Sành Sứ Thủy Tinh trong Hàng không Vũ trụ, Công nghiệp điện, Viễn thông, Luyện kim, Y dược (CGV)

Chủ đề trong 'Thị trường chứng khoán' bởi nontop, 06/12/2021.

6405 người đang online, trong đó có 951 thành viên. 16:09 (UTC+07:00) Bangkok, Hanoi, Jakarta
  1. 4 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 4)
Chủ đề này đã có 15350 lượt đọc và 66 bài trả lời
  1. nontop

    nontop Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    10/03/2020
    Đã được thích:
    351
    Rẻ hơn cp rác...
    --- Gộp bài viết, 29/12/2021, Bài cũ: 29/12/2021 ---
    https://m.cafef.vn/lich-su-gia/CGV.chn
  2. nontop

    nontop Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    10/03/2020
    Đã được thích:
    351
    NĂNG LƯỢNG GIÓ
    Cánh quạt tuabin gió được làm bằng gì?

    [​IMG]
    30
    Th9
    Tua bin gió rất tốn kém và cánh quạt là bộ phận đắt tiền nhất để sản xuất. Vì các cánh là bộ phận làm việc của tuabin nên chúng đòi hỏi sự chú ý nhiều nhất đến từng chi tiết. Các kỹ sư đã dành nhiều năm để hoàn thiện hình dạng của lưỡi dao, từ thiết kế cánh bay đến các đường xoắn và quay để tối đa hóa hiệu quả. Nhưng cánh tuabin thực sự được làm bằng gì? Hóa ra, nó không phải như những gì bạn nghĩ. Thoạt nhìn, nhiều người sẽ nghĩ rằng các cánh quạt được làm bằng nhôm, giống như cánh máy bay. Nhưng các cánh quạt của tuabin gió phải chịu các điều kiện rất khác so với các cánh của máy bay. Do đó, các cánh quạt được sản xuất bằng cách sử dụng hỗn hợp tổng hợp của thủy tinh, sợi carbon và nhựa. Đó là một vật liệu độc đáo cung cấp cho các lưỡi dao sức mạnh và độ bền để thực hiện công việc của nó.

    [​IMG]

    Mục lục [hide]

    Cấu trúc của một cánh tuabin
    Tua bin gió có hình dạng giống như một chiếc tàu bay, tương tự như hình dạng của cánh trên máy bay. Bởi vì điều này, mặt cắt ngang không hoàn toàn là hình ống; chúng có hình dạng thuôn dài hơn. Phần đáy của cánh quạt làm lệch hướng không khí tới, tạo ra một vùng có áp suất cao. Sau đó, phần trên của lưỡi cắt xuyên qua không khí khi nó bị lực nâng đẩy từ gió thổi tới. Điều này làm cho rotor quay.

    Trong khi chuyển động, các cánh của tuabin trải qua các tốc độ gió khác nhau ở các phần khác nhau của cánh. Để giải thích điều này, các kỹ sư kết hợp các đường xoắn nhẹ dọc theo cạnh đầu của lưỡi quạt. Điều này nhằm đảm bảo rằng lưỡi quạt thu được lượng năng lượng gió tối đa có thể.

    Mặc dù chúng có thể trông giống như một mảnh khổng lồ, nhưng các cánh tuabin thực sự giống như một cái vỏ. Chúng bao gồm hai nửa lớn ép lại với nhau để tạo thành toàn bộ cánh. Hai nửa được giữ với nhau bằng cách sử dụng các khớp kết dính và một khung bên trong thường bao gồm sợi carbon.

    Các lưỡi cánh quạt được làm bằng gì?
    Các cánh của tuabin gió được làm bằng nhiều lớp thủy tinh hoặc sợi carbon được tẩm nhựa dẻo lỏng. Điều này tạo ra một vật liệu composite chắc chắn, bền và nhẹ. Nó cũng có mật độ thấp. Vật liệu này cho phép các lưỡi quạt thực hiện công việc của chúng một cách dễ dàng trong khi chịu tải nặng và căng thẳng. Sự kết hợp giữa thủy tinh và nhựa tạo ra một vật liệu có thể uốn cong, cong vênh, chịu được sự dao động nhiệt độ rộng và tốc độ gió thay đổi.

    Những vật liệu này cũng cung cấp cho các cánh quạt một quán tính quay thấp. Trong khi các vật liệu khác, như kim loại, nặng và cần thời gian để tăng tốc, vật liệu composite có thể tăng tốc nhanh chóng khi tốc độ gió lớn lên. Điều này có nghĩa là các cánh quạt giữ được tốc độ ổn định hơn, dẫn đến ít ứng suất tổng thể hơn đối với tuabin.

    [​IMG]

    Tỷ lệ vật liệu thay đổi rất nhiều tùy theo kích thước của tuabin và vị trí của nó. Tua bin ở những khu vực có tốc độ gió cao sẽ được chế tạo khác nhiều so với tuabin ở những khu vực có tốc độ gió thấp. Hơn nữa, các tuabin lớn hơn sẽ được chế tạo với các cánh cứng hơn. Khi các cánh dài hơn, chúng có nhiều khả năng bị uốn ở các đầu, vì vậy tỷ lệ vật liệu phải được điều chỉnh để đảm bảo rằng các cánh không va chạm với tháp.

    Các lưỡi tuabin gió được làm như thế nào?
    Mặc dù chúng ta có thể tưởng tượng rằng các cánh tuabin gió được sản xuất trong một môi trường có độ chính xác cao, nhưng thực tế lại hoàn toàn ngược lại. Trong khi hình dạng của cánh quạt được tạo ra theo các tiêu chuẩn cụ thể, việc chế tạo thực tế của cánh được thực hiện theo cách định tính. Điều đó có nghĩa là phần lớn được để lại cho các kỹ sư và công nhân trên công trường quyết định. Tuy nhiên, các nhà sản xuất tuabin vẫn xây dựng các cánh quạt của họ theo các tiêu chuẩn khắt khe để đảm bảo hiệu quả tối đa, cũng như sự an toàn của người lao động cả trong nhà máy và trên hiện trường.

    Bước 1: Xếp lớp vải
    Cánh tuabin gió được làm bằng vật liệu composite. Vật liệu tổng hợp được làm từ một số vật liệu khác nhau kết hợp để đạt được những đặc tính hoàn toàn khác biệt so với những vật liệu riêng lẻ. Trong trường hợp cánh tuabin gió, vật liệu được sử dụng là một số loại vải thủy tinh, aramid và sợi carbon khác nhau. Tỷ lệ có thể khác nhau tùy thuộc vào nhà sản xuất hoặc kích thước của tuabin.

    [​IMG]

    Các nhà sản xuất lưỡi có thể sử dụng đến mười lớp vải. Nhiều lớp trong số này có trục, nghĩa là các sợi được sắp xếp theo một góc. Sợi đầu tiên là lớp vỏ, hay lớp vỏ bảo vệ, tiếp theo là 5 lớp vải thủy tinh. Một số loại vải có dạng hai trục, với các sợi đan chéo, trong khi những loại khác được dệt theo kiểu một chiều. Lớp vỏ thứ hai được đặt trên các lớp vải.

    Bước 2: Tạo khuôn các lưỡi
    Sau đó, các loại vải này được đặt vào khuôn để chuẩn bị cho giai đoạn ép nhựa lỏng. Mỗi khuôn có hình dạng giống như một nửa của cánh tuabin và mỗi khuôn sẽ tạo nên một mặt của cánh tuabin. Nhiều vải hơn được đặt lên trên để chuẩn bị cho quá trình ép khuôn. Một lá nhả đục lỗ và một phương tiện phân phối được sử dụng để giúp nhựa dẻo chảy và thấm vào vải một cách thích hợp.

    Toàn bộ khuôn sau đó được bọc trong nhựa và hút chân không. Sau khi được hút chân không hoàn toàn, một loại nhựa epoxy dẻo được bơm vào khuôn. Sau đó, nhựa được phép chảy khắp khuôn và ngấm vào thủy tinh và sợi carbon. Sau khi được thấm hoàn toàn, khuôn được nung nóng để làm cứng vật liệu composite. Khi khuôn đóng rắn, nó sẽ có hình dạng rắn.

    Bước 3: Lắp ráp & cán
    Bây giờ vải đã được tẩm nhựa dẻo, hai nửa khuôn đã sẵn sàng để lắp ráp. Chất kết dính có độ bền cao được sử dụng để ép lưỡi dao lại với nhau. Sau đó, tùy thuộc vào nhà sản xuất, chúng được khóa với nhau bằng một loạt khớp và / hoặc khung bên trong của dầm sợi carbon. Phần keo thừa được loại bỏ bằng cách sử dụng cưa tay.


    Bề mặt bên ngoài của cánh quạt được dát một lớp nhựa nhiệt dẻo. Điều này mang lại cho lưỡi dao một bề mặt nhẵn và khả năng chống tiếp xúc với nguyên tố. Sau khi hoàn thành, lưỡi dao trải qua một quá trình gọi là gia công. Các thanh kim loại được đặt ở mép trong của lưỡi dao, nơi nó sẽ gặp trục. Các thanh này sẽ được sử dụng để lắp lưỡi dao vào rôto.

