồng súng chào. Chủ tịch chào lại khá lâu. Khi hai chiếc Dakota cất cánh, khăn tay ở trên và ở dưới mặt đất cùng vẫy lên tíu tít giữa tiếng hoan hô và động cơ nổ ầm vang...". Máy bay cất cánh đi Rangoon ( Miến Điện); Calcuta- Agra ( ấn Độ); qua Karachi ( Pakistan); Habegna ( Iraq); tạm dừng ở Cairo ( Ai cập) và Biskra ( Angiêri) rồi đến Biarrits ( Pháp), nghỉ tại đây 10 ngày trước khi đi Paris. Hồi 16h15' ngày 22.6, sân bay Bourget đông nghịt người, cờ hai nước được treo khắp nơi, đây là lần đầu tiên trong lịch sử, lá quốc kỳ của nước Việt Nam DCCH đứng ngang hàng cùng lá cờ Pháp, đôi mắt Bác sáng lên long lanh, đăm đắm nhìn lá cờ đỏ sao vàng đang tung bay vẻ vô cùng xúc động. Sau lễ chào cờ và duyệt đội danh dự, trước khi lên ô tô, Người nói trước máy ghi âm của phóng viên Hãng thông tấn AFP: " Tôi rất lấy làm hài lòng được đặt chân lên một đất nước đã chịu đau khổ nhiều vì lý tưởng và tự do. Cảm ơn Chính phủ và dân chúng Pháp tiếp đón tôi một cách long trọng. Mong sau này hai dân tộc Pháp và Việt Nam cộng tác một cách bình đẳng, thật thà và thân thiện". Buổi lễ đón chính thức Chủ tịch Hồ Chí Minh diễn ra 10 ngày sau đó và kéo dài suốt 3 ngày theo các nghi thức truyền thồng đối với các nguyên thủ quốc gia. Ngoài các cuộc hội đàm, tiếp xúc chính thức với những thành viên Chính phủ Pháp, Bác còn đi thăm một số di tích lịch sử. văn hoá ở quanh Paris. Người cũng đề nghị đi thăm lại chiến trường Normandie, nơi quân Đồng Minh đổ bộ mở mặt trận thứ hai chống phát xít và giải phóng nước Pháp, chuyến đi này có Sainteny* tháp tùng Bác. Lúc đi Sainteny ngồi trên chiếc xe Buck chiến lợi phẩm do tướng Leclere tặng còn Bác ngồi trên xe khác. Khi về, Sainteny vừa sang ngồi cùng xe với Bác thì chiếc Buck của ông ta đột nhiên mất phanh lao xuống chiếc hố sâu bên đường, trong xe vẫn còn mấy viên phụ tá. Mọi người trong đoàn xôn xao nghi ngờ đây là một vụ mưu sát còn Bác vẫn bình thản đi giúp mấy người trong xe bị nạn ra ngoài. Về đến Paris, Bác mới giải thích lôgic và ngắn gọn: " Chẳng lẽ người Pháp lại muốn giết ông Sainteny? Ông ấy chưa đủ yêu Việt Nam để bọn thực dân phải ám sát và ở đây cũng chẳng có những người Pháp quá yêu Việt Nam để ám sát ông thực dân Sainteny!".
    Kiều bào ta ở Paris rất vui mừng chào đón vị Chủ tịch đầu tiên của nước Việt Nam độc lập. Các đoàn đại biểu trí thức, bác sỹ, kỹ sư, luật sư, hoạ sỹ đều muốn gặp và nói chuyện với Bác Hồ. Một số người còn tha thiết xin được theo Bác trở về phục vụ Tổ quốc. Ngày đầu tiên Bác đến ở khách sạn Royal Monceau, 60 cháu thiếu nhi, nhi đồng theo cha mẹ đến chào Bác Hồ, phần lớn các cháu không nói được tiếng Việt nhưng đều biết hát Tiến quân ca và câu Hồ Chủ tịch muôn năm. Có một Việt kiều làm nghề thợ may quê ở Thanh Hoá xin được gặp Bác để trình bày một nguyện vọng riêng, anh nói: "Thưa, cháu có hân hạnh cùng đoàn đại biểu Việt kiều đi đón Bác ở sân bay. Cháu nhận thấy những quan khách của Pháp ra đón đoàn ta đều ăn mặc rất sang trọng, đúng lễ nghi quốc tế. Lúc đoàn ta bước xuống, cháu thấy Bác mặc bộ đồ ka ki đại cán quá đơn sơ, khiến suốt đêm cháu không ngủ được. Hôm nay cháu xin phép Bác cho cháu được may đo gấp cho Bác vài bộ đồ lớn để mặc với thiên hạ!". Bác tươi cười ôm lấy người thợ may: " Tôi xin cảm ơn tấm lòng tốt của chú đối với đất nước cũng như đối với tôi. Tôi nói thật với chú, toàn dân ta đang nỗ lực chống ngoại xâm để bảo vệ độc lập tự do. Đồng bào ta đã hy sinh và còn phải hy sinh nhiều nữa cho tới khi nào thắng lợi hoàn toàn. Dân ta còn phải cần kiệm hơn nữa để vượt qua khó khăn về mọi mặt. Tôi nhận thấy chúng tôi ăn mặc như thế này cũng còn hơn bà con trong nước nhiều lắm rồi...". Nghe Bác ân cần giải thích như vậy, mọi người đều rưng rưng nước mắt.
    Một trong những thành công lớn của Bác ở Paris là không những đã nối lại quan hệ gắn bó với ban lãnh đạo Đảng Cộng sản Pháp và những người đồng chí cũ, mà còn kết giao thêm nhiều bạn bè mới ủng hộ Việt Nam và đồng thời tạo ấn tượng sâu sắc về một đất nước mới độc lập có lá quốc kỳ cờ đỏ sao vàng. Trong thời gian Bác đến ở tại gia đình ông bà Aubrac tại ngoại ô Paris ( nơi ông chủ nhà đã chụp trộm được một bức ảnh vị Chủ tịch đang ngủ trưa trên ổ rơm), có một ông già làm vườn thường cung cấp hoa cho gia chủ trang trí trong các phòng. Một lần, Bác cùng ông bà Aubrac đến thăm ông già làm vườn, Người giải thích về ý nghĩa văn hoá của màu cờ Việt Nam vô cùng giản đơn mà sâu sắc: Đó là màu đỏ thắm của hoa đào miền Bắc và hoa mai vàng miền Nam! Từ đó, ông già làm vườn thường xuyên mang những bó hoa thược dược đỏ và vàng đến biếu Bác nhưng nhất định không chịu nhận tiền công. Tất cả những hoạt động của Bác đều được dư luận Paris và các tỉnh, thành phố khác quan tâm theo dõi trong không khí sôi động, nhiệt thành nhờ các cơ quan báo chí, hãng thông tấn và đài phát thanh. Vốn là một nhà báo lão luyện, Bác rất coi trọng những buổi trả lời phỏng vấn hoặc tiếp chuyện báo giới để rồi thông qua họ phát huy tác dụng tuyên truyền cho ta. Các nhà báo phương Tây tranh thủ phỏng vấn Người đủ mọi chuyện. Có nhà báo hỏi: " Chủ tịch có đưa nước mình theo chủ nghĩa cộng sản không?", Bác trả lời: " Tôi nghiên cứu các trường phái triết học và thấy rằng nhiều lãnh tụ lên cầm quyền rất thương dân và mong muốn cho dân sung sướng, ngay chúa Giêsu cũng nói: Mọi người phải thương yêu đùm bọc nhau. Thế nhưng còn chiến tranh thì còn đau thương tang tóc. Nên con đường mà nhân dân chúng tôi đi là làm sao để không có những đau thương tang tóc đó, là để có độc lập, tự do". Nữ nhà báo, thi sĩ, phóng viên của báo Nhân Đạo Franxoa Coredo là người được Bác tiếp đầu tiên ở Paris. Khi cuộc họp báo kết thúc, Bác căn dặn: " Cô tự coi mình là người của báo Nhân đạo mà viết bài. Chỉ có điều là cô hiểu thế nào thì viết mình hiểu như thế, chứ không viết là mình nghe thấy thế!", rồi Người đứng dậy cầm một bông hoa hồng trên bàn tặng Coredo vì chị là nữ nhà báo duy nhất tại đó. Phóng viên báo Regard đã chớp được cảnh này và ngay hôm sau cho đăng ảnh trang đầu với lời chú thích hóm hỉnh: " Bốn mươi năm đấu tranh cách mạng mà vẫn lịch thiệp như thường".
