SAM-hành trình trở lại siêu cổ từ 2021

Chủ đề trong 'Thị trường chứng khoán' bởi PHR, 12/01/2021.

6778 người đang online, trong đó có 383 thành viên. 15:20 (UTC+07:00) Bangkok, Hanoi, Jakarta
  1. 0 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 0)
Chủ đề này đã có 151756 lượt đọc và 1087 bài trả lời
  1. GPB

    GPB Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    20/11/2017
    Đã được thích:
    722
    Nếu tôi là CEO của SAM thì kéo lên cho bà con còn hứng khởi nộp tiền góp vốn cho DN, từ đó mà đầu tư đỡ tốn cp lãi vay tăng hiệu quả DN. Còn giá cp sau này thì chủ yếu phụ thuộc chung vào VNI thôi, nước nổi bèo nổi, hiệu quả SAM tăng lên thì sẽ SAM sẽ trở lại thời vang bóng
    PHR thích bài này.
  2. PHR

    PHR Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    31/05/2019
    Đã được thích:
    7.801
    Cụ sai tất cả hai phương án. Với số lượng cổ phát hành khá lớn. Cơ cấu cổ đông cô đặc cao. Cđ lớn nắm giữ đến 95% lượng cổ phiếu lưu hành. Họ là những nđt có tài chính mạnh, đt dài hạn, họ sẵn sàng góp vốn miễn sao thị giá Sam >10 và mục đích phát hành tăng vốn đt sxkd. Cái này năm 2018 con buôn Shark Vương ko làm đc thì chắc chắn Trần Việt Anh làm đc. Cđ lớn chắc chắn đã cam kết góp vốn chỉ cần đủ 2 điều kiện trên nên hđqt Sam mới quyết định huy động vốn từ nguồn cổ đông. Cđ nhỏ lẻ của Sam rất ít, theo bản cáo bạch thì số lượng nđt cá nhân trong và ngoài nước thống kê tháng 5/2020 hơn 8000. Đây chỉ là những cđ sở hữu cổ phiếu lẻ là chủ yếu qua những lần chia cổ tức bằng cổ phiếu, phát hành thêm trong 20 năm qua. Còn đại đa số cđ lớn nắm giữ. Chính vì vậy các gd cp Sam chủ yếu là qua thỏa thuận.
    Ko có chuyện đánh lên sau đó xả ra sàn cho nhỏ lẻ đâu. Bởi cđ lớn của sam ko thiếu tiền, với giá 1.x thì họ gom hàng. Lên 18-2x thì gd mới sôi động khi cđ lớn có thể bán ra. Còn xả ra cho nhỏ lẻ ôm với giá 15-18 sao nổi khi FA chưa hấp dẫn. Nhỏ lẻ chỉ lướt sóng với Sam khi có sóng chứ họ sẽ ko bao giờ ôm. Bởi vậy đợt sóng lên 14.x rồi rơi tự do mấy phiên là vậy. Khi FA ngon lành thì nđt nhỏ lẻ ôm một phần dài hạn khi họ mua giá thấp, cổ tức hấp dẫn, triển vọng dn tốt, triển vọng nghành ok.
  3. PHR

    PHR Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    31/05/2019
    Đã được thích:
    7.801
    Cụ có ý tốt cho nhỏ lẻ nhưng đáng tiếc cđ nhỏ lẻ của Sam rất nhỏ. Như tôi đã phân tích đầy đủ ở trên rồi. Cđ nhỏ chỉ chiếm 5% thì ko có ý nghĩa việc kéo giá lên để họ nộp tiền góp vốn. Việc phát hành đã có thỏa thuận 2 điều kiện với cđ lớn rồi. Chỉ cần cđ nộp trên 80% số tiền cần huy động thì coi như Sam đã phát hành thành công. Khi đó giá trị tài sản của Sam tăng lên thì đương nhiên giá trị cp Sam cũng tăng theo. Bởi vậy tôi mới nói rằng có ai đó xem đc tk của Sam tại bank Việt Á đến lúc này nđt nộp bao nhiêu tỏi rồi thì hãy múc. Đặc biệt là tuần sau. Tuần cuối chốt sổ.
    Nếu là tôi thì tôi cũng tìm cách xem bằng đc tk sam tại Bank Việt Á để múc. Chỉ cần tỷ lệ nộp đạt >80% thì múc tẹt ga với giá 12-15. Bởi sau khi có đc nguồn vốn lớn kia thì Sam triển khai đt mở rộng sxkd mang lại doanh thu và ln rất lớn từ 2021-2025. Khi đó giá 2x quả thật vẫn rất rẻ.
    Chúng ta cứ chờ xem. Chỉ còn tuần sau nữa thôi. Tôi nhận định ko bao giờ sai. Cứ xem cổ IJC và TDC sẽ rõ. Kaka
  4. orenburg