    Bước 4: Kiểm tra
    Sau khi lắp ráp, cánh quạt phải trải qua nhiều thử nghiệm và kiểm tra. Các kỹ sư kiểm tra các điểm yếu của lưỡi dao để tìm lỗi hoặc vết nứt. Các lưỡi sau đó được đưa qua các bài kiểm tra ứng suất, nơi chúng phải chịu một loạt các điều kiện mà chúng có thể gặp phải khi sử dụng. Điều này bao gồm nhiệt độ khắc nghiệt, gió mạnh và các chuyển động bất thường.

    Các vấn đề chính mà các kỹ sư tìm kiếm là các vết nứt nhỏ. Đây là những vết nứt nhỏ trên bề mặt của lưỡi dao có thể mở rộng và cuối cùng dẫn đến hỏng cấu trúc. Khi vượt qua các bài kiểm tra, nó đã sẵn sàng để xuất xưởng.

    Tương lai của tuabin gió: Ống nano carbon
    Các nhà nghiên cứu đang thử nghiệm sử dụng ống nano carbon trong việc chế tạo các cánh tuabin gió. Các ống nano carbon cực kỳ mạnh, tính theo trọng lượng của chúng. Việc bổ sung các ống nano này sẽ giúp tăng cường các lưỡi dao và giảm đáng kể khả năng gãy trong khi vẫn cho phép một số linh hoạt.

    Ý tưởng là sử dụng các ống nano để gia cố vật liệu composite trong các cánh quạt. Chúng có thể được thêm vào vải thủy tinh hoặc thêm vào nhựa lỏng. Một số nhà nghiên cứu nói rằng việc bổ sung các sợi carbon dẫn điện có thể giúp các lưỡi quạt có khả năng chống sét và có thể giảm thiểu bất kỳ thiệt hại cấu trúc tiềm ẩn nào phát sinh từ một vụ sét đánh.

    Phần kết luận
    Cánh tuabin gió là một kỳ công kỹ thuật độc đáo. Mặc dù chúng có nhiều điểm tương đồng với cánh máy bay nhưng chức năng của chúng hoàn toàn khác nhau, và quá trình chế tạo cũng vậy. Trong khi máy bay thường được làm bằng nhôm, các cánh của tuabin yêu cầu vật liệu tổng hợp làm từ thủy tinh, sợi carbon và nhựa để đạt được độ bền kéo hoàn hảo cho công việc. Các thiết kế liên tục được cải tiến và vẫn chưa có nhà sản xuất nào tìm ra thiết kế hoàn hảo. Năng lượng gió vẫn còn trong giai đoạn đầu của nó. Theo thời gian, chúng ta có thể mong đợi sẽ thấy các vật liệu khác nhau phát triển, giúp nâng cao hiệu quả của các cánh quạt và cung cấp nhiều năng lượng hơn cho mỗi tuabin.

    Các câu hỏi thường gặp
    Cánh tuabin gió được làm bằng gì?
    Các cánh của tuabin gió được làm bằng vật liệu tổng hợp bao gồm vải thủy tinh và sợi carbon kết hợp với một loại nhựa dẻo lỏng. Vật liệu này cung cấp tỷ lệ sức mạnh trên trọng lượng tốt nhất và có thể chịu được áp lực cực lớn đi kèm với chuyển động quay liên tục. Tỷ lệ vật liệu thay đổi tùy thuộc vào kích thước của tuabin và môi trường của nó.

    Các cánh của tuabin gió có làm bằng nhôm không?
    Các cánh tuabin gió thời kỳ đầu được làm bằng nhôm. Theo thời gian, các kỹ sư nhận thấy rằng nhôm quá nặng và thay vào đó, họ bắt đầu sử dụng các vật liệu khác như sợi carbon, vải thủy tinh và nhựa.

    Cánh tuabin gió được làm như thế nào?
    Các lưỡi dao bắt đầu với hai khuôn, mỗi khuôn có hình dạng giống như một nửa của lưỡi dao. Các lớp vải thủy tinh và sợi carbon được đặt trên khuôn, sau đó được niêm phong chân không trong một bọc nhựa. Sau đó, nhựa dẻo lỏng được bơm vào màng bọc được hút chân không cho đến khi hấp thụ hoàn toàn vào vải. Vật liệu sau đó được phép để chữa bệnh. Sau khi đã cứng, hai nửa sau đó được ép lại với nhau bằng các khớp kết dính, và một lớp phủ laminate bằng nhựa được phủ lên bề mặt. Các lưỡi sau đó được kiểm tra về tính toàn vẹn của cấu trúc.