    Hơn ba tháng trên đất Pháp, nhất là thời gian ở Paris, Bác đã tiến hành một đợt hoạt động ngoại giao rất phong phú, đa dạng. Người gặp gỡ, nói chuyện với hầu hết đại diện các chính đảng lớn, những tổ chức chính trị và đoàn thể quan trọng. Bác dành nhiều thời gian tiếp xúc rộng rãi với các nhân vật trọng yếu trên nhiều lĩnh vực kinh tế, văn hoá, kỹ thuật để nói cho họ hiểu tình hình và chính sách của ta, từ đó họ có thể thông cảm và ủng hộ sự nghiệp cách mạng của nhân dân Việt Nam. Người cũng đặc biệt chú ý và tranh thủ tình cảm của giai cấp công nhân Pháp. Trong chuyến tàu hoả tốc hành rời Paris đến Marseille dài hơn 1000km, đoàn tàu phải chạy suốt ngày đêm để kịp đến cảng lúc 8h sáng. Các quan chức Pháp tiễn Bác và anh em cùng đi ra tận bến tàu thuỷ. Trước khi vào phòng danh dự, Bác xin lỗi đến đầu tàu " chào một người bạn". Trong sự ngạc nhiên của mọi người, Bác đi thẳng đến đầu máy gặp anh em thợ máy. Bác thăm hỏi và cảm ơn làm anh em quá ngạc nhiên và xúc động khi một Chủ tịch nước vẫn nhớ tới những người công nhân bình thường. Lúc Bác bắt tay tạm biệt, người lái tàu lúng túng: " Xin lỗi ngài Chủ tịch nước, tay chúng tôi lấm lem dầu mỡ, bẩn lắm ạ!". Bác nói từ tốn: " Không sao cả. Tay của anh tuy bẩn nhưng tấm lòng của anh trong sạch. Anh là công nhân và đã đưa chúng tôi đi rất an toàn". Tất cả các quan chức Pháp và mọi người có mặt đều xúc động trước tấm lòng nhân hậu và tinh thần đoàn kết quốc tế rộng mở của Chủ tịch Hồ Chí Minh.
    Hội nghị Fontainebleau bế tắc rồi thất bại. Phái đoàn Việt Nam trở về nước nhưng Bác vẫn nán lại. Quyết định này làm cho mọi người lo lắng bởi không còn đoàn đàm phán và Bác cũng không còn là thượng khách nữa, như thế phe thực dân hiếu chiến có thể trở mặt (giống như trường hợp của Quốc vương Marôc và Tổng thống Angiêri bị bắt giữ). Nhưng Bác vẫn rất tự tin, Người nói: " Đảng Cộng sản Pháp lúc này cũng có vai vế lắm, các đồng chí ấy không để chúng nó tuỳ tiện hại ta đâu". Những cuộc hội đàm mật giữa Bác và Mute** vẫn tiếp tục. Cho đến 1h sáng ngày 15.9( giờ Paris), Người ký với Mute một văn bản mang tên Tạm ước 14.9 đúng với chủ trương hoà để tiến và ta có thêm thời gian chuẩn bị lực lượng kháng chiến lâu dài. Sau ngày ký Tạm ước, Bác bàn với anh em về nước bằng tàu thuỷ, có người thắc mắc sao không đi máy bay cho nhanh thì Bác giải thích: " Không nên đi máy bay, có thể nguy hiểm. Đi tàu thuỷ có cả các thuỷ thủ, Pháp không thể làm bậy. Các chú báo với họ, nói Chủ tịch chúng tôi mệt, không đi được máy bay là xong". Ngày 18.9, chiến hạm Dumont d' Urville kéo còi rời quân cảng Toulon, đưa Bác và một số tri thức Việt kiều về nước. Lá cờ đỏ sao vàng phấp phới tung bay, lướt sóng tiến lên, để lại phía sau một mùa thu nước Pháp ảm đạm, đầy toan tính...
    * Cao uỷ Pháp tại Bắc và Trung kỳ.
    ** Bộ trưởng Bộ Hải ngoại Pháp

