Sầm sơn - nơi thương dấu tình người, bạn đã đến chưa - Xin phép Mod nốt ngày CN

Chủ đề trong 'Giao Lưu' bởi sunday1, 29/07/2012.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
9177 người đang online, trong đó có 252 thành viên. 07:07 (UTC+07:00) Bangkok, Hanoi, Jakarta
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
Chủ đề này đã có 8542 lượt đọc và 102 bài trả lời
  1. VGSPVXHLA

    VGSPVXHLA Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    03/04/2010
    Đã được thích:
    13.303
    nói đi thì cũng phải nói lại, người miền trung họ nghèo và vất vả lắm, họ có chắt chiu một chút cũng là bình thường thoai.
  2. thanhviencu

    thanhviencu Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    30/11/2003
    Đã được thích:
    2
    Thanh Hóa miền Bắc đấy bác
  3. em_gai_hn168

    em_gai_hn168 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    17/03/2011
    Đã được thích:
    0
    Rất nhiều bạn trẻ bày tỏ sự bức xúc về nạn “chặt chém” ở Hà Nội. Và một lần nữa, văn hóa vùng miền lại được mổ xẻ.
    Theo bài báo Hà Nội – Nói giọng Nam, đi toilet cũng bị… 'chém' của tác giả Khánh Phong được đăng tải trên infornet.vn, việc bị phân biệt đối xử, hay nói cách khác là bị bắt nạt, bán giá cắt cổ, “chặt chém” chỉ vì cái tội… “nói giọng miền Nam” là nỗi ám ảnh đáng sợ nhất của các du khách mỗi khi đặt chân đến Hà Nội.
    Tác giả cũng viện dẫn khá nhiều ví dụ cho nỗi ám ảnh của những người “nói giọng Nam” cụ thể như là: đi chợ Đồng Xuân mua hàng với giá đắt gấp đôi; ăn phở phải trả tiền cao hơn; đi taxi bị tính lận cước… thậm chí đi vệ sinh cũng phải trả cao gấp đôi, ba người khác.
    Đó là lý do mà theo tác giả, khiến các du khách ngoại tỉnh, đặc biệt là người miền Nam đặt cho Hà Nội cái tên “miền đất dữ” hay “đất ớn”. Không ít người dù rất muốn đến thăm Hà Nội đã quyết định hoãn vô thời hạn ý định này khi được người khác kể cho nghe những kinh nghiệm “xương máu” về Thủ đô…