    Một tuabin gió tạo ra bao nhiêu năng lượng?
    Tuabin gió tồn tại được bao lâu?

    CHUYÊN MỤC

    ĐÈN NĂNG LƯỢNG MẶT TRỜI
    TẤM PIN MẶT TRỜI

    LẮP ĐIỆN MẶT TRỜI

    INVERTER

    HỆ THỐNG BƠM NƯỚC NLMT

    BIẾN TẦN MÁY BƠM

    Bàn giao dự án điện mặt trời hòa lưới bám tải 3 pha 10KWp ở Cần ThơChức năng bình luận bị tắtở Bàn giao dự án điện mặt trời hòa lưới bám tải 3 pha 10KWp ở Cần Thơ
    SHOWROOM GIVASOLAR

    Địa Chỉ: 569 - 571 - 573 Lê Trọng Tấn, Bình Hưng Hoà, Bình Tân, Hồ Chí Minh 700000
    HOTLINE: 0934 013 083 - 0909 636 011
    MAIL: givasolar@gmail.com
    GIỜ: 08:00 - 17:00
    TRUNG TÂM BẢO HÀNH & SỬA CHỮA
    11 Sông Đáy, Phường 2, Tân Bình
    HỆ THỐNG CHI NHÁNH

    CHI NHÁNH CỦ CHI: Xã An Nhơn Tây, Huyện Củ Chi, TPHCM
    HOTLINE: 0932 123 482
    CHI NHÁNH CẦN THƠ: 28 Trần Việt Châu, An Hòa, Ninh Kiều
    HOTLINE: 0939 141 103
    CHI NHÁNH BÀ RỊA – VŨNG TÀU: Xã Láng Lớn, Huyện Châu Đức
    HOTLINE: 0906 786 986
    CHI NHÁNH GIA LAI: 307 Hùng Vương, Nhơn Hòa, Chư Pưh
    HOTLINE: 0948 430 042
    GIẤY PHÉP ĐKKD

    Công ty TNHH TMDV XNK Gia Văn
    Giấy phép đăng kí Kinh doanh số: 0313696473 do Sở KHĐT Hồ Chí Minh cấp ngày: 15/03/2016.Địa chỉ: 11 Sông Đáy, Phường 2, Tân Bình, TPHCM.
    Copyright 2021 © Designed by GivaTeam

    [​IMG]
  3. nontop

    nontop Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    10/03/2020
    Đã được thích:
    351
  4. nontop

    nontop Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    10/03/2020
    Đã được thích:
    351
    Ngành Thủy tinh, gốm sứ băt đầu chạy...
  5. nontop

    nontop Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    10/03/2020
    Đã được thích:
    351
    [​IMG]
    360° DOANH NGHIỆP
    Thaispace của Bầu Thuỵ dự kiến sẽ bay lên vũ trụ vào năm 2026 - 2030
    2 giờ trước
    (ĐTCK) Ngày 29/12, Hội đồng quản trị công ty cổ phần Thaiholdings thông qua việc góp vốn thành lập Công ty cổ phần Thaispace và các nội dung đăng ký doanh nghiệp của Thaispace.

    [​IMG]
    Theo đó, mục tiêu thành lập Công ty cổ phần Thaispace là thực hiện chuyến bay đầu tiên vào vũ trụ tại Phú Quốc, Việt Nam, nếu được các cơ quan quản lý cấp phép. Thaiholdings cũng giao Ban Tổng Giám đốc Công ty hỗ trợ Thaispace xin cơ chế đặc thù trình Thủ tướng Chính phủ để đẩy nhanh tiến độ đảm bảo mục tiêu sẽ có chuyến bay đầu tiên vào vũ trụ ngay trong giai đoạn 2026 – 2030.

    Chiến lược đầu tư này cũng phù hợp với Quyết định 169/QĐ-TTg ngày 4/2/2021 về phát triển và ứng dụng khoa học công nghệ vũ trụ đến năm 2030 của Thủ tướng Chính phủ.

    Tổng vốn điều lệ dự kiến của Công ty cổ phần Thaispace là 26.688 tỷ đồng. Giá trị góp vốn dự kiến của Thaiholdings là 1.334,4 tỷ đồng, tương ứng với 5% tổng mức vốn điều lệ của Công ty cổ phần Thaispace.

    Công ty này cũng dự kiến huy động vốn từ thị trường chứng khoán Mỹ với kế hoạch IPO trong năm 2022 nếu đủ điều kiện. Công ty cổ phần Thaispace đặt trụ sở tại Tổ 8, Khu Tái định cư, Khu phố 5, Phường Dương Đông, Thành phố Phú Quốc, Tỉnh Kiên Giang.