    orenburg Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    02/02/2012
    Đã được thích:
    560
    Phân tích của cụ cũng chỉ là phỏng đoán thôi cũng chả khác j 2 cái phương án ngắn gọn của e cả. Việc mua cp là kỳ vọng cp đó tăng giá còn lẹt đẹt thì tốt nhất bỏ qua
  5. PHR

    PHR Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    31/05/2019
    Đã được thích:
    7.801
    Phỏng cái gì chứ. Đó là sự thật. Năm 2016, nhóm Trần Anh Vương-Shark Vương thâu tóm Sam để vực dậy khi nhận thấy tiềm năng của Sam rất lớn, cđ cô đặc và tài chính mạnh. Nhưng với bản chất con buôn chứng khoán, thích zombie, tại đhcđ 2017 hắn đổi tên cty từ cty cp đt và pt sacom thành Sam holdings với nhiều bánh vẽ cho cổ đông để hòng rút hầu bao các cđ rót vốn vào Sam. Đúng như nhận định. Kqkd 2017 khả quan. Qua năm 2018, nhóm Vương đã công bố tại đhcđ tăng vốn lên 3.500₫ tức huy động thêm 1000 tỷ. Đúng như mục đích con buôn ck. Hắn định dùng vốn đt ck và chơi game thoái vốn. Nhưng cđ lớn của Sam đâu có ngu. Vậy là kế hoạch hỏng bét, hắn từ nhiệm và bán sạch cp, sau đó cả nhóm lần lượt bán hết và rút đi.
    Sau đó Trần Việt Anh từ phó lên tổng như bây giờ. Hồi đó Trần Việt Anh là người giàu thứ 260 trên sàn ck. Ông là người tràn đầy năng lượng nhưng lại ôm sô quá nhiều cty.
    Hiện Trần Việt Anh là
    Chủ tịch dsp, phó chủ tịch dxg, Sam Tuyền Lâm
    Tv hđqt cci, dsn, smt, samland
    Tgđ-tvhđqt Sam holdings.
    Chiến lược phát triển của Sam đã có, chỉ cần huy động đc vốn lần này thì Sam sẽ bay cao bay xa trong vài năm tới.
    Ko có kịch bản nào ngoài kịch bản tăng và tăng từ tuần sau cho đến hết 2021:))
  6. PHR

    PHR Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    31/05/2019
    Đã được thích:
    7.801
    Tin vui cho bđs Nhơn Trạch trong năm 2021 là khởi công tuyến vành đai 3 đoạn Tân Vạn-Nhơn Trạch

    Đoạn Vành đai 3 TP HCM hơn 5.300 tỷ đồng sắp khởi công
    Chủ nhật, 21/2/2021 | 06:00 (GMT+7)

    Dự án 1A thuộc đoạn Tân Vạn - Nhơn Trạch (giai đoạn một) tuyến Vành đai 3 TP HCM vừa ký hợp đồng tư vấn để chuẩn bị khởi công năm nay, giúp tăng nối kết vùng.

    Thông tin được ông Trần Văn Thi, Giám đốc Ban quản lý dự án Mỹ Thuận (đơn vị thay Bộ Giao thông Vận tải quản lý dự án) cho biết chiều 20/2. Đơn vị tư vấn trúng thầu là Công ty Pyunghwa Engineering Consultants Ltd (Hàn Quốc), ký hợp đồng một năm để thực hiện các dịch vụ thiết kế kỹ thuật và hỗ trợ đấu thầu.

    "Công tác thiết kế và tuyển chọn nhà thầu xây lắp sẽ được đẩy nhanh để sớm hoàn thành, dự kiến công trình khởi công vào quý 3 năm nay", ông Thi cho biết.