    Có cùng quan điểm với bài báo, trên diễn đàn Linkhay, rất nhiều bạn trẻ bày tỏ sự bức xúc về nạn “chặt chém” ở Hà Nội. Bạn có nick name dextran tâm sự: “Chẳng phải ra Hà Nội chơi đâu, mình sống ở Hà Nội từ nhỏ nhưng di cư vào Nam sống 10 năm rồi. Năm nào cũng ra Hà Nội ăn Tết mà còn bị chém sượt vai nè. Nguyên nhân cũng do xài 1 số từ dân Nam hay xài. Ví dụ ăn tô miến luơn, thay vì gọi bát thì lại kêu tô, kết quả mọi người ăn hết 25.000 đông/tô thì mình phải trả 30.000 đông, không biết tô mình có gì đặc biệt hơn thì chịu. Thái độ phục vụ thì không cần phải kể thêm rồi”.
    Cũng theo bạn trẻ này, có lần uống cafe, quen được uống trà đá free (miễn phí) rồi nhưng vẫn phải xin.. kêu phục vụ thì mặt người này nghệt ra, rồi hỏi lại anh kêu trà đá phải không? “Một lát sau nó mang ra 1 ly lipton đá, mình nói mình không kêu trà tàu đá ấy thì nó mơi hiểu ra, rồi năn nỉ uống giùm. Mất toi 30.000 đồng”, bạn trẻ này kể.
    Bạn Xixifashion thì kể: “Mình ở Hà Nội từ lúc mới đẻ đến giờ mà thỉnh thoảng vẫn bị chém đẹp đây, chứ nói gì ai. Việc mua hớ là chuyện bình thường, đã quyết định mua thì phải biết đồng tiền mình bỏ ra có xứng đáng với món hàng đó không chứ, thuận mua vừa bán mà”.
    Tuy nhiên, theo Xixifashion, đang có một trào lưu người trong Nam ghét người miền Bắc. “Cái này ko phải là ít đâu, mình vào Sài Gòn được nghe suốt, cũng thấy buồn lắm”, Xixifashion nói.
    Tuy nhiên, bên cạnh ý kiến của tác giả bài báo và một số bạn nói trên, bạn đọc Hoàng Nguyễn lại cho rằng, bài báo hết sức phiến diện và thể hiện quan điểm chủ quan của tác giả. “Mình có nhiều người bạn ở Sài Gòn ra chơi Hà Nội và đều cảm thấy yêu mến Thủ đô. Không nên quy chụp một vài hiện tượng để đánh giá cả một vùng đất. Nơi nào cũng có người tốt người xấu cả thôi. Những bài viết như thế này chỉ gây thêm mâu thuẫn giữa hai miền. Đừng nên như thế các bạn ạ!”, Hoàng Nguyễn nói.
    Bjboyn00b và chipchoai cho rằng, trừ đi nước ngoài còn ở trong nước chuyện "chặt chém" đâu cũng vậy thôi. "Đây là chuyện về văn hóa du lịch, văn hóa kinh doanh của bộ phận (có thể là phần lớn lắm đấy) người Hà Nội. Nó là có thật và vẫn đang tồn tại và ai cho là phân biệt vùng miền thì quá hẹp hòi", Chipchoai nói.
    Cũng từ câu “chuyện chặt” chém này, nhiều bạn đưa ra kinh nghiệm của mình khi đi tham quan du lịch không chỉ Hà Nội. Theo bạn anhlinhbeo, kinh nghiệm là cứ nhằm thẳng các khu thương mại - siêu thị, giá cả niêm yết đàng hoàng thì chẳng làm sao. Nếu mua hàng chợ vòng qua chợ đêm vào tối thứ 6-7-chủ nhật, tinh ý một chút chắc cũng không đến nỗi bị "chém".
    TuPhu79 cũng chia sẻ: Một cửa hiệu đàng hoàng thì 99% đều có menu, không lo bị làm giá. "Vào cửa hiệu không có menu không phải chủ quán đích thân thu tiền thì cũng không bị tăng giá dù nói giọng người ngoài hành tinh đi nữa. Nhân viên mà bị phát hiện, sẽ bị ăn đôi ba cái bạt tai, rồi về quê cày ruộng là chắc...".



    http://www.tinmoi.vn/nan-chat-chem-o-ha-noi-lien-quan-den-yeu-to-vung-mien-07648687.html
  4. VGSPVXHLA

    VGSPVXHLA Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    03/04/2010
    Đã được thích:
    13.303
    bắc trung bộ bác ạ
  5. em_gai_hn168

    em_gai_hn168 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    17/03/2011
    Đã được thích:
    0
    Chắc dân SS ra làm :D


    Nạn chặt chém trông giữ xe ở Hà Nội: Phải xử lý trách nhiệm người đứng đầu
    Xem tin gốc
    CAND Portal - 7 tháng trước 132 lượt xem
    Nạn chặt chém giá cả trông giữ ôtô, xe máy trên địa bàn Hà Nội đã trở thành nỗi nhức nhối nhiều năm qua. Trước sự vi phạm trắng trợn đó, người dân buộc lòng phải đặt câu hỏi: chính quyền địa phương và các cơ quan chức năng tại đây đã bất lực, làm ngơ hay vì một lý do nào đó đã "bật đèn xanh" cho các điểm trông giữ xe trái phép tồn tại?
    Facebook Twitter 0 bình chọn Viết bình luận Lưu bài này
    Cuối tuần có việc ghé vào Trung tâm Thương mại Vincom ở phố Bà Triệu (Hà Nội) tôi lại phải chứng kiến cảnh "chặt chém" của các bãi xe. Chủ một bãi xe trên vỉa hè phố Đoàn Trần Nghiệp hất hàm bảo tôi "10 ngàn đồng một xe" và nhanh chóng đưa vé thu tiền. Thấy khách hàng tỏ vẻ thắc mắc, tay nhân viên lạnh lùng "giá chung ở đây là vậy, ngày lễ còn đắt hơn".

    Xung quanh Trung tâm Thương mại Vincom phải có gần chục điểm trông giữ xe. Tất cả đều ngang nhiên chiếm dụng vỉa hè để trục lợi. Nhẩm tính, mỗi ngày chỉ cần trông vài trăm lượt xe, những ông, bà chủ tại đây cũng dễ dàng đút túi vài triệu đồng. Cứ như vậy mỗi tháng họ thu về hàng chục triệu đồng mà chẳng phải đầu tư công sức gì .