    Một số ngành nghề hoạt động chính của Công ty cổ phần Thaispace được thông qua gồm: kinh doanh dịch vụ vận tải hàng không; xây dựng và kinh doanh trạm vũ trụ không gian, vệ tinh tại Việt Nam và thế giới; kinh doanh dịch vụ viễn thông không dây ở Việt Nam và thế giới như internet vệ tinh, dịch vụ định vị, truyền hình vệ tinh, rada, mạng điện thoại di động và các thiết bị không dây...; kinh doanh hoạt động truyền dẫn kỹ thuật số tại Việt Nam và Thế giới; kinh doanh hoạt động ứng dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI), dữ liệu lớn (Big Data); và kinh doanh vận tải lên vũ trụ tại Việt Nam và Thế giới.

    [​IMG]
    Trước đó, ngày 28/12, Công ty Cổ phần Thaiholdings đã thông qua nghị quyết của Hội đồng quản trị về việc đồng ý đề xuất dự án cảng vũ trụ du lịch tại TP. Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang với tổng mức đầu tư dự kiến của dự án là 30.000 tỷ đồng.

    Nguồn vốn đầu tư từ vốn tự có của Thaigroup và các nguồn vốn huy động hợp pháp khác. Thời gian thực hiện dự kiến trong giai đoạn 2022 - 2026.

    Mục tiêu của dự án này là xây dựng phát triển Phú Quốc trở thành trung tâm dịch vụ, du lịch mang tầm quốc tế và đưa Việt Nam sánh ngang các cường quốc vũ trụ trên thế giới. Đồng thời, dự án sẽ nâng cao năng lực cạnh tranh và tận dụng thế mạnh du lịch của Phú Quốc.

    Doanh thu ước tính trong năm 2021 của Thaiholdings đạt gần 9.000 tỷ đồng, lợi nhuận đạt gần 1.500 tỷ đồng. Bầu Thụy hiện đang là người giàu thứ 9 trên sàn chứng khoán, ông cũng được biết đến là người sáng lập nên CTCP Thaiholdings, hiện bầu Thụy giữ chức Phó Chủ tịch HĐQT LienVietPostBank.

    Duy Nguyễn

    TIN LIÊN QUAN
    [​IMG]
    Bầu Thụy đã mua vào 1,5 triệu cổ phiếu THD của Thaiholdings nâng tỷ lệ sở hữu lên 24,97%
    08:28 03/12/2021
    Thaiholdings thoái vốn tại Công ty cổ phần Tôn Đản Hà Nội
    11:13 16/11/2021
    Thaiholdings (THD): Lợi nhuận sau thuế 9 tháng đạt hơn 470 tỷ đồng, gấp gần 7 lần cùng kỳ
    08:13 01/11/2021

    Từ khóa
    công ty cổ phần Thaiholdings Công ty cổ phần Thaispace bay lên vũ trụ
    TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
    PVChem (PVC) đăng ký bán hết 2,5 triệu cổ phiếu quỹ
    2 giờ trước
    CDBECO (SCD) công bố dự án bất động sản đầu tiên hợp tác cùng Công ty TNHH Mê Linh Point với vốn đầu tư 320 tỷ đồng
    3 giờ trước
    Thực phẩm Sao Ta (FMC): Chăn nuôi CP Việt Nam đã nâng sở hữu lên 24,9% vốn điều lệ
    6 giờ trước
    KOSY (KOS) hoàn tất thoái vốn tại 4 công ty
    6 giờ trước
    Cen Land (CRE) muốn đầu tư vào dự án Khu du lịch và giải trí quốc tế Tuần Châu tại Quảng Ninh
    6 giờ trước
    Long Hậu (LHG) thay Chủ tịch HĐQT sau 6 tháng bổ nhiệm
    6 giờ trước
    ĐẦU TƯ CHỨNG KHOÁN
    Tổng Biên tập: Lê Trọng Minh

    Thư ký Tòa soạn: Đặng Tuấn Khánh

    © Bản quyền thuộc Báo Đầu tư – Cơ quan của Bộ Kế hoạch và Đầu tư.

    Powered by ePi Technologies
    --- Gộp bài viết, 30/12/2021, Bài cũ: 30/12/2021 ---
    Nguồn ...sợi thủy tinh CGV ...
  6. nontop

    nontop Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    10/03/2020
    Đã được thích:
    351
    Bầu Thụy đã chạm đến thủy tinh…
  7. nontop

    nontop Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    10/03/2020
    Đã được thích:
    351
    Skip to content
    [​IMG]
      • Tìm kiếm:



    TIN TỨC
    Composite sợi thủy tinh và những ứng dụng trong thực tế hiện nay.










