SAM-hành trình trở lại siêu cổ từ 2021

Chủ đề trong 'Thị trường chứng khoán' bởi PHR, 12/01/2021.

3181 người đang online, trong đó có 138 thành viên. 00:53 (UTC+07:00) Bangkok, Hanoi, Jakarta
  1. 2 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 2)
Chủ đề này đã có 140308 lượt đọc và 1092 bài trả lời
  1. Maxo

    Maxo Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    25/06/2002
    Đã được thích:
    42.703
    thông tin hữu ích, cảm ơn bác
    PHR thích bài này.
  2. PHR

    PHR Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    31/05/2019
    Đã được thích:
    7.802
    Đây là cây cầu được mong đợi nhất khởi công trong năm 2021 tạo cú hích cho bđs Nhơn Trạch nơi mà Sam đang chuẩn bị triển khai 61,5ha dự án đất nền, nhà phố, biệt thự, shophouse
    NĂM 2021 TỈNH ĐỒNG NAI CHÍNH THỨC KHỞI CÔNG XÂY DỰNG CẦU CÁT LÁI

    DanhKhoiReal.VN – Với áp lực giao thông trên các tuyến đường xung quanh Cảng Cát Lái (quận 2) ngày càng lớn. Trong khi đó, Phà Cát Lái hiện không đủ đáp ứng nhu cầu đi lại cho người dân, hơn nữa Cao tốc TP HCM – Long Thành – Dầu Giây cũng quá tải, chưa kể tuyến cao tốc này chỉ dành cho ô tô lưu thông, các phương tiện như xe máy, xe đạp…không được lưu thông. Do đó, việc khởi công xây cầu Cát Lái không chỉ giúp người dân thoát cảnh “qua sông lụy phà” mà còn kéo giảm ùn tắc, giãn dân và biến Nhơn Trạch thành ngoại ô của TP HCM.

    [​IMG]
    7.200 tỷ đồng Đồng Nai xây cầu Cát Lái nối TP.HCM với Nhơn Trạch

    UBND tỉnh Đồng Nai vừa được Thủ tướng Chính phủ vừa đồng ý giao cho là cơ quan nhà nước có thẩm quyền triển khai khởi công xây cầu Cát Lái thay thế phà Cát Lái hiện nay với chiều dài dài 3.782 m, tổng vốn 7.200 tỷ, nối huyện Nhơn Trạch với quận 2, TP HCM (Nguyễn Thị Định – Quận 2, TPHCM & Lý Thái Tổ – Nhơn Trạch, Đồng Nai)

    [​IMG]

    Dự kiến khởi công năm 2021, cầu Cát Lái là Cầu dây văng bắc qua Sông Soài Rạp có phần chính dài 650 m, rộng 37,7 m gồm 6 làn cơ giới và 3 làn xe thô sơ, lề bộ hành mỗi bên 1,5 m.

    [​IMG]
    Khu vực sẽ xây dựng cầu Cát Lái nối quận 2 TPHCM với huyện Nhơn Trạch, Đồng Nai

    [​IMG]
    Khu vực Xây dựng cầu Cát Lái

    [​IMG]
    Khu vực Xây dựng cầu Cát Lái

    Dự án xây dựng cầu Cát Lái được kiến nghị tách thành 3 phần do công trình có tổng mức đầu tư lớn. Phần đường dẫn phía quận 2 dài 623 m sẽ do TP HCM thực hiện theo hình thức xây dựng – chuyển giao (BT). Phần đường dẫn tương tự phía Nhơn Trạch, và phần cầu chính sẽ do Đồng Nai.


    Nếu việc triển khai phần cầu chính theo hình thức BOTkhông khả thi sẽ tính toán làm theo phương án BOT kết hợp BT, dự kiến sử dụng quỹ đất trên địa bàn tỉnh này. Chính phủ cũng yêu cầu tỉnh Đồng Nai phối hợp chặt với TP HCM triển khai dự án đúng quy định về hình thức đầu tư và hạng mục công trình.

    Điểm đầu Cầu Cát Lái kết nối với nút giao thông Mỹ Thủy (quận 2, TP HCM) và điểm cuối cách bến phà hiện hữu khoảng 1,2 km thuộc xã Phú Hữu, đô thị Nhơn Trạch (Đồng Nai).

    Về hướng tuyến, công trình chạy dọc theo đường Nguyễn Thị Định đến khoảng đầu đường nội bộ số 21 rẽ phải vượt sông Đồng Nai, hướng về đường Lý Thái Tổ – đô thị Nhơn Trạch, sau đó rẽ trái kết nối với đường Lý Thái Tổ.

    KHỞI CÔNG XÂY CẦU CẦU CÁT LÁI CÓ Ý NGHĨA THẾ NÀO VỚI TP HCM VÀ ĐỒNG NAI?
    Không chỉ giúp người dân thoát cảnh “qua sông lụy phà”, cầu Cát Lái được cho là sẽ kéo giảm ùn tắc, giãn dân và biến Nhơn Trạch thành ngoại ô của TP HCM

    [​IMG]
    Thủ tướng giao Đồng Nai triển khai thực hiện dự án cầu Cát Lái

    Thực từ nhiều năm nay, người dân ở huyện Nhơn Trạch làm việc tại quận 9 phải dậy từ rất sớm vì sợ kẹt phà. Đoạn sông ngắn thôi nhưng thời gian chờ phà rất lâu, đặc biệt là dịp cuối tuần, lễ Tết thì tình trạng đông đúc, quá tải diễn ra như cơm bữa. Nếu khởi công xây cầu Cát Lái thì từ Nhơn Trạch qua quận 2 chỉ còn 2 – 7 phút chạy xe máy.