    Ôn cố tri tân !
    Xem việc xưa để biết việc nay !

    :)>-:)>-:)>-:)>-:)>-:)>-:)>-
  6. Thai_Duong

    Thai_Duong Thành viên này đang bị tạm khóa Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    03/01/2011
    Đã được thích:
    118
    Hoạt động của Phó Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình tại Thủ đô Hà Nội

    Đăng bởi Ban Biên Tập ngày 21/12/2011 0 phản hồi
    Sáng 21/12, Lễ đón chính thức Ủy viên Thường vụ Bộ Chính trị, Phó ************* Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa Tập Cận Bình theo lời mời của Trung ương Đảng cộng sản Việt Nam và Phó ************* Nguyễn Thị Doan, đã diễn ra tại Phủ Chủ tịch. Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư Lê Hồng Anh và Phó ************* Nguyễn Thị Doan chủ trì lễ đón.
    [​IMG]Thường trực Ban Bí thư Lê Hồng Anh và Phó ************* Nguyễn Thị Doan tại lễ đón Phó Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình.

    [​IMG]Thường trực Ban Bí thư Lê Hồng Anh và Phó ************* Nguyễn Thị Doan tại lễ đón Phó Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình.

    Sau lễ đón, hai đoàn đại biểu Việt Nam – Trung Quốc do Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư Lê Hồng Anh, Phó ************* Nguyễn Thị Doan và Ủy viên Thường vụ Bộ Chính trị, Phó ************* Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa Tập Cận Bình dẫn đầu, đã tiến hành hội đàm.
    [​IMG]Phó Chủ tịch Tập Cận Bình và Thường trực Ban Bí thư Lê Hồng Anh

    Ngay sau hội đàm, các nhà lãnh đạo đã chứng kiến Lễ kí 8 văn kiện quan trọng: Hiệp định giữa Chính phủ Việt Nam và Chính phủ Trung Quốc về hợp tác y tế; Thỏa thuận hợp tác giữa Bộ Thông tin- Truyền thông Việt Nam và Văn phòng Báo chí Đối ngoại Quốc Vụ viện Trung Quốc trong lĩnh vực thông tin báo chí và thông tin đối ngoại; Thỏa thuận hợp tác giữa Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và Đoàn TNCS Trung Quốc giai đoạn 2012-2013; Hiệp định tín dụng ưu đãi bên mua cho dự án nhà máy sản xuất phôi thép Thanh Hóa; Bản ghi nhớ hợp tác toàn diện giữa Ngân hàng Ngoại thương Việt Nam và Ngân hàng Khai thác và Phát triển Nhà nước Trung Quốc; Thư cam kết cho vay giữa Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam với Ngân hàng Khai thác và Phát triển Nhà nước Trung Quốc; Thư cam kết cho vay giữa Công ty cổ phần Xuất nhập khẩu Tổng hợp Hà Nội với Ngân hàng Khai thác và Phát triển Nhà nước Trung Quốc về dự án Nhà máy Nhiệt điện Thăng Long; Hợp đồng cho vay giữa Công ty Cổ phần hữu hạn Điện lực An Khánh với Ngân hàng Trung Quốc về dự án Nhà máy nhiệt điện An Khánh.
    [​IMG]Phó Chủ tịch Trung Quốc trong buổi hội đàm với bà Nguyễn Thị Doan và ông Lê Hồng Anh.

    [​IMG]Các nhà lãnh đạo Trung Quốc và Việt Nam chứng kiến Lễ ký 8 văn kiện quan trọng giữa hai bên

    Trước lễ đón, Ủy viên Thường vụ Bộ Chính trị, Phó ************* Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa Tập Cận Bình đã đặt vòng hoa và vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh, thăm nhà sàn Bác Hồ.
    [​IMG]Phó Chủ tịch Trung Quốc cùng đoàn đại biểu mang vòng hoa tới viếng lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh sáng nay.

    [​IMG]Ông Tập chỉnh lại dải băng trên vòng hoa đặt trước Lăng Bác.

    [​IMG]Sau khi vào lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh, Phó Chủ tịch Tập và đoàn đại biểu Trung Quốc cùng đi thăm Khu di tích Hồ Chí Minh tại Phủ Chủ tịch.