    Rate this post
    Vật liệu composite sợi thuỷ tinh ở xung quanh chúng ta. Các đặc tính độc đáo của nó đảm bảo rằng nó là một trong những vật liệu tổng hợp linh hoạt và dễ sử dụng nhất trong nhiều năm tới. Vậy ứng dụng của chúng trong thực tế hiện nay là gì? Hãy đọc bài viết dưới đây để biết câu trả lời.

    Nội dung bài viết [hide]

    Định nghĩa chung về composite và sợi thuỷ tinh
    Vật liệu composite là gì?
    Được định nghĩa một cách dễ hiểu, composite là sự kết hợp của hai hoặc nhiều vật liệu khác nhau để tạo ra một sản phẩm mạnh hơn. Con người đã tạo ra vật liệu tổng hợp trong hàng nghìn năm để xây dựng mọi thứ. Từ những nơi trú ẩn đơn giản đến các thiết bị điện tử phức tạp.

    Trong khi vật liệu composite đầu tiên được làm từ các vật liệu tự nhiên như bùn và rơm. Thì vật liệu composite ngày nay được tạo ra trong phòng thí nghiệm từ các chất tổng hợp. Bất kể nguồn gốc của chúng là gì, vật liệu composite là thứ đã tạo nên sự sống như chúng ta biết.

    Composite sợi thuỷ tinh là gì?
    [​IMG]
    Sợi thuỷ tinh
    Ngày nay, việc sử dụng vật liệu composite đã phát triển để kết hợp với sợi cấu trúc và một loại nhựa. Nó được gọi là nhựa gia cường bằng sợi hoặc viết tắt là FRP. Giống như rơm, sợi cung cấp cấu trúc và độ bền cho composite. Trong sợi thủy tinh, hàng trăm nghìn sợi thủy tinh nhỏ được tập hợp lại với nhau và được giữ cố định một cách chắc chắn bởi một loại nhựa polyme dẻo.

    Các loại sợi phổ biến được sử dụng trong vật liệu tổng hợp FRP bao gồm: Sợi thủy tinh, sợi carbon, sợi tự nhiên (gỗ, lanh, gai dầu…)

    Ưu điểm của composite sợi thuỷ tinh
    Composite sợi thuỷ tinh có một số ưu điểm hơn các vật liệu khác như thép. Quan trọng nhất, composite có trọng lượng nhẹ hơn nhiều. Chúng cũng chống ăn mòn, mềm dẻo và chống vết lõm. Điều này có nghĩa là chúng cần ít bảo trì hơn và có tuổi thọ cao hơn so với các vật liệu truyền thống.

    Ngoài ra, vật liệu composite làm cho ô tô nhẹ hơn. Do đó tiết kiệm nhiên liệu hơn, làm cho thân xe có khả năng chống đạn tốt hơn. Và làm cho cánh tuabin có thể chịu được sức căng của tốc độ gió lớn.

    Ứng dụng phổ biến của composite sợi thuỷ tinh là gì?
    Ứng dụng phổ biến nhất của composite là bê tông. Trong cách sử dụng này, cốt thép cung cấp cường độ và độ cứng cho bê tông. Trong khi xi măng đóng rắn giữ cốt thép cố định. Tuy nhiên, cốt thép dễ bị uốn cong quá mức và xi măng dễ bị nứt. Nhưng khi kết hợp với composite, một vật liệu cực kỳ cứng sẽ được tạo ra.

    Vật liệu composite sợi thuỷ tinh thường được sử dụng rộng rãi trong cuộc sống hàng ngày của chúng ta. Các ứng dụng phổ biến hàng ngày của nó bao gồm:

    Hàng không vũ trụ
    [​IMG]
    Composite trong thiết kế hàng không
    Composite sợi thuỷ tinh được sử dụng rộng rãi trong hàng không và vũ trụ. Tuy nhiên nó không được sử dụng cho việc dựng khung máy bay chính, vì có những vật liệu thay thế phù hợp hơn.

    Các ứng dụng điển hình là động cơ, giá để hành lý, thùng thiết bị, vách ngăn, ống dẫn, thùng chứa và thùng ăng-ten. Nó cũng được sử dụng rộng rãi trong các thiết bị xử lý trên mặt đất.

    Ô tô
    Đối với những người yêu thích ô tô, mẫu Chevrolet Corvette năm 1953 là mẫu xe sản xuất đầu tiên có thân xe bằng sợi thủy tinh.

    Sợi thủy tinh hiện diện nhiều trong các phụ tùng thân xe thay thế, tùy chỉnh và theo bộ. Chi phí dụng cụ tương đối thấp so với các cụm máy ép kim loại. Và composite lý tưởng và phù hợp với các thị trường sản xuất nhỏ hơn.

