Sasco - SAS: cổ phiếu thỏa mãn Canslim

Chủ đề trong 'Thị trường chứng khoán' bởi 1000USD, 09/03/2025.

7613 người đang online, trong đó có 239 thành viên. 07:28 (UTC+07:00) Bangkok, Hanoi, Jakarta
  1. 0 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 0)
Chủ đề này đã có 11890 lượt đọc và 51 bài trả lời
  1. jack_aubrey

    jack_aubrey Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    10/04/2010
    Đã được thích:
    667
    https://vnexpress.net/thiet-ke-nha-ga-san-bay-phu-quoc-hinh-canh-chim-phuong-hoang-4883931.html
    Nhà ga hành khách hiện hữu (T1) sẽ được giữ nguyên, trong khi đó, nhà ga T2 sẽ được xây mới theo thiết kế hiện đại, lấy cảm hứng từ hình tượng chim phượng hoàng - biểu trưng cho sự phát triển mạnh mẽ và tầm vóc quốc tế của ngành hàng không Việt Nam. Đây là phương án thiết kế do đơn vị tư vấn CPG Airport (Singapore) thực hiện.
    Có vẻ IPPG của a Hạnh có xác suất thắng thầu nhà ga T2 sân bay Phú Quốc cao hơn Sun group?
    https://vtv.vn/kinh-te/da-den-luc-c...-phu-quoc-can-tinh-giac-20250306050423479.htm
    Các phương án xây dựng mở rộng sân bay Phú Quốc được IPPG đề xuất, được thực hiện bởi tập đoàn CPG Airport - đơn vị thiết kế sân bay Changi (Singapore) - sân bay được đánh giá là "tuyệt vời nhất thế giới".
  2. stocker_healer

    stocker_healer Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    26/05/2020
    Đã được thích:
    3.018
    Bác cũng qua đây rồi hả, may tôi cắt nữa sgn đu qua luôn.
    Từ lúc hoãn đhcđ t cũng đoán bác Hạnh dồn tâm trí cho T2 trước đã, T2 ban đầu tôi nghĩ sun lợi thế do đề nghị của họ tốt hơn những thời hạn tới apec quá ngắn mà sun đang làm sân bay khác rồi, tỉnh uỷ kiên giang cũng phải chắc cái đã, trong khi ippg trong lịch sử họ làm sân bay cam ranh và vận hành rất tốt nên cơ hội ippg vẫn có.
    Nhưng trong bài cũng nhắc tới một nhà ga VVIP sẽ được xây dựng để đón tiếp nguyên thủ quốc gia, lấy ý tưởng thiết kế từ cá đại bàng biển, do kiến trúc sư người Ý Marco Casamonti - "cha đẻ" của công trình Cầu Hôn - thực hiện. Mà ông kts này đã từng hợp tác Sun group trong dự án cầu hôn.
    Nhìn chung tới thời điểm này vẫn chưa bik ai sẽ làm hoặc đẹp nhất ippg hợp tác với sun
    Last edited: 10/05/2025
    jack_aubrey thích bài này.
  3. stocker_healer

    stocker_healer Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    26/05/2020
    Đã được thích:
    3.018
  4. stocker_healer

    stocker_healer Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    26/05/2020
    Đã được thích:
    3.018
    vẫn chưa bik Sun và IPPG trúng thầu T2 sb phú quốc ah các bác, lâu quá
  5. stocker_healer

    stocker_healer Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    26/05/2020
    Đã được thích:
    3.018
    Phiên 14/5 Tây mua nhiều thế
  6. stocker_healer

    stocker_healer Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    26/05/2020
    Đã được thích:
    3.018
    Cái T2 này lâu thế, chưa bik chọn ai
    Chọn nhà đầu tư trong nước mở rộng sân bay Phú Quốc
    Chính phủ giao tỉnh Kiên Giang lựa chọn nhà đầu tư trong nước thực hiện dự án mở rộng cảng hàng không quốc tế Phú Quốc nhằm phục vụ APEC 2027.

    Theo Nghị quyết ngày 1/6, Chính phủ quyết nghị mở rộng cảng hàng không quốc tế Phú Quốc theo hình thức đầu tư kinh doanh, nhằm phục vụ Diễn đàn Hợp tác kinh tế châu Á - Thái Bình Dương (APEC 2027).

    Tỉnh Kiên Giang lựa chọn nhà đầu tư trong nước thực hiện dự án mở rộng sân bay Phú Quốc, đảm bảo phù hợp với tính chất là sân bay dùng chung dân dụng - quân sự.

    Chính phủ phân cấp cho tỉnh Kiên Giang chấp thuận và điều chỉnh chủ trương đầu tư dự án. Trình tự, thủ tục chấp thuận và điều chỉnh chủ trương đầu tư được thực hiện như với dự án thuộc cấp tỉnh.

