SASCO (SAS) - Kết hợp Cổ Tức Và Tăng Trưởng

Chủ đề trong 'Thị trường chứng khoán' bởi DavisDoublePLay, 29/11/2023.

3005 người đang online, trong đó có 62 thành viên. 01:34 (UTC+07:00) Bangkok, Hanoi, Jakarta
  1. 4 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 4)
Chủ đề này đã có 51861 lượt đọc và 206 bài trả lời
  1. DavisDoublePLay

    DavisDoublePLay Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    27/09/2023
    Đã được thích:
    992
    Riêng core kinh doanh chính, dự tính sẽ đem về cho cổ đông SASCO khoảng 2500 đ/cp tiền cổ tức trong năm 2024. Tỷ suất cổ tức tính trên giá mua 24-25, là 10%.

    Nếu Sasco unlock được các dự án BĐS và các BĐS đầu tư nắm giữ chờ tăng giá trên Balance Sheet nữa thì quá là tuyệt vời.
  2. DavisDoublePLay

    DavisDoublePLay Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    27/09/2023
    Đã được thích:
    992
    Rủi ro gì ở khoản phải thu với Vietnam Airlines, BamBoo Airways?

    VIệc hãng hàng không quốc gia xin bảo hộ phá sản và chính thức phá sản không phải điều gì mới lạ, và việc này cũng diễn ra thường xuyên. Theo mình biết, gần đây như là Philippines Airlines, Thai Airways International, Virgin Australia ở Úc, lùi về quá khứ thì có Japan Airlines... Nhưng sau một thời gian khoanh nợ, cải tổ thì các hãng này lại có lợi nhuận, tiếp tục sảy cánh bay cao.
    Cho nên việc HVN hay BamBoo hoặc thậm chí VietJet VJC trong nay mai có nộp đơn phá sản thì cũng không thể gọi là không thể nào.
    NẾu việc này xảy ra trong tương lai, đối với SASCO thì thiệt hại như thế nào. Trước mắt là lợi nhuận sẽ sụt giảm trong NGẮN HẠN. vì phải trích dự phòng các khoản phải thu của các khách hàng này. Nhưng sau đó thì sao?
    Giả sử viễn cảnh tệ nhất là hãng hàng không sẽ buộc giải thể, thanh lý tài sản, đóng cửa công ty. Thì SASCO xem như mất toàn bộ các khoản phải thu này. Còn nếu phục hồi được thì hãng bay sẽ bắt đầu hoàn trả nợ.

    Mình nhận thấy điều này, chỉ có các hãng bay là thay đổi, chứ cảng hàng không thì muôn đời vẫn vậy. Cho nên việc hãng hàng không có lụng bại, thì cũng không thay đổi được sự phát triển dài hạn của SASCO. Không phục vụ anh này thì phục vụ anh khác. Miễn mặt bằng kinh doanh tại cảng hàng không vẫn trong tay SASCO thì tương lai vẫn sáng.
    Vậy nên, nếu hãng bay nào đó phá sản dẫn đến cuộc bán tháo cổ phiếu của các công ty dịch vụ hàng không (ví dụ như SAS) là cơ hội để chúng ta mua vào, mua được công ty có lợi thế cạnh tranh vững chắc với giá rẻ.

    Theo BCTC 6T2023 có soát xét bởi PwC, khoản phải thu tại HVN là 40 tỷ, phải thu tại Bamboo là 50 tỷ.

    [​IMG]
    gadabong thích bài này.
  3. DavisDoublePLay

    DavisDoublePLay Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    27/09/2023
    Đã được thích:
    992
    Hiện tại Bamboo Airway đang được STB và Him Lam hỗ trợ vốn.
    Chắc sẽ không ngủm đâu nhỉ.
    Còn HVN Việt Nam Airliné thì sắp tổ chức ĐHCĐ thông qua kế hoạch tăng vốn và bán bớt công ty con để thu tiền về.. Bổ sung vốn lưu động và giảm tỷ lệ đòn bẩy xuống.
    Số lượng hành khách và số chuyến bay đang tăng dần, phục hồi rõ rệt, Quý sau tốt hơn quý trước.
    Có vẻ nước lên lại rồi. Chắc sẽ không có hãng bay nào phải nộp đơn phá sản đâu nhỉ :)
  4. DavisDoublePLay

    DavisDoublePLay Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    27/09/2023
    Đã được thích:
    992
    Hôm trước có quỹ nào chốt NAV cuối năm, mình mua được một lượng kha khá ở vùng 23-24.
    Còn mấy ngày nữa là kết thúc năm, phải chi có tay to nào quăng một cục volume giá 21-22 thì tốt quá nhỉ.
    Sẵn test lực cầu của cổ phiếu SAS luôn.
  5. DavisDoublePLay

    DavisDoublePLay Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    27/09/2023
    Đã được thích:
    992
    Hôm qua 12/12, BamBoo Airways vừa ký thành công bổ sung thêm 2 máy bay A320/A321, khai thác từ 1/1/2024. Phục vụ cao điểm Tết.
    (https://www.vietnamplus.vn/bamboo-a...-bay-phuc-vu-cao-diem-tet-2024-post914967.vnp)
    Hành động này càng khẳng định sự tin tưởng, lạc quan của phía cho thuê về khả năng thực hiện các cam kết của Bamboo. Hoặc có bên tài trợ/bảo lãnh cho việc thuê này.
    Tóm lại, trông khó khăn đấy, nhưng việc người ta đồng ý và Bamboo thuê thêm được 2 máy bay là tín hiệu tích cực.
    Nước lên, thuyền lên.
    Sasco chắc không phải trích lập dự phòng phải thu khó đòi. Thì lợi nhuận trong ngắn hạn chắc sẽ không bị sụt giảm.
  6. DavisDoublePLay

    DavisDoublePLay Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    27/09/2023
    Đã được thích:
    992
    Mong chờ KQKD Quý 4 này được công bố quá!