    Thuyền và hàng hải
    [​IMG]
    Ứng dụng của composite trong tàu thuyền
    Đặc tính của composite rất lý tưởng để đóng thuyền. Mặc dù vẫn có vấn đề về khả năng hấp thụ nước. Tuy nhiên, các loại nhựa hiện đại có khả năng đàn hồi cao hơn, và vật liệu composite vẫn đang thống trị ngành công nghiệp hàng hải .

    Thiết bị điện tử
    Composite được sử dụng rộng rãi để sản xuất bảng mạch. Hay trong TV, radio, máy tính, điện thoại di động…Composite là thứ gắn kết thế giới điện tử của lại với nhau.

    Nhà
    Hầu hết mọi nhà đều có vật liệu composite ở đâu đó. Dù là trong bồn tắm hay khay tắm. Các ứng dụng khác bao gồm đồ nội thất và bồn tắm spa.

    Y khoa
    Do độ xốp thấp, không bám bẩn và hoàn thiện khó mài mòn. Composite lý tưởng cho các ứng dụng y tế. Từ vỏ thiết bị đến giường X-quang (nơi mà độ trong suốt của tia X là rất quan trọng).

    Công nghiệp xây dựng
    [​IMG]
    Nắp hố ga composite khung âm
    Hầu hết những công trình công nghiệp đều đã sử dụng sợi thủy tinh. Bạn có thể dễ dàng bắt gặp vật liệu composite trên đường thông qua các loại nắp hố ga, song chắn rác…

    Năng lượng gió
    Việc chế tạo các cánh tuabin gió là lĩnh vực phát triển chính của loại composite đa năng này. Năng lượng gió là một yếu tố quan trọng trong việc cung cấp năng lượng. Vì vậy composite sợi thuỷ tinh chắc chắn sẽ tiếp tục được sử dụng và phát triển.
  8. nontop

    nontop Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    10/03/2020
    Đã được thích:
    351
    Mọi thứ hàng hóa nguyên vật liệu đều tăng..
  9. nontop

    nontop Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    10/03/2020
    Đã được thích:
    351
    TÀI CHÍNH QUỐC TẾ
    Đề xuất cảng vũ trụ Việt Nam: Sớm nhất 5 năm nữa xong, mỗi vé "đốt" ngay chục căn biệt thự
    THỨ 6, 31/12/2021, 07:27
    6 sai lầm kinh điển mà nhà đầu tư nào cũng mắc phải khi 'vung tiền' vào thị trường

    Đề xuất cho cảng vũ trụ ở Việt Nam đã mở ra những cơ hội lớn cho ngành du lịch trong tương lai.
    [​IMG]
    Giảm mỡ máu và đường huyết giúp tôi ăn uống dễ dàng trở lại
    yhoc.co Tài trợ

    [​IMG]
    [​IMG]

    - Phát sóng vệ tinh, lắp đặt trên vũ trụ;

    - Các loại hình kinh doanh hàng không vũ trụ khác tại Việt Nam và Thế giới.

    Nguồn thu từ cảng vũ trụ

    Đáng lưu ý, nhu cầu cho các chuyến bay du lịch vũ trụ không phải là ít, mặc dù chi phí không hề rẻ.

    Mới đây, tỉ phú Mỹ Jeff Bezos đã bay vào vũ trụ cùng 3 người khác trên tàu vũ trụ New Shepard tại Cở sở Launch Site One của Blue Origin tại sa mạc Tây Texas. Sau khi cất cánh, tàu vũ trụ New Shepard bay hướng về không gian với tốc độ hơn 3.700km/h sử dụng động cơ oxy hóa lỏng hydro.

    Sau khi tới gần ranh giới Karman, vốn là ranh giới được công nhận giữa bầu khí quyển của Trái Đất và không gian bên ngoài ở độ cao 100km, tàu New Shepard đã tách khỏi tên lửa đẩy. 4 người đã tận hưởng 4 phút "không trọng lực ngoài không gian" và sau đó trở về trái đất.

    Cùng đi với tỷ phú Bezos trong chuyến bay thám hiểm ngắn này còn có anh trai ông là Mark Bezos, phi công 82 tuổi Wally Funk và sinh viên 18 tuổi Oliver Daeme .