    Tỉnh Kiên Giang đồng thời được phân cấp thẩm định, phê duyệt kết quả thẩm định báo cáo đánh giá tác động môi trường; thẩm định, phê duyệt thiết kế và nghiệm thu phòng cháy chữa cháy với các hạng mục công trình dự án mở rộng sân bay Phú Quốc.

    Chính phủ cũng thống nhất việc thu hồi và chuyển giao nguyên trạng tài sản kết cấu hạ tầng sân bay Phú Quốc từ Bộ Xây dựng về tỉnh Kiên Giang quản lý. Việc chuyển giao tài sản này không áp dụng với các tài sản do Tổng công ty Cảng hàng không (ACV) quản lý, được xây dựng trên diện tích đất quốc phòng an ninh, đất do quân sự quản lý (nếu có).

    Phối cảnh sân bay Phú Quốc trong tương lai.

    " style="padding-bottom: 384.172px; box-sizing: border-box; text-rendering: optimizelegibility; width: 680px; float: left; display: table; -webkit-box-pack: center; justify-content: center; background: rgb(240, 238, 234); position: relative;">[​IMG]
    Phối cảnh sân bay Phú Quốc trong tương lai.

    Hiện sân bay Phú Quốc cấp 4E bao gồm một nhà ga hành khách công suất 4 triệu khách, một đường cất hạ cánh kích thước 3.000 m x 45 m, đáp ứng khai thác tàu bay lớn. Sân bay có 14 vị trí đỗ máy bay, một nhà ga hàng hóa công suất 14.500 tấn/năm. Để phục vụ APEC năm 2027, sân bay cần có thêm nhà khách VIP, tăng thêm 16 vị trí đỗ máy bay để đáp ứng nhu cầu đỗ qua đêm của chuyên cơ.

    Theo quy hoạch được Bộ Xây dựng phê duyệt hồi tháng 4, sân bay Phú Quốc sẽ có thêm một nhà ga hành khách và một đường băng mới. Thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050, Phú Quốc là cảng hàng không quốc tế, chung dân dụng và quân sự; cấp sân bay 4E (theo mã tiêu chuẩn của Tổ chức Hàng không dân dụng quốc tế - ICAO).

    Khi đó, công suất sân bay Phú Quốc khoảng 10 triệu khách và 25.000 tấn hàng hóa mỗi năm; khai thác các loại máy bay loại lớn như Boeing B747, B787, Airbus A350 và tương đương. Tầm nhìn đến năm 2050, sân bay này có công suất khoảng 18 triệu khách và 50.000 tấn hàng hóa/năm.

    Sân bay Phú Quốc duy trì nhà ga T1 hiện hữu công suất khoảng 4 triệu khách mỗi năm; quy hoạch nhà ga hành khách T2 về phía đông nhà ga T1, công suất khoảng 6 triệu hành khách. Đồng thời, sân bay được quy hoạch nhà khách VIP kết hợp với khai thác hàng không chung tại phía tây nam.

    Đến năm 2050, nhà ga hành khách T2 được mở rộng đạt công suất khoảng 14 triệu hành khách.
  7. stocker_healer

    stocker_healer Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    26/05/2020
    Đã được thích:
    3.018
    Việt Nam đón hơn 9,2 triệu lượt khách quốc tế trong 5 tháng đầu năm 2025



    Tính chung cả 5 tháng đầu năm 2025, lượng khách quốc tế đến Việt Nam đạt hơn 9,2 triệu lượt, tăng 21,3% so với cùng kỳ năm 2024. Chỉ tính riêng tháng 5.2025, lượng khách quốc tế đến nước ta đạt 1,53 triệu lượt, tăng 10,5% so với cùng kỳ năm ngoái.

    [​IMG]
    TP Hồ Chí Minh là một trong những điểm đến thu hút đông đảo khách quốc tế tham quan. (Ảnh: THÀNH ĐẠT)

    Theo báo cáo của Cục Thống kê, trong 5 tháng đầu năm 2025, nhu cầu tiêu dùng, du lịch của người dân gia tăng trong các kỳ nghỉ lễ, Tết, cùng với số lượng khách quốc tế đến Việt Nam tăng cao là các nhân tố đóng góp tích cực cho sự tăng trưởng của ngành thương mại, dịch vụ từ đầu năm đến nay.

    Theo đó, doanh thu dịch vụ lưu trú, ăn uống tăng 15,2% và doanh thu du lịch, lữ hành tăng 24,7% so với cùng năm ngoái.