    Chuyên gia giao thông Phạm Sanh giảng viên ĐH Giao thông Vận tải cho biết ông rất đồng tình với chủ trương xây dựng cầu Cát Lái nối quận 2 với huyện Nhơn Trạch. Ông cũng cho rằng đây là cầu mà thành phố nên xây từ lâu rồi chứ không phải chờ đến bây giờ mới làm vì nó có ý nghĩa lớn về mặt kinh tế, xã hội và cả an ninh quốc phòng.

    Hiện lượng xe từ Nhơn Trạch qua phà Cát Lái để đến TP HCM và ngược lại rất lớn. Vì vậy, cầu sẽ có ý nghĩa về mặt giao thông, nhất là giao thông đối ngoại của TP HCM, giúp nối kết giữa thành phố với Đồng Nai và cả Bà Rịa – Vũng Tàu. Trong tương lai khi có thêm các tuyến cao tốc và vành đai mới thì cầu còn có tác dụng kết nối với những công trình này.

    Đồng quan điểm, Phó chủ tịch Hội Quy hoạch và Phát triển Đô thị TP HCM, Tiến sĩ Nguyền Thiềm, cho rằng hiện ở khu vực Cát Lái đã có cao tốc TP HCM – Long Thành – Dầu Giây nối TP HCM với các tỉnh Đông Nam Bộ nhưng hướng tuyến chủ yếu vẫn là kết nối với Phan Thiết, Đà Lạt. Chưa kể, đường cao tốc chỉ dành cho ô tô, còn xe máy và các loại xe thô sơ nếu muốn từ Long Thành đến TP HCM thì phải đi vòng khá xa.

    Cầu Cát Lái sẽ là sự kết nối tuyệt vời về giao thông giữa TP HCM với Đồng Nai và Bà Rịa – Vũng Tàu, giúp đường từ Sài Gòn về Vũng Tàu giảm được hơn chục cây số mà không phải mất thời gian chờ phà như trước đây.

    Trong khi đó, Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản TP HCM (Horea) Lê Hoàng Châu cũng cho rằng chủ trương xây cầu Cát Lái cũng là một trong những nội dung mà Horea từng kiến nghị với lãnh đạo thành phố để tăng thêm năng lực giao thông kết nối TP HCM với Đông Nam Bộ và cả sân bay Long Thành sau này.

    Hiệp hội cho rằng cao tốc TP HCM – Long Thành – Dầu Giây chỉ dành cho ôtô đi nên cần phải có một cây cầu hỗn hợp như Phú Mỹ hiện nay để xe máy có thể đi từ quận 2 qua Nhơn Trạch và ngược lại nhằm tăng cường năng lực giao thông liên vùng của TP HCM. Kết nối luôn cả vùng kinh tế trọng điểm Đông Nam Bộ và Tây Nam Bộ.

    Theo ông Châu, khởi công xây cầu Cát Lái sẽ giúp thực hiện được mục tiêu biến Nhơn Trạch thành ngoại ô TP HCM, đồng thời tăng khả năng kết nối TP HCM với Bà Rịa – Vũng Tàu thuận lợi hơn nữa. Bên cạnh đó, nó cũng góp phần kéo giãn lượng dân cư, thay vì ở TP HCM người ta có thể về Nhơn Trạch ở và đến TP HCM làm việc rất thuận lợi.
    Last edited: 22/02/2021
  3. waynemarkanh

    waynemarkanh Thành viên tích cực

    Tham gia ngày:
    19/11/2018
    Đã được thích:
    31
    Chào tuần mới cổ đông SAM. Lái SAM nay hoạt động sớm quá
    PHR thích bài này.
  4. Maxo

    Maxo Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    25/06/2002
    Đã được thích:
    42.703
    nhìn SAM đúng kiểu hàng cạn cung, các anh lái vắt kiệt dưới 12 rõ roài...
    waynemarkanh, PHRGPB thích bài này.
  5. PHR

    PHR Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    31/05/2019
    Đã được thích:
    7.802
    Khởi đầu tuần cuối cùng nộp tiền phải ce cái cho cđ hứng khởi đóng tiền nhỉ
  6. orenburg

    orenburg Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    02/02/2012
    Đã được thích:
    634
    bung hàng cho ae múc roài
  7. waynemarkanh

    waynemarkanh Thành viên tích cực

    Tham gia ngày:
    19/11/2018
    Đã được thích:
    31
    có vẻ chưa muốn đẩy lên bác à.
  8. PHR

    PHR Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    31/05/2019
    Đã được thích:
    7.802
    Kết tuần này đóng tại mốc14.x là :drm4
  9. Maxo

    Maxo Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    25/06/2002
    Đã được thích:
    42.703
    anh lái vẫn mân mê < 12 chưa xong bác ah :D
  10. bamboo_bum

    bamboo_bum Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    23/04/2020
    Đã được thích:
    468
    có mốc 12 mà mãi vẫn không qua được. :)). Không bik yếu sinh lý hay là chờ t4 mới oánh lên

Chia sẻ trang này