    Nạn chặt chém giá cả trông giữ ôtô, xe máy trên địa bàn Hà Nội đã trở thành nỗi nhức nhối nhiều năm qua. Tại hầu hết các điểm kinh doanh, vui chơi, giải trí... vấn nạn này thường xuyên tồn tại. Thỉnh thoảng các đoàn kiểm tra liên ngành lại tổ chức "ra quân" xử lý, tuy nhiên lập tức sau đó vi phạm lại vẫn tồn tại. Đơn cử như tại khu vực xung quanh Trung tâm Thương mại Vincom, Báo CAND đã từng có loạt bài điều tra "chỉ mặt đặt tên" từng điểm vi phạm. Tuy nhiên vấn nạn này vẫn nhởn nhơ tồn tại thách thức chính quyền địa phương và kỷ cương, phép nước. Thật xót xa thay khi nhà nước phải bỏ ra hàng chục tỷ đồng để đầu tư xây dựng vỉa hè, lòng đường để rồi một số cá nhân tại đây ngang nhiên chiếm dụng để tư lợi.

    "Chặt chém" khách hàng, các điểm trông giữ xe này còn đẩy người đi bộ phải xuống lòng đường gây mất an toàn giao thông. Khách hàng gửi xe bị chặt chém, bức xúc. Nhà nước thất thu. Tuy nhiên những điểm vi phạm này vẫn tồn tại trước mắt chính quyền và các cơ quan chức năng và mỗi tháng đút túi dăm bảy chục, thậm chỉ cả trăm triệu đồng.

    Trước sự vi phạm trắng trợn đó, người dân buộc lòng phải đặt câu hỏi: chính quyền địa phương và các cơ quan chức năng tại đây đã bất lực, làm ngơ hay vì một lý do nào đó đã "bật đèn xanh" cho các điểm trông giữ xe trái phép tại đây tồn tại? Bởi thực tế nếu những đơn vị này kiên quyết thì những điểm trông giữ xe này không thể ngang nhiên tồn tại hết năm này sang tháng khác.

    Đã đến lúc TP Hà Nội cần phải thể hiện sự kiên quyết và cần phải quy trách nhiệm đối với người đứng đầu chính quyền địa phương và các ngành có liên quan nếu ở đó để xảy ra vi phạm. Nếu làm được điều đó, chúng tôi tin rằng tình trạng vi phạm trên lĩnh vực này chắc chắn sẽ được giải quyết
  6. em_gai_hn168

    em_gai_hn168 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    17/03/2011
    Đã được thích:
    0
    Hiện tượng "chặt chém", đối xử thô bạo, thiếu văn hóa với du khách mà Báo Thanh Niên vừa phản ánh trong loạt bài Du lịch “bực mình" vừa qua đã nhận được sự quan tâm lớn của độc giả. Nhiều công ty lữ hành cho biết hiệu quả xúc tiến, quảng bá của ngành du lịch lâu nay vốn đã chưa cao nay có khả năng bị triệt tiêu bởi tình trạng đáng xấu hổ này.




    Làm vậy là... tự bóp cổ mình

    Nhiều công ty lữ hành sau khi đọc loạt bài Du lịch “bực mình" trên Thanh Niên đã tiếp tục phản ánh: ở đâu có du lịch là ở đó có "chặt chém" du khách. Anh Cao Lập, Trưởng phòng Du lịch trong nước của Công ty Du lịch Bến Thành bức xúc: "Không chỉ các điểm dịch vụ tự phát mà ngay nhiều doanh nghiệp khách sạn tư nhân cũng như Nhà nước còn có kiểu tăng giá vô tội vạ vào những dịp lễ, tết. Chính mắt tôi đã thấy tại một khách sạn tư nhân ở Nha Trang nâng giá phòng lên 500.000 đồng trong dịp 30.4 vừa qua, dù giá ngày thường chỉ 150.000 đồng. Một nhóm du khách nghe mức giá này rất bất bình nên bỏ ra ngoài bàn bạc. Chừng 15 phút sau họ quay vào để chấp nhận thuê phòng với giá cắt cổ trên thì bất ngờ cô tiếp tân lại thông báo giá đã tăng lên... 600.000 đồng. Vậy là cả nhóm bức xúc hủy chuyến du lịch và quay về Sài Gòn". Tình trạng hướng dẫn viên (HDV) du lịch nhận hoa hồng cao của một số các điểm kinh doanh để đưa khách vào mà Thanh Niên đã từng phản ánh theo nhiều công ty lữ hành vẫn tiếp diễn... Ông Nguyễn Văn Mỹ, Giám đốc Công ty Du lịch dã ngoại Lửa Việt kể: "Tôi biết một số lò mứt tại Đà Lạt cho hoa hồng HDV và tài xế từ 300 - 600.000 đồng để đưa khách vào. Để thu lại số tiền này thì họ phải nâng giá lên 100 - 200%, chỉ có du khách là đưa đầu ra chịu trận. Việc cho hoa hồng là bình thường tại những nước có ngành du lịch phát triển như Thái Lan, Trung Quốc... nhưng chỉ khoảng 10% trên số tiền bán được hoặc là tặng chai rượu cho HDV chứ không phải là kiểu cho tiền trước rồi ra sức tận thu của khách như ở ta, cách làm đó là tự bóp cổ mình".