    [​IMG]
    Dự án 1A và 1B, thuộc đoạn Tân Vạn - Nhơn Trạch tuyến Vành đai 3 TP HCM. Đồ họa: Thanh Huyền.

    Dự án 1A dài hơn 8,7 km, kết nối từ tỉnh lộ 25B (Đồng Nai) đến cao tốc TP HCM - Long Thành - Dầu Giây (TP Thủ Đức). Trong đó đoạn đi qua Đồng Nai dài 6,3 km, còn lại qua TP HCM. Kinh phí đầu tư cho dự án này gần 5.300 tỷ đồng từ vốn vay ODA Hàn Quốc và vốn đối ứng của Việt Nam. Phần giải phóng mặt bằng tách thành dự án riêng do Đồng Nai và TP Thủ Đức thực hiện.

    Ở giai đoạn một, dự án làm đường rộng 20-26 m cho 6 làn xe, vận tốc 80 km/h. Khi hoàn thành, tuyến đường giúp rút ngắn hành trình từ Nhơn Trạch, Đồng Nai đến TP HCM và Bình Dương; tạo thuận lợi cho chở hàng hoá, hành khách... Công trình cũng góp phần phân luồng từ xa giảm ùn tắc cho khu nội đô TP HCM.

    Ngoài dự án 1A, dự án 1B của Vành đai 3 dài gần 9 km nằm trên địa bàn TP HCM hiện đã xác định được phương thức đầu tư và nguồn vốn. Công trình có điểm đầu từ cao tốc TP HCM - Long Thành - Dầu Giây, điểm cuối tại nút giao trạm 2 trên Xa lộ Hà Nội (TP Thủ Đức). Dự án này đầu tư theo phương thức đối tác công tư (PPP), hợp đồng BOT (xây dựng - kinh doanh - chuyển giao), tổng vốn gần 4.000 tỷ đồng.



    Quảng cáo



    [​IMG]
    Vành đai 3 đoạn qua Mỹ Phước - Tân Vạn (Bình Dương) hoàn thành, tháng 12/2020. Ảnh: Quỳnh Trần.

    Vành đai 3 TP HCM dài hơn 90 km chạy qua TP HCM, Bình Dương, Đồng Nai và Long An, chia làm 4 đoạn: Tân Vạn - Bình Chuẩn, Tân Vạn - Nhơn Trạch, Bình Chuẩn - quốc lộ 22 và quốc lộ 22 - Bến Lức. Trong đó đoạn Tân Vạn - Bình Chuẩn (một phần đường Mỹ Phước - Tân Vạn thuộc tỉnh Bình Dương) dài 16 km đã hoàn thành, đưa vào khai thác.

    Ngoài hai dự án 1A và 1B, các đoạn còn lại của tuyến vành đai này gồm dự thành phần 2 (gồm 2A, 2B, thuộc đoạn Tân Vạn - Nhơn Trạch), đoạn Bình Chuẩn - quốc lộ 22 và quốc lộ 22 - Bến Lức, đang được đề xuất ưu tiên đầu tư giai đoạn từ nay đến năm 2025 với tổng vốn hơn 31.000 tỷ đồng. Toàn tuyến khi khép kín giúp phát triển kinh tế, xã hội TP HCM và Vùng kinh tế trọng điểm phía Nam.
    https://vnexpress.net/doan-vanh-dai-3-tp-hcm-hon-5-300-ty-dong-sap-khoi-cong-4237689.html
    thuyson8981 thích bài này.
  7. Maxo

    Maxo Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    25/06/2002
    Đã được thích:
    42.703
    thông tin hữu ích, cảm ơn bác
    PHR thích bài này.
  8. PHR

    PHR Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    31/05/2019
    Đã được thích:
    7.801
    Đây là cây cầu được mong đợi nhất khởi công trong năm 2021 tạo cú hích cho bđs Nhơn Trạch nơi mà Sam đang chuẩn bị triển khai 61,5ha dự án đất nền, nhà phố, biệt thự, shophouse
    NĂM 2021 TỈNH ĐỒNG NAI CHÍNH THỨC KHỞI CÔNG XÂY DỰNG CẦU CÁT LÁI