    Trong tổng số lượng khách quốc tế đến Việt Nam, khách đến bằng đường hàng không đạt 7,84 triệu lượt người, chiếm 85,2% tổng lượng khách quốc tế, tăng 23,6% so với cùng kỳ năm 2024. Khách đến bằng đường bộ đạt 1,18 triệu lượt người, chiếm 12,9% tổng lượng khách, tăng 10% so với cùng kỳ năm trước. Khách đến bằng đường biển đạt 175,4 nghìn lượt người, chiếm 1,9% tổng lượng khách và tăng 8% so với cùng kỳ năm trước.

    Xét về quy mô thị trường, Trung Quốc vẫn là thị trường gửi khách lớn nhất của Việt Nam. Trong 5 tháng đầu năm 2025, có đến 2,36 triệu lượt khách Trung Quốc đến nước ta, chiếm 25,7% tổng lượng khách quốc tế.

    Với 1,9 triệu lượt, Hàn Quốc là thị trường gửi khách lớn thứ hai sau Trung Quốc, chiếm 20,7% tổng lượng khách quốc tế đến Việt Nam.

    Top 10 thị trường lớn gửi khách nhất của du lịch Việt Nam còn có Đài Loan (Trung Quốc), Mỹ, Nhật Bản, Campuchia, Ấn Độ, Australia, Malaysia và Nga.

    Xét về động lực tăng trưởng, Trung Quốc vẫn là thị trường gửi khách có động lực phát triển mạnh nhất trong 5 tháng qua, với mức tăng lên đến 47,2% so với cùng kỳ năm 2024. Trong khi đó, thị trường Hàn Quốc lại giảm 2,4% so với cùng kỳ năm ngoái.

    Nhiều thị trường thuộc khu vực Đông Nam Á tăng trưởng nhanh. Nổi bật là Philippines khi tăng đến 104,3% so với cùng kỳ năm ngoái. Theo sau đó là Campuchia với mức tăng trưởng 64,8% và Lào với mức tăng trưởng 39,8%.

    Bên cạnh đó, một số thị trường ở Đông Nam Á giữ mức tăng nhẹ như: Indonesia tăng 11,6%; Thái Lan tăng 4,1%; Malaysia tăng 2,9% và Singapore tăng 2,6%.


    Đáng chú ý, thị trường Nga tăng mạnh 121,1% so với cùng kỳ năm 2024. Với 210 nghìn lượt khách, Nga cũng lọt vào top 10 thị trường gửi hàng đầu của Việt Nam và trở thành thị trường gửi khách lớn nhất châu Âu.

    Các thị trường ở khu vực châu Âu được hưởng chính sách đơn phương miễn thị thực vẫn duy trì đà tăng trưởng trong 5 tháng đầu năm 2025 như: Italia, Anh, Pháp, Đức, Tây Ban Nha, Đan Mạch...

    Ngoài ra, một số quốc gia được miễn visa ngắn hạn theo Chương trình kích cầu phát triển du lịch năm 2025 cũng ghi nhận sự gia tăng về lượng khách so với cùng kỳ năm 2024. Theo đó, Ba Lan tăng đến 44,5%, Thụy Sĩ tăng đến 10,7%.

    Cục Du lịch quốc gia Việt Nam thông tin, hiện nay, ngành du lịch đang tập trung triển khai các chiến dịch xúc tiến, quảng bá du lịch Việt Nam. Trong tháng 5/2025, Cục đã tổ chức chương trình giới thiệu về các điểm đến trong nước ở Pháp, Italia và Thụy Sĩ. Đồng thời, tổ chức xúc tiến du lịch, điện ảnh Việt Nam tại Liên hoan phim Cannes, Pháp.

    Theo kế hoạch trong tháng 6.2025, Cục Du lịch quốc gia Việt Nam sẽ tiếp tục triển khai chương trình giới thiệu du lịch Việt Nam tại 3 nước châu Âu là Ba Lan, CH Séc và Đức.
  8. breadfruit6

    breadfruit6 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    22/02/2020
    Đã được thích:
    323
    Sun làm cđt rồi đó bác
  9. stocker_healer

    stocker_healer Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    26/05/2020
    Đã được thích:
    3.018
    uhm, thoi coi như bỏ, hi vọng có vé làm phòng chờ thôi bác, xem đhcđ đợt này ra sao
  10. ssiacc2013

    ssiacc2013 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    04/12/2022
    Đã được thích:
    23
    Mình thì thấy họ đang nắm 48%, việc hạ xuống 47% không mang ý nghĩa gì. Mình thiên về lập luận hạ tỷ trọng ít để tăng float bên ngoài, tăng thanh khoản để thu hút cổ phiếu SAS cho 1 chu kỳ mới của công ty: hạ tầng cảng hàng không được nâng cấp mở rộng => mở rộng diện tích kinh doanh cho SAS (vốn dĩ bị giới hạn trong nhiều năm qua). Bên cạnh đó, du lịch hàng không cũng đang phát triển nhanh.

Chia sẻ trang này