    Cảnh chèo kéo làm phiền lòng du khách

    Bảo vệ du khách bằng cách nào? Trả lời câu hỏi này, một nhà quản lý du lịch thẳng thắn: "Tình trạng chặt chém, bắt chẹt, đối xử thô bạo, thiếu văn hóa... với du khách chỉ có thể giảm thiểu một khi tất cả các cơ quan chức năng quản lý về văn hóa, quản lý thị trường, trật tự an toàn xã hội... và chính quyền các địa phương cùng nhiệt tình phối hợp với ngành du lịch. Không xem chuyện bảo vệ, tạo sự thoải mái cho du khách chỉ là chuyện của... ngành du lịch nữa mà phải ý thức đó là việc khai thác - phát triển du lịch là lợi ích của từng địa phương, của quốc gia". Trước mắt, các công ty lữ hành chỉ có thể cố gắng bảo vệ du khách trong khả năng hạn chế của mình chẳng hạn để giải quyết nạn HDV ăn hoa hồng rồi đưa khách "lên... thớt", các công ty lữ hành buộc HDV phải đưa khách đi đúng với lộ trình tour đã lập ra. Những HDV cố tình đưa khách đi chệch khỏi chương trình sẽ bị phạt thật nghiêm khắc hoặc đuổi việc. Với tình trạng đeo bám, cướp giật, "chặt chém" du khách trên địa bàn TP.HCM trong khi chuyện Nhà nước thành lập lực lượng cảnh sát du lịch vẫn còn chưa thấy đâu, bà Nguyễn Thị Lập Quốc, Giám đốc Sở Du lịch TP.HCM cho biết: "Đề án thành lập lực lượng bảo vệ du khách của Sở đang trong thời gian bàn bạc kỹ lưỡng và dự tính sẽ ra đời vào quý 4 năm nay". Nỗ lực thành lập lực lượng bảo vệ du khách từ nguồn nhân sự thanh niên xung phong của Sở Du lịch TP.HCM là rất đáng hoan nghênh. Tuy nhiên, ông Nguyễn Văn Mỹ băn khoăn: "Việc đem lực lượng thanh niên xung phong ra để thành lập lực lượng bảo vệ du khách theo tôi là không khả thi, bởi không thể xác định được quyền hạn cho họ. Chỉ mới đứng ở ngã tư thổi còi, phất cờ thôi mà người ta còn không thèm nghe, vượt đèn đỏ ào ào rồi huống gì là bảo vệ cho du khách". Việc có thể làm ngay - theo nhiều công ty lữ hành - là Sở Du lịch thành lập những trạm thông tin du lịch để cung cấp thông tin cũng như tiếp nhận những phản ánh của du khách để kịp thời đề nghị cơ quan chức năng hỗ trợ kịp thời trong việc bảo vệ quyền lợi của du khách...

    Ý kiến của đại diện các công ty du lịch: Vai trò của chính quyền địa phương rất quan trọng

    Ông Nguyễn Đức Hy, Trưởng phòng Nghiên cứu phát triển của Công ty Du lịch Fiditourist: "Một mình ngành du lịch thì không thể nào dẹp nổi nạn "chặt chém" du khách... Chính quyền địa phương cần kiểm tra, giám sát các điểm kinh doanh du lịch. Cơ quan chức năng phát hành sổ tay trong đó có đầy đủ thông tin những điểm phục vụ du lịch đạt chuẩn, các điểm vui chơi giải trí, bản đồ, các điểm bán hàng có uy tín...". Các cơ quan chức năng lập đường dây nóng để du khách kịp thời phản ảnh.