    Trên Tripadvisor, khách quốc tế đánh giá phòng chờ Le Saigonnais International Lounge của Sasco không được tốt cho lắm.
    Biết vì sao không?
    Vì khách quá đông. Điểm chung của các nhận xét là khách quá đông khiến chất lượng dịch vụ không đảm bảo.
    Vậy khách có lựa chọn khác không?
    Không. Vì các phòng chờ khác tại Tân Sơn Nhất đều là của Sasco hoặc hợp tác với Sasco (phòng chờ Bông Sen Lotus của HVN)

    Trên đây có NĐT nào đi phòng chờ thương gia tại Tân Sơn Nhất thì cho xin tí cảm nhận về độ sôi động nhé. Cảm ơn.
  7. DavisDoublePLay

    DavisDoublePLay Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    27/09/2023
    Đã được thích:
    992
    Chú ý nhé,
    Media đưa tin về SASCO, trên báo Vietnamnet và chuyên trang báo tài chính Người Quan Sát
    https://nguoiquansat.vn/sasco-day-manh-dau-tu-nhan-luc-hanh-phuc-kinh-doanh-ben-vung-105184.html
    Vinh danh thành tích kép, 8 năm liên tiếp vào top 10 “Phát triển bền vững Việt Nam” lĩnh vực thương mại dịch vụ; top 5 “Doanh nghiệp tiên phong xây dựng giá trị đa dạng, công bằng và bao trùm” năm 2023.
    Dấu ấn tiêu biểu của SASCO là phòng chờ prime - trải nghiệm đẳng cấp, độc đáo ở sân bay Tân Sơn Nhất. Jasmine là phòng chờ đạt chuẩn Halal đầu tiên tại Việt Nam, được độc giả quốc tế bình chọn hạng mục “Phòng chờ tốt nhất khu vực châu Á” theo khảo sát của tạp chí Pax.
    Năm 2018, SASCO là đơn vị tiên phong tại Việt Nam nhận chứng chỉ bình đẳng giới toàn cầu cấp độ 2 (Edge Move), được cấp bởi tổ chức uy tín EDGE Certified Foundation (Thụy Sỹ).

    :)
  8. Batcapitals

    Batcapitals Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    05/04/2017
    Đã được thích:
    834
    nói ast hiệu quả kinh doanh không bàng SaS là ý gì nhỉ? Nhìn lại lịch sử trong quá khứ xuyên suốt từ thời trước covid, mọi thứ của AST đều hơn SAS. Nên quy kết ko hiệu quả là dựa vào cái gì nhỉ?
  9. DavisDoublePLay

    DavisDoublePLay Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    27/09/2023
    Đã được thích:
    992
    Chào bác,
    Mình nói AST hiệu quả knh doanh không bằng SASCO là bởi 2 ý sau.
    Thứ nhất, nói về hiệu quả hoạt động, so sánh chu kỳ tiền là rõ nhất. Mình có nói ở những comment đầu. "Nếu so sánh với chu kỳ tiền của Taseco AST (DN có HĐKD gần như tương đồng với SASCO) thì AST kém hiệu quả hơn hẳn so với SAS."
    Thứ hai, nói về biên lợi nhuận thì mình so sánh biên lợi nhuận ròng của cả năm 2022 và 9T2023. SASCO phục hồi tốt hơn AST. (Ảnh đính kèm)
    Thậm chí, ngay cả trong thời gian dịch bệnh 2020 - 2021, thì SASCO vẫn có lợi nhuận. Còn AST thì bị lỗ khá nặng. Nguyên nhân là vì SASCO có lợi nhuận tài chính như mình đã giải thích ở các comment trên. (cổ tức từ các khoản đầu tư vào các công ty dịch vụ hàng không và lợi nhuận được chia từ TAPETCO)
    [​IMG]

    Cám ơn bác đã đặt vấn đề. Nói một mình miết cũng buồn :)
    Last edited: 15/12/2023
    gadabong thích bài này.
  10. konghai1309

    konghai1309 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    25/06/2021
    Đã được thích:
    2.233
    Từ h.ws mến cách bác đặt vấn đề nghiên cứu với 1 doanh nghiệp ghê. Em thì vẫn đang theo dõi sự hồi phục của ngành hàng không nói chung - tân sơn nhất và việc quay trở lại của khách trung quốc với thị trường Khánh Hoà nói riêng. Mong nhận thêm được nhiều nhận định của bác ở dn này.
    gadabongDavisDoublePLay thích bài này.

Chia sẻ trang này