    [​IMG]Phó Chủ tịch Trung Quốc quan sát các hiện vật trong nhà sàn Bác Hồ.

    [​IMG]Ông Tập rải thức ăn tại ao cá bên cạnh nhà sàn Bác Hồ.

    Chuyến thăm Việt Nam lần này của Ủy viên Thường vụ Bộ Chính trị, Phó ************* Trung Quốc Tập Cận Bình có ý nghĩa quan trọng trong việc củng cố, phát triển hơn nữa quan hệ láng giềng hữu nghị, hợp tác toàn diện giữa hai Đảng, Nhà nước và nhân dân hai nước; cụ thể hóa những kết quả, nhận thức chung mà lãnh đạo cấp cao hai nước đạt được trong chuyến thăm Trung Quốc của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và các cuộc tiếp xúc giữa lãnh đạo cấp cao hai nước gần đây./.
    Huyền Trang

    Chúng ta cần tranh thủ giữ gìn hòa bình !
    Đây là bước đi đúng đắn trong tình thế hiện nay !
    Giữ hoà bình và bảo vệ chủ quyền đất nước là hai vấn đề luôn gắn chặt với nhau , không vấn đề nào được xem nhẹ !
  7. ptkh

    ptkh Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    27/12/2004
    Đã được thích:
    83

    Vì sao nhỉ , bác PHUONGXA20 ơi, gủi bài cho BĐ đi bác .[};-
  8. ptkh

    ptkh Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    27/12/2004
    Đã được thích:
    83

    [r2)][r2)][r2)][r2)].
  9. tridunghtvc

    tridunghtvc Thành viên này đang bị tạm khóa Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    16/12/2011
    Đã được thích:
    427
    [​IMG]
    Em có " hắt xì " hay không ? ~X
    Bởi anh luôn nhắc, nhớ mong em nhiều !;))
    Hoabanglangtim em iu.:x
    Thương em vất vả sớm chiều lắm thay.[};-
    Thân gái chịu nhiều đắng cay.:-ss
    Anh luôn mong ước phút giây chung lòng ![r32)]
  10. ptkh

    ptkh Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    27/12/2004
    Đã được thích:
    83
    http://cafef.vn/20111219115655971CA55/xam-nhap-the-gioi-hang-rom-trung-quoc.chn

    Xâm nhập thế giới hàng rởm Trung Quốc










    [​IMG]
    Một góc khu kinh tế Lũng Vài – Bằng Tường – Trung Quốc

    Chợ Đông Kinh (Lạng Sơn) cũng bày bán đủ các loại thuốc Đông dược có nguồn gốc từ Trung Quốc với giá rẻ, ví dụ đông trùng hạ thảo gói 500gr có giá 70.000 đồng, một củ sâm to giá 65.000 đồng…
    Vượt qua biên giới Việt Nam tại khu vực cửa khẩu Cổng Trắng (còn gọi là Cốc Nam), thuộc xã Tân Mỹ (Văn Lãng - Lạng Sơn), chúng tôi vào lãnh thổ Trung Quốc, tới khu chợ Lũng Vài (tỉnh Quảng Tây) bằng đường tắt qua núi và xâm nhập vào thế giới hàng rởm, hàng nhái "made in China".