    Đại diện Công ty Du lịch Saigon tourist: "Các công ty du lịch không thể can thiệp vào việc làm ăn của các điểm kinh doanh nhỏ, lẻ. Vai trò của chính quyền địa phương rất quan trọng trong việc tuyên truyền để người dân hiểu rằng cách làm ăn như vậy sẽ ảnh hưởng đến địa phương; buộc các điểm bán hàng cho du khách phải có niêm yết giá theo cam kết với chính quyền; những điểm vi phạm thì cần phải có biện pháp chế tài".

    Một cán bộ Phòng Nghiên cứu phát triển Công ty Du lịch Vietravel: "Chính quyền địa phương cần có biện pháp tổ chức môi trường kinh doanh du lịch quy củ, quản lý chặt chẽ về chất lượng và giá cả của những dịch vụ này. Chẳng hạn như bãi biển ở Vũng Tàu hiện nay rất dơ bẩn, cần có xe ủi cát và nhặt rác chuyên dụng hằng đêm. Hay Lái Thiêu là một điểm du lịch nổi tiếng một thời đối với khách du lịch nước ngoài lẫn trong nước nhưng do cách làm ăn chụp giật, chặt chém của các nhà vườn nơi đây đã khiến cho du khách một đi không trở lại".

    Ông Cao Lập, Trưởng phòng Du lịch trong nước Công ty Du lịch Bến Thành: "Lập ra một đường dây nóng tại các điểm du lịch để giải quyết các rắc rối mà du khách gặp phải là rất cần thiết nhưng phải đảm bảo đường dây nóng này hoạt động thật hiệu quả, nhanh chóng. Bởi nếu gọi đường dây nóng mà không nhận được sự trợ giúp kịp thời thì người báo sẽ còn gặp rắc rối hơn nữa thậm chí là nguy hiểm. Vai trò của địa phương là rất quan trọng trong việc giải quyết tận gốc nạn "chặt chém" này".

    Ông Nguyễn Văn Mỹ, Giám đốc Công ty Du lịch dã ngoại Lửa Việt: "Chúng ta tập trung vào công tác quảng bá mà quên rằng nếu không tái đầu tư lại cho du lịch và không giải quyết những vấn đề còn tồn tại thì công tác quảng bá trở nên vô nghĩa".

    Đại diện Trung tâm Du lịch Thanh Niên Xung Phong: "Hầu hết các doanh nghiệp lữ hành đều đã nhiều lần kiến nghị lên các cơ quan chức năng việc thành lập cảnh sát du lịch như một số nước đã làm nhưng đợi hoài vẫn không thấy. Chúng tôi hy vọng rằng có lực lượng này tình trạng cướp, giật, chặt chém, chèo kéo du khách sẽ được hạn chế đáng kể".

    Ý kiến bạn đọc Báo Thanh Niên: Chúng tôi thấy thật xấu hổ !

    - Đọc câu chuyện đi vệ sinh với giá 3 USD, tôi cảm thấy xấu hổ quá chừng. Thử hỏi, chúng ta có cảm thấy vui hay không khi chính mình là người Việt bị lừa? Vậy mà du khách nước ngoài phải chịu đối xử như thế thì họ sẽ nghĩ con người và đất nước chúng ta như thế nào? Thật buồn và đáng xấu hổ! ( ducusd@yahoo.com )

    - Tôi rất buồn khi đọc bài báo này. Không biết đến bao giờ Việt Nam mình mới thay đổi được cung cách phục vụ khách du lịch?

    Vào dịp đến Ý vừa qua, chúng tôi gặp nhiều khách du lịch từ các nước khác. Họ cũng rất thích du lịch đến Việt Nam. Nhưng với cách tiếp đón như hiện nay, không biết họ có đi hay không? Tôi mong các nhà làm du lịch hãy thay đổi cách làm của mình để thu hút được khách du lịch và khi ra về họ giữ mãi hình ảnh đẹp về phong cảnh cũng như con người Việt Nam. ( chinhtrieu@yahoo.com )

    - Xin chia sẻ với kinh nghiệm buồn của vợ chồng chị Bacbara! Nhưng chuyện đó xảy ra ở Lào Cai. Riêng tôi, tôi đã gặp một nhà đầu tư người Mỹ và ông kể lại rằng ông bị một nữ nhân viên coi nhà vệ sinh ở Ga Hà Nội đối xử thô bạo do "đi" xong mà quên trả tiền. Nguyễn Khánh Nhật ( sanitec@sanitecvn )