    [​IMG]
    Chuyến đi vào không gian của tỷ phú Jeff Bezos

    Chi phí được đấu giá cho chiếc ghế đi cùng tỷ phú Jeff Bezos là 28 triệu USD, tương đương mỗi phút của chuyến bay "đốt" 2,54 triệu USD. Công ty chưa tiết lộ giá cho các chỗ ngồi trên tên lửa New Shepard của mình, tuy nhiên con số 28 triệu USD gấp nhiều lần mức giá 200.000 USD đến 500.000 USD mà Virgin Galactic - đối thủ cạnh tranh du lịch vũ trụ dưới quỹ đạo của Blue Origin - đã niêm yết cho các suất trên các chuyến bay du lịch vũ trụ 6 chỗ ngồi trong tương lai.

    [​IMG]
    [​IMG]

    Sau chuyến bay lịch sử, công ty vũ trụ của Jeff Bezos, Blue Origin, đã bán được gần 100 triệu USD tiền đặt vé cho các chuyến bay chở khách trong tương lai tới rìa không gian.

    "Nhu cầu là rất, rất cao," ông Bezos tuyên bố trong buổi giới thiệu.

    Có thể thấy, tiềm năng khai thác các chuyến bay du lịch vũ trụ là rất lớn. Nếu Việt Nam có cảng vũ trụ để khai thác loại hình kinh doanh này - và mức giá tương đương như các công ty vũ trụ Mỹ công bố - thì tiền vé cho du khách với một lần phóng lên vũ trụ là khoảng 1,2 triệu USD tới 3 triệu USD (tương đương 24 tỉ tới 68 tỉ VNĐ).

    Cảng vũ trụ Văn Xương xây ở đảo Hải Nam, Trung Quốc đã đón tới 300.000 lượt khách trong vòng 2 năm (trước đại dịch COVID-19) với giá vé tham quan trung bình là 20 USD (khoảng 450 nghìn VNĐ) 1 vé.

    Trong những dịp phóng tên lửa, giá vé tăng gấp đôi nhưng vẫn cháy vé.

    Việc xây dựng cảng vũ trụ ở Phú Quốc không chỉ mang lại nguồn lợi trực tiếp tại cảng vũ trụ, từ các dịch vụ cho thuê cảng, phóng tên lửa, mà còn tận dụng được năng lực cơ sở hạ tầng du lịch nghỉ dưỡng, nhà hàng, khách sạn vốn đã rất phát triển tại vùng.

    Có thể thấy, đầu tư cho cảng vũ trụ hứa hẹn mang lại nguồn lợi khổng lồ cho Việt Nam.

    Một cuộc đấu giá đã được đưa ra để xác định xem ai sẽ đồng hành cùng Bezos và anh trai Mark. Theo tiết lộ của Blue Origin –– cũng được thành lập bởi Bezos vào năm 2000–– có tới 7.600 người từ 159 quốc gia trên thế giới đã tham gia đấu giá và giá vé lên tới gần 28 triệu USD.

    Tuy nhiên, người chiến thắng ẩn danh đã rút lui "vào phút cuối" do không sắp xếp được thời gian, tạo cơ hội cho Oliver Daemen, 18 tuổi thế chỗ. Theo CNBC, Daemen là con trai của Joes Daemen, Giám đốc điều hành của công ty đầu tư Somerset Capital Partners.

    28 triệu USD từ người thắng cuộc được sử dụng bởi công ty Blue Origin để nghiên cứu "tương lai của sự sống trong không gian".

    6 sai lầm kinh điển mà nhà đầu tư nào cũng mắc phải khi 'vung tiền' vào thị trường
    Theo Tất Đạt
    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]
    16:20 31/12/2021
    ‘Giang hồ’ chuyên trộm cắp trở thành CEO kiếm cả tỷ đồng mỗi tháng ở tuổi 24




    [​IMG]



    Trang chủ
    © Copyright 2007 - 2021 - Công ty Cổ phần VCCorp.

    Tầng 17, 19, 20, 21 Toà nhà Center Building - Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội.

    Giấy phép thiết lập trang thông tin điện tử tổng hợp trên mạng số 2216/GP-TTĐT do Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội cấp ngày 10 tháng 4 năm 2019.

    Ban biên tập CafeF, Tầng 21, tòa nhà Center Building.

    Địa chỉ: Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội.

    Điện thoại: 024 7309 5555 Máy lẻ 292. Fax: 024-39744082

    Email: info@cafef.vn

    Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Ông Nguyễn Thế Tân

    Ghi rõ nguồn "CafeF" khi phát hành lại thông tin từ kênh thông tin này.

    Hỗ trợ quảng cáo : 0942.86.11.33

    [​IMG]
  10. LamVyB

    LamVyB Thành viên tích cực

    Tham gia ngày:
    13/08/2021
    Đã được thích:
    25
    Topic này buồn cười thật, pr cổ phiếu mà ko nói chuyện gì của doanh nghiệp toàn lôi chuyện trên trời dưới đất đâu đâu.

Chia sẻ trang này