    Ghê rợn thực phẩm Qua hai ngọn đồi đất và một vách núi đá thuộc Hang Dơi, địa danh nổi tiếng ở biên giới Lạng Sơn, không cần giấy tờ, chỉ mua một chiếc vé giá 3 nhân dân tệ là có thể ung dung nhập cảnh. Một người Trung Quốc làm nhiệm vụ kiểm soát ngay tại hẻm núi không thèm hỏi hay kiểm tra gì ngoài việc thu vé rồi cho chúng tôi qua cửa. Ngay dưới chân núi là khu chợ bán sỉ với tên gọi: Khu kinh tế Lũng Vài - Bằng Tường - Trung Quốc. Tại đây, từ những mặt hàng tiêu dùng nhỏ như tăm, bia, nước ngọt, bánh kẹo, mỹ phẩm, son phấn đến hàng điện máy như ti vi, đầu đĩa, loa đài, máy lạnh, máy phát điện… đều được bày bán la liệt với giá rẻ bất ngờ.
    Theo sự chỉ dẫn của "cửu" (chỉ người đưa hàng hóa từ Trung Quốc về Việt Nam), chúng tôi tìm đến nơi bán các loại thực phẩm và được một người phụ nữ tên A Múi tiếp chuyện bằng tiếng Việt. Sau khi biết chúng tôi là người của "cửu K", A Múi dẫn chúng tôi vào một kho chứa gần đó để xem các mặt hàng thực phẩm. Nhìn lướt qua, chúng tôi thấy rất nhiều thực phẩm chế biến sẵn từ các loại rau củ quả, được tẩm ướp bằng một chất màu đỏ, đựng trong túi nylon, bên ngoài in tiếng Việt với rất nhiều lỗi chính tả.
    A Múi giới thiệu thêm một thứ mà dân nhậu ở Việt Nam rất ưa chuộng, đó là chân gà. Trước mắt chúng tôi cơ man là chân gà đựng trong những bao nylon lớn, bốc mùi khăn khẳn, cộng thêm mùi ngai ngái của thuốc bảo quản. Hầu hết những chiếc chân gà này đã bị mốc xanh. Thấy chúng tôi nhăn mặt, A Múi trấn an: "Nhìn vậy thôi, nhưng ngâm vào thuốc tẩy chừng 5 phút là nó trắng tinh ấy mà".
    Nghe chúng tôi nói mở quán lẩu nên không cần đến chân gà, A Múi lấy ra một loại gia vị màu đen, đóng thành bánh và giới thiệu đây là cao để nấu lẩu. "Nếu em định mở nhà hàng bán lẩu thì nên dùng loại này mới kiếm ăn được. Có đủ loại hương vị gà, bò, hải sản. Giá có 6 nhân dân tệ, chỉ cần 1 miếng cao là đủ dùng cho một nồi lẩu 7 - 8 người ăn mà không cần dùng nhiều xương hầm".
    Cũng tại khu vực chợ Lũng Vài, chúng tôi tận mắt thấy hàng chục bao tải mỳ chính 60kg, không nhãn mác đang được đội quân bốc vác đóng thêm bao tải đen ở phía ngoài, sau đó mang ra tập kết tại bãi hàng để chuẩn bị vượt biên giới vào Việt Nam, địa chỉ nơi nhận những bao mỳ chính này được ghi bằng bút lông: "T.. Sài Gòn. Số ĐT: 09086...".
    D., một "cửu" ở thị trấn Đồng Đăng (huyện Cao Lộc), người có thâm niên bao hàng Trung Quốc cho biết: "Mỗi ngày em chuyển vào Sài Gòn hàng chục tấn mỳ chính và đường hóa học, hàng này chủ yếu tiêu thụ ở miền Nam".
    Ngập tràn thuốc đông dược rởm


    [​IMG]
    Đông trùng hạ thảo và nhân sâm Trung Quốc.​

    Từ lâu, đông trùng hạ thảo đã được coi là vị thuốc quý, ấy thế mà tại chợ Lũng Vài, chúng tôi thấy loại thuốc này được đóng trong bao nylon có trọng lượng 500gr với giá chỉ 20 nhân dân tệ/gói. Các loại sâm cũng nhiều vô kể. Ngay cả chợ Đông Kinh (Lạng Sơn) cũng bày bán đủ các loại thuốc Đông dược có nguồn gốc từ Trung Quốc với giá rẻ, ví dụ đông trùng hạ thảo gói 500gr có giá 70.000 đồng, một củ sâm to giá 65.000 đồng… Tận mắt nhìn thấy các mặt hàng thực phẩm và các loại thuốc không rõ nguồn gốc được bán với giá rẻ, hình thức y hệt hàng "xịn", chúng tôi vô cùng hoang mang, không biết đâu là thật - giả và thật sự lo lắng khi thấy sức khỏe của chính mình và hàng chục triệu người tiêu dùng đang bị đe dọa. Điều đáng nói là các mặt hàng này đang tỏa đi khắp các vùng miền, từ thành thị cho tới nông thôn mà không có sự thanh, kiểm tra của các ngành chức năng.
    Theo Đình Tú - Thế Sơn
    KTNT
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này