    - Các bạn còn chưa đề cập đến những khâu thủ tục tại phi trường và những cơ quan liên hệ với người nước ngoài nữa thì bạn mới thấy tại sao hầu hết khách du lịch đến VN quyết một đi không trở lại, ngoại trừ Việt kiều nặng tình với đất nước và gia tộc.
    ( vietnguyen9@yahoo.com )

    Thanh Đông
  7. tazanx1

    tazanx1 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    01/07/2006
    Đã được thích:
    280
    minh chi thich Da Nang, Nha Trang va Sai Gon thoi....
    *************************************************************
  8. Fkyou

    Fkyou Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    30/03/2011
    Đã được thích:
    1
    thời trước loạn kiêu binh thời nay có nạn chặt chém..... kinh dị
  9. minhmot

    minhmot Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    02/01/2010
    Đã được thích:
    9
    Chửi hay lắm, ngoa ngoắt lắm, khá khen cho các bài chửi để giải tỏa bức xúc.
    Các bác chửi người khác có nghĩa là các bác đang tự cho mình hơn hẳn họ về văn hóa, về cách cư xử và thậm chí là...đẳng cấp. Tôi hoàn toàn đồng ý với việc khi thấy các hiện tượng xấu của xã hội thì nên lên án...và hiện tượng chặt chém ở Sầm Sơn là một việc điển hình như vậy. Nhưng vì việc này mà chửi đổng toàn bộ Thanh Hóa thì thực sự là phải xem lại văn hóa của chính người chửi. Vùng đất nào, tỉnh thành nào, quận huyện nào, xã phường nào, dòng họ nào và thậm chí đến từng gia đình còn có người tốt, người xấu. Vậy mà đi quy chụp, chửi bới, lăng mạ cho cả vùng đất rộng lớn với khỏang 4 triệu dân sinh sống như vậy thì quả là ko còn gì để nói. Có nhiều điều thực sự chưa hài lòng về cách hành xử của quan chức(cá nhân tôi đã gặp phải và bây giờ vẫn đang phải giải quyết hậu quả) nhưng với người dân thì tôi ko đồng tình một chút nào với cái kiểu quy chụp như trên. Tôi đã từng có điều kiện đi gần khắp cả đất Thanh hóa, người dân ở đây nhìn chung vẫn nghèo, thậm chí rất ngèo nhưng họ cũng như bao người dân khác trên Việt nam: chân chất, thật thà, chịu thương chịu khó. Nếu bạn đã từng ở Thanh hóa vào những thời điểm lũ lụt hay vào mùa hè gió Lào thì bạn mới biết sức chịu đựng và độ chịu thương chịu khó của con người nơi đây là như thế nào.
    Một vùng đất mà theo tôi biết trong chiến tranh chống Mỹ đã đóng góp đến 200.000 thanh niên nhập ngũ, 3 vạn thanh niên xung phong, 43.000 liệt sỹ, 20.000 thương bệnh binh với một lịch sử lâu đời thì không thể "mất dạy" hay "bản bựa" toàn diện như một số thành viên đã nói được. Tôi tin rằng trong từng nếp nhà, từng dòng họ trên vùng đất đó họ không dạy con, em họ phải "mất dạy" hay "bẩn bựa".
    Thiết nghĩ ai cũng tự có quan niệm riêng cho mình về chuẩn mực sống và có quyền sống với quan niệm của mình. Nhưng quan điểm của tôi là trong quan hệ với từng người, từng đối tác thì gặp gỡ và đánh giá theo từng người thì mới rút ra được người xấu, tốt.
    Tôi thấy trên thế giới có trường hợp này rất hay: Đó là câu chuyện về Hít-le và người Do thái, cuối cùng các bạn cũng đều biết rằng cả thế giới phải thừa nhận rằng người Do thái đóng góp cực kỳ lớn cho nền khoa học thế giới, thời kỳ nào cũng sản sinh ra những nhân tài cho thế giới.
    Do vậy thiết nghĩ nếu chúng ta đố kỵ quá có khi chính chúng ta sẽ bỏ qua những cơ hội tốt trong hợp tác kinh doanh hay những người bạn tuyệt vời .
  10. Linhanbinh

    Linhanbinh Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    10/05/2009
    Đã được thích:
    2
    Người Hà Nội thanh lịch và rất mến khách, chắc là người ngoài tỉnh về Hà Thành sinh sống mới có cảnh tượng như vậy bác à.....

    Không thơm cũng thể hoa nhài
    Dẫu không thanh lịch cũng người tràng an.
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này