    DanhKhoiReal.VN – Với áp lực giao thông trên các tuyến đường xung quanh Cảng Cát Lái (quận 2) ngày càng lớn. Trong khi đó, Phà Cát Lái hiện không đủ đáp ứng nhu cầu đi lại cho người dân, hơn nữa Cao tốc TP HCM – Long Thành – Dầu Giây cũng quá tải, chưa kể tuyến cao tốc này chỉ dành cho ô tô lưu thông, các phương tiện như xe máy, xe đạp…không được lưu thông. Do đó, việc khởi công xây cầu Cát Lái không chỉ giúp người dân thoát cảnh “qua sông lụy phà” mà còn kéo giảm ùn tắc, giãn dân và biến Nhơn Trạch thành ngoại ô của TP HCM.

    [​IMG]
    7.200 tỷ đồng Đồng Nai xây cầu Cát Lái nối TP.HCM với Nhơn Trạch

    UBND tỉnh Đồng Nai vừa được Thủ tướng Chính phủ vừa đồng ý giao cho là cơ quan nhà nước có thẩm quyền triển khai khởi công xây cầu Cát Lái thay thế phà Cát Lái hiện nay với chiều dài dài 3.782 m, tổng vốn 7.200 tỷ, nối huyện Nhơn Trạch với quận 2, TP HCM (Nguyễn Thị Định – Quận 2, TPHCM & Lý Thái Tổ – Nhơn Trạch, Đồng Nai)

    [​IMG]

    Dự kiến khởi công năm 2021, cầu Cát Lái là Cầu dây văng bắc qua Sông Soài Rạp có phần chính dài 650 m, rộng 37,7 m gồm 6 làn cơ giới và 3 làn xe thô sơ, lề bộ hành mỗi bên 1,5 m.

    [​IMG]
    Khu vực sẽ xây dựng cầu Cát Lái nối quận 2 TPHCM với huyện Nhơn Trạch, Đồng Nai

    [​IMG]
    Khu vực Xây dựng cầu Cát Lái

    [​IMG]
    Khu vực Xây dựng cầu Cát Lái

    Dự án xây dựng cầu Cát Lái được kiến nghị tách thành 3 phần do công trình có tổng mức đầu tư lớn. Phần đường dẫn phía quận 2 dài 623 m sẽ do TP HCM thực hiện theo hình thức xây dựng – chuyển giao (BT). Phần đường dẫn tương tự phía Nhơn Trạch, và phần cầu chính sẽ do Đồng Nai.


    Nếu việc triển khai phần cầu chính theo hình thức BOTkhông khả thi sẽ tính toán làm theo phương án BOT kết hợp BT, dự kiến sử dụng quỹ đất trên địa bàn tỉnh này. Chính phủ cũng yêu cầu tỉnh Đồng Nai phối hợp chặt với TP HCM triển khai dự án đúng quy định về hình thức đầu tư và hạng mục công trình.

    Điểm đầu Cầu Cát Lái kết nối với nút giao thông Mỹ Thủy (quận 2, TP HCM) và điểm cuối cách bến phà hiện hữu khoảng 1,2 km thuộc xã Phú Hữu, đô thị Nhơn Trạch (Đồng Nai).

    Về hướng tuyến, công trình chạy dọc theo đường Nguyễn Thị Định đến khoảng đầu đường nội bộ số 21 rẽ phải vượt sông Đồng Nai, hướng về đường Lý Thái Tổ – đô thị Nhơn Trạch, sau đó rẽ trái kết nối với đường Lý Thái Tổ.

    KHỞI CÔNG XÂY CẦU CẦU CÁT LÁI CÓ Ý NGHĨA THẾ NÀO VỚI TP HCM VÀ ĐỒNG NAI?
    Không chỉ giúp người dân thoát cảnh “qua sông lụy phà”, cầu Cát Lái được cho là sẽ kéo giảm ùn tắc, giãn dân và biến Nhơn Trạch thành ngoại ô của TP HCM

    [​IMG]
    Thủ tướng giao Đồng Nai triển khai thực hiện dự án cầu Cát Lái

    Thực từ nhiều năm nay, người dân ở huyện Nhơn Trạch làm việc tại quận 9 phải dậy từ rất sớm vì sợ kẹt phà. Đoạn sông ngắn thôi nhưng thời gian chờ phà rất lâu, đặc biệt là dịp cuối tuần, lễ Tết thì tình trạng đông đúc, quá tải diễn ra như cơm bữa. Nếu khởi công xây cầu Cát Lái thì từ Nhơn Trạch qua quận 2 chỉ còn 2 – 7 phút chạy xe máy.

    Chuyên gia giao thông Phạm Sanh giảng viên ĐH Giao thông Vận tải cho biết ông rất đồng tình với chủ trương xây dựng cầu Cát Lái nối quận 2 với huyện Nhơn Trạch. Ông cũng cho rằng đây là cầu mà thành phố nên xây từ lâu rồi chứ không phải chờ đến bây giờ mới làm vì nó có ý nghĩa lớn về mặt kinh tế, xã hội và cả an ninh quốc phòng.

    Hiện lượng xe từ Nhơn Trạch qua phà Cát Lái để đến TP HCM và ngược lại rất lớn. Vì vậy, cầu sẽ có ý nghĩa về mặt giao thông, nhất là giao thông đối ngoại của TP HCM, giúp nối kết giữa thành phố với Đồng Nai và cả Bà Rịa – Vũng Tàu. Trong tương lai khi có thêm các tuyến cao tốc và vành đai mới thì cầu còn có tác dụng kết nối với những công trình này.

    Đồng quan điểm, Phó chủ tịch Hội Quy hoạch và Phát triển Đô thị TP HCM, Tiến sĩ Nguyền Thiềm, cho rằng hiện ở khu vực Cát Lái đã có cao tốc TP HCM – Long Thành – Dầu Giây nối TP HCM với các tỉnh Đông Nam Bộ nhưng hướng tuyến chủ yếu vẫn là kết nối với Phan Thiết, Đà Lạt. Chưa kể, đường cao tốc chỉ dành cho ô tô, còn xe máy và các loại xe thô sơ nếu muốn từ Long Thành đến TP HCM thì phải đi vòng khá xa.

    Cầu Cát Lái sẽ là sự kết nối tuyệt vời về giao thông giữa TP HCM với Đồng Nai và Bà Rịa – Vũng Tàu, giúp đường từ Sài Gòn về Vũng Tàu giảm được hơn chục cây số mà không phải mất thời gian chờ phà như trước đây.

    Trong khi đó, Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản TP HCM (Horea) Lê Hoàng Châu cũng cho rằng chủ trương xây cầu Cát Lái cũng là một trong những nội dung mà Horea từng kiến nghị với lãnh đạo thành phố để tăng thêm năng lực giao thông kết nối TP HCM với Đông Nam Bộ và cả sân bay Long Thành sau này.

    Hiệp hội cho rằng cao tốc TP HCM – Long Thành – Dầu Giây chỉ dành cho ôtô đi nên cần phải có một cây cầu hỗn hợp như Phú Mỹ hiện nay để xe máy có thể đi từ quận 2 qua Nhơn Trạch và ngược lại nhằm tăng cường năng lực giao thông liên vùng của TP HCM. Kết nối luôn cả vùng kinh tế trọng điểm Đông Nam Bộ và Tây Nam Bộ.

    Theo ông Châu, khởi công xây cầu Cát Lái sẽ giúp thực hiện được mục tiêu biến Nhơn Trạch thành ngoại ô TP HCM, đồng thời tăng khả năng kết nối TP HCM với Bà Rịa – Vũng Tàu thuận lợi hơn nữa. Bên cạnh đó, nó cũng góp phần kéo giãn lượng dân cư, thay vì ở TP HCM người ta có thể về Nhơn Trạch ở và đến TP HCM làm việc rất thuận lợi.
    Last edited: 22/02/2021
  9. waynemarkanh

    waynemarkanh Thành viên tích cực

    Tham gia ngày:
    19/11/2018
    Đã được thích:
    31
    Chào tuần mới cổ đông SAM. Lái SAM nay hoạt động sớm quá
    PHR thích bài này.
  10. Maxo

    Maxo Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    25/06/2002
    Đã được thích:
    42.703
    nhìn SAM đúng kiểu hàng cạn cung, các anh lái vắt kiệt dưới 12 rõ roài...
    waynemarkanh, PHRGPB thích bài này.

Chia sẻ trang này